Top 12 Loại hạt đóng gói ngon và chất lượng dinh dưỡng cao nhất

Cùng với cuộc sống hiện đại, các thực phẩm con người dùng cũng cần đáp ứng nhu cầu nhanh chóng tiện lợi. Bởi thế các thực phẩm làm sẵn, đóng hộp, đóng gói hiện nay rất nhiều trên thị trường và được con người sử dụng thường xuyên. Một trong số đó có các loại hạt đã qua xử lý và đóng gói sẵn để chúng ta có thể dùng ngay mà hàm lượng chất dinh dưỡng cũng rất cao. Hãy cùng Toplist điểm qua các loại hạt đóng gói ngon và chất lượng dinh dưỡng cao nhất hiện nay.

Hạt chia

Hạt chia hay còn gọi là Salvia là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng hiếm có trong thế giới thực phẩm, đặc biệt là những vi chất mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ như: Đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; Các loại khoáng chất ( Phốt pho, Canxi, Sắt...); Chất xơ Gấp 3,5 lần Chất xơ so với yến mạch; Omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi); Chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả Bluberries...


Hạt chia được trồng tự nhiên, bởi sâu bọ không thích dầu thực vật nên không hỗ trợ cây trong quá trình thụ phấn, chính vì thế mà người trồng hạt chia cũng không cần phải sử dụng thuốc trừ sâu hay hóa chất khi chăm sóc, đảm bảo an toàn.Hình dạng bên ngoài, hạt chia trông giống với hạt mè hay hay hạt é, tuy nhiên, qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã khẳng định, hạt chia có giá trị dinh dưỡng lớn hơn nhiều so với 2 loại hạt này.


Công dụng của hạt chia: Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em, tránh béo phì, và giảm cân, làm đẹp da và tóc, tốt cho hệ thống tiêu hóa, hạn chế tiểu đường, tốt cho hệ thần kinh và trí não, bổ sung Vitamin và Khoáng chất hàng ngày cho cơ thể. Hạt Chia có thể kết hợp được với nhiều loại đồ uống, các món ăn rất ngon và cực kì dễ làm.


Giá tham khảo: 165.000 đ - 250.000đ/ 0.5 kg.

Hạt chia
Hạt chia
Hạt chia Mỹ
Hạt chia Mỹ

Hạt thông

Trong thành phần của hạt thông chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Do vậy, việc sử dụng hạt thông hàng ngày là một phương pháp hiệu quả để có một trái tim khỏe mạnh và cải thiện tình trạng thiếu máu, đồng thời nâng cao sức đề kháng, giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm loại trừ nếp nhăn giúp làn da hồng hào và rạng rỡ.


Hạt thông là hạt của quả thông, loại hạt này nổi tiếng là có tác dụng làm đẹp, dưỡng nhan, kiện thể, là vị thuốc bổ được nhiều người yêu thích. Y học cổ truyền cho rằng nhân hạt quả thông vị ngọt, tính hơi ôn, có những công dụng như cường dương, bổ cốt, hòa huyết, đẹp da, nhuận phế, trừ ho, nhuận tràng, thông đại tiện…


Hiện nay y học cũng đã chứng minh chất béo trong nhân hạt thông phần nhiều là axit béo không bão hòa có lợi cho cơ thể cùng nhiều protein, chất khoáng và vitamin.

Nếu bạn thường xuyên ăn hạt thông sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, đồng thời cải thiện rõ rệt tình trạng thiếu máu, giúp nâng cao sức đề kháng, làm chậm lại quá trình lão hóa, và loại trừ nếp nhăn giúp làn da hồng hào, tươi trẻ.

Nhờ có hàm lượng chất béo cao và khoáng chất phong phú, do đó khi cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, thì hãy ăn hạt thông để tinh thần và sức lực sung mãn trở lại.


Giá tham khảo: 400.000đ - 500.000 đ/kg

Hạt thông
Hạt thông
Hạt thông Nga
Hạt thông Nga

Hạt mắc ca

Loại hạt được mệnh danh là ngon nhất thế giới bởi vị giòn tan, bùi béo,ăn khó dứt lắm. Hạt mắc ca hay macca là tên thường gọi loại hạt của cây macadamia, một loại cây phổ biến có xuất xứ từ nước Úc. Chúng là loại hạt tròn có lớp vỏ gỗ cứng bao phủ bên trong một lớp nhân ngon tuyệt.


