Top 6 Trường Trung học phổ thông tốt nhất Hà Nội

Giai đoạn ôn thi vào cấp 3 THPT là giai đoạn vô cùng khó khăn, mệt mỏi của học sinh khối 9. Các em phải nỗ lực hết sức để có thể đỗ vào trường mình mong muốn. Tuy nhiên, việc chọn trường cũng không phải đơn giản. Ở Hà Nội có rất nhiều trường từ dân lập cho đến công lập. Vì thế, 6 trường THPT tốt nhất ở Hà Nội sau đây sẽ có thể là mục tiêu của các em.

THPT chuyên Nguyễn Huệ

Được đầu tư số tiền xây dựng lên đến 250 tỷ đồng, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ cũng được đánh giá là trường có cơ sở vật chất và chất lượng dạy và học rất tốt ở Hà Nội, không kém gì so với chuyên Hà Nội - Amsterdam. Hiện trường đang có 131 giáo viên, công nhân viên; 1 tiến sĩ; 2 giáo viên đang học tiến sĩ; 36 thạc sĩ và 6 giáo viên đang học thạc sĩ.


Học sinh Nguyễn Huệ hôm nay, luôn kế thừa truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước, đã và đang tô thắm thêm cho mái trường thân yêu bằng kết quả học tập rèn luyện, lao động sáng tạo của mình. Trên nền tảng giáo dục toàn diện, tính từ năm 2000 đến nay có 602 giải quốc gia, 14 giải quốc tế và khu vực về các bộ môn văn hoá,TDTT, môi trường. Hàng năm, trường có 100% số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá .Trong 5 năm trở lại đây số học sinh khá giỏi của nhà trường đạt 98% ; 100% số học sinh khối 12 tốt nghiệp đặc biệt (có trên 50 % xếp loại giỏi) tỷ lệ đỗ đại học : khối chuyên 80 - 90% , nhiều lớp chuyên đỗ 100% , khối phổ thông đỗ từ 50 - 60 % và nhiều học sinh đỗ thủ khoa của các trường đại học, nhiều học sinh được theo học lớp cử nhân tài năng.Với những thành tích xuất sắc trên. Năm 2000 nhà trường được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh Hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, và năm 2003 được tặng thưởng huân chương Độc lập Hạng ba, năm 2008 được tặng thưởng huân chương Độc lập Hạng nhì.


Thông tin liên hệ:

TRƯỜNG THPT CHUYÊN NGUYỄN Huệ

  • Địa chỉ: 560 B Quang Trung - Quận Hà Đông - Hà Nội
  • Điện thoại : 043 382 9018
  • Email : C3nguyenhue@hanoiedu.vn
  • Website : http://chuyennguyenhue.edu.vn
  • FB: fb/thptchuyennguyenhue



THPT chuyên Nguyễn Huệ
THPT chuyên Nguyễn Huệ

THPT Lương Thế Vinh

Được thành lập ngày 01/06/1989 theo quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, trường THPT Lương Thế Vinh hiện đang là trường THPT dân lập được đánh giá cao về chất lượng cơ sở vật chất cũng như chất lượng dạy học. Các năm gần đây, trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100% (đặc biệt có năm Lương Thế Vinh là trường duy nhất ở Hà Nội đỗ tốt nghiệp 100%). Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường Đại học thường đạt 92%.


Hơn 20 năm phát triển với những thành tích đạt được Trường THPT Lương Thế Vinh “ được xã hội đánh giá cao” và đã trở thành“thương hiệu niềm tin” của những bậc cha mẹ và của các em học sinh mong muốn hướng tới sự toàn diện.


Từ những năm đầu thành lập ,địa điểm học phải đi thuê mượn với những khó khăn, vất vả về cơ sở vật chất – Thầy trò trường Lương Thế Vinh luôn khắc phục, vượt khó với Slogan “có chí thì nên” đến nay trường đã có một cơ ngơi khang trang của riêng mình tại C5 Nam Trung Yên – đáp ứng được phần nào sự lớn mạnh không ngừng của trường.

Thành tích của trường:

Bậc THCS:

  • Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%
  • Điểm thi vào THPT (theo thống kê và xếp loại của SGD&ĐT Hà Nội) những năm gần đây đều đứng trong top 3 các trường có điểm TB 2 môn Toán, Văn cao nhất

Bậc THPT:

  • Các năm gần đây đều đỗ tốt nghiệp 100% (đặc biệt có năm Lương Thế Vinh là trường duy nhất ở Hà Nội đỗ tốt nghiệp 100%)
  • Kết quả đỗ vào các trường Đại học thường đạt 92%
    Theo Thống kê của Bộ GD&ĐT về xếp loại các trường THPT (không kể các trường chuyên) có điểm thi vào Đại học từ cao xuống thấp
  • Năm 2009 – 2010: LTV đứng thứ 7 toàn quốc, thứ 2 Hà Nội
  • Năm 2010 – 2011: LTV đứng thứ 7 toàn quốc, thứ 1 Hà Nội


Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở A: C5 Nam Trung Yên, Hà Nội (sau siêu thị BigC và tòa nhà Vimexco đường Trần Duy Hưng)
  • Tel: 024 22155985 hoặc 024 66638338
  • Cơ sở 1: Thôn Yên Xã, Xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
  • Tel: 024 35682603
  • FB: fb/LTVHN
THPT Lương Thế Vinh
THPT Lương Thế Vinh

THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam hay còn gọi là trường Ams được xây dựng vào năm 1985 với sự hỗ trợ từ vốn của người dân Amsterdam, Hà Lan. Amsterdam hiện nay là một trường trung học phổ thông chuyên công lập của thành phố Hà Nội. Ngày nay, trường là một trong số các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở nổi tiếng nhất thành phố Hà Nội và được đánh giá là một trong số các trường trung học có chất lượng giáo dục tốt nhất Việt Nam. Địa điểm ban đầu của trường nằm tại quận Ba Đình, Hà Nội. Tháng 8 năm 2010 đã chuyển sang địa điểm mới nằm ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.


