Top 10 Trung tâm thương mại sang trọng nhất thế giới

Khi chất lượng cuộc sống đang ngày càng được nâng cao thì nhu cầu tìm kiếm những khu du lịch cao cấp, trung tâm mua sắm sang trọng ngày càng nhiều. Trên thế giới có rất nhiều nhưng trung tâm thương mại nổi tiếng. Sau đây toplist xin giới thiệu 10 trung tâm sang trọng nhất trên thế giới, hãy tìm hiểu và tham quan khi có dịp nhé.

Villagio Mall, Doha, Qatar

Được mở cửa vào năm 2006, Villagio Mall tại Doha, Qatar là một trong những trung tâm sang trọng nhất có nội thất được thiết kế theo chủ đề Italianate. Nếu bạn có dịp ghé thăm Qatar, bạn có thể ngồi trên thuyền, đi nhẹ nhàng dưới dòng sông nhỏ chạy trong lòng nó để ngắm nhìn toàn bộ trung tâm. Đây thực sự là một điểm tham quan đáng mong đợi khi có hẳn trung tâm giải trí trong nhà Theme Gondolania Park bên trong. Trung tâm Thương mại Villaggio là một trong những trung tâm thương mại sang trọng và hiện đại của Doha với diện tích gần 360.000 m vuông. Nằm trên phố Al Waab ở phía Tây thành phố và trong khu vực Aspire, Villaggio chào đón gần 50.000 khách mỗi ngày và khoảng hơn 1,5 triệu khách hàng tháng.


Nơi đây cũng là một trong những địa điểm đặt cửa hàng của các nhãn hàng hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Christian Dior, Gucci, Valentino,...Trần nhà của Villagio được trang trí như một bầu trời đầy sao. Trung tâm này được xây bằng đá cẩm thạch trắng, giống như công viên giải trí Disney, tuy nhiên, ở đây không có các nhân vật hoạt hình. Toà nhà này có hơn 200 cửa hàng, từ Dolce and Gabanna đến Banana Republic, Ralph Lauren...Với thiết kế nội thất theo phong cách Venetian của Ý với kênh đào trong nhà và mái nhà được vẽ hình bầu trời có thay đổi độ sáng tối thể hiện ngày đêm, Villaggio đem lại cho khách tham quan một trải nghiệm về thành phố Venice mộng mơ với kênh đào trong vắt và những chiếc đò Gondola của Ý ngay giữa thành phố Doha.

Trung tâm thương mại Villagio Mall
Trung tâm thương mại Villagio Mall
Villagio Mall, Doha, Qatar
Villagio Mall, Doha, Qatar

Mall of America, Mỹ

Mall of America trung tâm mua sắm lớn nhất tại Mỹ thuộc quyền sở hữu của Triple Five Group, bao gồm Hard Rock Cafe, Verizon destination, Apple store, Microsoft store, American Girl Doll store và Planet Hollywood đã thu hút 40 triệu lượt khách mỗi năm. Mall of America từng được xuất hiện trong một bộ phim Jingle All the Way. Mall of America là một trung tâm mua sắm mua hàng Mỹ thuộc sở hữu của tập đoàn Triple Five Group (Canada). Nó nằm ở Bloomington, Minnesota (một vùng ngoại ô của thành phố Twin City), phía đông nam của đường giao nhau của Interstate 494 và Minnesota State Highway 77, phía bắc của sông Minnesota và trên khắp các tiểu bang từ Minneapolis-St. Mall of America có diện tích lên tới hơn 1,2 triệu m2, được mở cửa vào năm 1992. Trung tâm này thu hút khoảng 40 triệu du khách mỗi năm, 80 phần trăm của các du khách đến từ Minnesota, Wisconsin, Iowa, Dakota, Illinois, Ohio, và Canada.

