Top 10 Bệnh viện khám và điều trị ung thư tốt nhất Châu Á

Hiện nay nhu cầu của người Việt Nam sang các nước trong khu vực để khám và chữa bệnh khá cao, nhất là đối với bệnh ung thư. Tuy nhiên đâu là bệnh viện có chất lượng tốt ở Châu Á mà bạn có thể tin tưởng. Hãy cùng Toplist tìm hiểu những bệnh viện chữa ung thư tốt nhất ở Châu Á hiện nay trong bài viết dưới đây.

Bệnh viện Mount Elizabeth (Mount Elizabeth Hospital)

Bệnh viện Mount Elizabeth là trung tâm y tế hàng đầu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong suốt hơn 30 năm. Bệnh viện đã giành được niềm tin của các bệnh nhân đến từ khắp nơi trên thế giới nhờ chiến lược kết hợp giữa tiện nghi chăm sóc sức khỏe tư nhân vốn danh tiếng về bề rộng và chiều sâu chuyên môn với chăm sóc điều dưỡng chất lượng và công nghệ tiên tiến hiện đại.


Trong số các bệnh viện tư tại Singapore, Mount Elizabeth là bệnh viện lớn nhất và nổi tiếng nhất về chất lượng khám chữa bệnh cũng như dịch vụ. Là một bệnh viện trực thuộc Tập đoàn y tế lớn nhất châu Á – Parkway Pantai, Mount Elizabeth có một đội ngũ nhân viên đông đảo gồm hơn 370 chuyên gia và 1.161 bác sĩ có trình độ chuyên môn và y đức cao. Mount Elizabeth đồng thời cũng đảm bảo cho tất cả bệnh nhân được khám và điều trị bệnh trong môi trường tốt nhất với các trang thiết bị và dịch vụ tiên tiến hiện đại kết hợp với các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm.


Trong một bước tiến nhằm đem lại sự tiếp cận tốt hơn cho các bệnh nhân tới với các dịch vụ rộng khắp, Mount Elizabeth đã mở rộng hoạt động tại Singapore từ 1 bệnh viện trong thành phố (Mount Elizabeth Orchard) thêm một địa chỉ nữa mới hơn ở trung tâm Singapore (Mount Elizabeth Novena). Cả hai bệnh viện đều nhận được sự công nhận từ Tổ chức giám định chất lượng bệnh viện của Hoa Kỳ (JCI) danh tiếng về chất lượng chăm sóc và cũng là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Châu Á đạt giải thưởng Asian Management Award cho sự nghiệp quản lý và phát triển con người. Với hệ thống gồm 2 bệnh viện của mình, Mount Elizabeth đảm bảo cho các bệnh nhân có thể tiếp cận các lợi ích y tế thông qua các cơ sở y tế đẳng cấp thế giới giữa lòng trung tâm Singapore.




Bệnh viện Mount Elizabeth (Mount Elizabeth Hospital)
Bệnh viện Mount Elizabeth (Mount Elizabeth Hospital)

Bệnh viện trung tâm Samsung (Samsung Medical Centre)

Khi Trung tâm Y tế Samsung mở cửa vào năm 1994, nó đã thay đổi mô hình của thế giới y tế trong nước với các khái niệm tiên tiến về sự hài lòng của khách hàng và tập trung vào bệnh nhân. Trong 20 năm qua, Trung tâm Y tế Samsung đã nhận được nhiều tình yêu và sự khích lệ và đã giành được vị trí đầu tiên trong Chỉ số hài lòng của khách hàng quốc gia (NCSI) 14 lần, vị trí đầu tiên trong Chỉ số hài lòng của khách hàng Hàn Quốc (KCSI) 16 lần. Vị trí đầu tiên trong Tiêu chuẩn Hàn Quốc - Chỉ số chất lượng dịch vụ (KS-SQI) 12 lần liên tiếp và đã được chọn là trung tâm y tế hàng đầu trong lĩnh vực bệnh viện trong Brand Star 12 lần liên tiếp.


