Top 5 Nhà hàng nổi tiếng nhất Hà Nội

Đến với Hà Nội, ngoài các danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng với các món ăn truyền thống vốn có từ lâu đời, hẳn bạn không thể nào không ghé qua các quán vỉa hè sau đây để thưởng thức các món ăn dân dã như xôi, bún,... Chẳng biết ẩm thực vỉa hè ở Hà Nội xuất hiện từ bao giờ. Chỉ biết cho đến bây giờ, khi rất nhiều hàng quán "sang chảnh" mọc lên như nấm thì những quán ăn bình dân nơi hè phố vẫn tồn tại hết năm này qua tháng khác. Có nhiều hàng sức sống lâu bền trải qua 4 thế hệ với tuổi thọ ngót nghét gần cả 100 năm. Với giá cả phải chăng, những nhà hàng sau đây chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

Nhà hàng Miến lươn Đông Thịnh

Nhà hàng Miến lươn Đông Thịnh nằm đối diện, chơi chếch một chút với chợ hàng Da, nằm dọc theo phố Hàng Điếu. Quán có rất nhiều món ngon về lươn như: súp lươn, miến lươn xào, miến lươn trộn, miến lươn nước,... gồm lươn giòn và lươn mềm. Nếu bạn yêu thích vị ngọt tự nhiên của lươn thì nên ăn lươn mềm để cảm nhận được rõ hương vị. Lươn giòn ở đây được tẩm ướp và chiên giòn tan cũng rất ngon. Ngoài ra, quẩy để ăn kèm ở quán cũng rất ngon, miếng quẩy giòn, xốp, không bị ám mùi hôi của mỡ như nhiều hàng khác.

Mặc dù không gian nhà hàng có phần đơn giản, song nhà hàng luôn thu hút rất nhiều người dân địa phương và người nước ngoài muốn thưởng thức một bữa ăn tối chưa điền giá cả phải chăng. Món ăn có giá từ 35.000 đồng và 50.000 đồng, với các loại thảo mộc tươi, hoa chuối bào và giá đỗ phục vụ tận tình. Món ăn đặc trưng của nhà hàng là miến xào với lươn giòn, giá đỗ, trứng, lát dưa chuột, hẹ chiên và tía tô màu tím.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 87 Hàng Điếu, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số điện thoại: 0243 8267 943

Nhà hàng Miến lươn Đông Thịnh
Nhà hàng Miến lươn Đông Thịnh

Nhà hàng Bún thang Bà Đức

Đặt trong quận Hoàn Kiếm - Hà Nội, Bún thang Bà Đức nổi bật giữa các nhà hàng sang trọng khác bởi vẻ dân dã của nó. Đây là nơi tốt nhất trong thành phố để thưởng thức bún thang, một món ăn truyền thống tại Hà Nội. Quán nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Cầu Gỗ, được trang hoàng khá đơn giản, có điều hòa nên khi ăn sẽ không lo bị nóng. Bằng kinh nghiệm và sự khéo léo, các chủ quán nơi đây đã chế ra thứ nước dùng bún thang thơm ngon thanh khiết vô cùng. Còn bí quyết, đôi khi chỉ đơn giản nằm trong vài khâu rất nhỏ. Kể đến ở đây như nước dùng được hầm từ xương và phải chuẩn bị từ tối hôm trước, sau đó cho vào tủ lạnh để đông lại rồi sáng hôm sau đem bỏ hết phần mỡ đông phía trên đi, chỉ lấy phần nước còn lại. Hay khi ninh phải chú ý kiểm soát ngọn lửa luôn ở mức độ vừa phải, không được vì muốn nhanh mà đun to lửa.


Một bát bún thang bao gồm trứng tráng, giò lụa, thịt gà, nấm hương, củ cải thêm chút hành lá và rau răm, điều đặc biệt ở bún thang là mọi thứ đều được thái nhỏ sợi chỉ, rất kì công và tỉ mỉ, bạn có thể thêm chút mắm tôm nêu muốn làm dậy mùi vị hơn. Tất cả các nguyên liệu được xếp gọn và chan nước dùng ngọt thanh ăn vào rất vừa miệng. Bún thang là một món ăn kì công trong chế biến và người thưởng thức nó cũng vậy. Một bát bún thang ở Bún thang Bà Đức có giá 30.000 đồng. Giống như với hầu hết các nhà hàng địa phương ở Hà Nội, Bún thang Bà Đức được trang bị với ghế thấp và bảng mà tràn ra ngoài lề đường.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nguyên liệu làm nên tô bún thang thơm ngon đặc biệt.
Nguyên liệu làm nên tô bún thang thơm ngon đặc biệt.

Nhà hàng Bún chả nem cua bể Đắc Kim

Nằm ở 67 Đường Dương Thanh, khu phố Cổ, Hà Nội, Bún chả nem cua bể Đắc Kim phục vụ nem chua tốt nhất là (cuộn thịt cua) và bún chả (thịt lợn nướng với bánh mì). Nhắc đến bún chả Đắc Kim thì rất nhiều người không quên rằng đây là quán bún chả đầu tiên xuất hiện trên trang tin quốc tế và còn được mệnh danh là một trong những hàng bún chả giữ được công thức làm bún chả Hà Nội xưa với hương vị chuẩn truyền thống Việt Nam.


