Top 5 Phần mềm biên tập video tốt nhất cho người mới bắt đầu

Biên tập video là công việc không hề dễ dàng ngay cả với những ai đã có kinh nghiệm. Đối với những người mới vào nghề bắt đầu tìm tòi cách dựng phim bằng các phần mềm biên tập video thì thường gặp nhiều khó khăn bởi phần lớn các phần mềm đều có giao diện và các tính năng khó sử dụng. Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn số phần mềm dựng phim đơn giản dễ dùng, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tìm tòi, học cách biên tập video.

Phần mềm Corel VideoStudio Pro

Phần mềm VideoStudio Pro của Corel là công cụ chỉnh sửa video thân thiện, thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng cho những người mới vào nghề. Phần mềm có giao diện dễ dùng không quá phức tạp cho nên cũng không quá cao cấp như các sản phẩm của Adobe, tuy nhiên vẫn mang đến một số công cụ tuyệt vời cho những người mới vào nghề học hỏi tìm tòi và tiến sâu vào lĩnh vực biên tập video chuyên nghiệp.


Phần mềm này cung cấp toàn diện cho người dùng các chức năng chỉnh sửa sáng tạo, hiệu ứng nâng cao, ghi màn hình. Bạn dễ dàng sử dụng phần mềm để cắt video, điều chỉnh kích thước, tách video, tăng cường hiệu ứng stop motion, phóng to, thu nhỏ, dựng hình mượt mà,... Với mức giá khoảng 70$ cho phiên bản đầy đủ cùng 30 ngày dùng thử, VideoStudio Pro sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm hoàn hảo nhất: Sử dụng dễ dàng và trực quan; Dễ dàng sáng tạo độc đáo; Có khả năng nhận dạng thông minh và chứa hàng loạt tính năng hữu ích; Hỗ trợ các định dạng phổ biến, có tính linh hoạt cao,...

Phần mềm Corel VideoStudio Pro
Phần mềm Corel VideoStudio Pro

Phần mềm Kizoa

Kizoa là công cụ biên tập video hoạt động trên nền web thực sự được nhiều người sử dụng hiện nay, đặc biệt phù hợp với ai mới bắt đầu học. Đây là phần mềm giúp biên tập video nhanh gọn mà vẫn cung cấp nhiều chức năng. Bạn sẽ có được những tính năng biên tập cơ bản, được hỗ trợ chèn nhạc nền và tiêu đề, các mẫu hiệu ứng mở đầu (intro) và kết thúc đoạn phim (outro), là một phần mềm cực kì tiện dụng giúp bạn hoàn thành đoạn video của mình trong vòng 20 phút.


Một số tính năng nổi bật của Kizoa:

  • Giúp bạn thiết kế những slideshow vui nhộn, có thể chia sẻ nhanh chóng lên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.
  • Giúp bạn dễ dàng cắt, xoay và ghép các clip nhỏ thành một video hoàn chỉnh. Và đặc biệt, bạn sẽ có trải nghiệm mới lạ với khả năng ghép nối các bức ảnh tĩnh trở thành một video cực kì thú vị.
  • Kioza cho phép bạn tag các keyword lên thành phẩm, save video trong máy tính, và chia sẻ chúng qua email hoặc các mạng xã hội thông qua đường link chia sẻ tiện lợi, nhanh chóng, chức năng này nhằm tối đa hóa các tính năng liên quan tới nền tảng mạng xã hội,
  • Với một tài khoản miễn phí, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Kizoa một cách nhanh chóng. Các tài khoản miễn phí có được 1GB dung lượng để lưu trữ video. Tuy vậy, các video này sẽ bị đóng logo của Kizoa.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phần mềm Apple iMovie cho hệ điều hành IOS

Đây là ứng dụng làm phim, chỉnh sửa, biên tập video chuyên nghiệp của Apple. Đây là ứng dụng làm phim cao cấp và chuyên nghiệp cho iPhone, iPad và iPod Touch, được người dùng hệ điều hành IOS yêu thích hàng đầu hiện nay. iMovie đem đến các tính năng hỗ trợ làm phim 4K, HD, Full HD... với chất lượng hình ảnh và âm thanh hoàn hảo thông qua quy trình đơn giản từng bước một, phù hợp với những người mới vào nghề.


Những tính năng có trên Apple iMovie:

  • Bạn sẽ được trải nghiệm iMovie chuyên nghiệp trên iPad Pro, cho phép sửa nhiều stream trong video 4K và sử dụng lối tắt trên bàn phím thông minh.
  • Với thiết kế hợp lý và cử chỉ Multi-Touch trực quan, iMovie cho phép tạo các trailer mang phong cách Hollywood và phim đẹp mắt theo cách mới lạ và độc đáo
  • Duyệt nhanh và chia sẻ video: Thưởng thức video toàn màn hình trong thư viện, chia sẻ video nhanh cho bạn bè,...
  • Làm phim với chất lượng HD tuyệt vời: Nâng cấp phim với các hiệu ứng Slow Motion, ảnh lồng, tách màn hình; Tạo nhạc nền cho phim; chỉnh nhạc nền; Bổ sung video và hình ảnh từ thư viện,...
Phần mềm Apple iMovie cho hệ điều hành IOS
Phần mềm Apple iMovie cho hệ điều hành IOS

Phần mềm Quik

Việc chỉnh sửa, biên tập video trên điện thoại không phải là một việc dễ dàng bởi màn hình cảm ứng khó thao tác và có ít phần mềm có thể thích ứng với nhiều tính năng. Quik là một trong những phần mềm biên tập video được đánh giá cao bởi khả năng edit, biên tập nhanh chóng, dễ dàng ngay trên điện thoại thông minh. Đây là một phương thức giúp bạn dễ dàng biên tập video nhanh gọn, chia sẻ ngay với bạn bè hay đăng lên youtube.


Quik được phát triển và cung cấp miễn phí bởi GoPro. Phần mềm có thể hoạt động rất tốt với các đoạn video được quay bằng điện thoại. Bên cạnh đó nó còn có khả năng đồng bộ hình ảnh với một bản nhạc tuỳ thích, hỗ trợ các tính năng chỉnh sửa video nâng cao như làm chậm chuyển động và xuất file video ở tốc độ khung hình 60 fps. Bạn chỉ cần lựa chọn ảnh&video clip bạn thích, Quik sẽ chọn lọc và chỉnh sửa, biên tập lại thành một video tuyệt vời trong một thời gian ngắn cho bạn.

Phần mềm Quik
Phần mềm Quik
Phần mềm Quik
Phần mềm Quik

Phần mềm HitFilm Express

Phần mềm biên tập video HitFilm Express là phần mềm cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa miễn phí với giao diện thân thiện, là sự chọn lựa không thể tuyệt hơn cho những người bắt đầu con đường dựng phim. Phần mềm mang đến một hệ thống các tính năng giúp biên tập video cao cấp nhưng lại không hề gây khó khăn cho người mới dùng hoặc chưa quen bởi giao diện dễ hiểu, không phức tạp.


Khi sử dụng phần mềm, người dùng còn có thể truy cập và sử dụng một vài kho hiệu ứng đặc biệt - một công cụ tuyệt vời dành cho những người trẻ hay các học sinh, sinh viên muốn dựng một số video vui nhộn. Với những tính năng miễn phí, Hitfilm vẫn cho phép người dùng biên tập video với số track hình ảnh và âm thanh không giới hạn. Tuy vậy, một số gói bổ trợ với các tính năng nâng cao bạn vẫn cần chi thêm tiền để sử dụng.

Phần mềm HitFilm Express
Phần mềm HitFilm Express

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?