Top 10 Món ngon nhất tại hẻm 76 Hai Bà Trưng, Sài Gòn

Sài Gòn là nơi hội tụ rất nhiều những món ăn ngon cùng địa điểm ẩm thực đa dạng. Nhắc đến ẩm thực Sài Gòn thì chắc chắn phải điểm qua những con hẻm ăn vặt, thiên đường dành cho những hầu bao be bé muốn trải nghiệm món ăn hấp dẫn. Hẻm 76 Hai Bà Trưng Quận 1 là một địa điểm như thế, toạ lạc tại trung tâm nhưng giá cả thì vô cùng bình dân. Tại đây món ăn cũng rất phong phú thu hút các tín đồ ẩm thực, chủ yếu là học sinh sinh viên. Lần này hãy cũng Toplist khám phá hẻm 76 Hai Bà Trưng trong bài viết sau đây.

Phá lấu

Phá lấu là một món ăn vặt ai cũng biết, bất kể trời lạnh hay nóng thì món ăn này cũng khiến say lòng người. Tuy không quá nhiều và đắc sắc như những hàng quán lớn nhưng phá lấu của hẻm 76 Hai Bà Trưng vẫn được lòng thực khách hương vị đậm đà của món ăn. Phá lấu được chuẩn bị rất đẹp mắt về màu sắc, ăn vào giòn giòn sần sật thấm vị. Chỉ khi bạn gọi món thì chủ mới cắt phá lấu ra và bỏ vào li rưới thêm nước, chút ớt cay cay kèm theo bánh mì, một món ăn dân dã của người Việt như phá lấu thì khó ai có thể cưỡng lại.


Điểm cộng của hàng phá lấu trong hẻm này chính là các nguyên liệu không bị khô cứng mà ninh mềm vừa tới, vẫn còn độ sừng sực khi ăn. Nhai lá sách giòn giòn, nếm vị bùi bùi của gan, phèo béo, giá bình dân mà hương vị rất chất lượng. Mỗi phần chỉ 20.000đ - 30.000đ thì thật sự quá rẻ để bạn nhâm nhi phá lấu vừa thơm nước cốt dừa vừa đậm vị cho đỡ ghiền.


Mức giá: 20.000 đồng - 30.000 đồng

Phá lấu
Phá lấu
Phá lấu

Cơm Thái thịt nướng

Nếu muốn ăn no chắc bụng cho cả buổi chiều thì vẫn còn món Cơm Thái thịt nướng để bạn chọn. Cơm được chiên theo kiểu dương châu nên mang màu vàng óng bắt mắt. Ăn cùng là dưa chuột, xà lách và bạn có thể cho thêm nước tương, tương ớt để đậm đà hương vị.


Cơm Thái thịt nướng là một trong những món không thử sẽ nuối tiếc lắm đấy, một hộp cơm đầy ắp như thế có giá chỉ từ 25k với các topping hấp dẫn như: thịt nướng, da gà, kim chi, dưa leo, cà chua,...Đặc biệt là cơm chiên mềm mềm thơm thơm, kết hợp cùng thịt nướng gây nghiện khiến bạn mê mệt cho mà xem. Phần cơm nóng hổi đầy ụ topping, khách hàng chỉ cần thêm tương ớt vô ăn cũng no nê buổi chiều.


Mức giá: 25.000 đồng

Cơm Thái thịt nướng
Cơm Thái thịt nướng
Cơm Thái thịt nướng
Cơm Thái thịt nướng

Bò pía

Một món ăn khác mà bạn có thể chọn lựa khi vi vu đến con hẻm 76 tấp nập của những tín đồ ăn vặt chính là bò pía. Mỗi cuốn có giá 4.000đ với bánh tráng dai dai ở ngoài, nhân đầy đặn với rau, củ sắn, lạp xưởng, ruốc... Nhân được xào ấm nóng trước khi cuốn. Lạp xưởng tươi cắt lát dày, rau và củ sắn của quán được nêm vị, xào vừa chín, ngon và sạch sẽ.