Hạt macca chứa rất nhiều đạm thực vật, giàu Omega 3, 6, 9 và hơn 20 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Chúng là loại hạt chứa nhiều chất béo tốt ( chất béo không bão hòa), đây là loại chất béo mà cơ thể cần để giảm cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt giúp cho hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Nó đặc biệt là trong việc bảo vệ sức khỏe của bà bầu và trẻ nhỏ, bổ sung hạt mắc ca thường xuyên mỗi ngày là cách ăn để phòng bệnh tích cực nhất. Hạt mắc ca được mệnh danh là ” Nữ hoàng quả khô”.


Giá tham khảo: 90.000đ - 200.000đ/0.5kg

Hạt mắc ca
Hạt mắc ca
Nhân bên trong của hạt
Nhân bên trong của hạt

Đậu Hà Lan

Không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng, phổ biến khắp thế giới, đậu Hà Lan còn được biết đến với giá trị dinh dưỡng bất ngờ, được quý như "viên kim cương” sáng giá trong cuộc sống mỗi con người.


Theo y học cổ tryền, đậu Hà Lan vị ngọt, tính bình, không độc, có nhiều tác dụng như lợi tiểu, bổ tỳ vị, trị các chứng ăn uống khó tiêu, thiếu sữa ở sản phụ, tăng huyết áp…


Với sự giàu có về Protein, Chất xơ, Acid folic… Đậu Hà Lan cung cấp nhiều hơn 1/6 giá trị protein cần thiết mỗi ngày . Ngoài ưu điểm ít calo, đậu Hà Lan còn cung cấp các vitamin nhóm B, C, K1 và khoáng chất mangan, kali và sắt. Hạt đậu Hà lan đã vượt trội trong dòng thực phẩm và đúng là “viên kim cương” quý giá trong sự sống của con người.


Không thể tách rời đậu Hà lan “viên kim cương” với phụ nữ, phụ nữ mang thai, trẻ em, những người cao tuổi, và đặc biệt với những người mắc chứng bệnh tiểu đường, tim mạch, bệnh thận, bệnh hoắc loạn, người yếu, mệt mỏi, suy nhược, chán ăn…


Giá tham khảo: 140.000đ - 350.000đ/kg

Đậu Hà Lan
Đậu Hà Lan
Đậu Hà Lan đóng túi
Đậu Hà Lan đóng túi

Hạt phỉ

Hạt phỉ là một nguồn cung cấp chất xơ. Ăn nhiều chất xơ thúc đẩy các cử động ruột và giúp ngăn ngừa táo bón. Các hướng dẫn ăn uống ở Mỹ khuyến nghị phụ nữ ăn 31-50g chất xơ qua ăn uống mỗi ngày, còn đàn ông cùng độ tuổi nên ăn 30,8g chất xơ mỗi ngày. Một phần 28g hạt phỉ chứa khoảng 2,7g chất xơ.


Hạt phỉ giàu chất chống ô xy hóa, vốn là những hợp chất bảo vệ chống lại sự ô xy hóa tế bào. Chúng làm giảm quy mô tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Hạt phỉ chứa vitamin E, vốn cũng có chức năng ngăn ngừa các kiểu tổn thương tế bào có liên quan đến ung thư.


Nghiên cứu mới đây cho thấy càng ăn nhiều hạt, bao gồm hạt phỉ, có thể cải thiện số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Các chuyên gia nói rằng nghiên cứu của họ được tiến hành trên những đối tượng khỏe mạnh và có khả năng sinh sản.


Giá tham khảo: 400.000đ - 500.000đ/kg

Hạt phỉ
Hạt phỉ
Hạt phỉ Pháp
Hạt phỉ Pháp

Hạt hướng dương

Theo tờ tvr-life.ru của Nga, một hạt hướng dương chứa rất nhiều chất hữu dụng và cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, chúng giàu vitamin A,B, C, D, E. Nó hỗ trợ hoạt động của con người, bổ sung các thành phần máu và thúc đẩy hấp thụ canxi cho cơ thể.


Các loại vitamin A, C và E trong hạt hướng dương còn giúp hạ cholesterol. Ngoài ra nó cũng cải thiện và làm đẹp làn da, tăng cường sức sống cho tóc, và ngăn ngừa lão hóa.


Hạt hướng dương còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng. Có thể kể đến như natri, phốt pho, i-ốt, silic, magiê, canxi, sắt, selen, kẽm. Các khoáng chất này mang lại nhiều lợi ích cho các cơ quan trong cơ thể. Nó giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể, giảm căng thẳng, ngăn ngừa chứng trầm cảm. Bên cạnh đó nó cũng kích thích tiêu hóa và cải thiện chức năng gan.


