Top 11 Món ngon được yêu thích và săn lùng nhiều nhất khu vực Phan Bội Châu - Hoàn Kiếm

Hà Nội có rất nhiều món ăn độc đáo, thu hút rất nhiều khách hàng trong nước và nước ngoài. Để có thể thưởng thức hết tất cả các món ngon của Hà Thành thì quả thực rất khó, nhưng để điểm têm một số món ăn nổi tiếng thì hầu như ai cũng có thể. Với các tín đồ ăn uống, những món ăn vặt ngon ở Hà Nội luôn có một sức hấp dẫn không thể chối từ. Đặc biệt là khu vực quận Hoàn Kiếm nơi mà hội tụ mọi tinh hoa ẩm thực Hà Nội, các bạn chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ quên những món ăn vặt thơm ngon nức tiếng, nhắc đến đã thèm. Nhưng nếu bạn chưa biết nên ăn gì khi đến Hà Nội, thì hôm nay Topist sẽ giới thiệu một số món ăn ngon được yêu thích nhất ở khu vực Phan Bội Châu – Hoàn Kiếm này nhé.

Lẩu mẹt riêu cua tóp mỡ – Lẩu Mẹt Cua Đồng

Trong mê cung vô vàn các món lẩu, lẩu cua đồng dường như ít được nhắc đến hơn cả, bởi dễ làm nhưng lại khó để ngon. Cũng bởi vậy mà số hàng "dũng cảm" đưa món ăn này vào thực đơn ở Hà Nội không có nhiều. Một trong số những quán đó nằm khiêm tốn ở cuối phố Phan Bội Châu, đoạn gần ra phía ga Hà Nội.


Điểm khác biệt đầu tiên mà thực khách dễ dàng nhận ra ở đây là thay vì để thức ăn vào khay, vào đĩa thì chủ quán đặt thức ăn trong một cái mẹt tròn nhỏ, lót lá chuối xanh. Đồ ăn lẩu được để trong một chiếc mẹt nhỏ, bao gồm sườn sụn, vài viên mọc, vài lát gầu bò, thăn bò, dăm miếng giò tai, đậu rán vàng, nấm kim chi và vài con cua đồng, lẩu ăn kèm với rau muống, giá đỗ và không thể thiếu hoa chuối đặc trưng của lẩu riêu cua.


Bí quyết quan trọng cho một nồi lẩu ngon đó chính là nước dùng. Tại quán 53c Phan Bội Châu, nước dùng có vị ngọt sắc của gạch cua giã nhỏ, chua dịu của cà chua và vị chua thanh thanh của sấu, tỷ lệ như thế nào thì là công thức độc quyền của quán rồi, đây chính là chìa khóa để níu giữ khách hàng của chủ quán từ trước đến nay. Muốn thưởng thức món lẩu riêu cua tóp mỡ ngon miệng này, các bạn hãy liên hệ và đến quán Lẩu mẹt cua đồng ngay nhé.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: Số 53C Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 18:30 – 22:30

Giá tham khảo: 50.000đ - 150.000đ

Mẹt lẩu riêu cua tóp mỡ
Mẹt lẩu riêu cua tóp mỡ
Lẩu mẹt cua đồng
Lẩu mẹt cua đồng

Đồ ăn Ấn Độ – Namaste India Restaurant

“Namaste” trong tiếng Ấn Độ có nghĩa là “Xin chào”, tạo cảm giác mến khách, thân thiện và thoải mái cho thực khách ngay khi vừa bước chân vào nhà hàng. Với đội ngũ đầu bếp người Ấn Độ có bề dày kinh nghiệm chế biến thực phẩm, nhất định bạn sẽ mê mẩn các món ăn của đất nước đa văn hóa xinh đẹp này.


Với menu đa dạng lên tới 218 món, đặc sắc với nhiều món ăn ngon, nổi tiếng như cà ri đậm đà hấp dẫn. Cari gà Ấn Độ được nấu chung với nhiều loại củ sền sệt mà thơm béo. Bạn có thể dùng nó với bánh mì Naan Ấn Độ hay cùng với cơm nị Ấn Độ. Như vậy khi đến đây bạn sẽ tha hồ được lựa chọn những món ăn phù hợp với khẩu vị của mình. Bên cạnh đó, đội ngũ phục vụ nhiệt tình cũng luôn sẵn sàng giúp bạn lựa chọn những món Ấn thơm ngon nhất để thưởng thức.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 46 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3935 2401

