Top 10 DJ nổi tiếng nhất trong làng âm nhạc thế giới

Hiện nay, với sức hút của thể loại nhạc điện tử (EDM), các DJ càng có nhiều cơ hội phát triển tài năng hơn. Với sự cuồng nhiệt của mình, họ đã đóng góp rất nhiều công sức trong làng âm nhạc thế giới. Và hãy cùng Chúng tôi điểm qua top 10 DJ nổi tiếng hàng đầu trên thế giới các bạn nhé.

Swedish Mafia House

Swedish Mafia House đã thực sự tạo được dấu ấn trong làng âm nhạc thế giới với những kì tích mà không phải bất cứ ai cũng có thể làm được. Chỉ sau khoảng 8 năm hoạt động, Swedish Mafia House đã gặt hái được những thành công vang dội và trở thành một tượng đài âm nhạc của dòng nhạc "progressive house" đương đại trên khắp thế giới.

Những sản phẩm của nhóm đều được giới chuyên môn và những người hâm mộ đánh giá cao không chỉ bởi kĩ thuật và công nghệ hiện đại mà còn thể hiện qua tính nghệ thuật trong mỗi ca khúc. Đó cũng chính là lí do giúp Swedish Mafia House đạt được nhiều thành tựu đỉnh cao với hàng loạt giải thưởng âm nhạc danh giá thế giới.
Swedish Mafia House đã ghi được dấu ấn không nhỏ trong làng âm nhạc thế giới
Swedish Mafia House đã ghi được dấu ấn không nhỏ trong làng âm nhạc thế giới
Swedish House Mafia - Greyhound

Van Buuren

Van Buuren với tên đầy đủ là Armin van Buuren. Anh sinh ngày 25 tháng 12, 1976 tại Leiden, Hà Lan. Hoạt động từ 1995 đến nay, Van Buuren đã có cực kì nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nói chung và DJ nói riêng. Từ năm 2001, mỗi tuần anh ta tổ chức một show diễn trên đài phát thanh radio có tên gọi là A State of Trance.

Hiện tại, chương trình này đã có tới 20 triệu người nghe hàng tuần và đặc biệt hơn nó phân phối rộng tại hơn 74 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới và 150 đài phát thanh sóng FM khác nhau. Không chỉ về lĩnh vực DJ, anh có rất nhiều tài năng như Remixer, nhà sản xuất âm nhạc, đánh đàn piano…
Van Buuren đã có cực kỳ nhiều đóng góp cho nền âm nhạc thế giới
Van Buuren đã có cực kỳ nhiều đóng góp cho nền âm nhạc thế giới
Van Buuren biểu diễn tại Miami vào năm 2016

Afrojack

Afrojack tên thật là Nick van de Wall, sinh năm 1987 tại đất nước Hà Lan. Hoạt động từ 2006 cho đến nay, Afrojack đã gặt hái được rất nhiều thành công cho riêng mình. Đặc biệt, một bài hát mang tên là “Take Over Control” của anh, cùng với sự tham gia của ca sĩ nổi tiếng tại quê hương Hà Lan của anh là nghệ sĩ Eva Simons, đã được lọt vào bảng xếp hạng ở một số quốc gia khác.
Afrojack là một DJ nổi tiếng người Hà Lan
Afrojack là một DJ nổi tiếng người Hà Lan
Afrojack trình diễn tại Ultra Music Festival 2016

David Guetta

David Guetta tên thật là Pierre David Guetta, anh sinh năm 1967 tại Pháp, hiện tại đang là nhà sản xuất âm nhạc và DJ. Trong những năm sự nghiệp còn chưa thăng hoa, anh làm việc tại các hộp đêm. Sau khi thành lập Gum Productions và sáng lập Album đầu tay thì anh nhận được rất nhiều sự ủng hộ nhiệt tình trên toàn thế giới.

Các bài hát thành công có thể kể tới như When Love Takes Over, Gettin’ Over You và Sexy Bitch, trong đó “Sexy Bitch” đã lọt vào top 5 tại Mỹ.
David Guetta là một DJ và nhà sản xuất âm nhạc người Pháp
David Guetta là một DJ và nhà sản xuất âm nhạc người Pháp
David Guetta tại Ultra Music Festival 2016

Avicii

DJ Avicii tên thật là Tim Bergling, anh sinh ra tại Thụy Điển vào năm 1989. Tuy là một DJ trẻ tuổi và tài năng nhưng người hâm mộ trên toàn thế giới phải tiếc nuối khi anh đã phải giải nghệ gần đây vào tháng 3 năm 2016, do vấn đề sức khỏe cá nhân của mình.