Trong hạt hướng dương cũng chứa nhiều magie rất cần thiết cho hệ thống tim mạch, hệ thống miễn dịch và hệ thống thần kinh. Các axit béo chứa trong loại hạt này cũng là một phần thiết yếu của màng tế bào và cấu trúc não.


Giá tham khảo: 65.000đ- 450.000đ/kg

Hạt hướng dương
Hạt hướng dương
Hạt hướng dương Nga
Hạt hướng dương Nga

Hạt hồ đào

Hạt hồ đào rất giàu các chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là 5 lý do bạn nên bổ sung quả hồ đào vào chế độ ăn uống của mình.


Hạt hồ đào có chứa các acid béo không no như acid omega-3 và omega-6, giúp cải thiện lipid máu và làm giảm mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong cơ thể. Đặc biệt, ăn quả hồ đào thường xuyên còn giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành.


Hạt hồ đào cũng chứa nhiều Tocopherols và Flavanol - những chất chống oxy hóa hiệu quả. Do đó, bạn nên bổ sung quả hồ đào vào trong chế độ ăn uống để chống lại các gốc tự do và làm chậm quá trình oxy hóa cơ thể.


Hạt hồ đào có chứa nhiều polyphenol, có tác dụng chống viêm và kháng virus trong tự nhiên. Việc bổ sung nó vào trong chế độ ăn uống là các giúp bạn bảo vệ và chống lại các bệnh mạn tính và nhiễm trùng virus.


Giá tham khảo:500.000đ - 700.000đ/kg

Hạt hồ đào
Hạt hồ đào
Hạt hồ đào Mỹ
Hạt hồ đào Mỹ

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười hay còn gọi là quả hồ trăn hay quả hạnh phúc (vì có hình dáng như đang cười) thuộc họ đào lộn hột, mang nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe con người. Hạt dẻ cười là loại quả hạch đơn hạt, nhân có màu xanh sẫm có hương vị thơm dịu, béo bùi, nằm trong lớp lụa màu hồng và lớp vỏ cứng bên ngoài, khi quả chín muồi sẽ nứt đôi lộ rõ một phần nhân bên trong hạt.


Hạt dẻ cười có nguồn gốc từ Tây Á, nhưng ngày nay đã khá phổ biến trên thế giới, đặc biệt hạt dẻ cười còn là một món quà vặt thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho sức khỏe con người.

Bên cạnh là món quà vặt thường xuyên góp mặt trong ngày tết của người Việt Nam, hạt dẻ cười còn được xem là món ăn giàu dinh dưỡng và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.


Những lợi ích của hạt dẻ cười có thể kể ra như sau: tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường, tốt cho máu, tốt cho hệ thống thần kinh, có lợi cho mắt, tăng cường hệ thống miễn dịch, tốt cho da. Đặc biệt đối với các mẹ bầu thì càng tốt hơn nữa.


Hạt dẻ cười thường được dùng như một món ăn vặt hàng ngày trong gia đình, để làm tăng thêm mùi vị có thể rang hạt dẻ cười rồi cho vào lọ để dùng dần, hoặc ăn sống ăn kèm với kem, bánh ngọt…


Giá tham khảo: 89.000đ - 420.000đ /kg

Hạt dẻ cười Pháp
Hạt dẻ cười Pháp
Hạt dẻ cười Mỹ
Hạt dẻ cười Mỹ

Hạt óc chó

Quả óc chó tên tiếng anh là Walnut với bề ngoài màu vàng nâu, nhăn nheo như não bộ của con chó và vô cùng giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe con người. Chúng là sự tổng hợp hài hòa của omega 3, chất xơ, protein, photpho, kali, magnesium, canxi, sắt và một loạt các vitamin A, B, C, D, P. Đây đều là những dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể con người. Theo điều tra nghiên cứu, giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó gấp nhiều lần so với các thực phẩm dinh dưỡng khác, rất an toàn cho sức khỏe.


Quả óc chó là loại quả rất có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với bà bầu. Trong quá trình mang thai, nếu người mẹ thường xuyên ăn hạt óc chó sẽ giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh cả về hình thể lẫn trí óc, em bé khi sinh ra sẽ vô cùng thông minh, đồng thời bà mẹ cũng tránh được cảm giác mệt mỏi khi mang thai. Chúng có tác dụng tốt đến tim mạch, tốt cho người bị bệnh béo phì và tiểu đường, làm chậm quá trình phát triển của bệnh ung thư, tốt cho những người bị sỏi mật và có vấn đề về tiêu hóa.


