Top 9 Quán ăn đậm chất truyền thống Việt Nam tại Hà Nội

Ẩm thực Việt Nam được đánh giá là một nền ẩm thực phong phú, đa dạng và rất được bạn bè quốc tế quan tâm. Cùng với sự phát triển của xã hội thì nền ẩm thực Việt với sự tổng hợp hài hòa của ẩm thực 3 miền Bắc – Trung – Nam đã ghi dấu ấn đậm nét và tâm trí của nhiều thực khách. Sau đây là một số quấn ăn mang đậm chất Hà Nội cho bạn tham khảo khi đến với đất Hạ Thành.

Nhà hàng Quán Quê

Quán Quê Hào Nam là một nhà hàng được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại và đơn giản, xuyên suốt khoảng không gian 3 tầng rộng rãi của nhà hàng là lối bài trí nội thất lấy sự trang nhã, ấm cúng làm tiêu chí chủ đạo, tạo cảm giác thân thuộc và thoải mái cho bạn khi tới đây thưởng thức bữa ăn cùng gia đình hay bạn bè.


Nhà hàng Quán Quê là nơi hội tụ của tinh hoa ẩm thực mọi miền, mỗi món ăn tại quán đều có một phong vị riêng, vừa quen thuộc vừa khó lẫn với những món ngon trên khắp mọi miền đất nước. Thực đơn của Quán Quê với gần 100 món ăn đồng quê chắc hẳn sẽ làm điêu đứng nhiều tâm hồn ăn uống của thực khách. Món mẹt lợn là một trong những món đáng chú ý của quán, với lợn rừng tươi ngon được chế biến thành “ngũ vị”, nào là nướng, hấp, xào lăn, giả cầy, canh xương. Miếng thịt dai, giòn sần sật, ít mỡ ăn kèm với bún trắng, rau sống và nước chấm là tương bần hoặc mắm tôm đều ngon ngây ngất. Bên cạnh đó món gà không lối thoát cũng là một lựa chọn hay cho bạn, món ăn này gà sẽ được nướng nguyên con được bọc bằng một lớp xôi nếp nương mỏng. Sau đó, cả gà cả xôi được mang lên chiên trong chảo dầu già…


Đến với nhà hàng Quán Quê bạn có thể thoải mái lựa chọn chỗ ngồi để thưởng thức các món ăn ngon với những chén rượu quê ấm nồng cùng anh em, bạn bè chiến hữu. Nếu khu vực bàn trệt sẽ tạo cảm giác thân mật và gần gũi thì khu vực ghế ngồi lại tạo cảm giác thoải mái, trang trọng; tùy theo tâm trạng và sự kiện, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân mình. Bạn cũng có thể liên hệ đặt chỗ trước để có thể chọn được vị trí ngồi thích hợp nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 146 Hào Nam, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại: 02466879191 - 0988519925

Giờ mở cửa: 09:00 – 14:00 & 17:00 – 22:0

Giá: 180.000 đồng - 200.000 đồng

Nhà hàng Quán Quê
Nhà hàng Quán Quê
Nhà hàng Quán Quê là nơi hội tụ của tinh hoa ẩm thực mọi miền
Nhà hàng Quán Quê là nơi hội tụ của tinh hoa ẩm thực mọi miền

Nhà hàng Góc Hà Nội

Góc Hà Nội là một nhà hàng có phong cách kiến trúc độc đáo, phá cách đầy lạ lẫm, vô cùng bắt mắt và có sân vườn thoáng mát. Nơi đây sở hữu không gian mang đậm vẻ đẹp dân gian truyền thống nhưng vẫn không quên nhấn nhá bằng những nét phá cách độc, lạ đầy cuốn hút, cộng thêm thực đơn phong phú quy tụ các món ăn mang đậm bản sắc văn hóa cổ truyền của người Việt, nhà hàng nhỏ xinh trên góc phố Tô Hiệu sầm uất này đã trở thành điểm dừng quen thuộc níu chân biết bao khách ẩm thực Hà thành.


Góc Hà Nội sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên nhất, những góc nhìn mới mẻ nhất về nền ẩm thực truyền thống mà ta đã quen từ thuở mới lọt lòng. Đến với Góc Hà Nội 259 Tô Hiệu, bạn sẽ thấy từ ngọn rau xanh, đĩa nộm đơn giản đến cả những mẹt bò, mẹt gà, mẹt ốc cầu kỳ…Bạn đừng chỉ mải mê ngắm nhìn những miếng thịt gà vàng ruộm, chắc nịch mỡ màng, những thớ thịt bò, thịt lợn đều tăm tắp, săn chắc mà hãy hít sâu để cảm nhận mùi hương nồng đượm đầy quyến rũ và hãy nếm thử những tinh hoa ẩm thực mà nơi đây mang lại.


