Top 7 Tựa sách trinh thám lôi cuốn và thu hút bậc nhất

“Đọc sách không giàu nhưng chắc chắn không đọc sách sẽ nghèo”, nghèo ở đây chính là nghèo tri thức. Những cuốn sách hay sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích giúp bạn vững bước trên đường đời. Sách trinh thám trải qua bao thập kỉ vẫn luôn là cuốn sách được mọi người săn đón. Những cuốn sách ly kỳ, hấp dẫn ấy vừa có tác dụng giải trí, vừa đem lại những kiến thức thú vị, hỗ trợ bạn trong tư duy logic. Sách phản ánh hiện thực cuộc sống thông qua trí tưởng tượng phong phú của nhà văn, sách trinh thám cũng thế. Những câu chuyện ly kỳ trong sách trinh thám không đơn giản chỉ là những cuộc phá án hay những suy luận thám tử mà nó còn là thế giới tâm lý con người được nhà văn gây dựng lên. Những cuốn sách trinh thám hay là những cuốn sách lôi cuốn, hấp dẫn được cả thế giới ghi nhận. Hãy cùng Toplist tìm hiểu đó là những cuốn sách nào nhé!

Những vụ kỳ án của Sherlock Holmes

Đỉnh cao của tiếu thuyết trinh thám chắc chắn phải nhắc đến “Những vụ kỳ án của Sherlock Holmes”- cuốn sách làm mưa, làm gió trên mặt trận trinh thám. Đây chính là tâm huyết của nhà văn trinh thám nổi tiếng người Anh, Conan Doyle, chính cuốn sách này đã khiến tên tuổi nhà văn được cả thế giới biết đến. Hơn 15 thập kỉ trôi qua, cuốn sách này vẫn luôn là “ông hoàng” trong giới trinh thám. Tại sao lại như thế?


Cuốn sách cuốn hút người đọc bởi lối kể chuyện nhẹ nhàng, khơi dậy khả năng phán đoán của độc giả. Cuốn sách trinh thám “Những vụ kỳ án của Sherlock Holmes” sẽ đưa bạn đến với những vụ án hóc búa, hiểm nguy và vô cùng ly kỳ. Qua đó, thể hiện sự tài ba và thông minh trong cách suy luận, phân tích tình tiết và phá án của thám tử đại tài Sherlock Holmes. Xây dựng nhân vật Sherlock Holmes thành công, Conan Doyle đã biến Sherlock Holmes trở thành một vị thám tử hư cấu được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới, trở thành nhân vật văn học có tầm ảnh hưởng.


Sự nổi tiếng và thành công của cuốn tiểu thuyết “Những vụ kỳ án của Sherlock Holmes” đã thôi thúc các nhà sản xuất phim chuyển thể nội dung cuốn tiểu thuyết thành phim điện ảnh. Bộ phim điện ảnh Sherlock Holmes ra đời phá kỉ lục doanh thu ở Anh và được công chiếu ở nhiều nước trên thế giới, trở thành bộ phim kinh điển của mọi thời đại.


Top list thiết nghĩ “mọt” trinh thám chính hiệu chắc chắn không thể bỏ lỡ “Những vụ kỳ án của Sherlock Holmes”.


THÔNG TIN SÁCH:

  • Tác giả: Conan Doyle
  • Nhà xuất bản tại Việt Nam: Nxb Văn học
  • Giá bìa: 118.000 VNĐ
Những vụ kỳ án của Sherlock Holmes
Những vụ kỳ án của Sherlock Holmes

Thú tội

Tiếp theo Toplist sẽ giới thiệu đến bạn đọc một cuốn tiểu thuyết có tuổi đời khá trẻ, nhưng được đánh giá là cuốn sách đem lại cảm giác ớn lạnh, choáng váng bậc nhất cho người đọc. Đây là tác phẩm đầu tay của tác giả Minato Kanae, và cuốn tiểu thuyết này từng lọt top những cuốn sách bán chạy nhất Nhật Bản năm 2009 và được chuyển thể thành phim sau 3 năm phát hành sách.


Các tác giả viết sách tâm lý tuổi trẻ thường lựa chọn những cô cậu học sinh Trung học phổ thông là nhân vật trung tâm. Tuổi ấy là cái tuổi nhiều màu hồng và lắm mộng mơ, những câu chuyện xung quanh lứa tuổi này đơn thuần và đẹp đẽ lắm. Nhưng Minato Kanae lại lựa chọn cho mình một lối đi riêng khi khai thác tâm lý nhân vật ở độ tuổi “không còn là trẻ con, nhưng cũng chẳng phải người lớn”, ở độ tuổi cấp 2, khi bắt đầu dậy thì. Đứa trẻ cấp 2 lại ra tay giết hại con gái của cô giáo chủ nhiệm, câu chuyện ấy diễn ra như nào? Và tại sao tựa lại là “Thú tội”, lời thú tội của đứa trẻ cấp 2 ư hay của nhân vật khác? Câu chuyện sẽ khiến độc giả ngã ngửa vì những tình tiết bất ngờ, độc giả tưởng chừng suy đoán được diễn biến nhưng đã nhầm khi diễn biến không ai lường trước nổi. Sự trả thù của cô giáo sẽ khiến độc giả rùng mình.


