Top 10 Trường đại học khối C tốt nhất Hà Nội

Bạn thích những môn xã hội, bạn có khả năng đọc, nhớ lâu. Bạn ghét những công thức khô khan của toán, lý, hóa, sinh nhưng lại luôn chìm đắm và có niềm đam mê với các môn sử, địa, văn. Tuy nhiên, bạn đang hoang mang vì nếu bạn theo học khối C bạn sợ có ít trường Đại học tốt ở Hà Nội tuyển sinh. Đừng lo nhé, hãy cùng Toplist điểm qua những trường đại học khối C tốt nhất Hà Nội nhé.

Học viện hành chính quốc gia

Học viện hành chính quốc gia là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc Bộ Nội vụ. Học viện Hành Chính với bề dày lịch sử và truyền thống vẻ vang, được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý, Học viện Hành chính Quốc gia hiện là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ yếu của Đảng và Nhà nước. Học viện Hành chính Quốc gia là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Nội vụ (có tên tiếng Anh là National Academy of Public Administration, tên viết tắt là NAPA ).


Trường được thành lập từ 29/5/1959, tên ban đầu là Trường Hành Chính. Đến 6/7/1992 trường chính thức được đổi tên là Học viện Hành chính Quốc gia và mang tên đó đến ngày nay. Trường có hai cơ sở, 1 tại thành phố Hà Nội và 1 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, học viện đang ngày càng lớn mạnh và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho. Các chức năng và nhiệm vụ chính của trường là: Tư vấn cho Chính phủ và Bộ Nội vụ về các vấn đề liên quan đến quản lý hành chính công và cải cách hành chính; đào tạo đại học hành chính, cao học quản lý hành chính công, tiến sỹ quản lý hành chính; bồi dưỡng cán bộ, công chức, bồi dưỡng giảng viên ngành hành chính. Trường có hai cơ sở, 1 tại thành phố Hà Nội và 1 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, học viện đang ngày càng lớn mạnh và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho. Các chức năng và nhiệm vụ chính của trường là: Tư vấn cho Chính phủ và Bộ Nội vụ về các vấn đề liên quan đến quản lý hành chính công và cải cách hành chính; đào tạo đại học hành chính, cao học quản lý hành chính công, tiến sỹ quản lý hành chính; bồi dưỡng cán bộ, công chức, bồi dưỡng giảng viên ngành hành chính. Hiện nay, học viện có các hệ đào tạo, bồi dưỡng như: Hệ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về hành chính và quản lý nhà nước, hệ đào tạo tiền công vụ, hệ đào tạo đại học hành chính chính quy, không chính quy và sau đại học theo các chuyên ngành hành chính và quản lý nhà nước, hệ đào tạo, bồi dưỡng giảng viên, nghiên cứu viên về hành chính và quản lý nhà nước, hệ đào tạo, bồi dưỡng chuyên đề…

Đối tượng tuyển sinh:


Thí sinh đã tốt nghiệp THPT


Phương thức tuyển sinh: sử dụng kết quả tuyển sinh THPT quốc gia để xét tuyển.


Ngành học tuyển sinh dành cho khối C:


Quản lý nhà nước.


Tổ chức tuyển sinh:


- Thời gian tuyển sinh: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Hình thức nhận đăng ký xét tuyển: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: 77 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
  • Điện thoại: 043 8343223
  • Fax: 043 8358943
  • Website: http://www1.napa.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/hocvienhanhchinhquocgia
Học viện hành chính quốc gia
Học viện hành chính quốc gia
Thanh Loan 2017-07-31 12:12:04
Trường rất tốt :) :) :)

Đại học sư phạm Hà Nội

Đại học sư phạm Hà Nội là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học giáo dục và đa ngành chất lượng cao, là một trong các trường đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục ở Việt Nam.

Đối tượng tuyển sinh:


Đã tốt nghiệp THPT và hạnh kiểm các kỳ đều đạt loại khá trở lên.


Phương thức tuyển sinh: xét tuyển.


Các ngành tuyển sinh dành cho khối C:


- Quản lý giáo dục
- Giáo dục và công dân
- Giáo dục chính trị
- Sư phạm ngữ văn
- Sư phạm địa lý
- Sư phạm lịch sử
- Việt Nam học
- Văn học
- Chính trị học (sư phạm triết học)
- Tâm lý học
- Tâm lý học giáo dục
- Công tác xã hội


Điều kiện nhận đăng ký xét tuyển:


Tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm từ loại khá trở lên.