Bên cạnh các cửa hàng bán lẻ thì Mall of America cũng có rạp chiếu phim, công viên, hồ cá, sân trượt băng và một sân khấu diễn hài kịch. Bên trong người ta trồng 30.000 cây – bao gồm 400 cây lớn, chúng lọc không khí cho không gian bên trong siêu thị. Ở tầng trệt có một khu vui chơi giải trí cho trẻ em, từ các trò chơi hiền lành cho trẻ nhỏ đến các loại trò chơi cảm giác mạnh. Các tàu lượn siêu tốc nhiều kiểu với các đường ray ngang dọc uốn lượn trên cao. Nhiều bà mẹ phải buộc đai vào bụng con của mình có sợi dây dài cầm ở tay tránh các em nhỏ khỏi bị lạc, giống như dắt chó. Các cửa hàng vô số kể, rộng thênh thang, bán toàn những mặt hàng cao cấp của các thương hiệu hàng đầu nước Mỹ. Tầng hàng ăn uống bán thức ăn của nhiều nước cho khách tha hồ lựa chọn.

Trung tâm Mall of America
Trung tâm Mall of America
Mall of America, Mỹ
Mall of America, Mỹ

Mall of the Emirates, Dubai

Trung tâm thương mại Emirates là một trung tâm mua sắm ở Dubai. Được phát triển và sở hữu bởi tập đoàn Majid al-Futtaim Properties, trung tâm được khai trương vào tháng 11 năm 2005 và nằm tại giao lộ của bốn đường Sheikh Zayed. Khu mua sắm này hiện có hơn 630 cửa hàng bán lẻ, 7900 chỗ đậu xe, trên 100 nhà hàng & quán cà phê, 80 cửa hàng sang trọng và 250 cửa hiệu hàng đầu. Nó có tổng diện tích cho thuê là 255.489 mét vuông. Nó cũng tổ chức các hoạt động giải trí gia đình bao gồm Ski Dubai (Khu nghỉ mát và công viên trượt tuyết trong nhà đầu tiên của Trung Đông), nhà hát và Trung tâm Nghệ thuật Dubai Community Arts và Trung tâm Nghệ thuật Dubai với sức chứa 500 chỗ ngồi và Magic planet, một trong những trung tâm giải trí gia đình lớn nhất tại Dubai. Tạp chí Forbes cũng đã công nhận Trung tâm thương mại Emirates là một trong năm trung tâm mua sắm hàng đầu ở Dubai.


Khu mua sắm mở cửa vào ngày 28 tháng 9 năm 2005 với lễ nhậm chức vào tháng 11. Các cửa hàng tại trung tâm mua sắm bao gồm siêu thị Carrefour, Centrepoint, Debenhams, Harvey Nichols, Home Center, Jashanmal và Marks & Spencer. Tại đây có các cửa hàng sách, văn phòng phẩm, đồ chơi, quà tặng, thời trang, nghệ thuật, phụ kiện, điện tử, đồ trang sức, đồng hồ, đồ gỗ, mỹ phẩm, nước hoa và dịch vụ tài chính. Trung tâm mua sắm cũng tổ chức một số dịch vụ giải trí gia đình. Chúng bao gồm khu giải trí gia đình Magic Planet, rạp chiếu phim VOX 14 inch, khu trượt tuyết Ski Dubai và Trung tâm Nghệ thuật và Đền thờ Dubai.

Mall of the Emirates ở Dubai
Mall of the Emirates ở Dubai
Mall of the Emirates, Dubai
Mall of the Emirates, Dubai

Melbourne’s GPO, Australia

Melbourne là một trung tâm văn hóa lớn thứ hai của Australia với văn hóa du lịch và giải trí sôi động, hiện đại. Đây là lí do Melbourne rất thu hát khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Ngoài vui chơi thì Melbourne còn là một thế giới mua sắm vô cùng phong phú với một loạt các trung tâm mua sắm ở Melbourne. Melbourne’s GPO là khu mua sắm nằm trong trung tâm thương mại của Melbourne, được tái phát triển thành một khu mua sắm sang trọng vào năm 2004. Melbourne’s GPO bao gồm rất nhiều thương hiệu cao cấp đến từ khắp nơi trên thế giới. Trải qua nhiều năm tháng, những nét kiến trúc và nội thất ấn tượng của thời kì Victoria từ năm 1867 của trung tâm này vẫn chưa bị hư hỏng.


