Top 14 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam

Ngày nay, du lịch ngày càng trở thành nhu cầu phổ biến và rộng rãi của mỗi người. Những ngày làm việc vất vả sẽ dần được bù đắp lại bởi những địa danh thú vị, những địa điểmcó khung cảnh tuyệt vời. Việt Nam là một đất nước rất chú trọng phát triển du lịch. Hiện tại, ở đất nước này có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch. Hãy cùng Toplist điểm qua những địa điểm không nên bỏ lỡ nhé.

Hội An

Nhắc đến du lịch Việt Nam thì Hội An là một cái tên không thể không nhắc đến. Hội An mang dáng dấp xưa cũ với nếp sống nhẹ nhàng được nhiều khách du lịch chọn lựa. Hiện tại, du lịch tại Hội An rất phát triển với đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến hàng năm. Ở đây cũng có rất nhiều địa điểm để tham quan và chụp ảnh.


Tại Hội An có Phố cổ Hội An là di sản văn hóa của UNESCO từ năm 1999. Hội An ngày nay gần như bảo tồn nguyên trạng các quần thể di tích kiến trúc cổ và nền tảng văn hoá phi vật thể trong những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá, các làng nghề truyền thống… Ngoài ra nét văn hóa ẩm thực ở Hội An cũng là một trong những điều đặc biệt mà du khách thường hay nhắc đến, nếu đã đến đây mà chưa thưởng thức các món ăn truyền thống như: Cao lầu, mì Quảng, bánh “hoa hồng trắng”… thì xem như chưa từng đến Hội An.

Hình ảnh Hội An lung linh trong đêm.
Hình ảnh Hội An lung linh trong đêm.
Hội An

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm còn được gọi là Hồ Gươm có vị trí kết nối giữa khu phố cổ gồm các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ... với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch cách đây hơn một thế kỷ là Bảo Khánh, Nhà thờ, Tràng Thi, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hàng Khay, Bà Triệu.


Tuy không phải là hồ lớn nhất trong thủ đô, song hồ Hoàn Kiếm đã gắn liền với cuộc sống và tâm tư của nhiều người. Hồ nằm ở trung tâm một quận với những khu phố cổ chật hẹp, đã mở ra một khoảng không đủ rộng cho những sinh hoạt văn hóa bản địa. Hồ có nhiều cảnh đẹp. Và hơn thế, hồ gắn với huyền sử, là biểu tượng khát khao hòa bình (trả gươm cầm bút), đức văn tài võ trị của dân tộc (thanh kiếm thiêng nơi đáy hồ và tháp bút viết lên trời xanh).

Một góc hồ Hoàn Kiếm.
Một góc hồ Hoàn Kiếm.
Hồ Hoàn Kiếm

Thành phố Hồ Chí Minh

Du lịch Việt Nam nhất định không thể nào bỏ qua Thành phố Hồ Chí Minh. Sài Gòn hay còn gọi là TP Hồ Chí Minh là một thành phố lớn nhất Việt Nam, nơi đây có nền kinh tế phát triển và chất lượng cuộc sống người dân thành phố này rất cao. Hằng năm, Sài Gòn đón tiếp một lượng khách du lịch lớn, bao gồm cả khách trong và ngoài nước. Được mệnh danh là thành phố không ngủ, TP Hồ Chí Minh sẽ không khiến bạn thất vọng khi đặt chân đến đây.


Một số địa điểm không nên bỏ qua khi có dịp vi vu Sài Gòn: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Cầu Ánh Sao, Bến Bạch Đằng, Phố Tây Bùi Viện, nhà hát lớn, nhà thờ Đức Bà,... Ngoài các địa điểm đi chơi vô cùng hấp dẫn và thú vị, TP Hồ Chí Minh còn là thành phố hội tụ nhiều nền ẩm thực vùng miền và trên thế giới. Bạn sẽ có một chuyến đi ăn và chơi không ngơi nghỉ với nhiều kỉ niệm khó quên tại Sài Gòn. Hiện tại, ở TP Hồ Chí Minh cũng có rất nhiều khách sạn, homestay đa dạng mức giá để phục vụ khách du lịch.

Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh

Ruộng bậc thang Sapa

Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500 đến 1650 mét ở sườn núi Lô Suây Tông. Đỉnh của núi này có thể nhìn thấy ở phía Đông Nam của Sa Pa, có độ cao 2228 mét. Từ thị trấn nhìn xuống có thung lũng Ngòi Dum ở phía Đông và thung lũng Mường Hoa ở phía Tây Nam. Trong rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng như đỉnh Phan Xi Păng, vườn hoa Hàm Rồng, nhà thờ đá cổ... thì ruộng bậc thang cũng là nơi nhiều du khách muốn ghé thăm nhất.


Năm 2009, Tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) cũng đã bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất, kỳ vỹ nhất châu Á và thế giới. Tháng 12/2011 tạp chí du lịch Lonely Planet (Anh) đã giới thiệu vùng đất “Sa Pa là một trong 10 điểm tuyệt vời trên thế giới cho môn đi bộ” và đầu tháng 11/2013, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng đã quyết định xếp hạng ruộng bậc thang Sa Pa là di sản danh thắng Quốc gia.

Ruộng bậc thang vàng ươm ở Sapa.
Ruộng bậc thang vàng ươm ở Sapa.
Ruộng bậc thang Sapa

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ là một ngôi chùa cổ nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế (Việt Nam) khoảng 5 km về phía Tây. Chùa Thiên Mụ chính thức khởi lập năm Tân Sửu (1601), đời chúa Tiên - Nguyễn Hoàng.


Với cảnh đẹp tự nhiên và quy mô được mở rộng ngay từ thời đó, chùa Thiên Mụ đã trở thành ngôi chùa đẹp nhất xứ Đàng Trong. Trải qua bao biến cố lịch sử, chùa Thiên Mụ đã từng được dùng làm đàn Tế Đất dưới triều Tây Sơn (khoảng năm 1788), rồi được trùng tu tái thiết nhiều lần dưới triều các vua nhà Nguyễn.

Chùa Thiên Mụ.
Chùa Thiên Mụ.
Chùa Thiên Mụ

Mũi Né

Mũi Né là tên một mũi biển, một trung tâm du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam. Ngày nay, Mũi Né là một phường của thành phố Phan Thiết với tổng diện tích là 35,41 km², dân số năm 1999 là 24.275 người, mật độ dân số 686 người/km² và đang hình thành đề án nâng cấp thành thị xã của tỉnh Bình Thuận.

Từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát đỏ như sa mạc nằm rất xa đường giao thông, chỉ có lác đác vài xóm chài nghèo, Mũi Né đã mọc lên hàng trăm khu resort. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được nối liền với thành phố biển này bởi hai con đường Nguyễn Đình Chiểu (đường 706) và Võ Nguyên Giáp (đường 706B) - được coi là tuyến trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận. Khi đến Mũi Né, du khách sẽ có thể được tham quan làng chài Mũi Né, có cơ hội chứng kiến được hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam.

Triền cát dài ở Mũi Né.
Triền cát dài ở Mũi Né.
Mũi Né

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long (vịnh nơi rồng đáp xuống) là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long giới hạn trong diện tích khoảng 1.553 km² bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của Vịnh có diện tích 335 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo.

Nhờ những cảnh đẹp nên thơ hữu tình, hạng động độc đáo, hệ sinh thái ven bờ phong phú cùng nền văn hóa, phong tục lâu đời. Vịnh Hạ Long được đánh giá là một trong 29 Vịnh đẹp nhất thế giới. Cuối tháng 3/2012, tổ chức New Open World cũng đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Vịnh Hạ Long.
Vịnh Hạ Long.
Vịnh Hạ Long

Cần Thơ

Cần Thơ là khu vực trung tâm của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, có nếp sống văn hóa đặc trưng của miền tây sông nước. Một số điểm du lịch hấp dẫn và thú vị tại Cần Thơ là: Chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, Đình Bình Thủy, các vườn trái cây,... Đến với Cần thơ, bạn sẽ có cơ hội tham qua những vườn cây ăn trái sum xuê trĩu quả và những làng nghề truyền thống.