Nhà hàng Góc Hà Nội Tô Hiệu đón bạn ghé lại bằng một không gian tươi mát như giọt sương mai lấp lánh giữa phố phường đông đúc, phục vụ duyên dáng trong tà áo dài xanh mở cửa nghiêng mình cúi chào. Tất cả kể từ chất lượng phục vụ đến chất lượng từng món ăn đến không gian tuyệt đẹp, thì nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng, còn chần chừ gì nữa mà bạn không đến với nơi đây nhỉ!


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  • 259 Tô Hiệu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • 160 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

SĐT: 092 656 95 69

Facebook: https://www.facebook.com/gochanoi.com.vn/

Website: http://gochanoi.com.vn/

Giờ mở cửa: 09:30 - 23:3

Giá: 35.000 đồng - 250.000 đồng

Nhà hàng Góc Hà Nội
Nhà hàng Góc Hà Nội
Góc Hà Nội sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên nhất
Góc Hà Nội sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên nhất

Trung Hương - Bún Đậu

Quán Trung Hương nổi tiếng khắp nơi với bún đậu mắm tôm - món ăn dân dã nổi tiếng của miền Bắc. Bún đậu mắm tôm ở đây cực thơm ngon, miếng đậu được rán giòn vỏ mềm trong, bún dẻo, rau tươi ngon. Ăn kèm dồi rán siêu ngon và tràng, dạ dày luộc. Bún đậu mắm tôm Trung Hương hút được rất nhiều người, đặc biệt đông vào tầm trưa.


Bất cứ ai đã từng một lần ghé qua Quán Trung Hương đều không thể quên được hương vị mắm tôm pha ngon đặc biệt. Bởi cốt mắm thơm được nhập từ Thanh Hóa với màu hồng và độ bông ngon khó đâu ở Hà Nội sánh bằng. Chẳng phải chỉ có mắm tôm ngon, từng thành phần làm nên một mẹt bún ở đây đều được bà chủ lựa chọn rất kỹ: bún phải là bún hến làng Phú Đô được xắt vừa miệng ăn, đậu phải là đậu mơ mềm mướt để khi rán từng miếng đậu lúc nào cũng ngoài giòn trong mềm và vô cùng nóng hổi, giữ được vị béo bùi và mùi thơm đặc trưng. Quán xứng danh là một trong những hàng bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội đáng phải thử.


Tuy nằm trên phố nhưng Quán Trung Hương cung cấp cho bạn giá một suất bún đậu khá rẻ. Ngoài phần bún đủ đầy, bạn có thể gọi thêm thịt luộc với mắm tép chua, chả cốm, ít chỗ bán khi ăn kèm với bún đậu như nộm sứa, ốc om chuối đậu hay lòng tràng luộc nữa nhé!


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 49 Phất Lộc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: 02439260662

Facebook: https://www.facebook.com/Bún-đậu-Trung-Hương-49-ngõ-phất-lộc-800364549984764/

Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00

Giá: 20.000 đồng - 50.000 đồng

Trung Hương - Bún Đậu
Trung Hương - Bún Đậu

Nhà hàng Ao Quán

Ao Quán là một trong những quán ăn ngon ở Hà Thành. Bước vào Ao Quán, bạn sẽ có cảm giác như được bước vào một thế giới hoàn toàn khác với sự ồn ào, náo nhiệt vốn có của Hà Nội, một không gian nhẹ nhàng, thanh bình như bạn đang ở giữa một cánh đồng quê. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ, cách bày trí khéo léo với tông màu chủ đạo là vàng, kết hợp những bộ bàn ghế tre, ao bèo, ao súng, những vật dụng trang trí cũng gợi nhớ về một vùng quê thanh bình, yên ả đối lập hẳn với không khí ồn ào náo nhiệt của phố phường Hà Nội.


