Top 11 Phần mềm điều khiển tivi bằng điện thoại tốt nhất

Sự phát triển của công nghệ hiện đại khiến việc kết nối các thiết bị điện tử với nhau trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh là bạn có thể điều khiển TV có tích hợp các tính năng mới thông qua các phần mềm hỗ trợ. Vậy những phần mềm giúp điều khiển TV bằng điện thoại tốt nhất hiện nay là gì? Hãy cùng Toplist tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Viera Remote 2

Ứng dụng này cho phép bạn dùng điện thoại Android để điều khiển TV màn hình rộng của hãng Panasonic thông qua kết nối WiFi. Ngoài các chức năng điều khiển cơ bản thì ứng dụng Viera Remote 2 còn hỗ trợ tốt một số thao tác khác như duyệt web, duyệt video, chia sẻ những nội dung đa phương tiện từ điện thoại di động lên màn hình TV Panasonic Viera thông qua thao tác kéo, trượt và dùng ngón tay vuốt trên màn hình cảm ứng của điện thoại. Dung lượng của ứng dụng này khoảng 12Mb.
Viera Remote 2
Viera Remote 2

Video & TV SideView

Video & TV SideView là một ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại và TV do Sony phát triển. Video & TV SideView hiện nay có mặt trên kho ứng dụng CH Play của Android và kho ứng dụng App Store dành cho iPhone, iPad. Các tính năng của Video & TV SideView gồm có:
  • Biến điện thoại thông minh của bạn thành điều khiển tivi.
  • Có sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Bạn có thể khám phá các chương trình khác trong khi đang xem TV bằng hướng dẫn sử dụng TV có sẵn.
Video & TV SideView
Video & TV SideView

Google TV Remote

Ứng dụng Google TV Remote cho phép bạn điều khiển Google TV bằng smartphone chạy Android. Ứng dụng này có đầy đủ các tính năng như một bộ điều khiển từ xa, cộng thêm tính năng tìm kiếm và nhập liệu bằng giọng nói tiện lợi. Các biểu tượng và vòng điều khiển của ứng dụng này được thiết kế rất sắc cạnh và rõ nét nên dễ dàng sử dụng. Ứng dụng Google TV Remote có tổng dung lượng khoảng 2,9MB, được hỗ trợ miễn phí trên Google Play. Khi vào giao diện chính của ứng dụng này, bạn có thể tự do lựa chọn các chế độ như:
  • Swipe n Tap: đây là điều khiển menu và các nội dung bằng cách vuốt hoặc chạm trực tiếp màn hình điện thoại.
  • Voice Search: chức năng tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Pointer Mode: điều khiển trỏ chuột và sử dụng động tác để thu phóng trang web.
Google TV Remote
Google TV Remote

Wifi Display

Wifi Display là ứng dụng cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và âm thanh từ điện thoại lên TV thông qua cổng kết nối không dây WiFi theo mạng ngang hàng. Wifi Display được phát triển trên nền tảng của WiFi Direct (hỗ trợ bảo mật WPA2) và sử dụng băng tần 5GHz hỗ trợ đến 24 kênh hoặc băng tần 2.4GHz hỗ trợ 3 kênh, cho phép điện thoại có thể chia sẻ hình ảnh TV một cách dễ dàng mà không bị gián đoạn hay chậm trễ về hình ảnh.
Wifi Display
Wifi Display

Miracast

Miracast là một phần mềm truyền tải nội dung không dây, ứng dụng này cho phép chúng ta truyền tải nội dung điện thoại sang TV hoặc dùng để làm điều khiển TV. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép bạn gửi video, hình ảnh từ các điện thoại chạy Android sang chiếc TV thông minh được hỗ trợ Miracast. Miracast được tích hợp cùng tiêu chuẩn với công nghệ WiFi Direct cho phép chúng ta có thể tạo ra một mạng chuyên biệt giữa điện thoại và TV.
Miracast
Miracast