Cần Thơ có nhiều đặc sản để bạn mua về làm quà cho người thân như bánh tét lá cẩm nhà họ Huỳnh ở Bình Thủy, nem chua Cái Răng. Đặc biệt đây là vùng miệt vườn sông nước nên trái cây luôn có quanh năm. Đến Cần Thơ, du khách có thể mua một số trái cây đặc sản của vùng như cam mật Phong Điền, dâu Hạ Châu, mít ruột đỏ, sầu riêng hạt lép, ca cao Phong Điền. Người dân đất Cần thành rất hiếu khách, mức giá của các địa điểm, ăn uống tại đây cũng không quá cao, nên khách du lịch đến đây rất đông đúc.

Cần Thơ
Cần Thơ
Cần Thơ

Ninh Bình

Cách thủ đô Hà Nội náo nhiệt không xa nhưng Ninh Bình luôn mang đến cho du khách một cảm giác bình yên và nhẹ nhàng đến kỳ lạ. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình khiến khách du lịch xiêu lòng chính là Tràng An, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư hay Tam Cốc, Bích Động… Không dừng lại ở đó, Ninh Bình còn sở hữu nhiều món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Đến với Ninh Bình không chỉ ngắm nhìn khung cảnh hữu tình, mà bạn sẽ còn được thăng hoa vị giác.


Những đặc sản của Ninh Bình bạn có thể thưởng thức chính là Cơm cháy Ninh Bình, Mắm tép Gia Viễn, Dê núi Ninh Bình, Nem chua Yên Mạc, Gỏi cá Nhệch Kim Sơn,... Có thể nói, du lịch Ninh Bình đã và đang dần khẳng định vị thế của mình. Đến với Ninh Bình là cơ hội để bạn trở về với cội nguồn của dân tộc để hiểu thêm về truyền thống, lịch sử, văn hoá cũng như về con người Ninh Bình

Ninh Bình
Ninh Bình
Ninh Bình

Phong Nha - Kẻ Bàng

Động Phong Nha nằm trong quần thể hang động thuộc khối núi đá vôi Kẻ Bàng, thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình. Có thể nói đây là một kiệt tác thiên nhiên, một di sản quý của Việt Nam và của thế giới. Phong Nha không giống như những điểm du lịch khác ở Việt Nam, động nằm trong khu rừng nguyên sinh Kẻ Bảng dường như còn nguyên sơ và tinh khôi. Ngồi trên thuyền chạy ngược sông, nhìn ra hai bên bờ, ta thấy những khối núi đá vôi trùng điệp, những xóm làng, nương ngô, bãi mía nằm rải rác. Phong nha gồm hai bộ phận: động khô và động nước. Động Phong Nha đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.


Điều thú vị nhất khi khám phá đó là không gian trong động đẹp, lung linh, lắng nghe tiếng nước chảy róc rách, không khí dễ chịu, mát mẻ tất cả sẽ mang đến cho bạn cảm giác không nơi nào có được. Đến Quảng Bình bạn nhớ ghé thăm động Phong Nha – Kẻ Bàng, chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi cảnh quan thiên nhiên lung linh, huyền ảo, tựa chốn bồng lai chỉ có một trong đời.
Phong Nha - Kẻ Bàng
Phong Nha - Kẻ Bàng
Phong Nha - Kẻ Bàng

Đảo Phú Quốc

Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km² (theo thống kê số liệu đất năm 2005), xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore thập niên 1960 khi chưa san lấp lấn biển.


