Top 12 Quán phở nổi tiếng nhất quận Hoàn Kiếm

Quận Hoàn Kiếm là quận ở giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Quận này bao gồm nhiều trung tâm buôn bán, thương mại. Đặc biệt ở đây có nhiều quán phở, là món ăn truyền thống trong thực đơn của người Việt Nam. Đối với Hà Nội nói riêng, phở trở thành món ăn truyền thống và đặc sản đối với du khách nước ngoài tới tham quan. Hãy cùng Toplist khám phá các quán phở ngon nổi tiếng tại nơi đây nhé.

Phở xào Hưng Bền – 33 Ngũ Xã

Các món phở ở Hưng Bền ngũ xá khá là nổi tiếng luôn ạ cũng khá dễ tìm nữa. Phở chiên phồng ăn với bò xào bên trên là một kết hợp tuyệt vời. Phở chiên giòn tan mà không bị ngấy dầu mỡ bò mềm không bị dai tất cả xào vừa chín tới. Ngoài ra ở đây còn có cả phở cuốn phở xào rất đa dạng phong phú. Giá tầm cả phải chăng tất cả các món phở đều tầm 65.000 đồng. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn nhiệt tình. Quán cũng sạch sẽ lắm, rộng rãi và thoáng mát nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn thực phẩm. Khách hàng chia sẻ rằng: "Mình đã ăn phở cuốn và phở chiên phồng ở nhiều chỗ nhưng vẫn thích ăn ở hưng bền nhất. Nhân phở cuốn, thịt bò được nêm gia vị rất ngon, nước chấm pha rất vừa miệng. Phở chiên phồng thì sốt bò xào miễn chê luôn".


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 33 Ngũ Xá, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 55.000 đồng
Phở xào Hưng Bền – 33 Ngũ Xã
Phở xào Hưng Bền – 33 Ngũ Xã
Phở xào Hưng Bền – 33 Ngũ Xã
Phở xào Hưng Bền – 33 Ngũ Xã

Phở bưng Hàng Trống

Người dân phố cổ khá quen thuộc với quán phở bưng ở vỉa hè phố Hàng Trống. Đây thực chất chỉ là một gánh phở bán rong. Tại đây không có bàn, mà chỉ có những chiếc ghế nhựa nhỏ và thấp. Khi ăn ở đây sẽ ngồi ghế và bưng bát phở rồi ăn. Trải nghiệm này thực sự rất lạ, nhất là bởi quán phở chỉ ở từ chiều muộn tới tối. Vào mùa lạnh lúc đi làm về đói, bưng một bát phở và “xì xụp” húp quả thực khiến người ta ấm lòng.


Phở ở đây được nhiều người biết đến là bởi hương vị ngon, đậm đà, nước dùng ngọt thanh, thơm phức, bánh phở dẻo dẻo còn thịt thì mềm. Ăn phở ở đây rất khổ. Xếp hàng đông kín, phải bưng bát phở nóng mỏi cả tay từ đầu đến cuối vì không có bàn… Nhưng những vị khách đến đây lại rất vui lòng để được “hưởng” cái khổ ấy.


Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Số 1 Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá: 30,000đ.
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 20h00.
Phở bưng Hàng Trống
Phở bưng Hàng Trống

Phở Vui

Chị Vũ Thị Thuận, người chủ hiện tại của quán cho biết, tên gọi này bắt đầu từ đời bố mẹ chị và trải qua hơn 30 năm chưa hề thay đổi. Đây là món phở độc đáo của Hà Nội, chuyên phở bò với nhiều món như: tái, chín, tái nạm, tái gầu, sốt vang, lại có thêm bắp bò, gân bò trần hay pín trần ăn cũng khá vui miệng. Nước phở ở đây cũng khá đậm đà và có phần béo hơn. Chị Thuận cho biết, những bí quyết làm phở của quán vẫn được lưu truyền nguyên vẹn từ đời bố mẹ chị truyền lại.


Bát phở Vui đầy đặn với màu nước dùng khá trong, nhiều rau thơm, hành tây với nguyên liệu sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bát phở mềm, có nhiều thịt và hành tây, hành lá, ăn vừa miệng. Phở luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng.


Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 25 Hàng Giầy, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00
  • Mức giá: 20.000đ – 50.000đ
Phở Vui
Phở Vui

Phở Thìn Bờ Hồ

Phở Thìn bờ hồ được mệnh danh là quán anh trường kì nhất Hà thành, quán chỉ một món vẫn hút khách suốt 30 năm từ thế hệ này sang thế hệ khác. Suốt ba thập kỷ, quán ăn trên phố Lò Đúc chỉ phục vụ phở bò tái lăn nhưng lượng khách đến vẫn nườm nượp mỗi ngày. Ở Hà Nội, có những gia đình suốt bao nhiêu năm vẫn giữ thói quen đi ăn phở Thìn Lò Đúc mỗi sáng cuối tuần, lại có những thực khách kiên quyết tẩy chay địa chỉ này sau một lần đến ăn thử. Quán không giữ khách, nhưng không có ai phủ nhận đây là một trong những quán phở đông khách nhất nhì Hà thành.


Thịt bò của món phở ở đây không được nhúng tái mà mang xào nhanh trên chảo lớn với đủ gia vị, hành tỏi, gừng tươi rồi mới cho vào bát. Bởi vậy mà không chỉ thịt thơm, đậm đà, nước dùng còn khá ngậy với lớp mỡ nóng già bên trên. Không có sự chiều khách nào ở đây, quán chỉ phục vụ một món cho những ai thực sự muốn thưởng thức nó. Hành lá cắt thành cọng dài, phủ xanh ngập cả mặt bát phở, nhưng khi trộn lên bạn mới thấy thịt bò được cho khá nhiều ở dưới. Nguyên liệu này rất tốt cho sức khỏe, đồng thời là thành phần quan trọng trong việc tạo nên hương vị đầy đủ của món ăn.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Số 61 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:30 - 20:30
  • Giá tham khảo: 40.000 - 60.000 đồng
Phở Thìn Bờ Hồ
Phở Thìn Bờ Hồ
Phở Thìn Bờ Hồ
Phở Thìn Bờ Hồ

Phở gánh Hàng Chiếu

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội, người ta sẽ nghĩ ngay đến phở. Và nếu nhắc đến món phở, gần như tất cả những người sành ăn đều nghĩ về Hà Nội. Sẽ chẳng ngoa nếu nói rằng phở Hà Nội quá nổi tiếng, bởi nó không chỉ được biết đến ở các vùng miền trong nước, mà còn nổi tiếng cả ở nước ngoài. Hàng quán mở ra có nhiều thế nào cũng không thể thay thế gánh phở vỉa hè nhưng làm nức lòng người dân thủ đô. Phở Gánh Hàng Chiếu là một gánh phở xưa lâu năm trên phố cổ.


Không giống với các quán phở khác, phở Gánh Hàng Chiếu lại mở vào một thời điểm vô cùng đặc biệt: 3 giờ sáng. Một quán phở giản đơn, không bàn gỗ ghế cao, cũng chẳng hề có biển hiệu, ấy vậy mà vẫn đông đúc, tấp nập khách ra khách vào. Ngày mưa cũng như ngày nắng, quán vẫn mở và khách vẫn đến đông. Gánh phở ở đây cực kỳ giản dị, chỉ có phở chín, phở tái và phở bò sốt vang. Bát phở nóng thơm nức mùi nước dùng ninh xương, miếng thịt mềm vừa miệng, bánh phở dai dai hoà quyện tạo nên hương vị đặc biệt khiến người ăn không thể nào quên được.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Ngã 4 Hàng Chiếu, Hàng Đường, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 3:00 - 7:00
  • Giá tham khảo: 25.000 - 55.000 đồng
Phở gánh Hàng Chiếu
Phở gánh Hàng Chiếu
Phở gánh Hàng Chiếu
Phở gánh Hàng Chiếu

Phở Bò Đường Tàu

Cũng giống như nhiều quán khác, phở ở đây sợi to, thịt bò mềm, đặc biệt là nước phở không phải kiểu đục ngầu hay vị ngọt từ mì chính mà chính là vị ngọt từ cách ninh xương bò đúng vị tạo nên một món ngon trứ danh không thể bỏ qua.

Theo cập nhật mới nhất thì quán này mở cửa 22 tiếng/ngày, chia 3 ca. Bác chủ vẫn hay bán, bây giờ ít ngồi hơn trước rồi, mà chỉ có 2 cô con gái và 1 cô con dâu thoai. Mình chưa ăn ban ngày ở đây bao giờ, nhưng buổi tối tầm 9-10 trở đi là bắt đầu đông đến 2h sáng.