Facebook: https://www.facebook.com/Namaste-Hanoi-Authentic-Indian-Cuisine-902739746452267

Giờ mở cửa: 11:00 - 14:00 | 18:00 - 22:00

Giá tham khảo: 100.000đ - 350.000đ

Đồ ăn Ấn Độ – Namaste India Restaurant
Đồ ăn Ấn Độ – Namaste India Restaurant
Đầu bếp chuyên nghiệp - Namaste India Restaurant
Đầu bếp chuyên nghiệp - Namaste India Restaurant

Cơm đùi gà quay – Số 29 Bà Triệu

Cơm rang vốn ngon, lại no bụng nhưng khi biến tấu cùng đùi gà quay thì còn ngon hơn nữa. Nếu bạn muốn khám phá sự kết hợp đặc biệt này thì hãy ghé Cơm rang gà quay, 29B phố Bà Triệu nhé.


Mỗi đĩa cơm gồm một phần cơm rang được đảo cho săn lại, tơi và không bị ngấm dầu cùng một đùi gà to bự chảng. Đùi gà màu vàng ruộm với lớp da giòn tan và thịt mềm mọng nước, to cỡ nửa đĩa cơm luôn. Xúc một thìa cơm đậm đà ăn cùng thịt gà ngon lành chấm đẫm sốt cà chua thơm lừng là chuẩn bài luôn. Nếu bạn lo lắng ăn cơm dễ bị bứ thì đã có ngay rau củ muối chua cùng một bát nước dùng ngon thần sầu với thật nhiều hành và giá ăn kèm.


Suất cơm ở đây được đánh giá là đầy đặn, khó mà ăn hết được nên nếu đi hai người thì gọi một cơm hai đùi khá là hợp lý nha. Điểm trừ tại hàng cơm này là không gian hơi bí và nhân viên đôi khi chưa nhiệt tình cho lắm. Mỗi suất cơm đùi gà quay có giá 55.000 đồng/ đĩa, giá khá cao nhưng bù lại chất lượng ổn đinh. Menu của quán còn nhiều món như cơm rang dưa bò, xôi gà, bún thang... để cho các bạn thoải mái lựa chọn


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: Số 29 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 091 223 58 93

Facebook: https://www.facebook.com/ComRangGaQuay29BaTrieu/

Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00

Giá tham khảo: 60.000đ - 132.000đ

Cơm rang đùi gà quay - Số 29 Bà Triệu
Cơm rang đùi gà quay - Số 29 Bà Triệu
Cơm đùi gà quay – Số 29 Bà Triệu
Cơm đùi gà quay – Số 29 Bà Triệu

Mỳ vịt tiềm – Minh Ký Dimsum & Noodles

Nằm trên con phố Phan Bội Châu yên tĩnh, quán ăn Minh Ký hiện lên như một nét chấm phá rất riêng, tạo cho người ta cảm giác như đi ngang qua một góc phố Hội An với những chiếc đèn lồng đỏ treo cao ấm áp và cách bài trí phảng phất nét cổ xưa. Nhưng có lẽ điều đặc biệt khiến quán ăn này gây được sự chú ý của người đi đường đó là những ánh đèn dầu lung linh, huyền ảo ở bên trong quán mỗi khi đêm xuống.


Không chỉ đem đến một không gian riêng tư, ấm áp bình dị cho những người ăn đêm, quán đèn dầu còn ghi dấu ấn trong thực khách như một quán ăn Hoa ngon đúng điệu trên đất Hà thành. Đầu bếp người Hoa chính gốc giàu kinh nghiệm luôn biết cách chiều lòng mọi vị khách với những món ăn tinh túy đặc trưng ẩm thực phương Đông.


Mì vịt tiềm là một trong những món được yêu thích của quán Minh Ký bởi mùi thơm và vị ngọt đặc trưng của nhiều loại thảo mộc cùng với thịt vịt mềm nhừ, béo ngậy. Đây không chỉ là món ăn ngon giàu dinh dưỡng dành cho những người ăn đêm mà còn là sự lựa chọn thường xuyên cho bữa sáng của dân văn phòng trên phố Phan Bội Châu.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 44A Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: 024.660.3939

Facebook: https://www.facebook.com/minhkydimsum/

Giở mở cửa: 08:00 - 22:00

Giá tham khảo: 88.000đ - 300.000đ

Mỳ vịt tiềm Minh Ký
Mỳ vịt tiềm Minh Ký
Mỳ vịt tiềm
Mỳ vịt tiềm

Chân gà quái thú – Phủi Quán

Phủi Quán từ lâu đã trở thành địa chỉ thân quen của rất nhiều thực khách ưa thích ẩm thực 3 miền. Không tham lam để đưa quá nhiều món ăn vào trong thực đơn của mình, Phủi Quán chắt lọc những hương vị tinh túy nhất “chiêu đãi” thực khách. Để rồi, ăn một lần mà nhớ mãi không nguôi.


