Top 11 Phụ nữ quyền lực và giàu có nhất Việt Nam

Để có một công việc ổn định với mức lương ổn đã là khó vậy mà có những phụ nữ tài giỏi, thông minh kiếm tiền tỷ thì quả là đáng khâm phục. Hãy cùng Toplist khám phá xem những người phụ nữ nào quyền lực, giàu có, thành đạt nhất ở Việt Nam đáng để chúng ta học tập và noi gương theo.

Nữ tướng quyền lực Mai Kiều Liên

Chủ tịch kiêm CEO Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) Forbes vinh danh thuộc 50 phụ nữ tiêu biểu châu Á, 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á. Bà Mai Kiều Liên sinh năm 1953 tại Pháp, tốt nghiệp kỹ sư công nghệ chế biến sữa 1976 và trở về Việt Nam lập nghiệp.Chưa dừng lại ở đó, Vinamilk do bà Liên lãnh đạo đặt mục tiêu lọt top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới với doanh thu đến năm 2017 đạt 3 tỷ USD. Người phụ nữ này đã bốn lần được Tạp chí Forbes vinh danh là Nữ doanh nhân Quyền lực nhất châu Á.
Bà Mai Kiều Liên
Bà Mai Kiều Liên
Chủ tịch công ty Vinamilk
Chủ tịch công ty Vinamilk

Nữ chủ soái REE - bà Nguyễn Thị Mai Thanh

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh là 1 trong số 3 “sếp nữ” của Việt Nam được lọt vào danh sách những nữ doanh nhân quyền lực của khu vực châu Á năm 2014 do tạp chí Forbes công bố. Được biết, bà Thanh có khối tài sản trị giá 425 tỷ đồng.
Bà Nguyễn Thị Mai Thanh
Bà Nguyễn Thị Mai Thanh
Nữ chủ soái REE
Nữ chủ soái REE

Doanh nhân Đặng Ngọc Lan

Bà còn được mệnh danh là doanh nhân tài sắc vẹn toàn. Xinh đẹp và giỏi giang, nữ đại gia Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiên) có khối tài sản 740 tỷ đồng. Bà nắm giữ số cổ phiếu 38,5 triệu ACB. Năm 2015 được xem là năm nữ đại gia này khá thành công, trong 3 tuần liên tiếp tháng 8, tháng 9/2915, bà Đặng Ngọc Lan đã kiếm được tổng cộng 69,4 tỷ đồng.
Đặng Ngọc Lan
Đặng Ngọc Lan
Xinh đẹp tài giỏi
Xinh đẹp tài giỏi

Đại gia tập đoàn nội trợ Nguyễn Hoàng Yến

Thành công trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, khai khoáng và tài chính, nữ đại gia Nguyễn Hoàng Yến (tập đoàn Masan) có khối tài sản trị giá 1.783 tỷ đồng. Cũng mới vừa qua đã được 1 kênh thông tin tài chính chứng khoán tạm tính là 2,037 tỷ.
Đại gia tập đoàn nội trợ
Đại gia tập đoàn nội trợ

Nữ doanh nhân Phạm Thu Hương

Trong vài năm gần đây, bà Phạm Thu Hương đang là nữ doanh nhân dẫn đầu với khối tài sản lên trên dưới 4,000 tỷ đồng (thống kê đầu 2016 lên đến 4,196 tỷ) . Bà Phạm Thu Hương chính là vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - doanh nhân giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam tại thời điểm hiện tại. Bà từng nắm giữ khoảng 73 triệu cổ phiếu tại tập đoàn này. Nữ đại gia của Vingroup nổi tiếng trên thương trường, các thông tin về bà không nhiều bởi bà không xuất hiện nhiều trước truyền thông.
Doanh nhân Phạm Thu Hương
Doanh nhân Phạm Thu Hương

Đại gia Phạm Thuý Hằng

Bà cũng là một "nữ tướng" của Vingroup có tên trong danh sách những nữ đại gia giàu có năm 2015, với khối tài sản lên đến 2.557 tỷ đồng (thống kê thời điểm đầu 2016 gần 2,802 tỷ). Bà là em vợ của ông Phạm Nhật Vượng, bà cũng có thời gian nắm quyền tại Technocom và hiện là Phó chủ tịch Vingroup.
Bà Phạm Thuý Hằng
Bà Phạm Thuý Hằng

Nữ đại tướng bất động sản Nguyễn Thị Như Loan

Nữ đại gia Nguyễn Thị Như Loan - chủ tịch Quốc Cường Gia Lai cũng nằm trong danh sách 10 quý bà giàu có với giá trị tài sản 500 tỷ đồng.
Nữ đại gia - mẹ Cường Đôla
Nữ đại gia - mẹ Cường Đôla

Chủ tịch TH True Milk bà Thái Hương

Bà là người tiên phong trong cuộc cách mạng làm sữa tươi, sữa sạch. Dự án TH True milk khởi động từ năm 2008, chỉ 2 năm sau đã cho ra đời sản phẩm rồi nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần và tạo nên sự thay đổi hoàn toàn trong ngành công nghiệp sữa ở Việt Nam. Năm 2014, bà Thái Hương được Forbes xếp vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Mới đây, tờ báo danh tiếng này cũng bình chọn bà là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam.
Bà Thái Hương
Bà Thái Hương

Nữ tướng Thuỷ sản Trương Thị Lệ Khanh

Bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của CTCP Vĩnh Hoàn đã có cú bứt phá ngoạn mục trong lĩnh vực kinh doanh thủy sản và trở thành nữ tỷ phú giàu có với khối tài sản tương đương 1,500 tỷ đồng ở tuổi 54.
Nữ tướng thuỷ sản
Nữ tướng thuỷ sản

Nữ tỷ phú đô la Nguyễn Thị Phương Thảo

Ở độ tuổi 21, bà đã sở hữu 1 triệu đô la với tài năng kinh doanh, bà từng góp vốn thành lập ngân hàng Techcombank và VIB sau đó nộp hồ sơ xin lập hãng hàng không tư nhân VietJet. Đến nay, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã trở thành nữ tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam sau khi Vietjet thực hiện IPO.
Nữ tỷ phú đô la
Nữ tỷ phú đô la

Nữ hoàng trang sức Cao Thị Ngọc Dung

Thuộc lớp doanh nhân đầu tiên sau ngày thống nhất đất nước và đang bước vào tuổi lục tuần, bà vẫn hết lòng với kinh doanh, bà Cao Thị Ngọc Dung được tôn là "nữ hoàng trang sức". Không chỉ điều hành PNJ, bà Dung còn kiêm nhiệm nhiều cương vị lãnh đạo, quản trị như Chủ tịch HĐQT Công ty Địa ốc Đông Á, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á, Công ty Năng lượng Đại Việt...Bà Cao Thị Ngọc Dung được Ernst & Young xếp vào Top 5 CEO quyền lực, Top 5 doanh nhân xuất sắc nhất Việt Nam...
Bà Cao Thị Ngọc Dung
Bà Cao Thị Ngọc Dung
Nữ hoàng trang sức
Nữ hoàng trang sức

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?