Top 8 Cây cầu nổi tiếng nhất ở Hải Phòng

Hải Phòng là thành phố cảng Biển lớn thứ ba đất nước. Vì thế, nơi đây không thể thiếu sự xuất hiện của những cây cầu. Điều đáng nói, cầu nơi đây không chỉ phục vụ cho lưu thông mà còn rất đẹp. Hãy cùng Toplist ngắm nhìn vẻ đẹp của những cây cầu nổi tiếng ở thành phố cảng biển này nào.

Cầu Bính

Cầu Bính là cây cầu được khánh thành vào ngày 13/5/2008. Đây là cây cầu từng lọt vào Top 10 các cây cầu đẹp nhất Việt Nam. Cầu Bính được bắc qua sông Cấm, nối liền thành phố Hải Phòng và huyện Thủy Nguyên và là hướng đi Quảng Ninh. Với chiều dài gần 1,3 km, cầu Bính được cho là cây cầu dây văng hình hạc đẹp và hiện đại nhất thành phố Hải Phòng.
Cầu Bính
Cầu Bính
Cầu Bính lung linh về đêm
Cầu Bính lung linh về đêm

Cầu Quay

Nhắc tới những cây cầu nổi tiếng ở Hải Phòng, không thể không kể đến cầu Quay - cây cầu chứng nhân lịch sử. Cầu dài 100 m, bắc qua sông Tam Bạc. Thuở mới xây dựng, cầu được gọi với cái tên cầu xe lửa, cầu có thể quay được, trụ quay đặt ở giữa cầu, bằng hệ thống ròng rọc. Trải qua hơn trăm năm, chứng kiến bao thăng trầm trong lịch sử dân tộc, cầu Quay vẫn hiên ngang đứng đó, trở thành niềm tự hào của thành phố Hải Phòng. Hiện tại bây giờ cây cầu này không quay được nữa.
Hình ảnh cầu Quay ngày xưa - Khi cầu vẫn còn quay được
Hình ảnh cầu Quay ngày xưa - Khi cầu vẫn còn quay được
Cầu Quay bây giờ
Cầu Quay bây giờ

Cầu Lạc Long

Cầu Lạc Long nằm duyên dáng trên dòng sông Tam Bạc cùng những vườn hoa nhỏ, quanh năm xanh mát bởi những tán cổ thụ. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cây cầu nhiều lần bị máy bay Mỹ ném bom và bị hư hại hoàn toàn. Cho đến năm 1991, UBND thành phố quyết định xây lại cây cầu với chiều dài 150 m, rộng 15 m. Có thể coi đây là cây cầu có đường dẫn đẹp nhất thành phố, thể hiện nét kiến trúc đặc trưng của thành phố cảng biển.
Cầu Lạc Long
Cầu Lạc Long

Cầu Kiền

Cầu Kiền là cây cầu dây văng lớn thứ hai của Việt Nam sau cầu Mỹ Thuận. Cầu được khánh thành vào ngày 28/9/2003, là cây cầu bắc qua sông Cấm, nằm trên quốc lộ 10, nối giữa huyện Thủy Nguyên và huyện An Dương.
Hình ảnh cầu Kiền
Hình ảnh cầu Kiền
Cầu Kiền
Cầu Kiền

Cầu Hoàng Văn Thụ

Cầu Hoàng Văn Thụ là công trình giao thông đặc biệt thuộc Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm do Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hải Phòng làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của công trình cầu Hoàng Văn Thụ là 2.173 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố Hải Phòng.


Cầu Hoàng Văn Thụ là cây cầu hiện đại với thiết kế ấn tượng, tạo sự kết nối giao thông, phát triển mở rộng thành phố Hải Phòng về phía Bắc. Cầu Hoàng Văn Thụ gồm cầu chính được thiết kế theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, có tốc độ 80 km/ giờ. Cầu nhánh phía Nam (bên nội thành) có tốc độ thiết kế 40 km/ giờ. Cầu nhánh phía Bắc (bên huyện Thuỷ Nguyên) có tốc độ thiết kế 50 km/giờ. Các đường nhánh cầu ở phía Bắc giao với đường đê bắc sông Cấm với tốc độ thiết kế 30 km/giờ. Đường song hành hai bên cầu phía bờ Bắc có tốc độ thiết kế 50 km/giờ.


Cầu chính của cầu Hoàng Văn Thụ là dạng vòm chạy giữa ống thép nhồi bê tông có nhịp chính 200 m là nhịp lớn nhất ở Việt Nam hiện nay. Để thuận tiện cho người đi bộ, ngoài cầu thang bộ, cầu Hoàng Văn Thụ còn có 2 thang máy tại vị trí 2 bên đầu cầu phía nội thành.

Cầu Hoàng Văn Thụ
Cầu Hoàng Văn Thụ
Cầu Hoàng Văn Thụ
Cầu Hoàng Văn Thụ

Cầu Khuể

Cầu Khuể là cây cầu được bắc qua sông Úc, nối liền hai huyện An Lão và Tiên Lãng của thành phố Hải Phòng. Cầu được khánh thành ngày 6/10/2010 với chiều dài cầu chính là 787 m, rộng 11 m. Có thể nói, cầu Khuể là cây cầu mơ ước ngàn đời của người dân Tiên Lãng bởi trước đây sự xuất hiện của cây cầu đã phá vỡ vị trí "ốc đảo" của huyện Tiên Lãng, mở ra những cơ hội mới giúp huyện Tiên Lãng phát triển.
Cầu Khuể - Hải Phòng
Cầu Khuể - Hải Phòng

Cầu Rào

Cầu Rào là cây cầu đã cùng với người dân Hải Phòng chiến đấu oanh liệt trong thời gian bom đạn chiến tranh. Cầu Rào được bắc qua sông Lạch Tray, nối phố Lạch Tray với đường Phạm Văn Đồng. Trước đây, do vị trí cây cầu thuộc địa phận làng Rào, tên nôm của làng An Khê nên được gọi như vậy. Đây là cây cầu có một cột dây văng duy nhất bắc qua sông Lạch Tray.
Cầu Rào
Cầu Rào

Cầu Kiến An

Cầu Kiến An là công trình chào mừng 75 năm ngày thành lập Đảng. Cầu nằm trên tỉnh lộ 351 bắc qua sông Lạch Tray, nối quận Kiến An và huyện An Dương, là tuyến đường huyết mạch nối liền hai vùng kinh tế và dân cư rộng lớn, nhiều tiềm năng, có vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của thành phố.
Cầu Kiến An
Cầu Kiến An

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?