Trung tâm chăm sóc sức khỏe quốc tế (IHC) là một trung tâm chỉ dành riêng cho việc chăm sóc bệnh nhân quốc tế tại Trung tâm y tế Samsung (SMC), một trong những bệnh viện hàng đầu của Hàn Quốc. IHS khai trương vào tháng 9 năm 1995 và là phòng khám y tế hàng đầu cho người nước ngoài thường trú và bệnh nhân quốc tế tại Hàn Quốc. Để đáp ứng nhu cầu và ưu tiên của bệnh nhân trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, bệnh viện cung cấp một loạt các dịch vụ bên trong phòng khám bao gồm chăm sóc y tế cho người lớn và trẻ em, khám sức khỏe cá nhân và thăm khám khẩn cấp, đồng thời phối hợp giới thiệu nhanh cho hơn 800 chuyên gia tại 40 phòng ban của SMC. Đặc biệt với các bệnh nhân ung thư, bệnh viện luôn áp dụng những kỹ thuật, công nghệ tiến tiến như xạ trị proton và các thiết bị chuẩn đoán cũng như điều trị ung thư tối tu nhất.




Bệnh viện trung tâm Samsung (Samsung Medical Centre)
Bệnh viện trung tâm Samsung (Samsung Medical Centre)

Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore ( National University Hospital Singapore)

Bệnh viện Đại Học Quốc Gia Singapore (NUH) là một bệnh viện chuyên khoa sâu tuyến cuối, cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tiên tiến với đầy đủ các chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng bao gồm Tim mạch, Tiêu hoá, Sản phụ khoa, Ung thư, Mắt, Nhi khoa, Chấn thương chỉnh hình, Phẫu thuật nội soi Bàn tay và Tái tạo.Ngoài ra Bệnh viện cũng thực hiện phẫu thuật cấy ghép nội tạng cho người lớn như (thận, gan và tuỵ) và là bệnh viện công duy nhất ở Singapore thực hiện phẫu thuật cấy ghép thận và gan cho bệnh nhân Nhi. Với đội ngũ chuyên gia y khoa giỏi, NUH cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng và tiên tiến nhất. Năm 2007, NUH được Bộ Y tế Singapore chọn phát triển thêm 2 trung tâm chuyên khoa: Viện Ung thư Đại học Quốc gia (NCIS) và Trung Tâm Tim Đại học Quốc gia (NUHCS). Viện Ung thư cung cấp tất cả các dịch vụ khám và điều trị bệnh nhân ung thư người lớn và trẻ em. Trung Tâm Tim mạch cung cấp tất cả các chương trình khám và điều trị cho tất cả các bệnh về tim mạch.


Bệnh viện được khai trương vào ngày 24 tháng 6 năm 1985 khi bệnh viện tái cấu trúc đầu tiên của Singapore. Mỗi năm, Bệnh viện có hơn một triệu bệnh nhân. Năm 2004, NUH là bệnh viện đầu tiên ở Singapore đạt được chứng nhận quốc tế về thực hành tốt lâm sàng và an toàn trong y khoa JCI. NUH vẫn tiếp tục tập trung cung cấp chất lượng lâm sàng tốt và an toàn cho bệnh nhân thông qua việc đào tạo đội ngũ Bác sĩ, y tá, y khoa lâm sàng và nghiên cứu những phương pháp điều trị y khoa mới. Là thành viên của Hệ thống y tế Đại học quốc gia bao gồm NUH và Trường Đại Học Y Khoa




Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore (National University Hospital Singapore)
Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore (National University Hospital Singapore)

Bệnh viện Chang Gung (Chang Gung Memorial Hospital)


Bệnh viện Linkou Chang Gung (CGMH) là một bệnh viện đa khoa được JCI công nhận, nằm giữa quận phát triển hưng thịnh của Linkou, Đài Loan. Bệnh viện cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện nhất, có mạng lưới gồm 7 chi nhánh bệnh viện ở Linkou, Đài Bắc, Đào Viên, Keelung, Yunlin, Chiayi và Cao Hùng. Được thành lập vào năm 1978, bệnh viện Chang Gung đã được liệt kê vào một trong những trung tâm y tế và giáo dục lớn nhất và uy tín nhất của Đài Loan, có gần 4.000 giường bệnh và tổng cộng 29 trung tâm chuyên khoa. Đến nay, bệnh viện đã đào tạo hơn 1.700 bác sĩ thực hành từ 75 quốc gia khác nhau trong thập kỷ qua. Ngoài ra, bệnh viện Chang Gung Linkou còn vinh dự trở thành trung tâm y tế lớn nhất từng được JCI công nhận về số lượng, quy mô lẫn chất lượng điều trị bệnh, đặc biệt là ung thư.