Tổ chức xét tuyển:


- Thời gian đăng ký xét tuyển và công bố kết quả xét tuyển: Theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Hình thức đăng ký xét tuyển: Theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Chính sách ưu tiên:


- Tuyển thẳng các đối tượng theo quy định theo Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gọi tắt là XTT1.
- Tuyển thẳng đối tượng là học sinh tốt nghiệp THPT có thời gian học tập cả 3 năm tại các trường THPT chuyên của cả nước và các trường THPT trực thuộc trường ĐHSP Hà Nội, trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh có thành tích học tập và rèn luyện tốt, các học sinh trong đội tuyển của các tỉnh/thành phố, các trường THPT chuyên của các trường đại học tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia (gọi tắt là XTT2).


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: 136 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3754 7823
  • Fax: 024 3754 7971
  • Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDaiHocSuPhamHaNoi
  • Website: www.hnue.edu.vn
  • Email: p.hcth@hnue.edu.vn
  • Webmaster: admin@hnue.edu.vn


Đại học sư phạm Hà Nội
Đại học sư phạm Hà Nội

Đại học lao động và xã hội

Đại học lao động và xã hội (DLX) gồm có 3 sơ sở trong đó có 2 cơ sở được đặt tại Hà Nội và một cơ sở được đặt ở thành phố Hồ Chí Minh.

Đối tượng tuyển sinh:


Thí sinh đã tốt nghiệp THPT

Phương thức tuyển sinh:


- Trường xét tuyển dự vào kỳ thi THPT quốc gia
- Điểm xét tuyển: Theo từng ngành, từng tổ hợp môn xét tuyển.


Các ngành học tuyển sinh khối C:


- Công tác xã hội:


Thí sinh đăng ký xét tuyển tại Hà Nội gửi hồ sơ đăng ký về phòng đào tạo - Trường Đại học lao động và xã hội (Tầng 2, nhà G, số 43, Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội)


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Trụ sở chính: 43 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy
  • Điện thoại: 043.5564584
  • Fax: 043.5564584
  • Webiste: http://www.ulsa.edu.vn/
Trường Đại học lao động và xã hội.
Trường Đại học lao động và xã hội.

Đại học Luật Hà Nội

Đại học Luật Hà Nội (HLU) là một trường đại học công lập ở Việt Nam và là trường đại học có quy mô đào tạo về ngành Luật lớn nhất ở Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ đào tạo chuyên pháp lý các bậc đại học, cao học và tiến sĩ, tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học pháp lý và thực hiện nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục và Đào tạo giao.

Đối tượng tuyển sinh:

- Đã tốt nghiệp THPT hoặc đã tốt nghiệp trung cấp
- Có sức khỏe đầy đủ để học tập theo quy định hiện hành. Trường hợp với người khuyết tật được UBND cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt và học tập do hậu quả của chất độc hóa học là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học: Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội xem xét, quyết định cho dự tuyển sinh vào các ngành học phù hợp với tình trạng sức khỏe.


Phương thức tuyển sinh:


- Xét tuyển thông qua học bạ kết hợp với xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia theo các tổ hợp môn xác định trong từng ngành
- Quy trình tuyển sinh gồm: Xét điểm trung bình của 3 môn thuộc tổ hợp các môn xét tuyển gồm: học bạ ở 6 kỳ THPT(chiếm tỷ trọng 30%) và kết quả kỳ thi THPT Quốc gia (chiếm 70%)


Ngành tuyển sinh khối C:


- Ngành Luật
- Ngành Luật Kinh Tế


Các thông tin cần thiết khác để thí sinh ĐKXT vào các ngành của trường:


- Trường sử dụng kết quả miễn thi Tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia để tuyển sinh. Nếu thí sinh đăng ký miễn thi Tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia nhưng vẫn dự thi môn Tiếng Anh thì Trường sẽ sử dụng kết quả thi THPT môn Tiếng Anh để xét tuyển. Việc sử dụng kết quả miễn thi môn Tiếng Anh được xác định như sau:

Đối với ngành Luật, Luật kinh tế: có chứng chỉ tiếng anh có hiệu lực sử dụng tính đến thời điểm trước khi thi kỳ thi THPT Quốc gia với điểm tối thiểu:


+ IELTS 7.0 điểm, TOEFL ITP 627 điểm, TOEFL iBT 95 điểm được quy đổi là điểm 10 môn Tiếng Anh
+ IELTS 6.5 điểm, TOEFL ITP 550 điểm, TOEFL iBT 79 điểm được quy đổi tương ứng 9,5 điểm môn Tiếng Anh
+ IELTS 6.0 điểm, TOEFL ITP 525 điểm, TOEFL iBT 70 điểm được quy đổi tương ứng 9,0 điểm môn Tiếng Anh