Melbourne’s GPO rất xứng đáng với vị trí là trung tâm được đưa vào danh sách di sản của nước Úc. MMelbourne’s GPO là một trong những trung tâm mua sắm ở Melbourne nổi tiếng. Vốn là một trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất của thành phố. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm mua sắm, ăn uống và giải trí đầy thú vị giành cho bạn. Đây chính là nơi tập trung mua sắm hàng đầu của Melbourne. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đa dạng, tận hưởng các dịch vụ giải trí hàng đầu. Bạn còng tìm thấy tất cả các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng tại hơn hơn 300 cửa hàng lớn nhỏ của trung tâm.

Trung tâm Melbourne’s GPO, Australia
Trung tâm Melbourne’s GPO, Australia
Melbourne’s GPO, Australia
Melbourne’s GPO, Australia

Shangri-La Plaza, Philippines

Philippines, là một quần đảo, cung cấp vô số các điểm đến, cuộc phiêu lưu để trải nghiệm chuyến du lịch của bạn cùng vé máy bay đi Philippines giá rẻ. Đất nước này sở hữu những khu rừng tươi tốt với môi trường phong phú, hòn đảo nhiệt đới, bãi biển cát trắng, hồ, sông, núi đủ làm thỏa mãn cả những du khách khó tính nhất. Là một trong những trung tâm sang trọng nhất ở châu Á nằm ở Mandaluyong, Philippines, Shangri-La Plaza được thành lập từ năm 1991 và đã có hơn 300 gian hàng tại 8 tầng của tòa chính và 10 tầng của tòa phía Bắc trung tâm tính đến thời điểm hiện tại. Các thương hiệu sang trọng của cả quốc gia và quốc tế đều tụ họp về đây. Ngoài ra, trung tâm mua sắm cao cấp này còn có cả rạp chiếu phim nghệ thuật được đánh giá với chất lượng 5 sao.


Shangri-La Plaza được sở hữu và vận hành bởi Tập đoàn Kuok, chủ sở hữu của chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới. Shangri-La Plaza là một khu mua sắm ở Manila khá cao cấp, chia thành 3 khu vực: Marks & Spencer, Ruston’s Tower và Crossings. Các cửa hàng ở trung tâm Shangri La Plaza đều bán sản phẩm thuộc những thương hiệu đẳng cấp thế giới như Armani hay Cerruti. Bên cạnh đó, khách du lịch còn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn ở khu ẩm thực hay dẫn trẻ em đi thư giãn ở khu vui chơi. Mua sắm ở Philippines là một kinh nghiệm đa dạng. Hầu hết các nơi mua sắm hoặc Malls tại Manila, Makati, Cebu và Davao có mọi thứ mà bạn sẽ cần thiết kế từ các nhãn hiệu phương Tây đến các mục được thiết kế riêng cho thị trường khách du lịch. Trên khắp đất nước, đặc biệt ở các trung tâm thành phố, Tiangges hoặc các chợ trời cung cấp nhiều mặt hàng chất lượng với giá hời.