“Thú tội” không đơn giản chỉ là cuốn tiểu thuyết tầm thường mà ẩn chứa những bài học giáo dục sâu sắc, là sự vị tha, là thế giới tâm lý học đường. Sẽ thật phí nếu các bạn mê trinh thám mà bỏ lỡ cuốn sách này.


THÔNG TIN SÁCH:

  • Tác giả: Minato Kanae
  • Nhà xuất bản tại Việt Nam: Nxb Hội nhà văn
  • Giá bìa: 86.000 VNĐ
Thú tội
Thú tội

Sự im lặng của bầy Cừu

Những “mọt sách” thích khám phá và ưa tò mò chỉ cần nhìn bìa và tựa đề đầy kích thích “Sự im lặng của bầy cừu” thôi đã sẵn sang rút ví để mua ngay một cuốn về đọc. Thế nhưng, Toplist khẳng định rằng bạn sẽ không cảm thấy tiếc số mình bỏ ra đâu vì bạn đã mua một cuốn sách quá tuyệt vời.


Sự im lặng của bầy cừu là cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh dị kể về vụ án giết người hàng loạt xảy ra nhưng không để lại dấu vết. Điều kỳ lạ là Lecter – một bác sĩ tâm lý bị tâm thần đang điều trị tại Dưỡng Trí Viện biết rất rõ về hành vi của kẻ sát nhân nhưng chỉ im lặng. Clarice Starling – nữ nhân viên thực tập FBI đã dấn thân vào cuộc điều tra và đối đầu với bác sĩ Lecter để đưa hung thủ ra ánh sáng.


Cuốn sách này là sự quy tụ của các yếu tố từ trinh thám cho đến kinh dị, cảm động, từng chi tiết đều được xây dựng khéo léo, lời văn như đang tỏa ra một lực hút khiến người đọc có mà rời mắt khỏi trang sách. Toàn bộ cuốn tiểu thuyết là một cái bẫy suy tư, logic khiến độc giả một khi đã sa ngã khó lòng mà thoát ra được.


Cũng giống như Sherlock Holmes, nội dung của cuốn sách này cũng được chuyển thể thành phim và rinh về hàng loạt những giải thưởng danh giá, trong đó có giải Oscar. Một cuốn sách có độ hot “siêu cấp” như “Sự im lặng của bầy cừu”, sẽ thật phí hoài nếu bạn bỏ lỡ.


THÔNG TIN SÁCH:

  • Tác giả: Thomas Harris
  • Nhà xuất bản tại Việt Nam: Nxb Văn học
  • Gía bìa: 100.000 VNĐ
Sự im lặng của bầy Cừu
Sự im lặng của bầy Cừu

Kẻ tầm xương

Nếu như ai đó thắc mắc “truyện trinh thám là gì?”, đừng vội định nghĩa những lý thuyết khô cứng cho họ mà hãy giới thiệu cho họ cuốn “Kẻ tầm xương”. Khi khám phá được những giá trị của tác phẩm kinh điển này, họ sẽ hiểu thế nào là trinh thám.


Như tên gọi của tác phẩm, “kẻ tầm xương” ám chỉ một tên tội phạm với những suy nghĩ và sở thích điên cuồng, hắn là tên sát nhân bị ám ảnh bởi những chiếc xương của con người, hắn có thể giết một người đang sống để “sưu tầm” 1 mảnh xương nhỏ nào đó. Thám tử Lincoln Rhyme – một thám tử bị liệt toàn thân sau một vụ tai nạn khi đang truy bắt tội phạm cùng với người cộng sự là nữ cảnh sát tuần tra Amelia Sachs bắt đầu lần theo dấu vết của tên giết người tàn bạo. Với bộ não suy luận hơn người, những pha phá án trên giường bệnh của thám tử Lincoln Rhyme khiến người ta phải trầm trồ khen ngợi.


Cốt truyện gay cấn, tình tiết logic, nhân vật xây dựng chắc chắn và đan xen một vài yếu tố tình cảm để cân bằng… Tất cả giúp cho “Kẻ tầm xương” có thể tự hào hãnh diện mà đứng cạnh với bức tường thành Sherlock Holmes trong dòng truyện trinh thám.


THÔNG TIN SÁCH:

  • Tác giả: Jeffery Deaver
  • Nhà xuất bản tại Việt Nam: Nxb Văn học
  • Giá bìa: 149.000 VNĐ
Kẻ tầm xương
Kẻ tầm xương

Đề thi đẫm máu

Lôi Mễ là một sĩ quan cảnh sát cấp phòng giảng dạy bộ môn Hình pháp học tại một trường cảnh sát trực thuộc Bộ Công an Trung Quốc, đồng thời cũng là một tác giả truyện trinh thám nổi tiếng. Truyện của Lôi Mễ luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với độc giả bởi ngòi bút sắc bén với những tình tiết ly kì, lôi cuốn đến trang cuối cùng. “Đề thi đẫm máu” là tác phẩm kéo Lôi Mễ đến gần hơn với độc giả.


