Top 9 Gameshow truyền hình nổi tiếng trong nước

Gameshow hay Trò chơi truyền hình gồm rất nhiều loại hình như: trò chơi trí tuệ, trò chơi vận động, trò chơi giải trí, trò chơi mạo hiểm, v.v...đây là một trong những hình thức giải trí cơ bản và hiệu quả nhất cho mọi người, mọi nhà. Gameshow truyền hình tại Việt Nam có rất nhiều và hầu như đều được mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình. Tiêu biểu có những gameshow được phát sóng trên các đài truyền hình như VTV3, VTV6, HTV7, Hà Nội, VTV Cần Thơ,…

Vietnam's Next Top Model

Vietnam's Next Top Model là một chương trình truyền hình thực tế được mua bản quyền dựa trên phiên bản gốc được sáng lập bởi Tyra Banks, America's Next Top Model. Chương trình được sản xuất bởi công ty truyền thông MultiMedia và được phát sóng trên kênh VTV3 từ 30/09/2010.


Mùa giải được đánh giá cao nhất từ trước đến giờ chính là mùa 2 với sự tham gia của loạt thí sinh mà sau này trở thành những người mẫu đình đám của làng thời trang: Hoàng Thùy, Thùy Trang, TyhD, Lê Thúy... Đặc biệt, việc "mẹ đẻ" Tyra Banks xuất hiện trong đêm Chung kết như một bảo chứng cho sự thành công của năm đó.


Hiện tại, bộ 3 giám khảo quyền lực của chương trình năm 2020 là: Nam Trung - chuyên gia trang điểm hàng đầu Việt Nam, stylist, nhà tư vấn sắc đẹp cho những tạp chí thời trang, chương trình thời trang nổi tiếng danh giá. Siêu mẫu Hoàng Yến và quán quân 2013 Mâu Thị Thanh Thủy.

Vietnam's Next Top Model
Vietnam's Next Top Model
Vietnam's Next Top Model

Người ấy là ai

Chương trình giải trí Người ấy là ai? được mua bản quyền từ Thái Lan với tên tiếng Anh là "Who Is Single", với mục đích giúp các cô gái độc thân tìm được người xứng đôi, giúp các cặp đôi bộc lộ tình cảm và giúp những người thuộc cộng đồng LGBT được thể hiện bản thân.


Một chương trình có 3 vòng chơi:

  • Vòng 1: Các chàng trai được giới thiệu bản thân.
  • Vòng 2: Các chàng trai sẽ tham gia một thử thách.
  • Vòng 3: 3 chàng trai còn lại sẽ được đưa một hashtag về bản thân và các cố vấn sẽ hỏi các câu hỏi từ ban cố vấn.


Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong vai trò cố vấn là: Phương Thanh, Phương Mai, Khánh Thy, Đại Nghĩa, Ốc Thanh Vân, Thúy Ngân, Gil Lê, Vân Trang, Thanh Duy Idol, Ngô Kiến Huy, Anh Đức, Trương Thế Vinh… nhằm tư vấn cho nữ chính tìm được chàng trai độc thân phù hợp trong số 5 ứng viên ngang tài ngang sắc.

Người ấy là ai
Người ấy là ai
Người ấy là ai

Đường lên đỉnh Olympia

Đường lên đỉnh Olympia là một gameshow truyền hình, một cuộc thi về kiến thức dành cho học sinh trung học phổ thông do VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, dưới sự tài trợ của công ty LG – Electronic. Cuộc thi này được bắt đầu tổ chức từ năm 1999, và là chương trình có tuổi đời dài nhất trong các chương trình gameshow truyền hình của VTV3. Trong đó, mỗi năm có 36 cuộc thi Tuần, 12 cuộc thi Tháng, 4 cuộc thi Quý và 1 cuộc thi Chung kết được truyền hình trực tiếp trên VTV3.


Mỗi bài thi có 4 phần:

  • Khởi động: Trong vòng 1 phút, mỗi thí sinh khởi động với tất cả các câu hỏi thuộc các lĩnh vực: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Thể thao, Nghệ thuật, Tiếng Anh,... Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm.
  • Vượt chướng ngại vật: Có 4 từ hàng ngang - cũng chính là 4 gợi ý liên quan đến chướng ngại vật mà các thí sinh phải đi tìm. Có 1 gợi ý thứ 5 (gợi ý trung tâm) là một hình ảnh liên quan đến chương ngại vật hoặc chính là chướng ngại vật. Mỗi thí sinh có 1 lượt lựa chọn để chọn trả lời một trong các từ hàng ngang này. Cả bốn thí sinh trả lời câu hỏi bằng máy tính trong thời gian suy nghĩ 15 giây/câu. Trả lời đúng mỗi từ hàng ngang, thí sinh được 10 điểm.
  • Tăng tốc: Có 4 câu hỏi, thời gian suy nghĩ: 30 giây/câu, 4 thí sinh cùng trả lời bằng máy tính. Thí sinh trả lời đúng và nhanh nhất được 40 điểm, đúng và nhanh thứ 2 được 30 điểm, đúng và nhanh thứ 3 được 20 điểm, đúng và nhanh thứ 4 được 10 điểm.
  • Về đích: Có 3 mức điểm: 10 điểm, 20 điểm và 30 điểm, mỗi mức điểm gồm 3 câu hỏi. Thời gian suy nghĩ và trả lời câu hỏi 10 điểm là 10 giây, câu 20 điểm là 15 giây và câu 30 điểm là 20 giây.