Đã đến với Phủi Quán thì làm sao có thể không nhắc đến một món ăn đã gắn liền với tên tuổi của quán là chân gà quái thú, cái tên rất đặc biệt và dễ nhớ đúng không nào. Món này là chân gà được chế biến theo một công thức khác lạ. Chân gà sau khi được làm sạch, lột bỏ móng, chặt làm đôi sẽ được ướp gia vị với hạt nêm, tỏi đập dập và hành tím bằm cho ngấm đều, rồi sau đó luộc qua với nước dừa, cho thêm ít hồi và quế cho thơm và đậm vị. Cuối cùng đem lăn đều vào bát bột chiên giòn cho bột bám kín xung quanh chân gà rồi mang đi chiên. Chân gà quái thú tại Phủi Quán vừa giòn vừa thơm, đậm đà dễ ăn, cộng với nước chấm độc quyền sẽ khiến bạn mê mẩn và mong ngóng được thưởng thức.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: Ngõ 74 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 18:00 - 23:00
Giá tham khảo: 30.000đ - 230.000đ

Chân gà quái thú - Phủi Quán
Chân gà quái thú - Phủi Quán
Chân gà quái thú – Phủi Quán
Chân gà quái thú – Phủi Quán

Kem sữa chua – Yogen Fruz

Dưới thời tiết mùa hè nóng bức này được thưởng thức một ly kem thì không còn gì thuyệt vời bằng phải không nào. Yogen Fruz là một thương hiêu sữa chua hàng đầu thế giới xuất phát từ Canada với gần 30 năm kinh nghiệm về sản xuất các loại Yogurt. Các sản phẩm kem sữa chua của Togen Fruz không chỉ đảm bảo về sự ngon miệng, đẹp mắt mà còn đáp ứng được nhu cầu làm đẹp, tốt cho sức khỏe và an toàn cho mọi khách hàng.


Kem yogurt Yogen Fruz vốn giàu lợi khuẩn tự nhiên, ít năng lượng, ít béo, rất thích hợp dùng hàng ngày để giúp bạn khỏe bụng, đẹp da, giữ dáng. Kem Chứa đựng rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, cung cấp thêm nhiều lợi khuẩn cho cơ thể, giúp làn da trở nên sáng mịn hơn, tăng cường khả năng đề kháng cho làn da trước môi trường bị ô nhiễm, hỗ trợ giảm cân, điều hoà hệ thống tiêu hoá, giúp ngăn ngừa ung thư đường ruột, hỗ trợ chống lão hoá, bổ sung canxi, và nhiều lợi ích khác.


Với nhiều loại nguyên liệu: trái cây, bánh, socola, các loại hạt... Yogen Fruz cho bạn một thế giới phối trộn mùi vị không giới hạn, vừa tốt cho sức khỏe, vừa đúng khẩu vị yêu thích. Là kem mà không giống như kem thông thường, không chất bảo quản, không hương liệu nhân tạo. Chính bạn là người tạo ra màu sắc, mùi vị cho ly kem của chính mình. Màu sắc hay mùi vị của ly kem phụ thuộc vào chính loại trái cây mà bạn lựa chọn.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ:

  • Số 36 38 Thợ Nhuộm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 66 Lương Văn Can, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giở mở cửa: 09:00 - 23:59

Giá tham khảo: 20.000đ - 50.000đ

Kem sữa chưa - Yogen Fruz
Kem sữa chưa - Yogen Fruz
Kem sữa chưa - Yogen Fruz
Kem sữa chưa - Yogen Fruz

Bingsu – Quán Brobingsu

Brobingsu là quán ăn chuyên về các món ăn vặt nổi tiếng của Hàn Quốc nay đã có mặt tại Việt Nam. Brobingsu được đánh giá là một trong những cửa hàng Patbingsu-Kem tuyết ngon nhất ở Hà Nội. Tại đây, có rất nhiều size cho khách tha hồ lựa chọn cùng vô vàn hương vị thơm ngon đang chờ được khám phá. Từ những hương vị quen thuộc như Bingsu Oreo, Bingsu Socola, Bingsu Đậu đỏ, Bingsu Bột đậu xanh, Bingsu Xoài cho đến Bingsu Dâu tây, Bingsu Kiwi, Bingsu Trà xanh chắc chắn sẽ làm hài lòng các thực khách khi thưởng thức tại đây.