Đến với Ao Quán Đông Tác, bạn sẽ được đưa về bữa nhậu quê thực thụ với rượu nậm, chén sành, món ăn trên mẹt lót lá chuối xanh mướt như: xôi nếp nương, ba ba 2 món, cá suối chiên giòn, gà ri nướng than hoa, ếch chiên, lẩu cua đồng, nộm chân sứa,... nhâm nhi cùng chén nếp cái hoa vàng cay nồng nàn, hay rượu chuối hột đậm vị, rượu táo mèo thơm tho nhè nhẹ thật quá hợp. Tất cả được sắp đặt hoàn hảo trên một chiếc mẹt. Gà ri nướng than hoa vàng nâu óng ả, thơm lừng là món ăn được gọi nhiều nhất ở đây. Gà ta được bắt từ vùng quê nên gà luôn đảm bảo chắc thịt, ngon ngọt.


Giữa không gian đẹp như bức họa đồng quê của Ao Quán, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, bạn cũng tận hưởng với ly cafe hay vị thanh mát của chén trà. Thong thả ngắm nhìn khung cảnh xanh mướt của cỏ cây, những cụm bèo trôi lãng đãng nhởn nhơ, thời gian và không gian nơi đây như lắng lại, chỉ còn chỗ cho tâm hồn và sự thư thái, an tĩnh. Nên bạn hãy đến ngay với nơi đây nhé!


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 18, ngõ 19 Đông Tác, Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại: 0961356886

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucaoquan/

Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

Giá: 50.000 đồng - 200.000 đồng

Nhà hàng Ao Quán
Nhà hàng Ao Quán
Đến với Ao Quán Đông Tác, bạn sẽ được đưa về bữa nhậu quê thực thụ với rượu nậm, chén sành
Đến với Ao Quán Đông Tác, bạn sẽ được đưa về bữa nhậu quê thực thụ với rượu nậm, chén sành

Nhà hàng Món Việt Ngon

Với tâm niệm “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm tới được trái tim”, Với tình yêu và sự trân trọng những giá trị truyền thống luôn khao khát được lưu giữ và lan tỏa những giá trị tinh thần vô giá ấy qua những món ngon Việt trong một không gian dân dã rất “Việt Nam”.


Nằm ngay trên con phố Lý Thái Tổ, cạnh hồ Hoàn Kiếm-trái tim của thủ đô, “Món Ngon Việt” đón bạn vào một không gian làng quê với cảm hứng thiết kế từ tre Việt Nam và cánh đồng lúa. Trải nghiệm không gian nhà hàng đưa chúng ta trở lại những kí ức xưa cũ chỉ thấy trên những thước phim hay trong một mảnh kỷ niệm nào đó vẫn cất giữ trong sâu thẳm trái tim. Các chất liệu khác của miền quê Bắc bộ cũng được chọn lựa để đem lại cảm giác an nhiên bình dị nhất cho thực khách. Để rồi từ khi bạn nếm những món ăn đầu tiên, “Món Ngon Việt” lại gây xao xuyến bởi cảm giác bồi hồi khi chạm đến một hương vị vừa quen vừa lạ. Hương vị Việt chưa bao giờ “chân tình” đến thế!


Thưởng thức những món ăn Việt truyền thống theo cách truyền thống sẽ là kỷ niệm khiến bạn không thể quên. “Món Việt Ngon” ra đời cũng là lúc chúng tôi cùng bạn viết lên câu chuyện đưa tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt truyền thống đến gần hơn với thế hệ hiện đại sau này và bạn bè thế giới.


Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: 27B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

SĐT: 098 950 31 05

Facebook: https://www.facebook.com/Tastyvietfood/

Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00

Nhà hàng Món Việt Ngon
Nhà hàng Món Việt Ngon
Nhà hàng Món Việt Ngon
Nhà hàng Món Việt Ngon

Xôi Yến

Cửa Hàng Xôi Yến Hà Nội là một trong những hàng xôi nổi tiếng nhất Hà Thành hiện nay. Xôi Yến phục vụ các món xôi ngon nhất mà bạn có thể ăn hàng tháng mà không biết chán, và là một hàng xôi đông khách nhất, uy tín nhất, chuyên nghiệp nhất, nhân viên phục vụ luôn nhiệt tình và nhanh chóng.


Xôi Yến chuyên phục vụ với 15 món xôi khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình. Những phần xôi kết hợp cùng nhiều món ăn kèm phong phú, nơi đây đã nâng tầm món xôi lên, không phải là món ăn sáng như trước kia, mà trở thành bữa ăn chính, đủ chất và ngon miệng. Món xôi gà nấm nóng hổi và mềm, hạt dẻo, thơm, gà xào nấm cũng ngon, nấm thơm, thịt gà khá chắc chứ không bị tơi ra như vài chỗ khác.


