Top 7 Chuyên gia marketing online hàng đầu thế giới hiện nay

Hiện nay xu thế của thế giới đang xoay quanh mạng Internet, vì thế các nhà làm marketing cũng đã dần dần chuyển sang làm marketing online, về mặt cơ bản thì mục đích của marketing online cũng giống với marketing truyền thống, chỉ khác ở thao tác thực hiện. Dưới đây toplist sẽ liệt kê ra những người được đánh giá là đi đầu trong lĩnh vực này.

Chuyên gia Neil Patel

Là người đồng sáng lập ra trang Crazy Egg và Kissmetrics. Kissmetrics là trang web cung cấp các công cụ dùng để phân tích các máy chủ tìm kiếm như Google và Bing, ngoài ra nó còn đánh giá các hoạt động marketing online và SEO. Các công cụ mà Neil Patel và người đồng sáng lập cung cấp được những người làm marketing sử dụng rất nhiều. Họ luôn hâm mộ ông vì đã đưa ra những lời khuyên rất bổ ích để có thể tăng traffic cho website hay blog của mình.
Mọi người có thể truy cập twitter của ông tại https://twitter.com/neilpatel.
Chuyên gia Neil Patel

Chuyên gia Belle Beth Cooper

Xuất thân là một blogger, cô bắt đầu được mọi người biết đến khi viết blog cho Buffer (ứng dụng giúp chia sẻ link đến mạng xã hội). Từ đó Bella đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cho các blogger, các chuyên gia marketing khác. Với phong cách dí dỏm và thú vị. Cô đã có nhiều bài viết rất hữu ích về lĩnh vực marketing online tại Huffington Post hay The Next Web.
Mọi người có thể truy cập twitter của cô tại https://twitter.com/bellebcooper.
Chuyên gia Belle Beth Cooper

Chuyên gia Matt Cutts

Matt Cutts sinh năm 1973, tại Mỹ.
Năm 2000 ông gia nhập vào Google với vai trò là một kỹ sư phần mềm. Sau đó ông chuyển sang bộ phận tìm kiếm thông tin và công cụ tìm kiếm của Google.
Trước khi làm việc cho nhóm chất lượng tìm kiếm, thì ông đã làm việc với nhóm kỹ thuật quảng cáo và tìm kiếm an toàn.
Matt Cutts là người đứng đầu nhóm webspam của Google, ông là người hiểu rất rõ nguyên lý xếp hạng của các website trên Google, vì vậy ông là người đứng đầu của một nhóm chống lại các tổ chức, cá nhân sử dụng các thủ thuật để được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Google. Chính vì hiểu rõ nguyên lý hoạt động việc xếp hạng của Google nên có thể coi anh là chuyên gia của chuyên gia về mảng SEO. Và hiện tại các SEOer chuyên nghiệp luôn lắng nghe các quan điểm của ông về lĩnh vực này.
Bạn có thể truy cập twitter của ông tại https://twitter.com/mattcutts.
Chuyên gia Matt Cutts

Chuyên gia Brian Clark

Là một nhà hoạch định chiến lược marketing online, Brian được đánh giá khá cao trên trang Copy blogger (trang này hội tụ những nhà văn, người làm blog nổi tiếng). Trang cung cấp khá nhiều kiến thức bổ ích về marketing nội dung. Từ đó có thể thấy được Brian Clark là chuyên gia về marketing nội dung. Và xu thế hiện tại cả thế giới đang lấy nội dung làm chính cho chiến lược marketing online của mình.
Bạn có thể truy cập twitter của ông tại https://twitter.com/brianclark.
Chuyên gia Brian Clark

Chuyên gia Michael Hyatt

Michael Hyatt đã xuất bản cuốn sách về chủ đề làm sao để trở thành một chuyên gia về kiến thức, và cuốn sách ấy bán rất chạy. Ông đã hướng dẫn cho người dùng cách thiết lập một trang web, blog thông minh nhất, thu hút người dùng, được Google đánh giá cao về thứ hạng.
Mọi người có thể truy cập twitter của ông tại https://twitter.com/michaelhyatt.
Chuyên gia Michael Hyatt

Chuyên gia Avinash Kaushik

Cũng là người viết sách, ông đã cho xuất bản hai quyển sách về lĩnh vực marketing online. Với kinh nghiệm và kiến thức uyên thâm về Google Analytics. Ông đã biến tất cả kiến thức trở thành một trò chơi mà tại đó ông đã đưa ra các chiến lược đánh bại đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng.
Mọi người có thể truy cập twitter của ông tại https://twitter.com/avinash.
Chuyên gia Avinash Kaushik

Chuyên gia SEO và Marketing Rand Fishkin

Ông là người sáng lập ra công ty SEOmoz, là một trong những công ty làm SEO thành công nhất từ trước đến nay. Công ty cung cấp các công cụ SEO và dịch vụ marketing online. Công ty dưới sự dẫn dắt của Rand Fishkin được người dùng rất tin tưởng.
Mọi người có thể truy cập twitter của ông tại https://twitter.com/randfish.
Chuyên gia SEO và Marketing Rand Fishkin

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?