- Trường không sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm trước để xét tuyển năm nay
- Nếu số lượng chỉ tiêu còn ít mà nhiều thí sinh cùng mức điểm sẽ xét theo thứ tự:
+ Tiêu chí 1: Tiêu chí thí sinh đạt học sinh giỏi trong cả 3 năm học THPT
+ Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí đạt danh hiệu học sinh giỏi trong cả 3 năm THPT (tiêu chí 1), nếu Trường vẫn còn chỉ tiêu nhưng có nhiều thí sinh bằng điểm, cùng tiêu chí 1 thì xét đến tiêu chí môn thi ưu tiên: Với khối C, ưu tiên các thí sinh có điểm ngữ văn cao hơn.


Chính sách ưu tiên được xét tuyển thẳng:


- Anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học
- Người đã trúng tuyển vào đại học Luật nhưng năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khoẻ, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Nếu việc học tập bị gián đoạn từ 3 năm trở lên và các đối tượng được xét tuyển thẳng có nguyện vọng, thì được xem xét giới thiệu vào lớp dự bị để ôn tập trước khi vào học chính thức.
- Thí sinh tham gia vào kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự kỳ thi Olympic quốc tế, cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi tốt nghiệp trung học tuyển thẳng vào ngành Luật
- Thí sinh đoạt giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh tốt nghiệp trung học năm 2017 được tuyển thẳng vào ngành Luật.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: số 87 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.38352630
  • Fax: 024.38343226
  • Email: admin@hlu.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/admin.hlu.edu.vn
  • Website: http://hlu.edu.vn/
Đại học Luật Hà Nội
Đại học Luật Hà Nội

Khoa Luật - Đại học quốc gia Hà Nội

Đại học quốc gia Hà Nội (VNU) là một trong hai đại học quốc gia tại Việt Nam được đặt tại Hà Nội. Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học-công nghệ, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, giữ vai trò nòng cốt, quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam.

Đối tượng tuyển sinh:

Tốt nghiệp THPT trong năm đăng ký dự thi, người đã tốt nghiệp THPT và người đã tốt nghiệp trung cấp nhưng đã có bằng tốt nghiệp THPT.


Phương thức tuyển sinh:


- Đợt 1: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia theo tổ hợp các môn bài thi tương ứng; kết quả thi đánh giá năng lực còn hạn sử dụng do Đại học quốc gia Hà Nội tổ chức, chứng chỉ quốc tế của trung tâm khảo thí đại học Cambridge, Anh.
- Đợt bổ sung: xét tuyển như đợt 1, quy định xét tuyển về từng ngành học sẽ được công bố trên Website của Đại học quốc gia Hà Nội và các đơn vị đào tạo (nếu có).


Chính sách ưu tiên xét tuyển thẳng:

- Tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Hướng dẫn tuyển sinh của Đại học quốc gia Hà Nội.
- Xét tuyển thẳng những thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT và đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN; thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, có hạnh kiểm tốt từng năm học trong cả 3 năm học THPT và có tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp THPT đạt tối thiểu 32,0 điểm trong đó không có điểm môn nào dưới 6,0 điểm.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Nhà E1, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: (04) 3754 7787
  • Fax: (04) 3754 7081
  • Website: http://law.vnu.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/SchoolOflaw.Vnu/
Đại học quốc gia Hà Nội
Đại học quốc gia Hà Nội

Học Viện Ngân Hàng

Học viện Ngân hàng là trường đại học công lập thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo, có trụ sở chính tại Hà Nội, các Phân viện tại Bắc Ninh và Phú Yên. Được thành lập từ năm 1961, Học viện Ngân hàng đang là trường đại học đa ngành, định hướng nghề nghiệp- ứng dụng; đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cơ bản trở thành trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực tài chính- ngân hàng của Việt Nam. Hiện nay, Học viện Ngân hàng đã mở rộng đào tạo 6 ngành học: Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Luật kinh tế, Hệ thống Thông tin quản lý, Ngôn ngữ Anh và Kinh tế với đội ngũ gần 600 giảng viên có trình độ cao trong lĩnh vực chuyên ngành, thu hút 20.000 người học hàng năm ở tất cả các bậc học từ cao đẳng, đại học và sau đại học. Học viện Ngân hàng cam kết mạnh mẽ trong việc quốc tế hóa chương trình giảng dạy để cung cấp các tiêu chuẩn chất lượng đào tạo và yêu cầu của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao.