LG TV Remote

Ứng dụng LG TV Remote giúp điều khiển những chiếc TV thông minh của LG bằng điện thoại thông qua kết nối WiFi. Bên cạnh các chức năng điều khiển cơ bản, thì ứng dụng LG TV Remote còn cho phép bạnxem các kênh truyền hình từ điện thoại di động, điều khiển con trỏ chuột trên màn hình TV thông minh thông qua màn hình cảm ứng điện thoại, tính năng chụp và chia sẻ ảnh từ màn hình TV, hỗ trợ đặc biệt tính năng SmartShare và mạng xã hội Social Center của LG. Phần mềm LG TV Remote có tổng dung lượng là 9,9MB, bạn hoàn toàn có thể tải miễn phí trên Google Play.
LG TV Remote
LG TV Remote

Samsung Smart View

Samsung Smart View là một ứng dụng do Samsung phát triển, cho phép bạn có thể dùng điện thoại thông minh của mình để điều khiển tivi Samsung như: điều hướng, tắt mở, nhập chữ, hoặc số. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép bạn có thể share hình ảnh, file nhạc, phim từ điện thoại lên tivi nhanh chóng và dễ dàng mà không cần dùng tới dây cáp. Samsung Smart View không hỗ trợ tất cả các điện thoại chạy Android nên bạn cần vào CH Play và tìm kiếm ứng dụng này, điện thoại sẽ có thông báo về nếu không được hỗ trợ.
Samsung Smart View
Samsung Smart View

AirPlay

AirPlay là phần mềm kết nối điện thoại với TV của riêng hãng Apple và chỉ hỗ trợ với dòng điện thoại Iphone từ phiên bản IOS 4.2 trở đi. AirPlay là ứng dụng chuẩn truyền không dây các nội dung như âm nhạc, hình ảnh, video và game trong cùng một mạng nội bộ giữa các thiết bị của Apple với nhau hoặc với các thiết bị tương thích AirPlay. Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này là khả năng truyền tải mạnh và giữ nguyên chất lượng nội dung ban đầu và có thể cùng lúc truyền nội dung đến nhiều thiết bị khác nhau. Hạn chế lớn nhất của AirPlay chính là chỉ có thể sử dụng trên điện thoại Iphone cùng các thiết bị được hỗ trợ AirPlay.
AirPlay
AirPlay

TCL nScreen Pro

TCL nScreen Pro là ứng dụng để kết nối điện thoại thông minh của bạn với TV thông minh thông qua WiFi nhằm hiển thị các video, file nhạc và hình ảnh từ smartphone trên TV và biến chiếc điện thoại thông minh thành một chiếc điều khiển TV. Với ứng dụng này bạn sẽ giúp tận dụng tối đa lợi thế của màn hình TV rộng lớn cùng hiệu ứng âm thanh chất lượng tốt khi chạy các chương trình.
TCL nScreen Pro
TCL nScreen Pro

LG TV Plus

LG TV Plus cũng là một ứng dụng chuyên kết nối điện thoại Android với TV. Ứng dụng này cho phép người dùng dễ dàng biến chiếc smartphone của mình trở thành chiếc điều khiển TV từ xa rất đơn giản và nhanh chóng. Hiện tại, ứng dụng LG TV Plus chỉ hỗ trợ cho các thiết bị chạy Android phiên bản 4.2 trở lên, dung lượng ứng dụng khoảng 13MB.

LG TV Plus
LG TV Plus

Screen Mirroring

Là một ứng dụng kết nối thông minh giữa điện thoại và TV để chia sẻ đa phương tiện một cách nhanh chóng mà không phải sử dụng bất kì thiết bị có dây nào để kết nối. Hiện nay, có 2 hình thức kết nối Screen Mirroring đó là:
  • TV sẽ hiển thị toàn bộ màn hình của điện thoại, khi này bạn có thể thao tác điện thoại dễ dàng hơn nhờ màn hình tivi rộng lớn.
  • Chỉ hiển thị nội dung: màn hình TV sẽ không hiển thị toàn bộ màn hình điện thoại mà chỉ phát nội dung mà bạn mong muốn.
Screen Mirroring
Screen Mirroring

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?