Trung tâm thương mại Shangri-La Plaza, Philippines
Trung tâm thương mại Shangri-La Plaza, Philippines
Shangri-La Plaza, Philippines
Shangri-La Plaza, Philippines

Beverly Center, Los Angeles

Beverly Center được tạo nên với hơn 160 cửa hiệu với những nhãn hàng nổi tiếng như Gucci, Victoria Secret, Hugo Boss, Louis Vuitton,... nằm tại Los Angeles từ năm 1982. Nó xứng đáng là một trong những trung tâm mua sắm sang trọng nhất ở Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung. Trung tâm mua sắm Beverly Center đã trở nên vô cùng quen thuộc trong các bộ phim điện ảnh của đất nước này. Đứng trên sân thượng nhìn xuống, bạn có thể mãn nhãn với toàn cảnh của Hollywood Hills, Downtown Los Angeles và Los Angeles Westside được phơi bày ra trước mắt. Đó là một cấu trúc tám tầng nguyên khối nằm ở rìa của đồi Beverly và West Hollywood, giữa đại lộ La Cienega và San Vicente. Những người thuê nhà bao gồm Bloomingdale's và Macy, và một cửa hàng dành cho nam của Macy.


Đây là trung tâm thời trang nổi tiếng nhất, tốt nhất ở thành phố Los Angeles thu hút khoảng 13 triệu tín đồ mua sắm đổ về hằng năm. Beverly tự hào khi sở hữu nhiều gian hàng của các nhà bán lẻ lớn trên thế giới như: Bloomingdales, H&M, Banana Republic, Macy và cả Victoria's Secret. Có lẽ vì thế trung tâm mua sắm ở Los Angeles này là điểm nơi mua sắm quen thuộc của các ngôi sao hàng đầu Hollywood, những nghệ sĩ nổi tiếng đang sinh sống tại đây. Các tiện nghi của trung tâm bao gồm nhiều phòng vệ sinh, bàn dịch vụ khách, bãi đậu xe, dịch vụ taxi. Và thang cuốn cung cấp cho du khách tầm nhìn ra Hollywood Hills, Downtown Los Angeles và Los Angeles Westside.

Trung tâm thương mại Beverly Center, Los Angeles
Trung tâm thương mại Beverly Center, Los Angeles
Beverly Center, Los Angeles
Beverly Center, Los Angeles

West Edmonton Mall, Canada

trung tâm mua sắm lớn nhất ở Bắc Mỹ, West Edmonton Mall với hơn 800 cửa hàng sang trọng như La Maison Simons, Victoria ‘s Secret và Hugo Boss cùng các dịch vụ trong không gian kiến trúc 3 tầng tính đến năm 2015 ở Canada gồm các dịch vụ giải trí như Galaxy land, Công viên Nước Thế giới, Mayfield Toyota Ice Palace, Sea Life Caverns, Adventure Golf của giáo sư WEM, Trung tâm giải trí của Ed và nhiều rạp chiếu phim khác. West Edmonton Mall (WEM) có diện tích lớn thứ 10 trên thế giới (cùng với The Dubai Mall) với tổng diện tích cho thuê lớn hơn. Đó là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới cho đến năm 2004. Trung tâm mua sắm được thành lập bởi anh em Ghermezian, người di cư từ Iran vào năm 1959.

West Edmonton Mall
có tổng diện tích khoảng 490.000 m2. Có hơn 800 cửa hàng và dịch vụ trong khu nhà, và bãi đậu xe cho hơn 20.000 xe. Hơn 24.000 người đang làm việc tại đây. Trung tâm mua sắm nhận được khoảng 32 triệu du khách mỗi năm; nó thu hút từ 90.000 đến 200.000 người mua hàng ngày, tùy thuộc vào ngày và mùa. Trung tâm mua sắm này có giá trị 926 triệu đô la vào tháng 1 năm 2007, và vào năm 2016 cho mục đích thuế, nó đã được định giá là 1.3034 tỷ đô la (CAD), làm cho nó trở thành tài sản có giá trị nhất ở Edmonton. WEM là một trong những trung tâm mua sắm đầu tiên cung cấp hàng loạt các tiện nghi, từ các công viên nước đến các con phố theo chủ đề – hấp dẫn bất cứ lúc nào trong năm, đặc biệt là trong mùa đông. Khu mua sắm West Edmonton Mall (WEM), từng được quảng cáo là “Kỳ quan thứ tám của Thế giới”, là điểm thu hút du lịch hàng đầu ở trung tâm Alberta, đã được liệt kê trong Sách kỷ lục Thế giới Guinness là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.