    Bệnh viện Chang Gung (Chang Gung Memorial Hospital)
    Bệnh viện Chang Gung (Chang Gung Memorial Hospital)

    Trung tâm ung thư quốc gia Nhật Bản ( National Cancer Centre Japan)

    Trung tâm ung thư Quốc Gia được thành lập năm 1962 bởi Bộ Y Tế và Phúc Lợi, là bệnh viện đầu tiên chuyên về chăm sóc Y tế tiên tiến và chuyên sâu. Ngoài ra, bệnh viện còn tiên phong trong việc phòng, chữa trị, giáo dục và nghiên cứu về ung thư.


    Trung tâm ung thư Quốc Gia Nhật Bản là bệnh viện đầu tiên tại Nhật Bản và là thứ hai trên thế giới trang thiết bị điều trị bằng proton. Bệnh viện còn có riêng một trung tâm chăm sóc hỗ trợ cho bệnh nhân trong các vấn đề thường nhật và trong điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Là nơi đầu tiên trong số các bệnh viện quốc gia tại Nhật thành lập trung tâm chăm sóc giảm nhẹ - nơi tập trung vào việc giúp đỡ cho người bệnh giảm bớt các triệu chứng, đau đớn, căng thẳng về thể chất và căng thẳng tinh thần khi bị chẩn đoán mắc bệnh y khoa không chữa được - bệnh viện cũng khẳng định kinh nghiệm cũng như độ uy tín của mình trong lĩnh vực này. Ngoài ra, bệnh viện cũng giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thử nghiệm lâm sàng, nghiên cứu chuyển giao công nghệ và phẫu thuật ít xâm lấn.




    Trung tâm ung thư quốc gia nhật bản ( National Cancer Centre Japan)
    Trung tâm ung thư quốc gia nhật bản ( National Cancer Centre Japan)

    Bệnh viện trung tâm Sheba (Sheba Medical Centre)

    Trung tâm y tế Sheba (Bệnh viện Tel HaShomer) là một trong những bệnh viện tốt nhất ở Israel và Trung Đông. Bệnh viện Sheba nằm ở Tel HaShomer gần Ramat Gan ở quận Tel Aviv. Hơn 1.500.000 bệnh nhân trên toàn thế giới đến thăm Bệnh viện Sheba hàng năm. Hơn 25% các nghiên cứu lâm sàng của Israel đều được tiến hành tại đây. Và trên tư cách một bệnh viện lớn, trung tâm y tế Sheba liên kết với gần như mọi trường Y khoa của Israel để giúp các sinh viên phát triển cũng như thúc đẩy tương lai của ngành y.


    Được thành lập vào năm 1948, Trung tâm Y tế Sheba hiện là trung tâm y tế hàng đầu ở Trung Đông và là cơ sở chăm sóc sức khỏe được quốc tế công nhận. Năm 2019, tạp chí Newsweek ghi danh vào danh sách top 10 bệnh viện đứng đầu Thế Giới.


    Sheba nằm trong khuôn viên rộng 200 mẫu tại Tel HaShomer, gần Tel Aviv và gồm 159 phòng y tế và phòng khám, gần 2.000 giường và 75 phòng thí nghiệm.



    Bệnh viện trung tâm Sheba (Sheba Medical Centre)
    Bệnh viện trung tâm Sheba (Sheba Medical Centre)

    Bệnh viện trung tâm ASAN (ASAN Medical Center - AMC)

    ASAN là bệnh viện tuyến cuối trung tâm tại Seoul, bao gồm 1 chuỗi 7 bệnh viện tuyến dưới quy mô vừa tại nhiều địa phương nằm rải khắp Hàn quốc. Riêng Bệnh viện Trung tâm Asan là một tập hợp các Viện chuyên khoa lớn và chất lượng với con số lên đến 2.700 giường bệnh, 67 phòng mổ, với 1.700 bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật, 3.600 y tá, 24 trung tâm và 42 chuyên khoa điều trị. Các Viện này đồng đều về kỹ thuật lẫn chuyên môn, kinh nghiệm và phối hợp nhau để mang đến kết quả tuyệt vời nhất cho bệnh nhân. Vì vậy, Asan luôn nằm trong top các bệnh viện dẫn đầu Thế Giới về các bệnh như Ung Thư, Ghép Gan, Ghép Tạng, Nhi Khoa, Nhãn Khoa…


