Top 5 Thủ thuật nấu ăn ngon của đầu bếp bạn nên biết

Bạn rất thích nấu ăn, bạn có say mê nấu ăn và muốn nấu những món ăn ngon nhất cho người thân và bạn bè. Nếu vậy, bạn không thể bỏ qua những bí quyết sau đây.

Nấu mỳ tôm đúng cách

Bước 1: Bạn cho nước và mỳ tôm vào nồi đun đến khi các sợi mỳ chín đều và tách rời ra. Sau đó bạn đổ nước trong nồi đi rồi đổ sợi mỳ vào một bát riêng. Đây là bước quan trọng để lọc bớt chất xám và chất dầu chiên mỳ.
Bước 2: Bạn đun sôi một nồi nước mới rồi cho mỳ vừa bỏ vào bát bỏ vào nồi nước sôi. Nhanh tay tắt bếp để mỳ khỏi nát. Lúc này bạn cho gia vị vào.
Dùng mẹo này sẽ khiến bát mỳ của bạn vừa an toàn cho sức khỏe mà vẫn ngon miệng
Dùng mẹo này sẽ khiến bát mỳ của bạn vừa an toàn cho sức khỏe mà vẫn ngon miệng

Luộc rau xanh và giòn

Cách 1: Cho muối vào nước luộc. Cho vào nước luộc một ít muối trắng vì muối sẽ tăng độ nóng của nước và rau sẽ xanh hơn.
Cách 2: Cho vào nước đá sau khi luộc. Ngay sau vớt ra khỏi nồi, bạn cho ngay vào một bát nước lọc có vài viên đá lạnh. Sau đó để rau nguội hoàn toàn mới vớt ra, để ráo nước rồi xếp ra đĩa. Cách này sẽ giúp rau giòn và giữ nguyên màu trong vài giờ.
Rau vẫn giữ được màu xanh bắt mắt
Rau vẫn giữ được màu xanh bắt mắt

Nấu cơm

Vo gạo 2 lần: Lần đầu tiên, sau khi đổ nước vào gạo, bạn khuấy hai lần rồi đổ nước ra. Ở lần thứ hai, bạn vo (không nên chà sát mạnh khi vo tránh làm mất chất dinh dưỡng) cho đến khi nào nước trong có thể rõ hạt gạo.
Ủ gạo trong 30 phút: Sau khi vo gạo, gạo để ráo nước, đặt rổ chứa gạo vào nồi rồi dùng chiếc khăn ẩm đậy lên mặt gạo trong 30 phút để gạo hấp thụ độ ẩm. Sau 30 phút, bạn cho gạo và nước vào nồi với tỉ lệ thích hợp. Chia sẻ thêm bí quyết nấu cơm dẻo: bạn có thể cho 2 đến 3 viên đá trong tủ lạnh vào nồi cơm để khoảng 15 phút rồi mới cắm điện và bấm nút nấu.
Cơm ngon và dẻo hơn khi được vò 2 lần và ủ trong 30 phút
Cơm ngon và dẻo hơn khi được vò 2 lần và ủ trong 30 phút

Rán trứng cuộn kiểu Nhật

Đầu tiên bạn đập trứng cho hết vào một bát lớn rồi cho cha vị vào khuấy đều. Sau đó bạn đặt chảo lên bếp rồi bật lửa lên. Rồi bạn đổ ít dầu ăn quét đều lên mặt chảo cho nóng. Tiếp theo bạn đổ một lượng nhỏ trứng trong bát rán như bình thường. Trứng chín bạn cuộn trứng vào một góc chảo rồi tiếp tục quét một lớp dầu ăn lên chảo. Sau đó bạn lại đổ một lớp trứng tiếp theo vào chảo cho chín rồi bạn tiếp tục cuộn từ lớp trứng cuộn đầu tiên sang góc chảo đối diện. Cứ tiếp tục như vậy đến khi hết trứng trong bát. Thành quả là bạn có món trứng cuộn thơm ngon và đẹp mắt.
Món trứng cuộn thơm ngon và đẹp mắt
Món trứng cuộn thơm ngon và đẹp mắt

Rán đậu không sát chảo

Để rán đậu không sát chảo. Đầu tiên bạn cần vệ sinh chảo sạch sẽ, khô ráo. Đậu phụ mua về cần phải để ráo nước trước khi cho lên chảo rán để tránh bị dính và bị bắn mỡ. Bước tiếp theo là đổ thật nhiều dầu mỡ vào chảo (ngập ít nhất 1/4 - 1/3 miếng đậu) rồi chờ dầu mỡ già rồi cho đậu vào rán. Hoặc bạn dùng chảo rán một quả trứng trước rồi dán đậu, đảm bảo chảo không bao giờ bị sát.
Miếng đậu rán nguyên vẹn và giòn rụm
Miếng đậu rán nguyên vẹn và giòn rụm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?