Trung bình mỗi suất Xôi Yến của cửa hàng bán ra khoảng từ 20 tới 60 nghìn đồng tùy từng món ăn mà thực khách lựa chọn, Chính vì giá cả hợp lý như vậy hiện nay chúng tôi ngoài phục vụ cho thực khách Việt Nam thì có rất nhiều du khách nước ngoài thường xuyên lui tới cửa hàng chúng tôi như một lựa chọn mỗi khi tới Hà Nội tham quan du lịch.Xôi Yến Hà Nội sẽ đem đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất. nên nếu đã đến với Hà Nội thì bạn hãy ghé qua quán để thưởng thức món xôi đặc trưng nhất của nơi đây.


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 35B Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: 02439341950

Giờ mở cửa: 07:00 - 02:00

Giá: 35.000 đồng - 44.000 đồng

Xôi Yến
Xôi Yến
Trung bình mỗi suất Xôi Yến của cửa hàng bán ra khoảng từ 20 tới 60 nghìn đồng
Trung bình mỗi suất Xôi Yến của cửa hàng bán ra khoảng từ 20 tới 60 nghìn đồng

Nhà Hàng Quán Sành

Thưởng thức ẩm thực Việt trong một nhà hàng sang trọng, hiện đại và tinh tế là một thú vui mà khiến cho bạn ưa thích. Các món ăn Việt không quá cầu kỳ nhưng vẫn có được hương vị thơm ngon đặc trưng. Không thể lẫn được với bất kỳ nền ẩm thực nào khác trên thế giới. Chuỗi nhà hàng Quán Sành chính là một địa điểm thú vị dành cho bạn, những thực khách yêu thích nét Việt truyền thống.


Nhà hàng Quán Sành sẽ đem đến cho bạn những món ăn đậm chất Hà Nội. Món ngon đầu tiên tại quán phải kể đến ‘mẹt gà thất món’. Trên mỗi đĩa mẹt bạn sẽ thấy được sắc hồng đào của thịt gà xông khói, vàng ruộm của gà chiên, vàng tươi mỡ màng của gà hấp, xen thêm sắc xanh của lá chanh, đinh lăng, xà lách,… tạo nên bản hòa tấu đồng quê hoàn hảo mời gọi bạn. Bên cạnh mẹt gà thì phải kể đến mẹt bò, một mẹt bò sẽ đủ thất món: pín bò chua ngọt, đuôi bò rang muối, bò chiên Thái, gỏi bò măng trúc, bắp bò bóp thấu, bắp bò hấp cay chấm kèm nước tương dậy mùi và đuôi, gân pín bò hầm thuốc bắc. Giữa mẹt nổi lên sắc xanh tươi của xà lách, húng tía, rau ngổ, dưa leo, chuối xanh, mà chỉ mới bưng ra thôi, các bàn khác đều phải trầm trồ ngước nhìn theo. Ngoài ra Quán Sành Hà Nội còn có rất nhiều món lẩu với hương vị lẩu mới lạ, vị ngon của nước lẩu được tổng hợp, đúc kết từ nhiều năm học tập những vị lẩu ngon khắp nơi.


Chuỗi nhà hàng Quán Sành có 2 cơ sở đó là Phạm Ngọc Thạch và Huỳnh Thúc Kháng. Cả hai cơ sở đều mang phong cách kiến trúc khá giống nhau mang đến sự tương đồng hài hòa cho mọi thực khách, chuyên phục vụ cho bạn những món ăn mang đậm chất Hà Nội.


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1:Số 8, Ngõ 97, Đường Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Cơ sở 2:Số 22, Phố Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại: 0904499581

Fanpage: https://www.facebook.com/quansanh97/

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:30

Giá: 50.000 đồng - 200.000 đồng

Nhà Hàng Quán Sành
Nhà Hàng Quán Sành
Nhà Hàng Quán Sành
Nhà Hàng Quán Sành

Nhà hàng Quán Xưa

Quán Xưa là một trong những quán ăn mang đậm chất Hà Nội. Vật liệu chủ yếu để chế biến món ăn của quán là tre, nứa, lá, trúc. Quán được trang trí bằng những bức tranh đất sét, những bức tranh ảnh chợ quê, phố cổ Hà Nội xưa mang đến cảm giác thật ấm cúng, bình yên, gợi nhớ chút xưa trong lòng thực khách.