Nếu muốn ăn một tô phở bò nóng hổi, thơm ngạt ngào mùi thịt bò tươi, mùi gừng tươi, mùi hành mùi xứ Bắc thì chắc chắn phải tới đây nhé các bạn. Chút kí ức bằng hình ảnh về một HN xưa với túm cuống hành treo móc sắt, những chiếc bát sứ dầy và nặng; chiếc muôi nhôm đúc vừa to vừa nặng; những chiếc ghế băng đen bóng màu thời gian...tất cả khiến cho bất cứ ai tới đây cũng cảm thấy bình yên như trở về nhà ông bà mình xa xưa vậy. Nhưng quan trọng nhất phải là phở ngon, đó mới là lý do để bất cứ ai đã một lần nếm thử sẽ đều muốn quay trở lại để ăn thêm một bát nữa, bát nữa.

Tô phở không quá nhiều những sợi bánh phở trắng đục, mềm dai vừa tới vì được nhúng đúng thời gian chứ không cứng hay mềm nát. Thịt bò chín thì không bị khô, thịt bò tái thì đủ chín hồng vừa ngọt. Hành mùi thái nhỏ, chen lẫn cọng cuống hành trần riêng vớt vào bát sau đó. Cuối cùng là 2 muôi nước dùng trong vắt hơi ngả màu cánh gián thật nhẹ chan nghiêng thành bát. Thêm miếng chanh tươi, 1 muỗng tương ớt, chút dấm tỏi, hạt tiêu, một chút nước mắm, vậy là đủ hết cả thương nhớ tình yêu mang tên Phở nha.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 3 Trần Phú, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 35.000 - 45.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 04:00 hôm sau
Phở Bò Đường Tàu
Phở Bò Đường Tàu
Phở Bò Đường Tàu
Phở Bò Đường Tàu

Phở Bò Lý Béo

Đây là một trong số ít quán phở vỉa hè ở Hà Nội. Dù trời đông lạnh giá hay mùa hè nóng bức, hàng phở này rất đông khách ăn. Quán bày biện rất đơn giản, mỗi khách vào sẽ có một cái ghế nhựa (loại siêu bé) để ngồi và thêm một cái nữa to hơn (thậm chí còn không đủ) để nước hoặc bát phở nếu quá nóng không cầm nổi ở tay...


Hàng phở nằm ở ngay đoạn cắt Hàng Hòm với Hàng Nón, khá dễ tìm. Đâm thẳng Hàng Hóm xuống Hàng Nón là thấy hàng phở ở ngay trước mặt luôn, vị trí rất dễ tìm. Món ăn siêu hấp dẫn với nước phở cực ngon, nuớc dùng kiểu vẫn đậm đà mà vẫn thanh đúng kiểu phở Hà Nội như vậy đó. Thịt trong bát thì được thái miếng to, ăn ngọt thịt, thịt cảm nhận rất tươi và ngon. Đặc biệt nhất là thịt và phở trong bát siêu nhiều, thịt tưởng chừng như là nhiều hơn phở luôn nha.


Khách vào đây nếu sành và ăn được thì hay gọi sốt vang, đó mới là tuyệt phẩm phở bì nức tiếng nhất. Tuy giá thì hơi đắt một chút, 45.000 đồng 1 bát phở nhưng với độ nhiều và ngon như vậy thì khá xứng đáng chứ nhỉ, hơn nữa lại là khu phố cổ nên rất mắc nữa. Hàng bé bé ngồi vỉa hè nên có thể không được thoải mái lắm, sợ nhất ngồi gần nồi nước dùng bị nóng đó, tuy nhiên lại rất sạch sẽ. Cô chú chủ phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình lắm.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 4 Hàng Nón, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 18:00 - 23:30
  • Giá tham khảo: 20.000 - 50.000 đồng
Phở Bò Lý Béo
Phở Bò Lý Béo
Phở Lý Béo – 04 Hàng Nón
Phở Lý Béo – 04 Hàng Nón

Phở bò Phú Xuân – 36 Hàng Da

Phở chỉ có thịt bò, mỡ gầu hoặc thịt gà, đơn giản thế thôi nhưng đã chắt lọc những hương vị truyền thống tinh túy nhất của ẩm thực Hà thành. Một bát phở với vài lát thịt bò thơm, bánh phở trắng tinh, dai dai, chan ít nước dùng trong và ngọt, vắt thêm chanh, vài lát ớt lại rắc thêm chút hành... ăn cùng thêm với chút quẩy giòn đã đủ làm thực khách phải xuýt xoa luôn miệng.


