Top 10 Cách giúp phòng tắm luôn thơm tho mà không cần sử dụng máy lọc không khí

Giữ cho ngôi nhà của chúng ta luôn sạch sẽ không tì vết là một nhiệm vụ mà ai cũng phải làm. Công việc này đòi hỏi bạn phải thực hiện hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Tuy nhiên, một số vết bẩn hay mùi kỳ lạ chưa chắc sẽ biến mất sau khi bạn dọn dẹp xong mà vẫn có thể tồn tại đâu đó trong căn phòng. Và phòng tắm hay nhà vệ sinh thường là nơi mà không ai muốn dọn dẹp nhất vì dễ bẩn và có mùi khó chịu. Tuy nhiên thì những nơi này thực sự lại dễ dàng vệ sinh và lau chùi nếu bạn biết một số mẹo vặt. Trên thực tế, phòng tắm và phòng vệ sinh thậm chí có thể trở thành một căn phòng dễ chịu và thơm tho mà không ai có thể phàn nàn về việc phải dọn dẹp lại cả. Toplist cũng đã thử và tổng hợp được 10 mẹo tuyệt vời dưới đây để có thể giúp phòng tắm của bạn luôn thơm tho mà không cần sử dụng đến các loại máy lọc không khí.

Thêm chất tẩy rửa vào bồn cầu

Ngoài tất cả các sản phẩm có sẵn để làm cho nước chảy qua bồn cầu sạch sẽ hơn, bạn cũng có thể sử dụng một mẹo nhỏ để làm cho phòng tắm và vệ sinh thơm hơn. Bạn chỉ cần thêm một ít chất tẩy rửa (tất nhiên là phải có mùi thơm dễ chịu) vào nước sẽ thoát ra khi bạn xả nước trong bồn cầu. Bằng cách đó, hương thơm dễ chịu sẽ tỏa ra và lưu lại trong không khí rất lâu.

© Depositphotos.com
© Depositphotos.com

Giữ các loại khăn trong phòng tắm luôn khô ráo

Treo các loại khăn trong phòng tắm khi vẫn còn ẩm là một điều không nên kể cả trong bất kì phòng nào trong căn nhà của bạn. Nếu bạn treo khăn ẩm trong phòng tắm, điều này sẽ rất có hại vì đó cũng là một nơi ẩm ướt nên vi khuẩn hay nấm mốc có hại rất dễ sinh sôi, nảy nở. Bạn nên phơi khăn tắm ngay sau khi sử dụng dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó thì có thể treo lại trong phòng tắm khi chúng đã khô hơn, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn giữ chúng ở nơi khô ráo. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là bạn phải giặt chúng thường xuyên và treo chúng lên thay vì gấp chúng và cất đi.

© Depositphotos.com
© Depositphotos.com

Kết hợp nước và nước xả vải

Dưới đây là một mẹo hay khác để đảm bảo rằng khăn tắm của bạn luôn có mùi thơm, đặc biệt là những loại khăn mà bạn sử dụng thường xuyên nhất (như khăn lau tay,…). Vì những chiếc khăn này thường xuyên tiếp xúc với mùi hôi và vi khuẩn từ da của bạn, bạn có thể xịt hỗn hợp nước và nước xả vải lên chúng. Hỗn hợp nước, baking soda và nước xả vải cũng có thể được sử dụng như một chất khử mùi cho phòng DIY.

© Depositphotos.com
© Depositphotos.com

Tận dụng sức mạnh axit trong quả chanh

Chanh là một trong những công cụ đắc lực và tốt nhất của chúng ta khi làm sạch và khử mùi hôi. Bên cạnh việc lưu lại hương thơm dễ chịu và khử mùi hôi, nó còn là một chất tẩy rửa tự nhiên khá mạnh. Những đặc tính này là do hàm lượng axit xitric cao trong chanh tươi. Cách tốt nhất là bạn nên chà xát miếng chanh tươi lên khắp phòng tắm sau khi làm sạch mọi thứ bằng chất tẩy rửa gia dụng hàng ngày. Bằng cách này, mùi hương của nó sẽ đọng lại lâu hơn trên các bề mặt trong phòng tắm.

© Depositphotos.com
© Depositphotos.com

Làm thơm phòng bằng dầu thơm

Dầu thơm là nguyên liệu tuyệt vời để khử mùi cho mọi căn phòng và đương nhiên, phòng tắm cũng không ngoại lệ. Yếu tố quan trọng khi sử dụng tinh dầu thơm trong căn phòng là ngâm một miếng bông gòn trong tinh dầu em bé – hay bất kỳ loại tinh dầu nào khác mà bạn chọn - và đặt nó xung quanh phòng tắm. Ví dụ, bạn có thể đặt một miếng bông bên trong sọt rác trước khi đặt một tấm lót vào đó để mỗi khi mở ra, cả căn phòng sẽ tràn ngập hương thơm dễ chịu. Một nơi tốt khác là trong cuộn giấy vệ sinh cốc hoặc ly thủy tinh mà bạn để bàn chải đánh răng.