Cuốn bò pía to to tròn tròn cuốn chặt tay, cầm lên vừa ấm nóng vừa có hương thơm dễ chịu, hài hoà. Từng cuộn bò pía được cuốn sẵn đợi chờ khách ghé đến, trên đĩa bò pía có kèm cả một li tương để ăn kèm. Chén tương đầy đủ độ mặn, ngọt và chua giòn từ cải chua, thơm thơm đậu phộng rang nên chấm vào làm bò bía thêm kích thích. Cùng nhóm bạn hội tụ bên cạnh đĩa bò pía, chấm chấm căn cắn và trò chuyện thì thật thú vị. Bò pía ngon, giá tiền dễ chịu thì còn gì bằng?


Mức giá: 4.000 đồng/ cuốn

Bò pía
Bò pía
Bò pía
Bò pía

Gỏi khô bò

Gỏi khô bò là một món ăn hấp dẫn của con hẻm 76 Hai Bà Trưng mà bạn không nên bỏ qua nếu không muốn hối tiếc. Đi ngang gian hàng, khay khỏ bò bắt mắt, được bày biện ngay ngắn sẽ khiến bạn ấn tượng. Gỏi khô bỏ của hẻm 76 đã trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên tại Sài Gòn nhờ hương vị thơm ngon, chất lượng.


Phần gỏi ở đây đầy đặn, sợi đu đủ giòn tươi và được bào vừa vặn. Khô đầy đủ gan, phổi trộn cùng đu đủ chín giòn ngọt, không bị mềm rất hoà hợp. Nước trộn chua chua bắt vị, không béo béo, đu đủ tươi giòn, rau răm, đậu phộng bùi bùi,... tạo nên một phần gỏi khô bò hoà quyện bình dị mà thơm ngon. Đi kèm với hộp gỏi khô bò là bánh phồng tôm, chấm vào gỏi để thấm vị, ăn cùng gỏi thì món ăn ngon tròn vị hơn. Món ăn được đựng trong hộp trong suốt rất đẹp mắt và vệ sinh.


Mức giá: 15.000 đồng – 20.000 đồng

Gỏi khô bò
Gỏi khô bò
Gỏi khô bò là một món ăn hấp dẫn của con hẻm 76 Hai Bà Trưng mà bạn không nên bỏ qua nếu không muốn hối tiếc
Gỏi khô bò là một món ăn hấp dẫn của con hẻm 76 Hai Bà Trưng mà bạn không nên bỏ qua nếu không muốn hối tiếc

Bún riêu

Mỗi lần đi ngang gánh bún riêu thơm lừng, chắc chắn sẽ khiến bạn phải dừng chân lại. Món ăn bình dân nhưng lại vô cùng bắt mắt trong làn nước súp màu vàng cam của riêu, cua. Một tô bún hay canh bún đều có đủ huyết, chả lụa, riêu cua, ốc, tàu hủ... Món ăn hấp dẫn ở vị ngọt thanh của nước dùng cùng cái beo béo của các món ăn kèm và chốt lại ở vị nồng đậm của mắm ruốc. Tuy không quá xa hoa, sang trọng nhưng các món ăn của quán đều được chăm chút tỉ mỉ.

Chất lượng bún riêu của địa chỉ này khiến thực khách gật gù khen ngon. Tô bún hấp dẫn với đầy đủ topping như huyết, đậu chả cây chả lụa và riêu. Riêu là dạng riêu nấu với thịt và trứng nên béo và đặc biệt ngon miệng. Riêu ăn ngon, đậu hủ thì là đậu hủ chiên giòn thiệt giòn chứ không phải loại nấu sẵn trong nồi nên ăn không hề bị ngán. Nước dùng đậm đà, vừa miệng, topping khá nhiều so với giá, phần riêu ăn rất đúng chuẩn. Đang đói mà đến bún riêu cua ở hẻm 76 tìm đảm bảo là vừa ngon lại no căng cả bụng.