Từ năm thứ 20, chương trình chỉ xem xét và tuyển các học sinh đang học lớp 11 (lớp 10 và lớp 12 không được tham dự chương trình), đạt học lực giỏi và hạnh kiểm tốt trong tất cả các học kỳ từ đầu cấp THPT đến thời điểm đăng

Đường lên đỉnh Olympia
Đường lên đỉnh Olympia
Đường lên đỉnh Olympia

Ơn giời cậu đây rồi!

Ơn giời cậu đây rồi! là phiên bản tiếng Việt của chương trình nổi tiếng Thank God, You're Here! của Úc, phát sóng từ ngày 11 tháng 10 năm 2014 trên VTV3, do Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện. Đây là gameshow hài thực tế đạt tỉ suất người xem cao và nhận được sự yêu mến rộng khắp của công chúng với 3 giải Mai Vàng cùng 7 đề cử khác ở cùng giải thưởng.


Mỗi nghệ sĩ tham gia vào một vở kịch hoặc tiểu phẩm hài được thiết kế trong mỗi một "căn phòng" riêng với trưởng phòng đã được đạo diễn lựa chọn trước cho nghệ sĩ đó. Khi bước vào sân khấu qua một cánh cửa (một số sân khấu sẽ có lối vào riêng, khi đó nghệ sĩ không vào được bằng cửa chính), các nghệ sĩ được chào bằng một biến thể của câu "Ơn trời/giời!... đây rồi!" từ các diễn viên trên sân khấu. Trưởng phòng và các diễn viên phụ trong phòng thử thách tài ứng biến của nghệ sĩ bằng cách hướng họ theo một kịch bản mở với những ý tưởng có sẵn đồng thời cùng "cương" với họ để tạo ra những pha hài hước trên sân khấu.

Ơn giời cậu đây rồi!
Ơn giời cậu đây rồi!
Ơn giời cậu đây rồi!

Bạn muốn hẹn hò

Bạn muốn hẹn hò là chương trình do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Phát triển Truyền thông Quảng cáo MAC Việt Nam phối hợp sản xuất. Bạn muốn hẹn hò được tạo ra với mục đích kết nối những cặp đôi nam nữ với nhau.


Chương trình được phát sóng 2 số khác nhau mỗi tuần, với 4 cặp đôi khác nhau vào 15h20 chủ nhật và 22h30 thứ 2 trên kênh HTV7. Bạn muốn hẹn hò phát sóng tập đầu vào ngày 7 tháng 11 năm 2013 và hiện nay đã lên sóng hơn 500 tập.


Mỗi tập của chương trình sẽ có hai cặp đôi, mỗi cặp đôi gồm hai người chơi nam và nữ. Mỗi người chơi sẽ ngồi với một trong hai người dẫn chương trình và bị che cắt bởi một tấm màn. Hai người chơi sẽ giới thiệu bản thân về tính cách, sở thích, thói quen, tuýp người lý tưởng và tham khảo ý kiến của người thân ở trường quay. Sau đó, tấm màn sẽ được kéo lên để cặp đôi nhìn mặt và cùng trò chuyện. Nếu cả 2 cùng đồng ý hẹn hò sẽ bấm nút ở phía sau lưng ghế và nhận được sự chúc phúc của ông mai, bà mối cũng như người tham gia.

Bạn muốn hẹn hò
Bạn muốn hẹn hò
Bạn muốn hẹn hò

Ai là triệu phú

Ai là triệu phú là phiên bản tiếng Việt của gameshow truyền hình nổi tiếng của Anh “Who Wants to Be a Millionaire?”, do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Chương trình được bắt đầu được phát sóng ngày 4 tháng 1 năm 2005 và người dẫn chương trình là nhà báo Lại Vǎn Sâm, từ tháng 2/2018 MC Phan Đăng dẫn chương trình. Mục đích chính của trò chơi là người chơi giành chiến thắng bằng tiền mặt thông qua việc trả lời chính xác 15 câu hỏi trắc nghiệm của chương trình.