West Edmonton Mall ở Canada
West Edmonton Mall ở Canada
West Edmonton Mall, Canada
West Edmonton Mall, Canada

The Grand Canal Shoppes – Las Vegas, Mỹ

Las Vegas mở cửa năm 1991 với các kênh rạch bên trong khu mua sắm, nổi tiếng với những sòng bạc và khách sạn sang trọng. The Grand Canal Shoppes cũng nằm trong hệ thống sang trọng này. Nơi đây tập trung hầu hết các thương hiệu sang trọng nhất đến từ khắp nơi trên thế giới và thu hút được hơn 25 triệu lượt khách mỗi năm. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các thương hiệu nổi tiếng như Ann Taylor, Sephora và Banana Republic khi tới đây. Las Vegas thuộc tiểu bang Nevada của Mỹ, được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, “thủ đô cờ bạc của thế giới” với hoạt động vui chơi, đánh bạc hợp pháp xuyên đêm. Tuy nhiên ghé thăm Las Vegas trong chuyến du lịch Mỹ, bạn hãy tận hưởng cảm giác mua sắm thả ga tại Grand Canal Shoppes, trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất nước Mỹ và hàng đầu thế giới. Nếu bạn có ý định mua sắm thì Grand Canal Shoppes cũng là một lựa chọn trên cả tuyệt vời.


Grand Canal Shoppes luôn nằm trong top những trung tâm mua sắm hoành tráng nhất trên thế giới. Khi vừa bước chân đến đây du khách sẽ có cảm giác như là thành phố xinh đẹp, hiền hòa – Venice đang hiện diện trước mắt. Ngoài mua sắm, bạn có thể dạo bước ngắm cảnh, đi thuyền trên sông vòng quanh khách sạn The Shoppes tại Palazzo. Mặc dù Grand Canal Shoppes có diện tích tương đối nhỏ so với các trung tâm mua sắm khác, song tại đây cũng có khoảng 100 gian hàng bán lẻ, đầy đủ các mặt hàng thời trang của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Louis Vuitton, Boss, Veneta, Bottega Burberry, Ralph Lauren, Jimmy Choo Fendi, Michael Kors,…thu hút lượng lớn khách du lịch Mỹ ghé thăm mỗi năm. Ẩm thực và mua sắm tại Las Vegas này cung cấp những dịch vụ tuyệt vời và mua sắm tuyệt vời tại The Grand Canal Shoppes. Tận hưởng những ưu đãi ăn uống $ 25, giảm giá mua sắm, ưu đãi, quà tặng miễn phí, túi mua sắm, lựa chọn ăn uống tuyệt vời và nhiều thứ khác nữa.

Trung tâm thương mại The Grand Canal Shoppes – Las Vegas, Mỹ
Trung tâm thương mại The Grand Canal Shoppes – Las Vegas, Mỹ
The Grand Canal Shoppes – Las Vegas, Mỹ
The Grand Canal Shoppes – Las Vegas, Mỹ

The Dubai Mall, Dubai

The Dubai Mall rộng tới 5.400.000 dặm vuông, có thể chứa 14.000 chiếc xe. Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới với 1200 cửa hàng sang trọng đến từ những thương hiệu sang trọng nhất thế giới như Canali, Rolex, Revoli, Victoria ‘s Secret.... Với hơn 80 triệu du khách mỗi năm, nơi đây hiện đang giữ kỷ lục là trung tâm thương mại sang trọng có lượt khách đến thăm nhiều nhất trên thế giới. Trước khi được mở cửa vào tháng 8 năm 2009, trung tâm sang trọng này đã bị trì hoãn nhiều lần. Trung tâm mua sắm khổng lồ này nằm ở Dubai (Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất) và là một phần của khu phức hợp Buji Khalifa 20 tỷ USD. Khánh thành năm 2008 trên diện tích 495.000m2, Dubai Mall có hơn 1.200 cửa hàng, bày bán gần như tất cả các loại sản phẩm. Nơi này còn được trang bị một phòng chiếu phim 22 màn hình, mô phỏng khu mua sắm Regent Street (London), một sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic và rất nhiều tiện ích khác nữa.