Mức giá: 25.000 đồng - 35.000 đồng

Bún riêu
Bún riêu
Bún riêu
Bún riêu

Bột chiên

Nếu đã đến hẻm 76 Hai Bà Trưng thì nhất định phải thử bột chiên. Bột chiên của con hẻm này rất nổi tiếng, vừa ngon vừa bình dân. Món ăn vừa hấp dẫn bởi hương thơm vừa gây xao xuyến lòng bơi hương vị đậm đà beo béo. Thực khách đã quá quen thuộc với chiếc chảo to, nơi nhưng viên bột chiên đang xèo xèo nóng hổi thơm lừng hoà cùng trứng. Bột được thái thành hình vuông vừa miệng, vì chiên đều tay nên bột không bị cứng mà mềm mịn bên trong. Có thêm sự xuất hiện của trứng giúp phần bộ chiên trở nên béo thơm và bổ dưỡng hơn.


Bột chiên phải ăn kèm cùng đu đủ bào sợi mới đụng điệu, thêm chút nước tương là hấp dẫn không ngờ. Thêm nữa, đĩa đồ chua ăn kèm đảm bảo sạch sẽ. Cái hấp dẫn là bột dẻo mịn ăn không hề gây ngấy và mức giá 20.000đ cho một hộp đầy đặn lại vô cùng hợp lý. Với giá cả bình dân và chất lượng luôn đảm bảo nên bột chiên hẻm 76 Hai Bà Trưng luôn là địa điểm mà mọi người nghĩ đến nhiều nhất khi muốn thưởng thức bột chiên.


Mức giá: 20.000 đồng

Bột chiên
Bột chiên
Bột chiên của con hẻm này rất nổi tiếng, vừa ngon vừa bình dân
Bột chiên của con hẻm này rất nổi tiếng, vừa ngon vừa bình dân

Súp cua

Tại con hẻm 76 này bạn còn có thể tìm thấy món súp cua siêu hấp dẫn. Nồi súp cua hoành tráng có trứng cút, trứng bách thảo, thịt cua, óc heo,... nóng hổi sền sệt hấp dẫn vô cùng. Bạn có thể chọn ăn trứng bách thảo hay không tuỳ ý, nhưng nếu bạn thưởng thức sẽ cảm thấy độ béo ngất ngây, trứng không bị đắng không không có mùi quá khó chịu, kết hợp cùng súp cua đậm vị ăn rất ngon. Sau khi cho súp vào li cô chủ sẽ thêm ngò và tiêu lên trên mặt.


Súp được nếm vị vừa ăn, hài hoà giữa thịt cua và các gia vị, đặc kẹo, thơm mùi cua. Mỗi phần súp cua như thế có giá 12.000đ cho một li súp bình thường; có thêm trứng bách thảo sẽ khoảng 15.000đ - 20.000đ, không có quá nhiều thịt cua nhưng về vị thì súp cua hẻm 76 Hai Bà Trưng không hề thua một quán nào. Điểm trừ duy nhất là không gian trong hẻm không sạch, nhưng vì súp quá ngon nên thực khách cố gắng ăn ủng hộ thường xuyên.


Mức giá: 12.000 đồng – 20.000 đồng

Súp cua
Súp cua
Súp cua
Súp cua

Ốc

Là một tín đồ sành ăn ở Sài Gòn chắc chắn bạn phải biết đến hẻm 76 Hai Bà Trưng, nơi hội tụ của vô vàn món ăn bình dân, hấp dẫn. Trong đó có một gian hàng bán các loại ốc được chế biến theo yêu cầu như rang me, xào tỏi, xào mì, nướng mỡ hành, nướng phô mai,.. lan toả sức quyến rũ đến đông đảo thực khách. Các phần ốc của quán có giá rất dễ chịu, từ 30.000đ - 45.000đ cho một món. Vì giá khá thấp nên ốc không quá to nhưng vẫn được đảm bảo độ tươi ngon cũng như rửa sạch sẽ. Các loại sốt được nêm nếm đậm đà, cho ngập ốc đầy dĩa. Ốc thơm ngây ngấy, ăn dai sần sật. Gian hàng chỉ đơn giản là các loại ốc bày biện cùng bếp ga và nồi chảo. Đôi tay thoăn thoắt nghe gọi món và làm ngay. Các loại rau ăn kèm cũng được chuẩn bị đủ, không phải vì rẻ mà thiếu sót món nào.