Người chơi phải trả lời 15 câu hỏi với cấp độ từ dễ đến khó, thời gian suy nghĩ không hạn chế. Mỗi câu hỏi có một mức tiền thưởng, tăng dần theo thứ tự. Có ba mốc quan trọng là câu số 5, câu số 10 và câu số 15 (mốc "TRIỆU PHÚ"). Khi vượt qua các mốc này, họ chắc chắn có được số tiền thưởng tương ứng của các câu hỏi đó. Kể từ câu số 10 trở đi, mỗi khi người chơi trả lời đúng một câu hỏi, người dẫn chương trình sẽ ký một tấm séc cho người chơi có trị giá giải thưởng tương đương với câu hỏi mà người chơi trả lời đúng.

Người chơi có quyền chơi tiếp hoặc dừng cuộc chơi. Nếu dừng cuộc chơi, họ sẽ ra về với số tiền tương ứng với câu hỏi đã trả lời đúng gần nhất. Nếu chơi tiếp mà trả lời sai, cuộc chơi khép lại và người chơi nhận số tiền thưởng tương ứng với mốc quan trọng gần nhất.

Ai là triệu phú
Ai là triệu phú
Ai là triệu phú

Hãy chọn giá đúng

Chương trình gameshow Hãy Chọn Giá Đúng trên VTV3 - kênh quảng cáo hiệu quả giúp Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trên toàn quốc.


Đây là chương trình phiên bản tiếng Việt của gameshow truyền hình ăn khách của nhiều nước trên thế giới “The Price is Right”, do Đài truyền hình Việt Nam thực hiện. Hiện nay, chương trình vẫn đang được sản xuất tại Hà Nội và TP.HCM. Trọng tâm của chương trình là các lượt chơi đoán giá các sản phẩm, 100% đều được tài trợ bởi các nhà sản xuất. Chương trình được rất nhiều người xem trên truyền hình từ năm 2004 đến nay và hiện tại, MC Trần Ngọc là người dẫn chương trình. Mục đích của trò chơi là để lĩnh thưởng bằng cách đoán đúng giá hoặc thấp hơn gần nhất với giá của sản phẩm.

Các trò chơi chủ yếu trong chương trình gồm có: Ong tìm chữ, Ziczac, Đếm ngược, Không mà có, Bàn tay vàng, Số 7 may mắn, Chữ X bí ẩn và một vòng chơi dành cho người thắng cuộc với tổng giá trị giải thưởng thường trên 20 triệu đồng.

Hãy chọn giá đúng
Hãy chọn giá đúng
Hãy chọn giá đúng

Siêu trí tuệ Việt Nam

Siêu trí tuệ Việt Nam do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty DID TV (Vie Channel hiện tại) thuộc Datviet VAC thực hiện, có bản quyền từ EndemolShineGroup của Đức. Chương trình quy tụ các ứng viên sở hữu năng lực, trí tuệ khác biệt để có thể chinh phục những thử thách đa dạng ở các lĩnh vực: trí nhớ, toán học, rubik, quan sát...


Một gameshow có 3 vòng đấu:

  • Vòng lộ diện: Ứng viên với vai trò là người khiêu chiến sẽ phải chinh phục thử thách do chương trình đưa ra hoặc do thí sinh đề nghị. Các giám khảo sẽ cho điểm dựa trên độ khó của thử thách theo thang điểm từ 1 đến 5, tổng số điểm của 3 vị giám khảo là điểm dự đoán của giám kháo cho phần thử thách.
  • Vòng tuyên chiến: Những người được tiến cấp ở vòng trước sẽ đối đầu với nhau hoặc nhận lời khiêu chiến từ những ứng viên mới để sau đó tìm ra 4 gương mặt xuất sắc đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế.
  • Vòng giao hữu quốc tế: Các thí sinh xuát sắc nhất sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu giao hữu với ứng viên đến từ các nước trên thế giới.
Siêu trí tuệ Việt Nam
Siêu trí tuệ Việt Nam
Siêu trí tuệ Việt Nam

Thách Thức Danh Hài

Thách thức danh hài là trò chơi truyền hình Việt Nam được Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Truyền thông và Giải trí Điền Quân hợp tác sản xuất.


Đây là một sân chơi dành cho những người yêu thích hài kịch và có năng khiếu hài bẩm sinh. Chương trình nhận được sự để ý của rất nhiều các bạn khán giả bởi nó đem đến tiếng cười sảng khoái và giải trí cho mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt nhọc. ngoài ra, chúng ta còn được gặp gỡ rất nhiều gương mặt mới chưa từng xuất hiện ở một sân khấu hài kịch nào nhưng có năng khiếu và khả năng diễn hài rất tích cực. Chương trình được phát sóng trên kênh HTV7 vào lúc 9 giờ 30 tối hàng tuần.

Thách Thức Danh Hài
Thách Thức Danh Hài
Thách Thức Danh Hài

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?