Quán nằm ở phố Hàng da cũng gần chợ Hàng Da, vị trí dễ nhìn dễ tìm quán mặt tiền cũng khá rộng nữa. Không gian quán rất sạch sẽ và gọn gàng, quán rất đông khách đặc biệt buổi sáng phải nói là cực kì đông người ra người vào nườm nượp luôn ý. Vì quán chỉ mở vào buổi sáng đến trưa thôi nên ai ai cũng muốn thưởng thức bữa sáng ngon miệng với hương vị yêu thích cho một ngày làm việc vất vả.


Một bát phở ở đây có giá 40.000 đồng, đủ món như chín nạm, tái, chín, gầu,...cho bạn lựa chọn. Hương vị tô phở rất chất lượng, nước dùng đậm đà vừa miệng, miếng thịt to ăn đã mồm lắm mà cũng nhiều thịt nữa. Nhân viên nhanh nhẹn, phục vụ oke, lên đồ khá nhanh dù quán đông. Đặc biệt nước dùng không mỳ chính, không chất bảo quản. Nước ngọt tự nhiên, thịt tươi. Trứng chần cả lòng trắng.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 36 Hàng Da, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 5:30 - 12:30
  • Giá tham khảo: 20.000 - 55.000 đồng
Phở bò Phú Xuân – 36 Hàng Da
Phở bò Phú Xuân – 36 Hàng Da
Phở bò Phú Xuân – 36 Hàng Da
Phở bò Phú Xuân – 36 Hàng Da

Phở bò Lâm – 48 Hàng Vải

Phở bò Lâm nổi tiếng là thương hiệu phở lâu đời chuyên phục vụ bò lõi ngon nhất tại Hà Nội. Phở bò Lâm thu hút rất nhiều khách hàng đến thưởng thức mỗi ngày. Điểm cộng: nước trong, đậm đà, lõi tuyệt vời, quẩy ngon không đâu sánh bằng. So với phở Khôi Hói thì mình đánh giá phở Lâm vượt trội hơn hẳn. Nhìn chung quán sạch sẽ, về chất lượng đồ ăn thì khá ngon, nước dùng trong, thịt bò mềm, sợi phở kiểu Hà Nội truyền thống dày giống phở Bát Đàn. Một bát phở tái 40.000 đồng giá không rẻ nhưng bù lại chất lượng rất tuyệt vời. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn tuy nhiên giờ cao điểm có thể hơi chật chội, không có chỗ ngồi, bạn sẽ phải đợi khá lâu đấy.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 48 Hàng Vải, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 66.000 đồng
Phở bò Lâm – 48 Hàng Vải
Phở bò Lâm – 48 Hàng Vải
Phở bò Lâm – 48 Hàng Vải
Phở bò Lâm – 48 Hàng Vải

Phở Bò Lý Quốc Sư

Đây là thương hiệu phở đã được khẳng định từ lâu. Phở ở đây rất ngon và có nhiều hương vị phở, có nhiều loại phở bò cho khách lựa chọn từ phở tái, bò chín, hay tái nạm gầu.... tùy vào sở thích của khách hàng. Nước dùng của phở đậm đà và rất thơm do cách chế biến và lựa chọn gia vị của quán.


Phở bò Lý Quốc Sư là một trong những thương hiệu Phở Hà Nội được khẳng định từ lâu đời, Phở Lý Quốc Sư giữ chân khách hàng bằng hương vị thơm ngon, tuyệt hảo độc quyền của mình. Phở Lý Quốc Sư có nhiều loại phở bò khác nhau cho khách hàng lựa chọn như phở tái, phở bò chín, hay tái nạm gầu. Bên cạnh hương vị phở đặc trưng, đến với Phở Lý Quốc Sư bạn còn được thưởng thức những đĩa quẩy ngon, nóng hổi. Được thưởng thức bát Phở Lý Quốc Sư nóng hổi trong những ngày se lạnh quả thật trên cả tuyệt vời.


Món phở này thu hút người thưởng thức từ hình ảnh, màu sắc bắt mắt cộng thêm hương vị hòa quyện trong đó. Mùi vị phở ở đây vô cùng tinh tế, là sự kết hợp của thịt bò vừa mềm vừa ngọt, bánh phở dai mềm không bị bở, và nước dùng vừa đậm đà vừa rất thơm được chế biến từ công thức gia truyền ở đây. Món phở nóng hổi ăn kèm với rau sống và quẩy khiến nhiều người mê mẩn ngày nào họ cũng phải ghé qua một lần. Ở đây chế biến nhiều món phở khác nhau như: phở bò tái, bò chín hay tái nạm gầu, khách hàng đến đây sẽ có được nhiều sự lựa chọn. Món phở thơm ngon, nóng hổi với tiếng tăm từ lâu đã thu hút rất nhiều khách thập phương và khách nước ngoài khi đến du lịch ở Hà Nội.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ:
    • Cơ sở 1: số 10 Lý Quốc Sư – 02438.257.338
    • Cơ sở 2: 42 Hàng Vôi – 0915088586
    • Cơ sở 3: N2A Hoàng Minh Giám – 0944795588
  • Giá tham khảo: 50.000 - 75.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 13.00 - 19.00
Phở Bò Lý Quốc Sư
Phở Bò Lý Quốc Sư
Phở Bò Lý Quốc Sư
Phở Bò Lý Quốc Sư

