Top 10 Quán ăn đặc sản ngon nhất tại Trà Vinh

Trà Vinh, tình đất tình người, đậm đà bản sắc ba dân tộc Kinh - Khmer - Hoa, không chỉ hấp dẫn bởi những địa danh nổi tiếng mà còn bởi nhiều món đặc sản chẳng thể bỏ qua. Những món ăn gắn liền với quán ăn thương hiệu, với văn hóa của người Trà Vinh chắc chắn chỉ cần một lần thưởng thức bạn sẽ quay lại lần thứ hai. Vì vậy, đừng bỏ qua những gợi ý tuyệt vời của Toplist nhé!

Bánh canh Bến Có

Đến với Trà Vinh thì chắc chắn bạn sẽ nghe nhắc ngay đến món bánh canh Bến Có, một trong những món ăn đặc sản tạo nên thương hiệu của vùng đất tình đất tình người này. Bánh được làm từ bột gạo, màu trắng, thơm mùi dịu và ăn rất dai, nước lèo ngọt thanh. Khi ăn, trong tô bánh canh còn có nhiều thứ khác hấp dẫn như lòng, ruột, tim heo, giò heo và một ít rau thơm.


Quán bánh canh đặc sản nổi tiếng nhất nằm trên quốc lộ 53, thuộc ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Quán rộng rãi, lúc nào cũng tấp nập khách ra vào, không chỉ khách địa phương mà còn du khách tỉnh khác lẫn nước ngoài. Quán còn bán thêm bánh tét Trà Cuôn ngon nức tiếng của đất Trà Vinh.

Bánh canh Bến Có là một đặc sản Trà Vinh
Bánh canh Bến Có là một đặc sản Trà Vinh

Bánh canh Bến Có

Về Trà Vinh bất chợt hỏi một người dân bạn nên ăn gì thì chắc chắn không ít bà con sẽ khuyên bạn nên thử Bánh canh Bến Có. Bánh canh thì ở đâu chả có, lại còn ngon sao cứ phải Bánh canh Bến Có. Bạn biết không, từ khi mình sinh ra tức gần 20 năm rồi thì thương hiệu này đã trở thành nên rất nổi tiếng vì cái hương vị “Tô bánh canh” ngon ơi là ngon, và giờ đây nó đã là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những người con Trà Vinh. Quán nằm ngay Cầu Bến Có - Ngoại Ô TP. Trà Vinh, Trà Vinh


Bánh canh Bến Có được được tên chỉ là do việc quán bánh canh này được đặt ngay chân cầu Bến Có. Nói đến bánh canh bạn có thể ăn ở bất cứ đâu, địa phương nào nhưng ở đây hương vị nó cứ quyến rũ như nào ấy, vẫn sợi bánh canh, vẫn thịt, lòng, hành ngò mà hương vị sao khó hiểu đến vậy. Cái hương vị mà chả nơi đâu có được.
Bánh canh Bến Có
Bánh canh Bến Có

Bún Suông

Một trong những món bún được yêu thích và nổi tiếng của Trà Vinh là phải nói đến bún Suông đầy hấp dẫn. Nguyên liệu đơn giản chỉ là sự phối hợp hoàn hảo giữa sợi bún, tôm và thịt ba chỉ kết hợp với một chiếc chả tôm màu vàng cam ngon lành thơm nức mũi mà người ta vẫn thường gọi là "suông tôm". Thông thường, suông tôm được chế biến từ thịt tôm tươi ngon xay nhuyễn trộn với bột năng, nêm gia vị vừa ăn. Điểm đặc biệt ở đây nằm ở nước dùng, có màu nâu được tạo nên từ tương hột và nước me.


Vì vậy, nếu như đã ghé Trà Vinh và muốn thưởng thức thêm món bún Suông đậm vị Trà Vinh thì bạn hãy ghé ngay đến quán bún Suông nằm trên đường Điện Biên Phủ, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Một điều lưu ý là quán chỉ bán vào buổi chiều đến tối nên bạn nên lựa thời gian đến cho phù hợp.

