Top 7 Lý do để yêu mùa thu Hà Nội

Mỗi khi nhắc tới mùa thu Hà Nội chắc hẳn những người đã và đang sống tại nơi đây đều cảm thấy xốn xang. Mùa thu gõ cửa bằng tiết trời se lạnh, bằng hương hoa sữa ngọt ngào trong ánh nắng trong veo...tất cả cứ thế tạc nên một vẻ đẹp riêng của mảnh đất kinh kỳ.

Nắng đẹp

Không gắt gao như mùa hạ song cũng chẳng u ám như tiết trời mùa đông, nắng mùa thu trong vắt, đẹp mơ màng và rất nhẹ, hòa cùng cảnh vật khiến chúng ta không khỏi xốn xang. Những tia nắng lấp ló bên khung cửa sổ, xuyên qua từng kẽ lá khiến ta háo hức muốn dạo quanh phố phường và cảm nhận rõ nét nhất vị thu. Ánh nắng nhuốm vào màu hoa cúc, hòa cùng dải lá vàng vẽ lên một mùa thu Hà Nội đẹp cùng năm tháng. Vươn tay chạm vào nắng, ta như cảm nhận được nét thu.
Nắng đẹp

Những con đường trải lá vàng

Một trong những hình ảnh được các bạn trẻ chụp nhiều nhất mỗi độ thu về là lá vàng rơi trên đường Phan Đình Phùng, đường Kim Mã... Trên nhiều tuyến phố, lá vàng trải đầy hai bên đường, người đi qua như bước trên thảm đệm, bước trên mùa thu đang từng ngày đi qua mà ta không thể nào níu lại, có lẽ bởi vậy mà cảnh đượm một chút buồn. Và bởi vậy mà chúng ta càng thêm yêu mùa thu, yêu con đường vương những ngày thu đã đi qua.
Những con đường trải lá vàng

Tiết trời se lạnh, gió heo may

Nhắc đến mùa thu là nhắc đến gió heo may, là nhắc đến những buổi sớm không khí se sắt lại vì thứ gió lạnh, hiền lành đang nhẹ nhàng đưa đẩy ngoài phố. Thứ gió khiến bạn thấy dịu lòng và hình thành một phản xạ ngóng trông rất riêng mà chỉ mùa thu, chỉ gió heo may mới khiến ta có cảm giác như vậy được. Từng cơn gió lướt qua khiến chúng ta càng yêu thêm mùa thu Hà Nội. Còn gì tuyệt vời hơn khi dạo bước bên hồ Hoàn Kiếm hay hồ Tây lộng gió, đan tay bên một nửa yêu thương và cảm nhận những dư vị ngọt ngào của đất trời, của người sánh bên.
Tiết trời se lạnh, gió heo may

Những xe hoa dọc phố

Hình ảnh những chiếc xe trở đầy hoa cúc, hướng dương... vẽ nên một mùa thu nhẹ nhàng, nồng nàn và lãng mạn. Trên con đường trải đầy lá vàng rơi đượm một chút buồn, những bánh xe lăn đều trở những sắc hoa đi qua như tô sắc cho cảnh vật. Một vẻ đẹp bình dị khiến chúng ta cảm giác xốn sang, muốn lưu giữ những khoảnh khắc này.
Những xe hoa dọc phố

mùa cốm non

Trong cái tiết trời tuyệt đẹp của mùa thu, tiếng rao “ai mua cốm nào” lảnh lót trên đường phố hoe vàng như gợi lại sự thanh bình của đất Hà Thành khi xưa. Những cô gái nghiêng mình gánh đôi quang trên vai quẩy nhịp nhàng theo từng bước chân, chỉ cần nhìn cặp thúng đậy vỉ buồm phủ lá sen và vài sợi rơm xanh buộc trên quang gánh là ai cũng hiểu mùa cốm non đã đến. Cốm là món quà dân dã được thiên nhiên ban tặng, góp phần tô đẹp cho mùa thu Hà Nội. Trong tiết trời dịu nhẹ, thưởng thức những hạt ngọc trời này ta sẽ cảm nhận được tư vị của mùa thu ẩn trong từng hạt cốm.
mùa cốm non

Những cơn mưa bất chợt

Những cơn mưa chợt đến làm ta xua đi những mệt mỏi, bộn bề, nêm thêm tư vị cho một mùa đẹp nhất của năm. Là cơ hội để bạn ghé vào một quán nhỏ bên đường, nhâm nhi ly cafe và gợi mở những kỷ niệm tưởng chừng như bị bỏ quên bởi thời gian. Có thể những hoài niệm đó mang mác một chút buồn, nhưng chắc hẳn sẽ giúp chúng ta có những cung bậc cảm xúc khó gọi tên. hoặc đôi khi những cơn mưa bất chợt sẽ mang đến cho bạn cảm giác được yêu thương. Những cơn mưa bất chợt giúp Hà Nội gột rửa bụi bặm, làm cảnh vật tưởng chừng như tươi sáng hơn. Sau cơn mưa, bầu trời sẽ lại trong xanh, chúng ta sẽ lại tiếp tục tận hưởng những cung bậc cảm xúc của mùa thu Hà Nội.
Những cơn mưa bất chợt

Mùa hoa sữa

Hoa sữa từ lâu đã đi vào kỷ niệm, là một ấn tượng khó phai trong lòng mỗi người khi nhắc về Hà Nội. Hoa nở vào mỗi độ thu về, mang hương thơm nồng nàn tỏa trên khắp các con phố. Có thể nói rằng hoa sữa mang mùi hương đặc trưng của mùa thu Hà Nội, bởi vậy mà nó đã đi vào từng câu thơ, ý nhạc của rất nhiều văn nghệ sĩ. Trong tiết trời se lạnh với những con đường đầy lá vàng rơi, hít hà hương sữa thoáng qua sẽ khiến ta xua đi những mệt mỏi và thêm yêu mảnh đất thân thương này.
Mùa hoa sữa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?