Ngay khi nhân viên bưng ra, bạn sẽ lập tức muốn ăn ngay khi mà nhìn thấy một cốc đầy hoa quả cắt lát nhỏ, bên trên là một viên kem to bự đẹp mắt và mát lạnh. Chỉ cần nghĩ đến giữa mùa hè nóng bức này mà được tới đây thưởng thức món Bingsu thì còn gì tuyệt với hơn thế.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 40A Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/brobingsu

Điện thoại: 0243 2242180

Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00

Giá tham khảo: 30.000đ -90.000đ

Bingsu Xoài và dưa hấu
Bingsu Xoài và dưa hấu
Bingsu – Quán Brobingsu
Bingsu – Quán Brobingsu

Xôi thập cẩm - Bà Thu

Địa chỉ sô 57 Thợ Nhuộm là quán xôi cổ truyền của gia đình bà Thu đã có từ rất lâu đời. Với giá 30.000đ đến 40.000đ một bát xôi, chắc các bạn sẽ phải xuýt xoa khi giá ở đây cao gần như gấp đôi gấp ba so với những nơi khác, tuy nhiên với những khách quen hay khách đã từng ghé ăn xôi của quán bà Thu đều phải thốt lên rằng “ đắt xắt ra miếng”.


Quán xôi ở đây hơi nhỏ, bán hàng từ 6 giờ đến tầm 10 giờ là hết rồi, chỉ có 1 nồi thịt, chả, giò, trứng đun hết với nhau nên nước thịt để rưới xôi thì tinh tuý thôi rồi, thơm thơm, béo béo, ngọt tự nhiên. Thịt kho được ninh lâu nên mềm lắm, cả phần thịt nạc nhất thì cũng mềm và dễ ăn. Trứng ốp được rán chín phần vỏ ngoài, nhưng vẫn giữ đc cái lòng đào sánh đỏ, hạt xôi béo mụp mũm mĩm mà dẻo thơm. Bởi sự thơm ngon và nổi tiếng của quán nên góc phố nhỏ với quán xôi bà Thu luôn tập nập khách ghé ăn. Mỗi người sau khi đến đây đều mê mẩn với món xôi của quán và mong lần sau sau lại.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: Số 57 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 6:00 – 10:00

Giá tham khảo: 30.000đ – 40.000đ

Các loại ăn kèm xôi rất đa dạng
Các loại ăn kèm xôi rất đa dạng
Xôi bà Thu
Xôi bà Thu

Quy linh cao hạt chia sốt hoa quả – Link Juice & Tea

Món Quy linh cao hạt chi-a sốt hoa quả tại Link Juice & Tea vừa ra đã được sự chào đón nồng nhiệt của các bạn trẻ Hà Thành đặc biệt là vào mùa hè do tính giải nhiệt và lạ miệng của nó. Sự đặc biệt của quán là món có thêm các loại sốt hoa quả như bơ, táo, xoài,… làm tăng vị giác của khách hàng và ngon hơn rất nhiều.


Quy linh cao rất thích hợp làm món tráng miệng trong ngày hè nóng nực. Quy linh cao là món tráng miệng đặc sản của người Hoa vùng Ngô Châu (Quảng Tây). Theo truyền thống, Quy linh cao được làm chủ yếu từ thổ phục linh, bột mai rùa (Cuora trifasciata), cam thảo cùng một số thành phần khác. Quy linh cao có vị hơi đắng, màu đen. Khi ăn cảm giác giống với thạch sương sáo nhưng mềm và dai, thơm hơn. Cao quy linh được cho là có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị mụn, tốt cho da; khi ăn thường được dùng với mật ong hoặc sữa để bớt vị đắng.

THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: 38 Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00

Giá tham khảo: 35.000đ - 130.000đ

Quy linh cao hạt chia sốt xoài
Quy linh cao hạt chia sốt xoài
Quy linh cao hạt chia sốt bơ
Quy linh cao hạt chia sốt bơ

Bạch tuộc chảo – Phủi Quán

"Phủi Quán" là cái tên gần đây được nhắc đến khá nhiều trong giới "giang hồ ăn vặt". Quán nổi tiếng nhất với các món nướng được tẩm ướp chẳng giống ở đâu, với nhiều loại nước chấm “thần thánh” ăn cùng đồ nướng. Thậm chí một số món chỉ nhắc tên thôi đã thấy phải thử ngay như: bạch tuộc lên chảo, ba chỉ nướng lá rừng, ngẩu pín heo áp bơ tỏi, chân giò bà già, chim say nắng, chân gà quái thú, bò đá, cơm cháy chim bồ câu, ba chỉ bò nướng xả tảng, gà nướng lá nếp...Hương vị của từng món không thể lẫn lộn, làm thực khách bị mê hoặc theo 1 cách rất riêng! Với rất nhiều món chưa có cơ hội nếm thử, đây là một địa điểm có thể quay lại nhiều với tần suất lớn mà không hề nhàm chán. Mức chi phí cũng rất dễ thở, không hề tốn tiền với mức trung bình 130k-160k/1 người. Chỉ vậy thôi là các bạn đã thỏa sức ăn cả nướng và lẩu rồi đó!


Nói về món Bạch tuộc chảo của Phủi thì nó là một trong những món hot nhất trong giới ăn vặt của khu vực Phan Bội Châu – Hoàn Kiếm. Điểm nhấn quyết định độ ngon của món ăn này chính là phần nước sốt, đậm đà, không quá mặn hay quá ngọt, kèm theo rau củ quả và nhớ ăn thêm bánh gạo mềm mềm thơm ngon. Chảo bạch tuộc xào cay kích thích vị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên, với sự hòa quyện của những miếng bạch tuộc múp míp, các loại rau quyện trong thứ nước sốt đo đỏ sóng sánh. Nước sốt đậm đà ngọt cay xuýt xoa vừa khéo nâng tầm bạch tuộc dai giòn, ngọt thịt nóng hổi, ăn nhiều cũng chẳng chán. Muốn bớt cay, bớt nóng thì nhớ quấn kèm cùng rau sống để giảm đi độ nóng một chút. Nếu thích thêm độ béo ngậy thì hãy "mạnh tay" gọi thêm thật nhiều phô mai, dai dai hay ho vô cùng.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: Ngõ 74 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 18:00 - 23:00

Giá tham khảo: 30.000đ - 230.000đ

Bạch tuộc chảo - Phủi Quán
Bạch tuộc chảo - Phủi Quán
Bạch tuộc chảo - Phủi Quán
Bạch tuộc chảo - Phủi Quán

Bánh su kem – O’Douceurs

Mở cửa từ tháng 12/2014 và chỉ sau 6 tháng, O'douceurs Bakery & Pastry được trang web uy tín bậc nhất Tripadvisor bình chọn là cửa hàng bánh ngon nhất Hà Nội. Điều làm nên thương hiệu của O'douceurs chính là hương vị chuẩn bánh Pháp được chế biến qua bàn tay người đầu bếp Pháp điêu luyện, nguyên liệu cao cấp và luôn giữ được mức giá phải chăng. Mr Silen Garrigues, Đầu bếp trưởng cũng là chủ của O'douceurs, đến với Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề bánh, niềm nhiệt huyết và sự hiểu biết về con người Việt Nam.


Nếu bạn yêu thích những chiếc bánh su kem với vỏ ngoài mỏng mềm, lớp kem man mát, mịn màng thì đừng nên bỏ qua địa điểm nổi tiếng đó là O’Douceurs. Với thành phần chính là trứng và sữa tươi, chỉ cần cắn một miếng là bạn có thể cảm nhân được sự kì diệu từ lớp vỏ mỏng, mềm, thơm phức đến lớp nhân mịn, béo ngậy và ngọt mát. Với su kem thì có lẽ chẳng bao giờ là đủ, và chẳng bao giờ thấy chán bởi vì cái vị kem hòa với vỏ bánh tan trong miệng, hấp dẫn đến mức nhón một cái rồi lại muốn thêm cái nữa.


THÔNG TIN CHI TIẾT:


Địa chỉ: số 08 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 6253 3785

Facebook: www.facebook.com/Odouceurs

Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00

Giá tham khảo: 50.000đ - 300.000đ

Bánh su kem O’Douceurs
Bánh su kem O’Douceurs
Bánh su kem – O’Douceurs
Bánh su kem – O’Douceurs

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?