Thực đơn Quán Xưa Láng Hạ khá đa dạng từ hương vị đến thể loại, bạn có thể gọi món theo thực đơn hoặc theo những phần sẵn theo từng nhóm người. Các món ăn ở nơi đây đều mang hương vị rất riêng của Quán như: Giỏi vịt Quán xưa, Bò nướng ống vầu, Lợn Mán nướng giòn bì, Lợn Mán hấp tại bàn, Gà quê nướng ống tre với xôi, Cơm cháy nồi gang với mắm tép – Ba tê, Cá chép nướng hạt măc kén, Thịt ba chỉ nướng riềng mẻ ăn kèm rau cuốn, Lẩu riêu cua bắp bò Gầu bò, Lẩu hải sản Quán Xưa, Cua gạch om bầu…Ngoài ra nơi đây còn phục vụ bạn các món ăn rất dân dã như: cua đồng rang muối, ngao hoa sốt me, Rô đồng chiên giòn, Lươn chui ống nứa, Thịt trâu cuốn lá lốt, Trạch đồng om của chuối, Gà quê rang muối, lẩu gà nếp cẩm, lẩu vịt khoai môn, Ba ba nấu vang đỏ, vịt trời, gà chọi, gà lôi các món, lẩu ếch măng cay…


Sẽ chẳng còn gì thú vị hơn khi hòa cùng những món ăn ngon trong tiếng nhạc nhẹ nhàng, du dương, cảm giác như đang được hòa mình vào không gian ở Hà Nội xưa – vừa thưởng thức món ăn truyền thống, vừa ngắm nhìn những nét rất Hà Nội. Còn chần chừ gi nữa mà bạn không tới ngay với nhà hàng Quán Xưa.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  • Số 25 Ngõ 59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
  • Số 60 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Số điện thoại: 0917221975 - 02437716983

Facebook: https://www.facebook.com/quanxuamonxua/

Webside: www.quanxuamonxua.com

Giờ mở cửa: 10:00 – 14:00; 17:30 – 22:30

Giá: 150.000 đồng - 200.000 đồng

Thực đơn Quán Xưa Láng Hạ khá đa dạng từ hương vị đến thể loại
Thực đơn Quán Xưa Láng Hạ khá đa dạng từ hương vị đến thể loại
Nhà hàng Quán Xưa
Nhà hàng Quán Xưa

Chuỗi nhà hàng Hẻm Quán

Chuỗi nhà hàng Hẻm Quán có 3 cơ sở tọa lạc trên các con phố Hoàng Cầu, Xã Đàn và Chùa Hà. Mỗi địa điểm lại mang một phong cách kiến trúc riêng biệt mang đến sự thích thú cho các thực khách khi thưởng thức các món ăn tại nơi đây.


    Với thực đơn 180 món đa dạng, đặc sắc đến từ thành phố mang tên Bác, Hẻm chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ vị khách nào đến đây để tìm kiếm những vị ngon lạ miệng. Thực đơn của nhà hàng Hẻm Quán được chia thành 2 phần. Các món ăn nhẹ, dùng để lai rai gồm có: các món mồi, gỏi, đậu hũ, cơm cháy, bánh tráng. Các món ăn chính gồm: gà, chim, heo, bò, ếch, ốc, hải sản, các món nướng và lẩu.


    Đến với nhà hàng Hẻm Quán các thực khách sẽ được thưởng thức vô số các món ăn ngon trong một không gian mang đậm nét truyền thống và hiện đại được kết hợp một cách hài hòa, tinh tế. Đây chính là địa chỉ lý tưởng, là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những bữa tiệc của bạn hoặc chỉ đơn giản là một bữa cơm sum họp cùng gia đình cũng vô cùng lý thú.


    Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ:

    • 66 Hoàng Cầu - 0332 949 055
    • 68 Hoàng Cầu - 0327 242 066
    • 96 Chùa Hà - 0396 023 896
    • 360 Xã Đàn - 0367 404 855

    Facebook: https://www.facebook.com/hemquan.vn/

    Website: www.hemquan.vn

    Giờ mở cửa: 10:30 - 23:00

    Chuỗi nhà hàng Hẻm Quán
    Chuỗi nhà hàng Hẻm Quán
    Chuỗi nhà hàng Hẻm Quán
    Chuỗi nhà hàng Hẻm Quán

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?