Được đánh giá là trường có chất lượng giáo dục bậc nhất Việt Nam bởi trường đã được ghi nhận về những thành tích học tập xuất sắc của các học sinh và sự đổi mới thường xuyên trong cách giáo dục của trường. Trường hiện có nhiều học sinh đã giành được rất nhiều giải thưởng trong nước và ngoài nước như kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế, Olympic Vật lý Quốc tế, Olympic Vật lý châu Á, Olympic Hóa học quốc tế, Olympic Tin học quốc tế, Olympic Sinh học quốc tế. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Hoàng Minh Giám, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội
  • Số điện thoại: (84-24) 38 463 098
  • Email: info@hn-ams.edu.vn
  • Wedsite: hn-ams.edu.vn
  • FB: fb/hanoiamsterdamhighschool/
Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam
Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam
Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam
Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam

THPT Chu Văn An

Được thành lập từ năm 1908, cho đến nay, THPT Chu Văn An Là một trong số những ngôi trường cổ lâu đời nhất của Hà Nội, trường THPT Chu Văn An ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí người Việt như một biểu tượng đẹp về hào khí trí tuệ, đào tạo nhân tài cho Thủ đô và đất nước. Hiện trường đã hơn 111 tuổi. Hơn một thế kỷ thắp sáng ngọn lửa trí tuệ, thời kỳ nào...


Với tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của học sinh thường xấp xỉ 100%, tỷ lệ đỗ đại học trên 70%, trường Chu Văn An được coi là trưởng phổ thông trung học có chất lượng cao ở Hà Nội.


Trong các kì thi Olympic Toán Quốc tế, học sinh Chu Văn An đã đạt được 6 huy chương, trong đó có 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Tuy nhiên, từ năm 1986, với việc Sở Giáo dục Hà Nội rút đội ngũ giáo viên và học sinh nòng cốt để thành lập trường chuyên mới Hà Nội - Amsterdam, trường Chu Văn An đã không còn là trường dẫn đầu về thành tích đào tạo, học tập ở Hà Nội.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 10 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ
  • Tel: +84-4-38233139
  • Wedsite: c3chuvanan.edu.vn/
  • FB: fb/c3chuvananhn
THPT Chu Văn An
THPT Chu Văn An

THPT Kim Liên

Trường trung học phổ thông Kim Liên là một trong các trường trung học phổ thông công lập có uy tín và có chất lượng giáo dục được đánh giá cao ở Thủ đô. Ban đầu, trường được xây dựng năm 1974 trên đất thôn Trung Tự, xã Kim Liên, quận Đống Đa nên được đặt tên là trường THPT Kim Liên. Sau đó trường được xây mới và chuyển về phố Đặng Văn Ngữ nhưng vẫn giữ nguyên tên gọi cũ. Với tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao, trường đã liên tục được công nhận là tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, đạt nhiều thành tích nổi bật trong việc dạy và học, cùng sự không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng, uy tín nhà trường.


Qua 40 năm nỗ lực phấn đấu trong các hoạt động giáo dục, vượt khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trường THPT Kim Liên đã tạo dựn được uy tín vững chắc, là 1 trong 5 trường THPT hàng đầu của Thủ đô có chất lượng giáo dục toàn diện không ngừng nâng cao và trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc CMHS, học sinh trên toàn Thành phố và toàn quốc. Liên tục từ năm 2008 đến nay, là THPT công lập không chuyên duy nhất của Hà Nội đạt tốp 50 trong bảng xếp hạng 200 trường THPT toàn quốc có điểm thi đại học cao nhất cả nước. Niềm tự hào về nhà trường là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các thế hệ thầy và trò tiếp tục thắp lửa truyền thống, không ngừng phấn đấu để trường THPT Kim Liên luôn duy trì được vị thế tốt đẹp của mình.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 ngõ 4C - Phố Đặng Văn Ngữ - Quận Đống Đa - TP Hà Nội
  • Số điện thoại: (0243)852.2758
  • Email: c3kimlien@hanoi.edu.vn
  • Wedsite: thptkimlien-hanoi.edu.vn
Trường trung học phổ thông Kim Liên
Trường trung học phổ thông Kim Liên

THPT Yên Hòa

Được xây dựng năm 1960, và chính thức đặt tên là trường THPT Yên Hòa vào năm 1961, trường Yên Hòa đã liên tục dành được danh hiệu "nhà trưởng tiên tiến chống Mỹ" 5 năm liền (1965-1970). Năm 2005 - 2006, trường vinh dự được Đảng và nhà nước trao tặng huân chương lao động hạng nhì.


Năm 2006, trường đã được Bộ GD&ĐT xếp thứ 25/100 trường THPT có chất lượng đào tạo tốt nhất toàn quốc. Năm 2008 trường đứng thứ 100/200 trường có điểm thi ĐH cao nhất cả nước và đứng trong top 5 trường THPT không chuyên của Hà Nội có điểm thi ĐH cao nhất.


Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Ngõ 251, Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0243.8333.721
  • Email: c3yh@hanoiedu.vn
  • Wedsite: www.c3yh.edu.vn
THPT Yên Hòa
THPT Yên Hòa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?