Giá tham khảo: 150.000 đ - 400.000 đ/1kg

Bên trong quả óc chó
Bên trong quả óc chó
Qủa óc chó Mỹ
Qủa óc chó Mỹ

Nho khô

Nho khô cũng có thể được dùng như một món ăn nhẹ hoặc đồ ăn vặt hoặc cũng có thể dùng làm topping cho các món sữa chua hay ngũ cốc.


Nhìn chung, khi mọi người tiêu thụ nho khô một cách điều độ thì chúng là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, dễ ăn và có thể bổ sung vào các món ăn trong chế độ ăn uống. Nho khô là một nguồn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu, khoáng chất và năng lượng dưới dạng calo và đường.


Nho khô hỗ trợ tiêu hóa và chống lại các tế bào ung thư. Ngoài ra, nho khô có thể là một nguồn bổ sung hữu ích và rất tốt cho chế độ ăn uống. Nho khô hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa thiếu máu, kiểm soát lượng acid, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, chống lại các tế bào ung thư, bảo vệ sức khỏe mắt, cải thiện sức khỏe làn da...


Giá tham khảo: 80.000đ - 500.00đ/kg

Nho khô
Nho khô
Nho khô nguyên cành Austraylia
Nho khô nguyên cành Austraylia

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là từ quả hạnh đào. Loài Hạnh đào là loài thực vật có nguồn gốc từ trung đông và Nam á, thuộc chi Mận Mơ. Là một trong các loại hạt lâu đời nhất trên thế giới. Nó được nhân rộng ra trong thời cổ đại dọc theo bờ biển Địa Trung Hải và miền Nam châu Âu. Những hạt hạnh nhân được đánh giá là có giá trị dinh dưỡng cao nhất hiện là được trồng ở Califonia. Có khoảng 80% sản lượng hạnh nhân trên thế giới được trồng ở California.


Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của vitamin E, với 25g cung cấp 70% nhu cầu cơ thể hàng ngày. Chúng cũng có một lượng magiê, kali, kẽm, chất xơ, sắt và là một nguồn chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Chúng chứa nhiều canxi hơn so với bất kỳ hạt khác, tuyệt vời cho người ăn chay không ăn bất kỳ sản phẩm sữa. Hạt hạnh nhân cũng chứa amygdalin, còn được gọi là laetrile hoặc vitamin B17, chất dinh dưỡng chống ung thư.


Có thể kể đến các tác dụng của loại hạt này như: sức khỏe tim mạch, giảm cân, chứa nhiều protein, chống viêm và chống co thắt. Hạt hạnh nhân có mặt trong "danh sách xanh" của chương trình giảm cân của nhiều nhà dinh dưỡng và chỉ định của bác sĩ đối với những bệnh như mất ngủ, co thắt cơ, hạn chế tiểu đường dạng 2, giảm nguy cơ sỏi mật, giảm nguy cơ ung thư ruột kết ở phụ nữ.


Giá tham khảo: 60.000đ - 350.000đ/0.5kg


Hạt hạnh nhân
Hạt hạnh nhân
Hạnh nhân Mỹ
Hạnh nhân Mỹ

Hạt điều

Điều hay còn gọi là đào lộn hột là một loại cây công nghiệp dài ngày thuộc họ Xoài. Cây này có nguồn gốc từ đông bắc Brasil, nơi nó được gọi bằng tiếng Bồ Đào Nha là Caju hay Cajueiro. Ngày nay nó được trồng khắp các khu vực khí hậu nhiệt đới để lấy nhân hạt chế biến làm thực phẩm.


Nhân là sản phẩm chính của cây Điều do có giá trị cao, sử dụng đa dạng, sau khi loại hết vỏ, được rang hoặc dùng tươi hoặc dùng trong chế biến bánh, kẹo. Hạt điều rất giàu sắt, phốt pho, selen, magiê và kẽm. Chúng cũng là nguồn cung cấp tốt các chất phytochemical, chất chống oxy hóa và protein.


Có thể kể đến các tác dụng của hạt điều như ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, giúp tóc và da phát triển tốt, giúp xương chắc khỏe, tốt cho các dây thần kinh, ngăn chặn sỏi mật, giảm cân...Hạt điều sau khi được chế biến, sấy khô hoàn toàn sẽ được đóng thành bịch kích cỡ khác nhau tùy vào lượng hạt mỗi người thích mua dùng.


Giá tham khảo: 75.000đ - 300.000đ/ 0.5kg

Hạt điều rang muối
Hạt điều rang muối
Hạt điều tươi, trắng
Hạt điều tươi, trắng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?