Phở Bò Khôi Hói

Phở ở đây có hương vị ngon, đậm đà, nước dùng ngọt thanh, thơm phức, bánh phở dẻo dẻo còn thịt thì mềm. Ăn phở bạn nên ăn thêm quẩy, dùng với nước chấm Phở thì ngon hết xẩy. Quán phục vụ quanh năm không kể thời tiết nóng lạnh.


Cũng là một quán phở bò chuyên lõi siêu ngon cho các bạn thưởng thức. Thịt rất nhiều lại dai ngon ăn với phở là hết ý. Nêm nếm thêm tí dấm ớt vs chanh quất nữa, đẫm thịt mà nước phở ngon ngọt ưng ý lắm nha. Mọi khách hàng đều phản hồi rất tốt và đều chia sẻ rằng chắc chắn sẽ quay lại để thưởng thức món bò lõi ngon tuyệt tại đây.


Một thực khách chia sẻ rằng: "Sáng chủ nhật dậy sớm ra chú Khôi làm đôi bát phở lõi thấy cuộc đời nhẹ tênh. Thích ăn phở ở đây vì cảm giác nhẹ nhàng, thịt lõi bò ngon khỏi nói luôn. Nước phở thanh, không ngon lắm nhưng bù lại được cái nhẹ nhàng, thanh thanh mà thịt bò cũng ngon nên ăn vẫn cứ là oke la lắm. Mỗi tội đông, đứng chờ mãi mới có bàn ở ngoài để ngồi. Combo Phở lõi, quẩy, trứng trần và trà đá cho sáng Chủ Nhật quá là chuẩn đét hehe".

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 50C Hàng Vải, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 21:30
  • Giá tham khảo: 20.000 - 55.000 đồng
Phở Bò Khôi Hói
Phở Bò Khôi Hói
Phở bò Khôi Hói – 50C Hàng Vải
Phở bò Khôi Hói – 50C Hàng Vải

Phở Bát Đàn

Có tuổi đời hơn nửa thế kỳ, tiệm phở gia truyền ở 49 Bát Đàn được coi là một trong những quán ăn không thể không đến khi ghé thăm thủ đô. Thâm niên chỉ là một phần lý do, điều làm nên thương hiệu quán chính là hình ảnh ăn phở xếp hàng như thời bao cấp diễn ra mỗi ngày như một nét văn hóa ẩm thực độc đáo, thú vị.


Mỗi người Hà Nội, mỗi du khách đến Hà Nội đều phải ghé phở Bát Đàn mới thực sự là được thưởng thức hương vị phở đúng chuẩn nhất. Ghé quán ăn tô phở tái chín thêm 1 chén trứng trần, thịt nhiều, nước đậm đà có thể do hầm từ nhiều thịt, mình thấy đậm đà hơn hệ thống Lý Quốc Sư. Cuối tuần hoặc giờ cao điểm tối hay sáng phải xếp hàng, tính tiền xong tự bưng tô phở về bàn ăn luôn.


Nếu muốn ăn bánh quẩy thì tự order và thanh toán luôn, quán ko giới thiệu hay để sẵn nhé. Tuy đông khách là thế nhưng chẳng có khách hàng nào phàn nàn gì về quán cả từ phục vụ đến chất lượng món ăn. Phở dai mà lại mềm, vừa trắng lại thơm mùi gạo mới ăn rất vừa miệng, nước dùng đậm vị ngọt tự nhiên, thịt bò tươi được chế biến tại chỗ, ăn cùng hành ngò thì chẳng thể nào quên được. Mọi gia vị hòa quyện lại với nhau, kèm vài cây quẩy nữa thì thực là tuyệt vời đúng không nhỉ.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 10:00 | 18:00 - 20:30
  • Giá tham khảo: 30.000 - 55.000 đồng
Phở gia truyền – 49 Bát Đàn
Phở gia truyền – 49 Bát Đàn
Phở gia truyền – 49 Bát Đàn
Phở gia truyền – 49 Bát Đàn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?