Top 5 Trường đại học xa nội thành Hà Nội nhất

Hà Nội không chỉ có những ngôi trường trong khu vực nội thành với kiến trúc từ xa xưa, đẹp đẽ mà ngay cả ở ngoại thành, chúng ta cũng rất dễ dàng tìm thấy rất nhiều ngôi trường đại học danh tiếng đang ngự trị. Với điểm mạnh là khuôn viên rộng, không khí trong lành cùng hệ thống giao thông thoáng đãng hơn phía nội đô, hãy cùng Toplist tìm hiểu xem đó là những ngôi trường nào bạn nhé!

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trước đây có tên gọi là Đại học Nông nghiệp Việt Nam, có địa chỉ tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, là ngôi trường chuyên về nông nghiệp. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 25 km, đây là ngôi trường có diện tích lớn nhất Hà Nội cùng phong cảnh nên thơ hữu tình với hồ sen rộng đẹp mê man trước cổng, với những vườn táo, vườn ổn xum xuê và những vườn hoa đủ màu sắc rực rỡ... Học viện Nông nghiệp Việt Nam chính là một ngôi trường lý tưởng cho những sinh viên muốn theo đuổi, nghiên cứu, tìm hiểu về cây trồng, con giống, vật nuôi hay công nghệ sinh học. Nếu muốn ghé thăm Học viện Nông nghiệp Việt Nam bằng xe buýt, các bạn chỉ cần bắt tuyến buýt số 11 ở đường Trần Nhân Tông - cổng công viên Thống Nhất và ngồi đợi tới cuối bến thôi nha.


Học viện Nông nghiệp Việt Nam trở thành Đại học tự chủ, đa ngành, đa phân hiệu theo mô hình của đại học nghiên cứu tiên tiến trong khu vực; trung tâm xuất sắc của quốc gia, khu vực về đổi mới sáng tạo trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, ứng dụng tri thức và phát triển công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Sứ mạng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển và chuyển giao KHCN, tri thức mới trong lĩnh vực nông nghiệp & PTNT đóng góp vào sự phát triển nền nông nghiệp và hội nhập quốc tế của đất nước.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Trâu Qùy, Gia Lâm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024 6261 7586.
  • Fax: 024 6261 7586
  • Email: webmaster@vnua.edu.vn
  • Website: https://vnua.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennongnghiep
Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (viết tắt: HaUI) là một trường đại học công lập, đa cấp, đa ngành nghề, định hướng thực hành trực thuộc Bộ Công thương. Trường được nâng cấp lên đại học năm 2005 trên cơ sở Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội. Tiền thân sáp nhập từ hai trường do thực dân Pháp thành lập là Trường Chuyên nghiệp Hà Nội năm 1898, và Trường Chuyên nghiệp Hải Phòng năm 1913. Trường đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư thực hành hệ 4 năm, cử nhân kinh tế, cao đẳng kỹ thuật, cao đẳng nghề, trung cấp kỹ thuật, trung cấp nghề và sơ cấp nghề. Mặc dù khá xa nội thành nhưng cũng có nhiều tuyến bus từ Đại học Công Nghiệp về trung tâm thành phố và ngược lại. Điển hình như tuyến buýt số 29 Tân Lập - Giáp Bát hay buýt 32 Nhổn - Giáp Bát đều qua rất nhiều trường đại học và địa danh nổi tiếng của thành phố.


Có trụ sở chính ở Nhổn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 25 km, trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội là một trường đa cấp, đa ngành nghề, định hướng ứng dụng và thực hành thuộc Bộ Công thương, có tiền thân là trường Chuyên nghiệp Hà Nội do Pháp thành lập năm 1898. Trường có chức năng, nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có trình độ sau đại học, đại học và các trình độ thấp hơn thuộc các ngành: Cơ khí, động lực, điện, nhiệt, điện tử, công nghiệp thực phẩm, hóa, may thời trang, công nghệ thông tin, kinh tế, ngoại ngữ, sinh học, môi trường, khách sạn du lịch, sư phạm kỹ thuật và các ngành nghề khác theo quy định của pháp luật. Không những vậy, trường còn đào tạo lại và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý kỹ thuật - kinh tế chuyên ngành, công nhân kỹ thuật bậc cao đạt tiêu chuẩn quy định của Nhà nước.