    Bệnh viện không chỉ tập trung vào những khách hàng phổ thông, mà còn chú trọng vào những gói khám cao cấp dành cho khách hàng thượng lưu như các doanh nhân, chủ tịch hay tập đoàn. Do đó, Asan không những đạt được Chỉ số thương hiệu số 1 Hàn Quốc 2 năm liên tiếp mà còn được vinh danh là Bệnh viện được kính trọng nhất Hàn Quốc trong 12 năm liền theo Tư vấn Hiệp hội Hàn Quốc. Ngoài ra, cùng với sự phát triển toàn cầu, Asan đã có mặt trong top các Bệnh viện giỏi của Hàn Quốc và Top 20 Bệnh viện thế giới (theo đánh giá độc lập từ tạp chí Newsweek 2019), đồng thời nhận được 4 giải thưởng Tổng thống về Xúc tiến Sức khỏe Quốc gia năm 2014 và Chăm sóc bệnh nhân quốc tế tốt nhất và đóng góp toàn cầu trong năm 2015.


    Ngoài ra, Asan còn sở hữu những trang thiết bị tối tân cùng với những phương pháp trị liệu thích hợp và đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Đảm bảo sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng trong quá trình điều trị bệnh tại đây, đặc biệt là những trường hợp bệnh hiếm hay phức tạp.

    • Ung thư máu: viện Ung thư Asan cũng là nơi đi đầu trong các phương pháp điều trị đột phá.
    • Ung thư phổi, ung thư gan mật tụy: là cơ sở đứng đầu Hàn Quốc về tỉ lệ chữa khỏi bệnh với 10 phương pháp điều trị hiệu quả (tỷ lệ thành công trong điều trị 5 năm gần gấp đôi Singapore trong 2 loại ung thư này)
    • Ung thư vú: tỷ lệ ấn tượng 97%, cao nhất toàn cầu cho giai đoạn sớm và duy trì được tỷ lệ cao cho giai đoạn muộn.
    • Ung thư gan: kết quả điều trị tuyệt vời tương đương với các bệnh viện uy tín nhất thế giới. Trung tâm Ung thư gan được công nhận là trung tâm điều trị ung thư gan lớn nhất tại Hàn Quốc.
    • Ngoài ra, ở các bệnh ung thư khác, tỷ lệ sống sót cũng cao vượt xa các quốc gia phát triển. Từ trước đến nay, tỉ lệ rủi ro trên giường mổ của Asan là 0%, đồng nghĩa với việc đảm bảo tính mạng cho cả người nhận lẫn người hiến tạng.


    Bệnh viện Asan Seoul - Asan Medical Center
    Bệnh viện Asan Seoul - Asan Medical Center

    Trung tâm ung thư quốc gia singapore (National Cancer Centre Singapore)

    Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore (NCCS) là một trung tâm xuất sắc quốc gia và khu vực, cam kết đạt tiêu chuẩn cao nhất về nghiên cứu, giáo dục và dịch vụ lâm sàng và chăm sóc bệnh nhân.


    Các phòng thí nghiệm nghiên cứu của Trung tâm chiếm khoảng 4.300 mét vuông, một phần ba tổng diện tích sàn của NCCS. Cơ sở hạ tầng nghiên cứu cốt lõi bao gồm hệ thống microarray di truyền, tế bào học dòng chảy, kính hiển vi đồng tiêu, giải trình tự DNA, phòng giữ động vật, ngăn chặn sinh học và các cơ sở GMP để chuẩn bị các tài liệu nghiên cứu cấp lâm sàng. Những cơ sở này cũng có sẵn cho các nhà nghiên cứu ung thư từ các bệnh viện và tổ chức khác cho các mục đích hợp tác. Các đối tác công nghiệp cũng được khuyến khích thực hiện nghiên cứu và phát triển hợp tác với NCCS




    Trung tâm ung thư quốc gia singapore (National Cancer Centre Singapore)
    Trung tâm ung thư quốc gia singapore (National Cancer Centre Singapore)

    Bệnh viện Đại học Tokyo (Tokyo University Hospital)

    Bệnh viện Đại học Tokyo được khánh thành ở Tokyo từ những năm 1858, với khởi đầu chỉ là Trung tâm tiêm phòng Kanda Otamagaike. Sau hơn 150 năm, bệnh viện vẫn là động lực cho cả ngành y học và chăm sóc y tế tại Nhật Bản khi trở thành bệnh viện số 1 Nhật bản và top 10 Thế giới. Bệnh viện Đại học Tokyo hoạt động với sứ mệnh “đóng góp công sức vào sự phát triển của y học lâm sàng và sư tiến bộ của các chuyên gia y tế với mục tiêu cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất”.