Các em học sinh sinh viên thích mê những món ốc của gian hàng này cũng là vì thế. Món nổi bật của gian hàng này là ốc móng tay, ốc bông, ốc giác... sẽ được xào cùng rau muống hay xào tỏi thơm lừng. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức ốc cùng nước uống đặc biệt của quán là sâm dứa sữa - thức uống tuổi thơ, vừa ngon vừa ngọt vừa rẻ.

Mức giá: 30.000 đồng - 45.000 đồng

    Ốc
    Ốc
    Món nổi bật của gian hàng này là ốc móng tay, ốc bông, ốc giác...
    Món nổi bật của gian hàng này là ốc móng tay, ốc bông, ốc giác...

    Bánh Huế

    Những món bánh Huế rất biết gây nghiện cho thực khách bởi hương vị tinh tế, đã thưởng thức qua một lần là nhớ mãi không quên. Những phần bánh huế hấp dẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai yêu thích các món bánh miền Trung. Một hàng bánh với tất cả hương vị nào là bánh bèo, bột lọc, bánh nậm… đều có đủ.


    Một phần bánh huế thập cẩm chỉ 20k và có thể gọi tùy món bạn thích nhưng ngon nhất là một phần thập cẩm với nem, chả. Những chiếc bánh bình dị với bột dẻo dai, chan thêm nước mắm nhà làm và bánh mì chiên giòn giòn ăn kèm vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn chưa đến Huế để thưởng thức những loại bánh này, thì có thể dừng chân tại hẻm 76 để có thể thưởng thức hương vị ẩm thực cố đô Huế giữa lòng Sài thành với mức giá dễ chịu.


    Mức giá: 20.000 đồng - 30.000 đồng

    Bánh Huế
    Bánh Huế
    Bánh Huế
    Bánh Huế

    Bún thái

    Bún Thái hẻm 76 Hai Bà Trưng đáp ứng được yêu cầu ngon rẻ và an toàn. Nồi nước lèo sóng sánh đỏ cam gây ấn tượng với thực khách ngay ánh nhìn đầu, đi ngang qua gian hàng bún Thái ít ai có thể cất bước quay đi nếu như không gọi cho mình một phần. Với mức giá tầm 25.000đ một phần bún Thái thì là quá rẻ, có đủ mực, thịt, tôm, rau và bún đều tươi ngon. Tô bún thái ở đây cũng đậm đà và hấp dẫn không kém hàng quán nào. Nước bún chua chua cay cay ăn đến nghiện mà chẳng cảm thấy ngấy.


    Khi bạn gọi món, cô bán hàng sẽ nhanh chóng để thức ăn vào hộp rồi sau cùng nước lèo, một phần bún Thái hấp dẫn nóng hổi có liền tay. Thực khách sau khi nhận bún sẽ di chuyển đến khu vực ngồi ăn. Nơi đó có những chiếc bàn ghế nhựa để không gây ùn tắc con hẻm này. Xì xụp bún húp nước dùng chua chua cay cay của gia vị và rau củ thì còn gì bằng. Bún Thái là món bán rất chạy trong con hẻm 76 Hai Bà Trưng lẫy lừng này đấy.

    Mức giá: 25.000 đồng

      Bún thái
      Bún thái
      Bún Thái hẻm 76 Hai Bà Trưng đáp ứng được yêu cầu ngon rẻ và an toàn
      Bún Thái hẻm 76 Hai Bà Trưng đáp ứng được yêu cầu ngon rẻ và an toàn

      Bình luận

      Có Thể Bạn Quan Tâm ?