Điểm đặc biệt ở đây nằm ở nước dùng, có màu nâu
Điểm đặc biệt ở đây nằm ở nước dùng, có màu nâu

Đệ nhất lẩu cá kèo

Nếu như có dịp du lịch qua miền Tây sông nước, ghé qua Trà Vinh thì bạn đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội nếm thử món lẩu cá kèo đầy hấp dẫn. Nhắc đến món này, người Trà Vinh sẽ nghĩ ngay đến quán Đệ nhất lẩu cá kèo, một trong những quán ăn nổi tiếng nhất tại Trà Vinh. Quán tọa lạc trên đường Phạm Ngũ Lão, khóm 4, phường 1, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.


Thực đơn nổi tiếng nhất với món lẩu cá kèo được xếp vị trí đệ nhất bởi nước lẩu có vị rất đặc biệt kết hợp với những con cá kèo tươi ngon ăn kèm rau thật hoàn hảo. Sau mỗi bữa ăn họp mặt gia đình tại quán, bạn sẽ được phục vụ miễn phí thêm một đĩa trái cây tráng miệng.

món lẩu cá kèo đầy hấp dẫn
món lẩu cá kèo đầy hấp dẫn

Bánh Tét Trà Cuôn

Loại bánh tét trứ danh của người Trà Vinh, niềm tự hào của vùng đất Trà Cuôn. Cuốn bánh Tét được gói thật kĩ từng lớp từng lớp, nếp – đậu xanh – thịt ba chỉ, trứng muối, vừa hài hoài lại đẹp mắt. Gói bánh tét không phải là quá khó nhưng chắc chắn là không dễ. Hằng năm, vào dịp Tết mình thường phụ giúp bà đôi chút, cũng tập tành cuốn bánh nhưng tay mơ sau bao năm vẫn hoàn tay mơ, vẫn những cuốn quá nhiều nếp khi lại thừa, khi thì đậu xanh, khi cuốn tay quá lỏng và cứ thế bà luôn cười rồi bảo cứ làm lại thôi.


Bạn có thể mua tại các sạp ven đường Điện Biên Phủ, nếu có dịp ghé ngang Trà Cuôn thì ghé mua tại lò nhé. Ngoài ra, Hai Lý là thương hiệu nổi bật, bảo chứng cho độ ngon của bánh Tét Trà Cuôn nhưng theo mình biết các thương hiệu như Cô Vui, Cô Hường đều cực ngon.

Bánh Tét Trà Cuôn
Bánh Tét Trà Cuôn

Cháo ám

Nguyên liệu là những con cá lóc tươi, mập luộc chín sau đó gỡ thành từng miếng. Khi bỏ hết xương, cá sẽ được xào cùng với hành cho thơm. Trứng cá được đánh nhuyễn trước khi cho vào xoong nấu. Ngoài ra, còn có nguyên liệu là mực khô nướng, hành và tôm khô.


Thưởng thức cháo ám, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nước, vị bùi của tôm, mực và vị béo của cá cùng với trứng và gia vị. Ăn kèm cháo ám cùng với rau sống và rau thơm thái nhỏ, ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Cháo ám
Cháo ám

Bún đậu mắm tôm

Có thể khi mới nghe, bạn sẽ thấy bún đậu mắm tôm nghe có vẻ lạ lẫm nhưng với người Trà Vinh thì đó là một món quen thuộc rất được yêu thích. Nổi bật từ xưa đến nay thì CT Quán là một địa điểm được nhiều người lựa chọn. Không gian quán tuy không quá lớn nhưng bù lại được thiết kế theo kiểu truyền thống, tạo cảm giác ấm cúng.