Đến đây, du khách không chỉ được đắm mình trong dòng nước mát lành, trong vắt. Một số điểm đến bạn không nên bỏ lỡ ở Phú Quốc chính là làng chài Hàm Ninh, vườn thú Safari, Sunset Sanato, Hòn Thơm, bãi Sao, nhà tù Phú Quốc... Không những ghi điểm với cảnh quan thiên nhiên, Phú Quốc còn có hải sản tươi ngon mang hương vị biển cả để phục vụ du khách. Hiện tại, khách du lịch có thể di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu hoặc máy bay.

Một góc đảo Phú Quốc.
Một góc đảo Phú Quốc.
Đảo Phú Quốc

Nha Trang

Nha Trang đẹp như một viên ngọc quý của đất nước Việt Nam. Tại đây, có hàng ngàn lượt du khách trong lẫn ngoài nước đổ về đây mỗi ngày để tận hưởng vẻ đẹp mê hồn của thành phố xinh đẹp, thơ mộng này. Nên du lịch Nha Trang vào thời điểm vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 nhưng Nha Trang đẹp nhất là tháng 7,8,9 dương lịch. Ở Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch, như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng - vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm…


Nha Trang là một trong những điểm đến thú vị, hấp dẫn nhất ở Việt Nam mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch, khám phá của mình. Nha Trang không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mà đồ ăn cũng rất là ngon. Đến Nha Trang thì nhất định phải thử qua hải sản, nem nướng, bún sứa, Vịt Cầu Dứa,...

Nha Trang
Nha Trang
Nha Trang

Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam, và ẩm thực tại đây cũng vô cùng thú vị. Thành phố bên sông Hàn hấp dẫn du khách bởi những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, cảng hàng không, các khu nghỉ dưỡng sang trọng,... Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới. Sân bay Đà Nẵng lọt top tốt nhất thế giới, thuận tiện cho việc di chuyển của du khách trong và ngoài nước.00

Đà Nẵng nổi tiếng với những ngôi đền, chùa, miếu, những bãi biển thanh bình hay người dân nơi đây vô cùng thân thiện. Một số địa điểm tham quan khách du lịch không nên bỏ lỡ khi đến thăm Đà thành là: Cầu Rồng và hai bên bờ sông Hàn, Bãi biển Mỹ Khê, Bà Nà Hill, Công viên Châu Á - Asia Park Đà Nẵng,... Có thể nói, thành phố Đà Nẵng luôn là niềm tự hào của Việt Nam. Và còn gì tuyệt vời bằng khi thành phố năng động, xinh đẹp này là một trong những điểm đến được nhiều du khách đặt chân khi đến với Việt Nam.

Đà Nẵng
Đà Nẵng
Đà Nẵng

Đà Lạt

Đà Lạt đã và đang là tâm điểm du lịch của rất nhiều khách du lịch quốc tế. Nằm trên vùng cao nguyên Lâm Viên hùng vĩ thơ mộng. Nơi đây có một kiểu khí hậu rất đặc trưng mà không một thành phố nào có được. Mang vẻ đẹp riêng biệt, Đà Lạt chiêu đãi du khách bằng phong cảnh núi rừng nguyên sơ, đồi núi, muôn ngàn hoa chính là điểm đặc trưng của thành phố này.


Đà Lạt luôn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến đây bất kể tháng nào trong năm. Với nhiều nơi tham quan nổi tiếng, cảnh đẹp làm say đắm lòng người, Đà Lạt luôn để lại dấu ấn khó quên với những ai đã từng đến đây. Một số địa điểm check in bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây chính là Đường hầm đất sét, ga Đà Lạt, thung lũng vàng, thác Prenn, ngoài ra Đà Lạt còn có rất nhiều quán cà phê view đẹp giúp bạn có được những bộ ảnh sống ảo tuyệt vời đấy.

Đà Lạt
Đà Lạt
Đà Lạt

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?