Đối tượng tuyển sinh:


  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp.
  • Có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành. Đối với người khuyết tật được UBND cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt và học tập do hậu quả của chất độc hóa học là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học: Hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định cho dự tuyển sinh vào các ngành học phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Phương thức xét tuyển:


  • Học viện Ngân hàng dành ít nhất 90% chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia
  • Học viện Ngân hàng dành không quá 10% chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập trung học phổ thông (xét học bạ trung học phổ thông) hoặc năng lực ngoại ngữ để xét tuyển thẳng vào các ngành phù hợp của Học viện Ngân hàng áp dụng cho các đối tượng:
    • Thí sinh là học sinh chuyên tại các trường phổ thông trung học chuyên quốc gia
    • Thí sinh là học sinh chuyên các trường trung học phổ thông chuyên các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
    • Thí sinh có chứng chỉ IELTS (hoặc các chứng chỉ khác tương đương) từ 6.5 trở lên.
    • Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận ĐKXT
    • Học viện Ngân hàng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, công bố trên trang thông tin điện tử của trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trước khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng theo Quy chế tuyển sinh.

Ngành tuyển sinh khối C:


  • Luật kinh tế


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Số 12, đường Chùa Bộc, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0243 852 1305
  • Fax: 0243 852 5024
  • Email: truyenthong@hvnh.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennganhang1961
  • Website: http://www.hvnh.edu.vn/


Học viện Ngân hàng
Học viện Ngân hàng
Học viện Ngân hàng
Học viện Ngân hàng

Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học quốc gia Hà Nội

Đại học Khoa học xã hội và nhân văn là một trường đại học thành viên của Đại học quốc gia Hà Nội. Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN có sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức về Khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Đối tượng tuyển sinh:

Đã tốt nghiệp THPT.


Phương thức tuyển sinh:


- Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2017
- Xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL còn hạn do ĐHQGHN tổ chức
- Thí sinh không trúng tuyển vào ngành học đăng ký nếu có nguyện vọng và đủ điểm xét tuyển, có thể được xem xét chuyển sang ngành học khác nếu còn chỉ tiêu
- Trường hợp tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo



Các ngành học tuyển sinh khối C:


Tất cả các ngành của trường đều tuyển sinh, khối C đều có thể đăng ký được bao gồm:
- Báo chí
- Chính trị học
- Công tác xã hội
- Đông phương học
- Hán nôm
- Khoa học quản lý
- Khoa học thư viện
- Lịch sử
- Lưu trữ học
- Ngôn ngữ học
- Nhân học
- Quan hệ công chúng
- Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
- Quản trị khách sạn
- Quản trị văn phòng
- Quốc tế học
- Tâm lý học
- Thông tin học
- Tôn giáo học
- Triết học
- Văn học
- Việt Nam học
- Xã hội học


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Số 336 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3858 3798
  • Email: contact@ussh.edu.vn
  • Website: http://ussh.vnu.edu.vn/vi-VN
  • Facebook: https://www.facebook.com/ussh.vnu/
Đại học khoa học xã hội và nhân văn
Đại học khoa học xã hội và nhân văn

Đại học Văn Hóa

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội được thành lập ngày 26/3/1959, theo Quyết định số 134/VH-QĐ của Bộ Văn hoá (Nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là nơi đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu trong lĩnh vực văn hóa ở Việt Nam. Trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, tham gia hoạch định chính sách của Nhà nước về văn hóa và hội nhập quốc tế.


Là trường đại học lớn nhất của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, 50 năm qua, trường đã đào tạo được hàng chục nghìn cán bộ văn hoá hiện đang công tác trên khắp mọi miền đất nước. Hầu hết đội ngũ cán bộ văn hoá ở các cơ quan trung ương và địa phương đều đã hoặc đang là sinh viên Đại học Văn hoá Hà Nội. Trong số họ có rất nhiều cán bộ đang làm công tác quản lý và lãnh đạo, giữ vai trò chủ chốt trong các cơ quan của chính phủ và ngành văn hoá- thông tin. Nhiều cán bộ văn hoá của Lào và Campuchia cũng đã được đào tạo tại trường.

Ngành tuyển sinh khối C:


  • Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  • Kinh doanh xuất bản phẩm
  • Luật
  • Báo chí
  • Thông tin-Thư viện
  • Quản lý thông tin
  • Bảo tàng học
  • Nghiên cứu văn hóa
  • Văn hóa truyền thông
  • Văn hóa đối ngoại
  • Tổ chức và quản lý văn hóa vùng DTTS
  • Tổ chức và quản lý du lịch vùng DTTS
  • Văn hóa du lịch
  • Chính sách văn hóa và quản lý nghệ thuật
  • Lữ hành, hướng dẫn du lịch
  • ....

THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: 418 Đường La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 02438.511.971
  • Fax: 02435.141.629
  • Email: daihocvanhoahanoi@huc.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/huc1959/
  • Website: www.huc.edu.vn
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Học viện báo chí và tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền (thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) được thành lập ngày 16-01-1962 theo Nghị quyết số 36 NQ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa III, trên cơ sở hợp nhất 3 trường. Trường Nguyễn Ái Quốc II, Trường Tuyên huấn và Trường Đại học Nhân dân, Ngày 16 tháng 01 hàng năm là ngày kỷ niệm thành lập Trường.



Đối tượng tuyển sinh:


Đã tốt nghiệp THPT


Phương thức tuyển sinh:


Nhận xét tuyển theo 4 nhóm ngành:
- Nhóm 1: Ngành Báo chí
- Nhóm 2: gồm các ngành: Triết học, Kinh tế, Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Chính trị học, Xuất bản, Xã hội học, Công tác xã hội
- Nhóm 3: Ngành lịch sử
- Nhóm 4: gồm các ngành: Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Ngôn ngữ Anh
Trong từng nhóm ngành, học viện quy định môn bắt buộc, và môn tự chọn để xét tuyển trên kết quả thi THPT quốc gia. Riêng nhóm 1 tổ chức thi bổ sung môn: Năng khiếu báo chí.
Học viện sử dụng miễn thi THPT quốc gia bài thi môn Tiếng Anh để tuyển sinh.


Các ngành học tuyển sinh khối C:

Nhóm ngành Lịch Sử, chuyên ngành: Lịch sử, chuyên ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.


Điều kiện nhận đăng ký xét tuyển, hình thức nhận hồ sơ, lệ phí:


Thí sinh cần thỏa mãn các điều kiện sau:
- Có kết quả xếp loại học lực từng năm học trong 3 năm Trung học phổ thông đạt 6,0 trở lên
- Hạnh kiểm 3 năm THPT loại khá trở lên
Hồ sơ đăng ký xét tuyển:
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo kèm theo bản sao công chứng học bạ 3 năm THPT.
Thí sinh chịu trách nhiệm về điều kiện nộp hồ sơ (học lực, hạnh kiểm) theo quy định của Học viện. Trong trường hợp thí sinh đạt điểm xét tuyển nhưng không đáp ứng yêu cầu về điều kiện nộp hồ sơ, Học viện không công nhận trúng tuyển.
Hình thức nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển: Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo 1 trong 3 cách:
- Nộp trực tuyến
- Nộp qua đường bưu điện bằng chuyển phát nhanh
- Nộp trực tiếp tại học viện


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: số 36 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 833 0963
  • Fax: 024 37548949
  • Email: website@ajc.edu.vn
  • Website: www.ajc.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/ajc.edu.vn/
Học viện báo chí và tuyên truyền
Học viện báo chí và tuyên truyền

Học viện biên phòng - hệ quân sự khu vực miền Bắc

Học viện biên phòng - hệ quân sự khu vực miền Bắc trực thuộc cơ quan chủ quản là Bộ quốc phòng.

Đối tượng tuyển sinh:


- Hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ theo quy định của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, có thời gian phục vụ tại ngũ 12 tháng trở lên (tính đến tháng 4/2017); Quân nhân chuyên nghiệp; Công nhân viên quốc phòng phục vụ đủ 12 tháng trở lên (tính đến tháng 9/2017)
- Nam thanh niên ngoài quân đội kể cả quân nhân đã xuất ngũ; số lượng đăng ký dự tuyển không hạn chế.


Phạm vi tuyển sinh:


Tuyển sinh thí sinh nam trong cả nước, trong đó phân chia tỷ lệ theo hộ khẩu thường trú:
- Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Bắc (từ Quảng Bình trở ra) là 45%
- Thí sinh có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh phía Nam, được xác định theo từng quân khu gồm: Quân khu 4 (gồm tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế) là 4%; Quân khu 5 là 14%. Quân khu 7 là 17%, Quân khu 9 là 20%.

THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Thanh Vị, Sơn lộc, Sơn Tây, Hà Nội
  • Điện thoại: 069 596004
  • E-mail: bbt@hvbp.edu.vn
  • Website: http://www.hvbp.edu.vn/
Học viện biên phòng - hệ quân sự khu vực miền Bắc
Học viện biên phòng - hệ quân sự khu vực miền Bắc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?