Top 5 Quán xôi ngon, nổi tiếng nhất tại Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Từ lâu, xôi đã là một món ăn quen thuộc và bình dị. Khi chiếc dạ dày đang réo lên vì đói thì một phần xôi đầy ắp thịt cùng topping như: dăm bông, pate, dưa góp,… kết hợp lại tạo nên sự kích thích trong vị giác khiến người ta muốn ăn mãi. Tuy nhiên, cái khó là tìm được hàng xôi ngon và chất lượng. Vì thế, hãy cùng Toplist làm một chuyến ẩm thực và khám phá ngay các quán xôi ngon, nổi tiếng nhất tại Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhé

Xôi Yến

Nhắc đến những hàng xôi nổi tiếng nhất Quận Hoàn Kiếm không thể không nhắc đến xôi Yến. Là một quán xôi lâu đời tại Hà Nội, với những món xôi đa dạng nhiều hương vị thơm ngon đặc trưng, xôi Yến vẫn luôn là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều tín đồ nhà xôi và với thực khách muốn thưởng thức những suất xôi no ngon cho khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Hành phi thơm, giòn, không bị ngấm mỡ, có dưa góp ăn kèm chống ngấy, dưa cũng rất ngon nhé.


Xôi Yến là "cách tân" của xôi truyền thống chỉ ăn với muối vừng hoặc nấu với các loại đỗ thành những phần xôi kết hợp cùng nhiều món ăn kèm phong phú, cầu kỳ khiến xôi không phải là món ăn sáng như trước kia, mà trở thành món ăn chính, đủ chất và ngon miệng. Hiện nay, quán phục vụ nhiều món đi kèm với 3 loại xôi và các loại nước uống thơm ngon tráng miệng như sữa đậu lành, sữa ngô, trà đá, nước cam ép,... và một số loại nước đóng chai. Một phần xôi tại đây cũng rất đáng đồng tiền, đầy ấp topping luôn. Cửa hàng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:

  • 35B Nguyến Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 29A Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 0912 622 272
Email: xoiyenonline.vn@gmail.com
Fanpage: www.facebook.com/xoiyen.vn

Xôi Yến
Xôi Yến
Xôi Yến
Xôi Yến

Xôi Xíu

Những ai ở khu vực Quận Hoàn Kiếm nếu không biết đến Xôi Xíu này thì quả là thiếu sót. Ở đây có bán đủ loại từ xôi ngọt đến xôi mặn. Xôi nấu nở, mềm, gói trong lá chuối nên thơm và giữ ấm lâu. Các món xôi như: xôi nếp than, xôi bắp và xôi mặn rất ngon và đáng thử. Tuy đông khách nhưng phục vụ rất nhanh, bạn sẽ không phải chờ đợi lâu để cầm trên tay một gói xôi ngon tuyệt. Giá cả của quán cũng rất phải chăng, hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên, người lao động.


Đối với những khách lần đầu thử đến đây đều rất thích. Xôi ngon, mềm, dẻo thơm, được nấu với đậu xanh tán nhuyễn bùi bùi, thức ăn kèm là những món như thịt kho đậm đà, miếng gà xào nấm mềm mại, miếng trứng kho ngầy ngậy, chả kho thơm ngọt, lạp xưởng dai ngon, hòa quyện cùng pate khiến thực khách mê tít. Đây là quán xôi nhất định phải đến một lần. Đã tồn tại nhiều năm và quán luôn thu hút rất đông khách đến mua mỗi ngày. Có người tìm đến vì bị thu hút bởi cái tên, cũng có người ghé qua vì quen vị thơm ngon của xôi ở đây.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 29 Nguyễn Siêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0822 692 018
Fanpage: www.facebook.com/xoixiu63hangluoc/
Giờ mở cửa: 07:30 - 10:00

Xôi Xíu
Xôi Xíu
Xôi Xíu
Xôi Xíu

Xôi Cát Lâm

Xôi Cát Lâm là cái tên đã quá quen thuộc với khách hàng ở Quận Hoàn Kiếm. Đây là địa chỉ có từ lâu đời và nổi tiếng vô cùng với độ thơm ngon đặc biệt. Bạn có thể thoải mái lựa chọn món theo sở thích của mình từ xôi thịt kho, xôi xúi mại và các loại đồ ăn kèm khác như trứng, chả, giò,… Đến với xôi Cát Lâm thực khách sẽ cảm thấy như đang được trở về với một Hà Nội rất mộc mạc, từ những hạt gạo, đỗ, hành để làm xôi, hoặc những nguyên liệu để làm thức ăn đều được chọn lọc kỹ lưỡng, mang đến cho thực khách một cảm giác ngon miệng. Quán xôi Các Lâm có không gian hơi nhỏ và hẹp nhưng quán sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình và nhanh nhẹn.