Thông tin liên hệ:


  • Trụ sở chính: Số 298 Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024 3765 5121.
  • Fax: 024 3765 5261.
  • Email: dhcnhn@haui.edu.vn
  • Website: https://www.haui.edu.vn
Toàn cảnh khuôn viên Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Toàn cảnh khuôn viên Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Đại học Công Nghiệp Hà Nội
Đại học Công Nghiệp Hà Nội

Trường Sĩ quan Lục Quân 1 ( Trường Đại học Trần Quốc Tuấn)

Trường Đại học Trần Quốc Tuấn hay Trường Sĩ quan Lục quân 1 là trường đào tạo sĩ quan chỉ huy lục quân sơ cấp phía bắc Việt Nam, trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, là nhà trường đầu tiên trong hệ thống nhà trường quân đội đào tạo sĩ quan lục quân chiến thuật cấp phân đội (trung đội, đại đội, tiểu đoàn) trình độ cử nhân khoa học quân sự (đại học và cao đẳng) các chuyên ngành bộ binh, bộ binh cơ giới, trinh sát lục quân. Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận đại học và cho phép đào tạo cử nhân quân sự bậc đại học năm 1998. Tất cả các sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam(từ Quảng Trị trở ra Bắc) đều có ít nhất 6 tháng đào tạo huấn luyện tại trường.


Không những vậy, đây còn là Nhà trường đầu tiên trong hệ thống Nhà trường Quân đội. Đào tạo sĩ quan Lục quân chiến thuật cấp phân đội (trung đội, đại đội, tiểu đoàn) trình độ cử nhân khoa học quân sự (đại học và cao đẳng) các chuyên ngành: Bộ binh, Bộ binh cơ giới, Trinh sát Lục quân... Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã đào tạo 81 khóa học, trong đó có 78 khóa đã ra trường cung cấp gần 10 vạn cán bộ cho toàn quân; đồng thời còn đào tạo hàng nghìn cán bộ quân sự cho phong trào giải phóng dân tộc ở các nước châu Á, châu Phi, châu Mỹ La tinh. Có gần 200 cựu học viên và giáo viên của trường được phong quân hàm cấp tướng; 27 đồng chí được tuyên dương Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động. Danh hiệu Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân ngày 29 tháng 8 năm 1985. Bốn Huân chương Quân công (hai hạng nhất, một hạng nhì, một hạng ba). Bảy Huân chương Chiến công (một hạng nhất, bốn hạng nhì, hai hạng ba). Ba Huân chương Lao động (một hạng nhất, hai hạng nhì). Huân chương Tự do của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào). Huân chương Ít-xa-la của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024 3368 6102.
  • Email: daihoctranquoctuan@gmail.com
  • Website: sqlq1.edu.vn
Một góc chính diện của trường Sĩ quan Lục quân 1.
Một góc chính diện của trường Sĩ quan Lục quân 1.
Thủ tướng chính phủ thăm và làm việc tại trường Đại học Sĩ quan Lục quân 1
Thủ tướng chính phủ thăm và làm việc tại trường Đại học Sĩ quan Lục quân 1

Đại học FPT

Trường Đại học FPT có nhiều chương trình đào tạo khác nhau như Đại học, Cao đẳng, sau đại học, các chương trình liên kết quốc tế. Chương trình đào tạo hệ đại học của Trường Đại học FPT được chia làm 4 giai đoạn cơ bản sau khi thí sinh đã vượt qua kì thi sơ tuyển và đáp ứng các yêu cầu về việc tuyển sinh hệ đại học:

  • Giai đoạn chuẩn bị: Sinh viên tham gia tuần lễ Định hướng, tháng Rèn luyện tập trung và các môn học Kỹ năng mềm về phương pháp học tập ở bậc đại học, học tiếng Anh (nếu cần) để đạt nâng lực tiếng Anh cần thiết cho giai đoạn học sau.
  • Giai đoạn 2: Sinh viên được trang bị kiến thức từ cơ sở, căn bản đến nâng cao của ngành học, giáo dục thể chất và các kỹ năng phát triển cá nhân. Đặc biệt sinh viên sẽ học thêm một ngoại ngữ tự chọn là tiếng Trung hoặc Tiếng Nhật bên cạnh việc học tiếng Anh nâng cao.
  • Giai đoạn 3: Chương trình học tập tại doanh nghiệp (On-the-Job-Training, OJT). Sinh viên được gửi đi học tập trong môi trường thực tế tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua việc được tham gia làm việc trong các dự án, thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn tại doanh nghiệp.
  • Giai đoạn 4: Sinh viên quay về trường, học chuyên ngành hẹp và làm đồ án hoặc khoá luận tốt nghiệp.

Với thời gian đào tạo 4 năm (có khóa dự bị Tiếng Anh cho sinh viên chưa đủ điều kiện về ngoại ngữ khi trúng tuyển), trong 2 năm đầu tiên, sinh viên sẽ tập trung vào việc học tập trên lớp để tích lũy các tín chỉ của các môn học thuộc khối kiến thức giáo dục nền tảng, khối kiến thức cơ sở và một số môn chuyên ngành. Năm học thứ 3 sẽ dành phần lớn thời gian để sinh viên thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp. Năm học thứ 4, sinh viên tập trung vào việc học tập trên lớp để hoàn thành những tín chỉ còn lại trong chương trình đào tạo các môn chuyên ngành sâu và làm đồ án tốt nghiệp.