Cuốn tiểu thuyết kể về một tên sát nhân quái dị có sở thích uống hỗn hợp máu nạn nhân với sữa tươi, hắn tựa như con quỷ dữ hút máu trong truyền thuyết. Hàng loạt những vụ giết người, cưỡng dâm thảm khốc diễn ra khiến cảnh sát đau đầu. Sự xuất hiện của Phương Mộc có đủ để vén màn những bí ẩn trong những vụ án đau thương? Tại sao lại là “Đề thi đẫm máu”? Hãy tìm đọc ngay cuốn sách ly kỳ này để trải nghiệm cảm giác trinh thám các bạn nhé.


THÔNG TIN SÁCH:

  • Tác giả: Lôi Mễ
  • Nhà xuất bản tại Việt Nam: Nxb Văn học
  • Giá bìa: 130.000 VNĐ
Đề thi đẫm máu
Đề thi đẫm máu

Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông

Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông”- cái tên này không quá xa lạ đối với những ai đam mê truyện trinh thám. Nhiều người chưa đọc cuốn tiểu thuyết hấp dẫn này nhưng có khi lại xem bộ phim chuyển thể từ nội dung tiểu thuyết. Tuy nhiên, phim dù sống động đến đâu cũng không thể lột tả hết ý tác giả, và chỉ khi đọc nguyên tác và nghiền ngẫm ta mới thấy hết cái hay của tác phẩm.


“Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông” là đứa con tinh thần của nữ hoàng trinh thám Agatha Christie, một nhà văn sở hữu những ấn phẩm bán chạy nhất thế giới. Nhân vật chính trong chuyện là Poirot sở hữu khả năng suy luận bậc thầy, cực nhạy bén ở khoản nắm bắt tâm lý và đặc biệt nhất, chính là cái mánh đặt bẫy trong các đoạn hội thoại. Nếu như quá trình phá án của Sherlock Holmes đa phần dựa vào những dấu vết, những manh mối bé tí tẹo thì Hercule Poirot lại thiên về mảng tâm lý tội phạm và tìm ra điều khác thường trong cách hành xử của các nghi can.


Lối kể chuyện đều đều mang đậm phong cách Agatha Christie, tình tiết hợp lý, lôi cuốn của “Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông” khiến bạn không thể rời mắt khỏi trang sách. Hãy cùng theo chân Poirot khá phá những vụ án ly kỳ, hấp dẫn các bạn nhé!


THÔNG TIN SÁCH:

  • Tác giả: Agatha Christie
  • Nhà xuất bản tại Việt Nam: Nxb Trẻ
  • Gía bìa: 110.000 VNĐ
Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông
Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông

Sát nhân mạng

Với “Sát nhân mạng”, tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng Jeffery Deaver đã khai thác một chủ đề mới gắn liền với thế giới hiện đại, về hacker và thế giới máy tính. Câu chuyện xuất phát từ ý niệm rất giản đơn: Sẽ đáng sợ thế nào nếu ai đó có thể biết mọi điều về cuộc sống của chúng ta - những điều chúng ta nghĩ là bí mật của riêng mình, và sử dụng chính những thông tin ấy để sát hại chúng ta. Nỗi cô đơn và sự ruồng bỏ suốt thuở thiếu thời đã biến Phate thành một hacker máu lạnh. Hắn chui vào vỏ bọc của mình trong thế giới máy tính, và tin rằng thế giới thực chỉ là một trò chơi nhập vai, nơi hắn giết người như một nhân vật trong trò chơi để giành điểm số.


Mỗi trang sách là một cuộc rượt đuổi đầy cam go trên thế giới máy tính và cả ngoài đời thực. Cứ mỗi lần tưởng chừng đã tóm được tay sát nhân hàng loạt, thì hắn lại vụt khỏi tầm tay. Những tình huống bất ngờ đan xen trên từng trang sách khi không biết ai là gián điệp tiếp tay cho kẻ giết người, và nhân dạng thực sự của tên sát nhân Phate ra sao…người tốt và kẻ xấu đều muốn giành chiến thắng trong trò chơi chiến thuật máy tính ngoài đời thực.


Đọc “Sát nhân mạng” các bạn không khỏi rùng mình, lo sợ mỗi lần mở máy tính. Đem lại cảm giác sợ hãi cho người đọc chính là cái tài của nhà văn trinh thám và Jeffery Deaver đã làm được điều đó.


THÔNG TIN SÁCH:

  • Tác giả: Jeffery Deaver
  • Nhà xuất bản tại Việt Nam: Nxb Thời đại
  • Gía bìa: 145.000 VNĐ
Sát nhân mạng
Sát nhân mạng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?