Dubai Mall hiện là trung tâm mua sắm đông đúc nhất thế giới, thu hút trên 54 triệu lượt khách năm 2011. Theo tờ Dubai Chronicle, danh tiếng của Dubai Mall lớn đến nỗi Apple có thể phải cân nhắc mở cửa hàng đầu tiên tại Trung Đông. Trung tâm thương mại Dubai Mall còn có vườn thú dưới nước là Zoo Aquarium, với 33 ngàn động vật biển đang sinh sống với tường bao đạt kỷ lục Guiness thế giới về chiều dài; công viên chủ đề, khu giải trí SEGA, không gian KiaZania-khu giáo dục giải trí cho trẻ em, khu nhà băng Dubai Ice Rink. Một bộ xương hóa thạch khủng long 155 triệu năm tuổi.. Gold Souk (Khu chợ Hồi giáo) cũng là một điểm nhấn khác của trung tâm với trên 200 cửa hàng.

The Dubai Mall ở Dubai
The Dubai Mall ở Dubai
The Dubai Mall, Dubai
The Dubai Mall, Dubai

The Galleria, Ý

Galleria Vittorio Emanuele II là tên gọi thứ hai sau The Galleria, là một trong những trung tâm mua sắm lâu đời nhất trên thế giới gồm 4 khu với những cửa hàng, quán bar và quán café. Được xây dựng giữa năm 1865 và 1877, The Galleria không chỉ là một trung tâm mua sắm lâu đời mà còn chứa bên trong là những cửa hàng trang sức sang trọng, các nhãn hàng thời trang cao cấp bậc nhất thế giới. Từ các cửa hàng quần áo thanh lịch và tầm trung đa dạng, đến các cửa hàng sô cô la sang trọng, nước hoa và các nhãn hiệu mỹ phẩm, quần áo, cũng như quán cà phê và quán cà phê, The Galleria là nơi tụ tập gia đình và trẻ em đơn giản đến kinh ngạc. Vui chơi, ăn uống, vui chơi và mua sắm ở một nơi. Sạch sẽ, được thiết kế gọn gàng, có bãi đậu xe tốt, và nằm ở một vị trí quan trọng trong trung tâm thành phố Amman, gần Vòng 7 và gần chợ Suwayfiya nổi tiếng. Có một vài cửa hàng và một số quán cà phê và địa điểm để có một bữa ăn nhẹ, nhiều cửa hàng sẽ được mở sớm, bãi đậu xe ngầm cũng có sẵn.


Được xây dựng trên ý tưởng “Những ánh sáng trong cuộc sống của bạn”, công trình là thiết kế của công ty kiến trúc Hà Lan OMA, đứng đầu bởi kiến trúc sự đã từng đoạt giải Pritzker danh giá, ông Rem Koolhaas. Trung tâm thương mại có mặt tiền bằng đá khảm với kết cấu độc đáo, mang dáng vẻ của một hòn đá điêu khắc nổi lên từ mặt đất. Tuy nhiên, điểm nổi bật thực sự của tòa nhà là sân thượng của Galleria, một lối đi bằng kính uốn lượn được cấu thành từ 1.451 mảnh kính hình tam giác nối liền cầu thang hông với khu vườn trên sân thượng. Lối đi này cho phép ánh sáng xuyên qua tất cả các tầng của tòa nhà.

Trung tâm The Galleria
Trung tâm The Galleria
The Galleria, Ý
The Galleria, Ý

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?