Cửa hàng bún chả Đắc Kim là một trong những quán bún chả lâu đời ở phố cổ Hà Nội. Ở đây là nơi có món thịt nướng với hương thơm đặc trưng nóng hổi, cùng với đó là bát nước mắm tỏi tiêu đậm đà, vừa miệng. Với 90.000 đồng, bạn sẽ có được hai miếng thịt cua cuộn chữ ký của nó và một bát bún chả, khẩu phần ăn dành cho hai người. Khi ăn, thường kèm theo nước sốt và các loại rau củ.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 67 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số điện thoại: 0243 8287 060 - 0904 438 558

Nhà hàng Bún chả nem cua bể Đắc Kim
Nhà hàng Bún chả nem cua bể Đắc Kim

Nhà hàng Xôi Yến

Là một quán xôi lâu đời tại Hà Nội, với những món xôi đa dạng nhiều hương vị thơm ngon đặc trưng, xôi Yến tại Nguyễn Hữu Huân vẫn luôn là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều tín đồ nhà xôi và với thực khách muốn thưởng thức những suất xôi no ngon cho khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Nằm trong khu phố Cổ, nhà hàng chiếm một góc nhỏ ở ba tầng đường Nguyễn Hữu Huân.


Xôi Yến là "cách tân" của xôi truyền thống chỉ ăn với muối vừng hoặc nấu với các loại đỗ thành những phần xôi kết hợp cùng nhiều món ăn kèm phong phú, cầu kỳ khiến xôi không phải là món ăn sáng như trước kia, mà trở thành món ăn chính, đủ chất và ngon miệng. Hiện nay, quán phục vụ 17 món đi kèm với 3 loại xôi và các loại nước uống thơm ngon tráng miệng như sữa đậu lành, sữa ngô, trà đá, nước cam ép,... và một số loại nước đóng chai. Thực khách khi đến đây có thể thoải mái thưởng thức các loại xôi nổi tiếng, được đóng gói cẩn thận và đặc biệt là hoàn toàn nóng hổi, phù hợp với tất cả mọi người. Một gói xôi có giá dao động từ 15.000 đồng đến 30.000 đồng nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi mua mà không sợ bị viêm màng túi.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 35b Nguyễn Hữu Huân, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số điện thoại: 0246 2593 818

Nhà hàng Xôi Yến
Nhà hàng Xôi Yến

Nhà hàng chả cá Thăng Long

Nằm trên con phố nhỏ gần thành cổ Hà Nội, Nhà hàng Chả Cá Thăng Long (số 19 - 21 - 31 Phố Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chính là một địa chỉ đỏ được nhiều thực khách sành ăn tìm đến. Với tiêu chí duy trì và phát triển ẩm thực cổ truyền dân tộc nhà hàng Chả Cá Thăng Long đã đem đến cho thực khách Hà thành cũng như thực khách mọi nơi món ăn Chả Cá thơm ngon mà chắc hẳn ai từng được nếm thử sẽ nhớ mãi không quên.


Chả cá ở Hà Nội thì nhiều lắm, món chả cá thì đối với các gia đình tại Hà Nội thì cũng chẳng xa lạ gì. Nhưng chả cá được chế biến tại nhà hàng Chả Cá Thăng Long thì quả là mang một hương vị thơm ngon đặc biệt lạ thường. Từ khâu chuẩn bị thực phẩm, hương liệu, gia vị đến khâu chế biến thì quả là kì công. Khi được hỏi đến bí quyết để làm nên món chả cá thơm ngon như vậy, chủ quán mỉm cười và cho biết, bí quyết đặc biệt để làm nên món chả cá của nhà hàng chính là lòng yêu nghề, sự đam mê nghề nghiệp, mà hơn nữa là mong muốn gìn giữ và phát triển món chả cá của quê hương cũng như góp một phần nhỏ bé để có thể đem văn hóa ẩm thực Việt "món chả cá" đến tất cả các bạn bè trên thế giới.


Chả cá Thăng Long trong khu phố Cổ là một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức chả cá, một món ăn đặc biệt tại Hà Nội. Với giá 120.000 đồng, các món ăn bao gồm một phi lê cá trắng ướp với tỏi, gừng, nghệ, và thì là. Sau khi đặt hàng, nhân viên sẽ giúp lắp ráp và nấu các nguyên liệu sử dụng trên một chảo nóng bỏng tại bàn. Bạn cũng có được một bát mì gạo, đậu phộng, hành lá thái nhỏ, rau mùi tây, nước chấm và ớt đỏ thái lát.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 21 - 31 Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số điện thoại: 0243 8245 115

Nhà hàng chả cá Thăng Long
Nhà hàng chả cá Thăng Long

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?