© Depositphotos.com
© Depositphotos.com

Đặt những loại xà phòng thơm organic trong phòng tắm

Một điều quan trọng khi tạo mùi hương tự nhiên trong phòng tắm là lựa chọn loại xà phòng bạn sử dụng. Tùy thuộc vào sở thích của bạn để lựa chọn sử dụng xà phòng không mùi hoặc kết hợp các loại xà phòng có mùi thơm khác nhau. Trong mọi trường hợp, điều rõ ràng là mùi hương mà chúng tỏa ra sẽ ảnh hưởng đến căn phòng nói chung. Nếu bạn muốn một không gian có mùi thơm dễ chịu mà có lợi cho sức khỏe, hãy chọn những loại xà phòng thơm organic.

© Depositphotos.com
© Depositphotos.com

Dùng baking soda

Một sản phẩm tẩy rửa gia dụng khác mà chúng ta luôn có thể tin tưởng là baking soda. Baking soda đã được biết đến trong việc loại bỏ ngay cả những mùi khó chịu nhất. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nó trong thói quen vệ sinh bằng cách kết hợp với nước sôi. Sau đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp thu được bằng cách đổ lên bề mặt bạn muốn làm sạch. Hãy để nó nghỉ một lúc trước khi xả nước. Nếu bạn thực sự muốn nó hoạt động lâu dài, bạn có thể kết hợp phương pháp này với các gợi ý làm sạch ở phương pháp số 2.

© Depositphotos.com
© Depositphotos.com

Tự làm tinh dầu thơm

Đã từ lâu, việc tự làm tinh dầu thơm phòng đã trở thành một xu hướng mà nhiều người áp dụng, chủ yếu vì ý tưởng này không tốn kém so với việc mua các sản phẩm trên thị trường. Làm một bình tinh dầu thơm tự chế thực sự khá đơn giản. Những thứ duy nhất bạn cần là một chai thủy tinh đẹp, que, nước, rượu và các loại tinh dầu yêu thích của bạn. Nếu bạn vẫn chưa quyết định loại dầu nào bạn thích nhất, Toplist đã có sẵn lập một danh sách ngắn các loại tinh dầu phổ biến nhất mà mọi người thường sử dụng để làm thơm căn nhà của mình.

  • Hoa oải hương
  • Cây trà xanh
  • Bạch đàn
  • Bạc hà
  • Cam ngọt
  • Cỏ chanh
© Depositphotos.com
© Depositphotos.com

Thông gió cho phòng tắm v phòng vệ sinh hàng ngày

Ngoài tất cả những cách trên, cách đơn giản và lành mạnh nhất là cho phép không khí lưu thông trong phòng tắm. Thông gió cho căn phòng sẽ giúp cho mọi mùi hôi thoát ra ngoài. Bạn nên mở cửa sổ mỗi ngày ít nhất 15 phút, điều này là đủ để đảm bảo không khí trong lành tràn vào mà bạn. Bạn không chỉ hít thở không khí tốt hơn mà bất kỳ vi rút hoặc vi khuẩn nào cũng sẽ biến mất.


Nguồn: BRIGHTSIDE

© Depositphotos.com
© Depositphotos.com

Làm tinh dầu thơm cho cọ rửa nhà vệ sinh

Nhiều người vẫn cho rằng, cọ vệ sinh là một trong những dụng cụ gây mùi khó chịu nhất trong phòng tắm và nhà vệ sinh. Tuy nhiên thì nó thực sự là công cụ có thể làm cho phòng tắm của bạn có thơm tho hơn. Trên thực tế, một trong những bí quyết hàng đầu và hiệu quả nhất mà các chủ khách sạn sử dụng là vệ sinh sạch sẽ cọ rửa nhà vệ sinh. Đúng, bạn không nhầm đâu, hầu hết các khách sạn đều sử dụng tinh đầu tạo mùi hương dễ chịu cho công cụ này trong nhà vệ sinh. Vậy nên, sau khi kết thúc quá trình dọn dẹp, bạn nên thêm một vài giọt tinh dầu vào cọ rửa nhà vệ sinh để tinh dầu bay hơi từng chút một và lưu lại hương thơm dễ chịu lâu hơn cho căn phòng nhé.

© Depositphotos.com
© Depositphotos.com

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?