Cơ sở chính của Đại học FPT cách trung tâm thành phố khoảng 30 km. Đại học FPT là môi trường lý tưởng cho những sinh viên năng động, yêu thích tìm tòi về công nghệ thông tin và mạng máy tính. Ngoài ra còn rất nhiều chuyên ngành thú vị khác nữa. Một môi trường học tập hiện đại, năng động, những giảng đường được thiết kế hiện đại với không gian mở, các phòng học nhỏ cho khoảng 30 sinh viên với đầy đủ trang thiết bị vật tư cần thiết cùng một thư viện nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng chứa hàng nghìn đầu sách chắc chắn sẽ khiến bạn không thể không bị mê mẩn. Và còn rất rất nhiều yếu tố khác nữa khiến cho FPT trở thành ngôi trường đại học đắt đỏ bậc nhất miền Bắc.


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024 7300 5588
  • Email: daihocfpt@fpt.edu.vn
  • Website: https://daihoc.fpt.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/daihocfpt
Một góc sân trường Đại học FPT.
Một góc sân trường Đại học FPT.
Trường Đại học FPT
Trường Đại học FPT

Đại học Lâm nghiệp

Thành lập ngày 12/10/1956 với tên gọi Đại học Nông Lâm rồi Học viện Nông Lâm (1958), trường gồm 2 khoa chủ chốt là Nông học và Lâm học. Theo quyết định 127/CP ngày 19/08/1964 của thủ tướng chính phủ, tách trường Học viện Nông Lâm thành 2 trường độc lập là: Đại học Nông nghiệp (nay là Học viện Nông nghiệp) và Đại học Lâm nghiệp. Trường Đại học Lâm nghiệp được thiết lập trên cơ sở khoa Lâm học và tổ cơ khí lâm nghiệp. Ở địa chỉ QL21 thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội, cách trung tâm thành phố Hà Nội 40 km, đại học Lâm nghiệp Việt Nam là một trường đào tạo đa ngành đại học và sau đại học về lâm nghiệp và môi trường ở Việt Nam. Với một khuôn viên trường rộng rãi, đa dạng các khoa, khu rừng thực nghiệm và môi sinh có rất nhiều loại cây cối quý hiếm, đại học Lâm nghiệp là một môi trường đầy lý tưởng cho sinh viên yêu thích tìm hiểu về cây cối, rừng rậm hay lâm sản khi sống cùng một bầu không khí cực trong lành.


Khuôn viên trường có diện tích 27 ha gồm các khu đó là, sáu tòa nhà giảng đường gồm 04 giảng đường cao tầng dành cho sinh viên học lý thuyết và 02 giảng đường lớn dành cho các cuộc hội thảo, chuyên đề khoa học. Tám dãy nhà cao tầng dành cho các phòng thí nghiệm, thực hành, thực tập. Một nhà bảo tàng mẫu vật động vật côn trùng rừng. Hai trung tâm thông tin khoa học, thư viện (thư viện truyền thống và thư viện điện tử). Khu phục vụ đào tạo gồm khu nghiên cứu thực nghiệm giống cây rừng, trung tâm thực nghiệm công nghệ sinh học, trung tâm thực nghiệm công nghiệp rừng, nhà kính... Hội trường lớn G6 dành cho các hoạt động lớn. Khu nhà hành chính gồm 4 dãy nhà cao tầng phục vụ các hoạt động hành chính, trong đó có 1 nhà 6 tầng. Khu KTX sinh viên gồm 13 dãy nhà 3 và 4 tầng, và 1 dãy nhà 11 tầng đang xây dựng (riêng KTX cho sinh viên Lào có 2 tầng), đủ chỗ ăn ở sinh hoạt cho hơn 3000 sinh viên. Khu nhà khách và ký túc xá dành cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh ngoại quốc. Khu vui chơi, giải trí dành cho sinh viên: 1 CLB sinh viên, Khu liên hợp thể thao gồm 01 nhà thi đấu đa năng, 1 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 2 sân thể dục thể thao đa năng, 2 bể bơi, 2 sân bóng chuyển, 4 phòng tập thể hình....


Thông tin liên hệ:


  • Địa chỉ: Thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024.33840233 & 024.33840440 & 024.33840707
  • Fax: 024 3384 0063.
  • Email: vnuf@vnuf.edu.vn
  • Website: http://vnuf.edu.vn/trang-chu
Cổng trường Đại học Lâm nghiệp.
Cổng trường Đại học Lâm nghiệp.
Trường Đại học Lâm Nghiệp
Trường Đại học Lâm Nghiệp

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?