Top 10 Món ăn vặt khiến giới trẻ Sài Gòn phát sốt

Đây là top 10 món ăn vặt đang sốt xình xịch trong cộng đồng sành ăn ở Sài Gòn, có thể khiến bạn phải phát thèm vì độ ngon mắt lẫn ngon miệng của chúng. Cùng Top list điểm qua những món ăn tuyệt vời này để lập kèo cùng hội cạ cứng thưởng thức nhé!

Dừa Hỏa Diệm Sơn (99.000 đồng)

Sở dĩ món ăn có tên này là vì nó được phục vụ trên 1 cái đĩa bọc giấy bạc, xung quanh xếp những viên cồn nhỏ được châm lửa trông như 1 quả núi đang bốc cháy. Tuy châm lửa xung quanh quả dừa nhưng không phải để làm chín món ăn bởi các nguyên liệu gồm: Củ năng, khoai lang, thịt bò Úc cao cấp, bánh gạo Hàn Quốc đều đã được nấu chín với nước dừa rồi. Toàn bộ nguyên liệu được xếp trong 1 quả dừa với lớp sốt phô mai béo ngậy kéo mãi không dứt phủ bên trên đảm bảo sẽ giúp thực khách "trước ngon mắt, sau ngon miệng"


Địa chỉ: Chilly Lẩu nướng tự chọn 232 Vĩnh Khánh, Quận 4, TP. HCM

SĐT: 090 293 56 67

Dừa Hỏa Diệm Sơn
Dừa Hỏa Diệm Sơn

Bánh Sandwich kem

Tuy chỉ là 1 xe kem nhỏ bánh trước 1 cửa tiệm băng đĩa nhưng lại khá hút khách bởi ai cũng muốn được trở về tuổi thơ 1 lần với phiên bản biến tấu của bánh mì kẹp kem thuở nhỏ: Sandwich kẹp kem. Tuy chỉ là kem ký không thực sự béo ngậy nhưng các dòng kem cao cấp khác nhưng miếng kem rất to, ăn ngọt vừa và không quá ngậy với topping rất đa dạng từ choco chip, sốt sô cô la đến dừa sấy, đậu phộng,.. và đều đồng giá 25.000 đồng cho mỗi phần kem. Vừa thưởng thức kem vỉa hè vừa đi dạo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ là 1 cảm giác thật tuyệt mà bạn sẽ muốn trải nghiệm đấy!

Địa chỉ: 7 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Bánh Sandwich kem
Bánh Sandwich kem

Bánh trứng nướng (20.000 đồng)

Vỏ bánh chính là những quá trứng cút be bé bùi bùi với phần nhân cực nhiều gồm: tép khô, chà bông, hành lá,... với cái giá khá mềm là 20. 000 đồng/phần 4 cái. Tuy bánh có phần hơi lạt nhưng anh chủ quán cố tình nêm nếm như vậy để bạn nào ăn lạt cũng có thể ăn, ai ăn mặn có thể chấm thêm nước tương được pha rất vừa miệng. Vào những đêm se lạnh mà được nhâm nhi món này cùng hội chiến hữu bên ly trà chanh chém gió quả là thú vị đúng không?

Địa chỉ:
Chóe quán 286 Lê Văn Sĩ, Quận 3, TP. HCM

Bánh trứng nướng
Bánh trứng nướng

Bánh plan gateau (55. 000 đồng)

1 món tuy không quá mới lạ nhưng chưa bao giờ ngừng sốt bởi độ ngon miệng, mềm mịn của nó. Với 1 phần 3 lớp bánh plan béo ngậy nhưng không ngấy kèm xaramel có vị hơi đăng đắng rất dễ ăn, 2 phần ba còn lại là lớp bông lan mềm mịn, tan ngay khi vừa cho vào miệng sẽ làm bạn chỉ muốn ăn mãi ăn mãi món bánh này thôi!

Địa chỉ: The Open Space 222D Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

SĐT: 0777 716 201

Bánh plan gateau
Bánh plan gateau

Hột vịt lộn bọc khoai môn (12.000 đồng)

Chỉ 12.000 đồng/trứng là bạn đã được thưởng thức ngay 1 quả trứng vịt lộn bọc khoai môn giòn rụm, chấm 1 chút nước mắm tắc mằn mặn, chua chua sẽ càng ngon hơn nữa. Còn gì tuyệt vời và tiết kiệm hơn cho 1 cuối tuần se lạnh?
Ngoài ra quán còn phục vụ món trứng cút lộn bọc khoai môn giá 4.000 đồng/trứng như 1 phiên bản mini của hột vịt lộn bọc khoai môn đảm bảo sẽ làm các bạn ăn mãi không dứt!