    Bệnh viện Đại học Tokyo có quy mô 1,210 giường bệnh (bao gồm 1,150 giường thường, 60 giường bệnh tâm thần) và 3,888 công nhân viên (gồm 2,554 nhân viên toàn thời gian và 1,334 nhân viên bán thời gian). Chỉ trong năm 2010, bệnh viện đã tiếp nhận 389,830 bệnh nhân nội trú (trung bình 1,074 bệnh nhân/ngày) và 794,454 bệnh nhân ngoại trú (trung bình 3,079 bệnh nhân/ ngày) và thực hiện tới 10,752 ca phẫu thuật. Dựa trên những số liệu thường niên này, có thể khẳng định rằng bệnh viện Đại học Tokyo là một trong những bệnh viện lớn hàng đầu tại Nhật Bản. Bệnh viện cũng được công nhận là 1 trong 10 bệnh viện lớn và tốt nhất thế giới bởi tạp chí Newsweek 2019. Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân quốc tế nhưng từ năm 2013, với sự trợ giúp của trung tâm Y tế Quốc tế, các chức năng cần có để hỗ trợ bệnh nhân người ngoại quốc sẽ được thiết lập hoàn thiện , bao gồm hỗ trợ về phiên dịch, dịch thuật hồ sơ và hỗ trợ tài chính để các phòng ban chuyên khoa có thể tập trung vào công tác chuyên môn của mình.





    Bệnh viện Đại học Tokyo (Tokyo University Hospital)
    Bệnh viện Đại học Tokyo (Tokyo University Hospital)

    Viện ung thư quốc tế Osaka (OICI)

    Viện Ung thư Quốc tế Osaka (OICI) là nơi đứng đầu trong ba Viện ung thư lớn nhất tại Nhật Bản về tỉ lệ điều trị thành công Đại trực tràng, Dạ dày và Phổi và cũng là Viện duy nhất sở hữu công nghệ xạ trị ion nặng tiến tiến, mang đến phương án tối ưu về điều trị ở chuẩn mực cao nhất trên Thế Giới.




    Viện Ung thư Quốc Tế Osaka (OICI) hiện đang là Viện ung thư số 1 Nhật bản trong những năm gần đây, khi vượt qua Trung tâm ung thư Quốc gia Nhật bản về điều trị thành công trong ung thư Đại trực tràng và ung thư Dạ dày trong 10 năm liên tục.

    Nhằm không ngừng nâng cao về chất lượng khám chữa trị, bệnh viện cũng tiên phong đi đầu trong việc trang bị các thiết bị y tế hiện đại và lựa chọn điều trị hoàn hảo cũng như toàn diện nhất tại Nhật Bản và thậm chí trên quy mô toàn thế giới.

    Bắt đầu từ 2018, Viện Ung Thư Quốc Tế Osaka (OICI) sẽ chính thức đưa vào điều trị công nghệ xạ trị Ion Nặng Cacbon thế hệ mới nhất tại Nhật Bản:
    - Đây là phương pháp chữa và điều trị ung thư mới tiến tiến và nhận được nhiều hiệu quả tích cực nhất. Liệu pháp Ion nặng là một dạng xạ trị có độ chính xác tuyệt đối khi phá hủy khối u trong cơ thể bệnh nhân mà không gây ra nhiều tác dụng phụ khác như cách dạng xạ trị thông thường.
    - Hiệu quả của liệu pháp Ion nặng thậm chí mang lại kết quả tiêu diệt khối u tốt gấp 2-3 so với phương pháp xạ trị Proton tân tiến, vượt xa xạ trị thông thường bằng tia X tại các bệnh lớn ở Việt nam hay Singapore.
    - OICI là viện ung thư lớn duy nhất tại Nhật bản cung cấp giải pháp xạ trị Ion nặng (duy nhất đáp ứng hai tiêu chí vừa là Viện ung thư lớn đa ngành và sở hữu công nghệ xạ trị Ion nặng carbon).



    Viện ung thư quốc tế Osaka
    Viện ung thư quốc tế Osaka

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?