Bún đậu mắm tôm của quán không giống ở những nơi khác, vị ngon rất đặc biệt, nếm một lần sẽ không thể quên. Đậu hũ được chiên giòn rụm. Chả cốm, nem chua rán và thịt bắp luộc đều rất ngon, thịt cắt đều và mỏng nên ăn không ngán. Về phần mắm tôm, bạn có thể tự thêm đường và quả tắc nên không lo về khẩu vị. Quán nằm tại số 110 Bạch Đằng, phường 4, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Bún đậu mắm tôm của quán không giống ở những nơi khác
Bún đậu mắm tôm của quán không giống ở những nơi khác

Bún nước lèo

Nhắc đến Trà Vinh, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến nền văn hóa đậm bản sắc người Khmer với nhiều lễ hội nổi tiếng, những món ăn ngon mang đậm phong vị Khmer Nam Bộ. Đó là món bún nước lèo, món ăn không chỉ được yêu thích của nhiều người mà còn là một đặc sản không thể không nếm thử khi đến mảnh đất Trà Vinh xinh đẹp.


Bún nước lèo là một món ăn rất đặc trưng mùi mắm bởi nước lèo được nấu và lọc rất kỹ từ hỗn hợp nhiều loại mắm như mắm cá sặc, mắm cá linh, mắm bò hóc,... Từng cọng bún dai, thơm dẻo được làm từ loại gạo dẻo, khi ăn bún rất mềm và thơm dịu. Khi ăn, người ta sẽ đặt rau sống lên sợi bún rồi chế nước lèo nóng hổi, thơm phức lên phía trên, sau đó trộn đều và thưởng thức. Chắc chắn, khi ăn bạn không thể không ăn kèm theo một gói nhỏ thịt quay được gói kỹ trong giấy, chả giò và một vài cái bánh giá.


Đến đây, bạn có thể ăn món này ở bất kỳ nơi đâu vì món này rất phổ biến và được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, bạn có thể ghé qua quán bún nước lèo nằm trên đường Lý Thường Kiệt, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh để thưởng thức trọn hương vị độc đáo nhất.

Bún nước lèo là một món ăn rất đặc trưng mùi mắm
Bún nước lèo là một món ăn rất đặc trưng mùi mắm

Mắm Bồ Hóc

Trà Vinh – nơi sinh ra và lớn lên của vô số người con dân tộc Khơ-me, hiền lành, chất phác, yêu cái đẹp và họ tạo ra một nền ẩm thực đậm chất dân gian, gần gũi với thiên nhiên. Và “Mắm Bồ Hóc” là một trong những điều làm họ tự hào nhất.


Mắm Bồ Hóc được làm cá tươi ngon nhất, và bàn tay các bà, các mẹ dày đặn kinh nghiệm làm ra. Khi cá tươi được đánh bắt mang về tiến hành sơ chế, rồi được ướp các hương vị cơ bản như: muối, đường,… và gạo rang giã nhuyễn, trộn thật đều ủ trong chum sau một khoảng thời gian mới được sử dụng. Đó là những bước nhất định phải có trong quá trình thực hiện nhưng nó ngon đến vậy thì vẫn tồn tại những thắc mắc về bí kíp của người làm.

Mắm Bồ Hóc
Mắm Bồ Hóc

Dừa Sáp

Có thể nhắc đến dừa thì bạn sẽ nghĩ ngay đén người “anh em” Bến Tre bên cạnh nhưng dừa sáp là thì chỉ có ở Trà Vinh thôi nhé và hơn thế loại dừa này chỉ được bà con tại huyện Cầu Kè trồng thành công.


Nhìn từ bên ngoài, dừa sáp không khác gì những trái dừa bình thường và cây dừa sáp hoàn toàn là một cây dừa bình thường nhưng mỗi buồng sẽ có một vài trái sáp. Chả khác gì một trái dừa 10k thì có gì đặc biệt mà giá tới tận hơn 200k đó thì là cơm dừa siêu dày, mềm, thơm, và nước dừa không ở dạng nước uống mà đã chuyển thành dạng đặc, sền sệt nhưng dầu dừa mà chúng ta thường thấy.

Dừa Sáp
Dừa Sáp

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?