Tuy nhiên, những gì anh để lại trong chúng ta là một kho tàng khổng lồ với những bản nhạc đình đám có thể kể tới như I Could Be the One, Wake Me Up, X You, Hey Brother, The Days, The Nights, Waiting for Love…
Avicii là một tài năng trẻ tuổi trong làng DJ thế giới
Avicii là một tài năng trẻ tuổi trong làng DJ thế giới
Những bản hit của Avicii

Deadmau5

Deadmau5 tên thật là Joel Thomas Zimmerman (sinh năm 1981), anh ta là một DJ nổi tiếng đến từ Toronto, Ontario. Phong cách mà anh hướng tới là dòng nhạc house. Anh cũng đạt được 6 giải Grammy trong sự nghiệp của mình và nằm trong top 1 DJ được trả mức cát-xê cao nhất thế giới.

Âm nhạc của Deadmau5 rất đa dạng và anh được các fan hâm mộ gọi là "phù thủy âm nhạc" trong làng DJ. Deadmau5 vẫn không ngừng cố gắng dù đã đạt được nhiều giải thưởng lớn và anh sẽ tiếp tục cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất đến với người hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách đặc trưng khi trình diễn của Deadmau5
Phong cách đặc trưng khi trình diễn của Deadmau5
Deadmau5 trình diễn tại Ultra Music Festival 2016

Skrillex

Skrillex là một nhạc sĩ điện tử đến từ Mỹ. Tên thật của anh ta là Sonny John Moore (sinh ngày 15 tháng 1 năm 1988). Tổng cộng trong sự nghiệp của mình, anh đã nhận được 6 giải thưởng Grammy.

Là một trong những nghệ sĩ tài năng nhất trên thế giới, Skrillex thể hiện khả năng của mình không chỉ ở lĩnh vực sản xuất âm nhạc hay DJ, mà còn có khả năng chơi nhạc cụ và ca hát. Thêm vào đó, fan luôn ấn tượng với ngoại hình và phong cách vô cùng cá tính của "anh chàng lùn" Sonny này.
6 giải thưởng Grammy là một thành tích vĩ đại của Skrillex
6 giải thưởng Grammy là một thành tích vĩ đại của Skrillex
Skrillex trình diễn tại Ultra Music Festival 2015

Daft Punk

Daft Punk không phải là một cá nhân, họ là một bộ đôi nhạc điện tử đến từ đất nước Pháp xinh đẹp lãng mạn gồm Guy-Manuel de Homem-Christo và Thomas Bangelter. Dòng nhạc mà hai người nhắm đến đó là French house.

Daft Punk có ảnh hưởng rất lớn đến nền nhạc French house vào những năm sau 1990, phong cách của bộ đôi này có ảnh hưởng đến những nghệ sĩ nổi tiếng khác như là Air, Cassius và Dimitri from Paris.
Daft Punk là nghệ danh chung của 2 nghệ sĩ người Pháp
Daft Punk là nghệ danh chung của 2 nghệ sĩ người Pháp
The Weeknd - Starboy (official) ft. Daft Punk

Calvin Harris

Calvin Harris có tên thật là Adam Richard Wiles, anh ta là một người đàn ông hoàn hảo với khuôn mặt điển trai, một DJ tài năng, một ca sĩ có chất giọng đặc biệt, là người một nhà sáng tác và sản xuất âm nhạc lớn người Scotland. Album làm nên tên tuổi của anh là “18 Months” khi gặt hái được khá nhiều thành công. Tại UK, có rất nhiều bài hát của anh lọt trong bảng xếp hạng trong một thời gian dài.
Calvin Harris có lẽ là DJ điển trai nhất thế giới
Calvin Harris có lẽ là DJ điển trai nhất thế giới
Calvin Harris - Summer

Tiësto

Lại một DJ nổi tiếng đứng thứ 2 trên thế giới đến từ đất nước Hà Lan. Tiësto với tên thật là Tijs Verwest, tuy không còn trẻ nhưng những show diễn của anh vẫn rất đắt khách. Anh dùng rất nhiều nghệ danh trong sự nghiệp của mình, có thể kể tới như DJ Tiësto, Paradise In Dubs, Passenger, Stray Dog, Tom Ace, Wild Bunch… và rất nhiều cái tên khác.

Và một thông tin thú vị hơn nữa, Tiësto đã từng sang Việt Nam chúng ta để làm giám khảo chính trong cuộc thi Heineken Music vào năm 2004.
Tiësto là một trong những DJ nổi tiếng của Hà Lan
Tiësto là một trong những DJ nổi tiếng của Hà Lan
Tiësto tại Ultra Music Festival 2016

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?