Top 5 Quán ăn ngon nhất Thái Bình

Mảnh đất quê lúa Thái Bình được thiên nhiên trời phú trao cho phong cảnh thiên nhiên hữu tình, con người thật thà, chất phác, yêu quê hương. Nơi đây được biết đến là quê hương của chị Hai năm tấn, nơi có những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, những địa danh du lịch mang lại sự thích thú cho mọi người. Không những vậy, nơi đây còn là nơi sản sinh ra những món ăn ngon, đậm đà mang hương vị quê lúa. Bài viết này sẽ cho mọi người biết được những quán ăn ngon nức danh ở Thái Bình.

Quán vườn chân cầu Vũ Ninh

Quán nằm ở chân cầu xã Vũ Ninh, tiếp giáp với xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương nhìn thấy biển quán khá lớn, rẽ phải theo đường bờ sông vài chục mét là tới quán. Quán được thiết kế rộng rãi với diện tích vài ngàn mét vuông, thiết kế dạng quán vườn, có phòng ăn tập thể, có phòng riêng, có lều ngồi quây tròn được 5 - 6 người, có khu trải chiếu ngồi khoanh chân. Vườn cũng trồng khá nhiều măng và tre, khung cảnh thoáng mát, rộng rãi, sạch sẽ. Quán có lều ngồi uống chè có bộ bàn ghế gốc cây đẹp. Quán phục vụ khách với các món hấp dẫn như món lẩu gà Mạch Hoạch, ba ba con, cá tươi trong hồ. Giá cả bình dân, thái độ phục vụ nhiệt tình, vui vẻ. Giá khá bình dân, trung bình mỗi người vào khoảng từ 100.000 đến 200.000 VNĐ

Quán vườn chân cầu Vũ Ninh
Quán vườn chân cầu Vũ Ninh
Lẩu gà Mạch Hoạch
Lẩu gà Mạch Hoạch

Quán vườn tre cạnh ven sông ở Đông Hưng

Từ thành phố đi qua thị trấn rồi tới cầu Nguyễn thì rẽ ngược lại đi vào con đường nhỏ phía cánh đồng nhìn thấy một bãi rác thì sẽ thấy ngay 1 quán vườn. Đường đồng rất nhỏ chỉ chạy được xe máy nhưng ô tô không vào được đâu nhé.


Quán nằm trong khu vườn măng tre, cạnh bờ sông, gồm 4 - 5 nhà sàn bằng tre lợp lá thoáng mát sạch sẽ, ngồi được khoảng 10 người một nhà. Món ăn chính của quán là gà, bao gồm gà luộc, gà đắp đất nướng, măng luộc, khoai tây xào lòng gà rất thơm ngon. Uống cùng với rượu chuối hột. Cơm rang ăn với nước luộc gà. Bạn hãy đến sớm từ 4 giờ chiều để ngồi giữa vườn thong thả uống trà hay nằm võng đu đưa nói chuyện và gọi đồ ăn. Rất thoải mái phải không các bạn. Giá của mỗi người cũng vào khoảng từ 50.000 đến 60.000 VNĐ một người.

Quán vườn tre cạnh ven sông ở Đông Hưng
Quán vườn tre cạnh ven sông ở Đông Hưng

Nhà hàng Anh Anh

Nhà hàng Anh Anh nằm ở số 10 phố Đốc Nhưỡng, Thành phố Thái Bình. Nhà hàng có không gian sang trọng với 6 phòng ăn đầy đủ tiện nghi. Thực đơn phong phú, đa dạng các món hải sản, đặc sản, các loại rượu đặc sản chế biến từ những dược liệu quý hiếm như tắc kè bay, ong bò vẽ, hải mã... Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp. giá cả hợp với túi tiền của mọi người, trung bình mỗi người khoảng 200.000 đến 300.000 VNĐ.

Hải sản của nhà hàng Anh Anh
Hải sản của nhà hàng Anh Anh
Món tôm muối ớt
Món tôm muối ớt

Quán Cát Tường - Quỳnh Côi - Quỳnh Phụ

Quán Cát Tường nằm trên địa bàn Thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ. Để tìm được vị trí của quán cũng không khó lắm. Giữa thị trấn có con đường mới mở các bạn đi khoảng 100 m nhìn bên cạnh sông có sẽ có một chiếc cầu nhỏ bắc qua sông. Đó chính là chiếc cầu đi vào quán Cát Tường. Quán chuyên phục vụ các món ăn sông nước và hải sản như cá, tôm, cua và tất cả đều tươi sống nhé. Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, đồ ăn hấp dẫn và giá cả bình dân. Giá của mỗi người vào khoảng từ 100.000 đến 150.000 VNĐ.

Món gỏi hải sản
Món gỏi hải sản
Món cá mú sốt chua ngọt
Món cá mú sốt chua ngọt

Canh cá Phúc Tửu

Quán Canh cá Phúc Tửu nằm ở số 118 Hai Bà Trưng, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình. Nhà hàng khá rộng rãi, thoáng mát, lịch sự. Chuyên phục vụ món canh cá thơm ngon. Không chỉ biết đến với món canh cá Quỳnh Côi mà Thái Bình còn hấp dẫn mọi người với món canh cá Phúc Tửu. Nhiều người không biết chứ chỉ ngay thành phố Thái Bình thôi cũng có tới 3 quán canh cá của cùng một thương hiệu đủ khiến bất kỳ thực khách khó tính nào cũng cảm thấy ăn là mê. Nhờ sự hấp dẫn đó mà quán đã mở thêm 2 cơ sở khác ở số 39 Phan Bội Châu và Lô 6, khu đô thị Kỳ Bá. Giá một bát canh cá ở đây là 30.000 VNĐ.

Món canh cá Phúc Tửu hấp dẫn
Món canh cá Phúc Tửu hấp dẫn
Cơ sở ở số 118 Hai Bà Trưng
Cơ sở ở số 118 Hai Bà Trưng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?