Địa chỉ: Hẻm 130 Hồ Bá Kiện,Quận 10, TP. HCM

Hột vịt lộn bọc khoai môn
Hột vịt lộn bọc khoai môn

Pizza trái cây (129.000 đồng)

Tuy có giá khá chát nhưng với 129.000 đồng sẽ dư sức cho 2 người ăn thả ga bởi 1 chiếc pizza ở đây khá lớn. Với topping đơn giản gồm 3 loại trái cây: dâu tây, kiwi và nho đen với phần đế bánh được cán thật mỏng mang đến vị giòn xốp, mềm mịn cho người thưởng thức. Phần đặc biệt ở đây là thy vì phủ phô mai như các loại pizza mặn thông thường thì đế bánh lại được phủ 1 lớp cream béo nhưng không ngậy và 1 loại sốt rượu độc quyền của quán, bảo đảm sẽ làm hài lòng những tín đồ mê đồ chay và đồ ngọt


Địa chỉ: The Chai Cafe 393/6 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP. HCM

Pizza trái cây
Pizza trái cây

Mì muối ớt (55. 000 đồng)

Đừng nhầm lẫn món này với món bánh mì muối ớt từng gây sốt trong giới trẻ miền Nam trong suốt thời gian qua, vì mì muối ớt là 1 món hoàn toàn khác biệt. Nếu bánh mì muối ớt là 1 món di cư từ Đà Lạt xuống thì món mì muối ớt này lại có gốc gác ở Bình Định. Với hương vị cay nồng đặc trưng của tiêu, ớt, hành phi, tương ớt, mắm và dĩ nhiên không thể thiếu "nhân vật chính" của món ăn - muối ớtđược trộn đều tay, vừa miệng với 2 vắt mì vàng ươm, ăn kèm tô súp thịt bò, bò viên, trứng gà thơm ngon đảm bảo sẽ làm bạn say lòng ngay từ phút đầu!


Địa chỉ: Bún nước Huyền Hẻm 49 Trần Kế Xương, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

SĐT: 090 679 23 14

Mì muối ớt
Mì muối ớt

Bánh cá nhồi kem (65.000 đồng)

Bên cạnh thương hiệu trà sữa Bobapop từng làm mưa làm gió trong giới trẻ Sài Gòn thời gian trước đây, quán Lu'creme là 1 thương hiệu khác đồng sở hữu bởi chàng hot boy Hary Lu nổi tiếng. Khi nhắc đến Lu'creme, không thể không nhắc đến món bánh cá nhồi kem hết sức độc đáo của tiệm. Với phần vỏ bánh mềm xốp cực ngon, đã thế còn cực nhiều phô mai béo ngậy cùng với phần kem đầy ụ ở đầu cá bảo đảm sẽ làm say lòng bất cứ tín đồ mê đồ ngọt nào. Tuy giá cả khá đắt đỏ, nhưng rất đáng tiền bởi 1 phần bánh cá nhồi kem to bằng 1 bàn tay người lớn phải 2 người ăn mới hết!

Địa chỉ: Lu'creme 79 Trần Hưng Đạo, Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP. HCM

SĐT: 028 3824 2545

Bánh cá nhồi kem
Bánh cá nhồi kem

Bánh canh bạch tuộc (40.000 đồng)

Tuy có giá khá đắt đỏ, nhưng với 40.000 đồng cho 1 tô thật to bánh canh bột gạo và bạch tuộc thơm ngon, đầy ụ cũng rất xứng đáng, đúng không nào? Đặc biệt, nước dùng ở đây được nấu từ tôm khô và mực khô nên có vị ngọt rất tự nhiên. Bên cạnh thật nhiều bạch tuột, 1 tô bánh canh còn được cho thêm vài miếng mực khô cùng tôm khô bảo đảm sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.


Địa chỉ: Cháo mực Thái Sơn 175. Đinh Tiên Hoàng. Quận 1, TP. HCM

SĐT: 028 3822 5182

Bánh canh bạch tuộc
Bánh canh bạch tuộc

Bánh gạo Tokpokki phủ phô mai (40.000 đồng)

Món này được bán ở Tokkie In The City và là đặc sản tại đây. Quán này nổi tiếng với các loại bánh gạo mới lạ và đặc sắc như bánh gạo bí đỏ, bánh gạo khoai môn, bánh gạo nhân phô mai,... Và món được đánh giá ngon nhất ở quán chính là Tokpokki phủ phô mai với bánh gạo mềm dẻo nhân bí đỏ bùi bùi lạ miệng, được chiên sơ qua để tạo độ giòn và phủ bột phô mai béo ngậy, ăn kèm phô mai miếng bảo đảm sẽ làm hài lòng những tín đồ mê phô mai.


Địa chỉ: Tokkie In The City, 23 Lương Hữu Khánh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM

Bánh gạo Tokpokki phủ phô mai
Bánh gạo Tokpokki phủ phô mai

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?