Quán xôi Cát Lâm nổi tiếng nhất món xôi vò - đây là một món xôi thuần túy nhưng lại cầu kỳ, với hương vị ngon ở từng hạt gạo nếp, hành phi thơm lừng, và các món ăn kèm như: gà xào, xá xíu, sườn nướng, pate,... chắc chắn làm bạn nhớ mãi không quên. Quán cũng tuân thủ rất tốt các yêu cầu về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thưởng thức nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 24B Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024 6261 9955 & 0965 464 858
Fanpage: www.facebook.com/xoicatlam
Giờ mở cửa: 06:30 - 23:30

Xôi Cát Lâm
Xôi Cát Lâm
Xôi Cát Lâm
Xôi Cát Lâm

Xôi Ngon Quán

Xôi là thức quà rất dễ tìm nhưng không phải ở đâu cũng nấu được như hàng xôi này. Xôi tại Xôi Ngon Quán dẻo mà không nát, thịt mềm tan trong miệng mà hương vị thì phải vừa đủ. Hơn nữa, ngoài lạp xưởng, trứng ruốc, còn có cả tim rim nữa. Điều thích nhất là quán cho hẳn bát nước thịt khỏi phải xin như các quán khác. Nếu muốn tăng thêm độ béo thì bạn nhớ gọi thêm trứng rán cũng rất bắt vị. Mỗi món ăn có một cách chế biến, một vị riêng và được trang trí khác nhau. Xôi được nấu dẻo thơm, cộng thêm màu vàng bắt mắt.


Bát xôi đầy đặn, nhìn rất ngon mắt, hạt xôi khá mẩy, dẻo thơm. Về phần nhân mặn ăn kèm thì thịt phần nạc mềm và khá đậm vị, miếng to, pate thơm nức, ăn rất vừa miệng. Ngoài ra, còn có dưa chuột muối cay giòn để ăn kèm chống ngấy. Giá cả cũng rất hợp lí, khách tới đây rất đông, bạn nên ghé ăn thử nhé. Khách đông là một chuyện bình thường, diễn ra mỗi ngày tại đây, dường như vì thế mà các thực khách tới đây ăn cũng quen và không lấy làm gì khó chịu với việc chờ đợi.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 2 Ấu Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 07:00 - 20:00

Xôi Ngon Quán
Xôi Ngon Quán
Xôi Ngon Quán
Xôi Ngon Quán

Xôi bà Thu gia truyền

Hàng xôi của Bà Thu nổi tiếng từ rất lâu ở Hà Nội. Tuy là quán vỉa hè nhưng thường xuyên đông khách vào buổi sáng và trưa. Những hạt xôi béo tròn dẻo thơm là đặc trưng của quán không thể lẫn đi đâu được. Ở đây có món xôi ăn với trứng ốp la lòng đào hoàn hảo, hoặc thịt ba chỉ kho chín mềm béo ngậy nhưng ăn hoài không ngán. Chủ quán thì lại rất nhiệt tình và đươc thực khách yêu mến nên lúc nào cũng đông khách.


Đây chỉ là một hàng xôi nhỏ, nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những hương vị tuyệt vời, đậm đà, quán xôi tại đây còn có dưa ăn kèm, giúp cho món xôi được ngon hơn và đỡ ngán, những xôi tại đây thường có thêm hành phi nữa, rất giòn và thơm ngon, giá thì rất hạt dẻ luôn. Thịt kho vị vừa phải rưới thêm ít nước mỡ cộng thêm miếng chả giò, chả quế to đùng chỉ mô tả thôi cũng đủ khiến bạn cả thấy thèm rồi. Xôi ở đây được làm từ những hạt gạo nếp quê chọn lọc, thơm ngon, mềm dẻo. Cùng phong cách phục vụ tận tâm và tinh tế, nhất định sẽ làm hài lòng kể cả những vị khách khó tính nhất.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 57 Thợ Nhuộm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 06:30 - 14:00

Xôi bà Thu gia truyền
Xôi bà Thu gia truyền
Xôi bà Thu gia truyền
Xôi bà Thu gia truyền

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?