Top 10 Hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện nay

Được đánh giá là hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới trong những năm qua, nhưng giờ đây Philipp Lahm đã lớn tuổi và anh đã đưa ra quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải này. Rất khó khăn để Bayern Munich cũng như đội tuyển Đức có thể tìm được người thay thế xứng đáng vị trí này. Có rất nhiều cầu thủ khác cũng đã sẵn sàng thay thế Lahm để trở thành hậu vệ phải số 1 thế giới. Dưới đây là top 10 hậu vệ phải hay nhất thế giới hiện nay.

Stephan Lichtsteiner

Trước khi có sự xuất hiện của Dani Alves, Stephan Lichtsteiner chính là lựa chọn số 1 ở vị trí cánh phải của Juventus. Điểm mạnh của cầu thủ người Thụy Sĩ này đó là khả năng phòng ngự và có những pha đột phá ở biên rất dũng mãnh. Thi đấu ở môi trường bóng đá thiên nhiều về phòng ngự như Serie A nhưng Lichsteiner vẫn luôn biết cách tạo ra điểm nhấn là những bàn thắng hay kiến tạo cho đồng đội lập công.
Lichtsteiner đang thi đấu cho Juventus
Lichtsteiner đang thi đấu cho Juventus
Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Thụy Sỹ

Thomas Meunier

Có lẽ người ta vẫn chưa quên chiến thắng 4-0 của PSG trước Barcelona. Ở trận đấu đó, Neymar đã không tỏa sáng như thường lệ mỗi lần chạm trán PSG. Lý do mà người ta đưa ra là có sự xuất hiện của Thomas Meunier ở vị trí hậu vệ cánh phải ngày hôm đó. Không những phong tỏa được Neymar mà hậu vệ người Bỉ này còn hỗ trợ tấn công cực tốt. Meunier chính là cầu thủ kiến tạo cho Cavani ấn định chiến thắng 4-0 cho đại diện đến từ Ligue 1.
Thomas Meunier đang đá cho PSG
Thomas Meunier đang đá cho PSG
Màn trình diễn ấn tượng của Meunier

Seamus Coleman

Hậu vệ cánh phải thi đấu ổn định nhất những mùa giải vừa qua ở giải Ngoại hạng Anh đó chính là Seamus Coleman. Thi đấu trong màu áo của Everton, hậu vệ người Cộng hòa Ireland này luôn có được vị trí chính thức qua nhiều đời HLV. Khả năng tham gia hỗ trợ tấn công của Coleman là rất tốt, những quả tạt bóng chính xác là điểm mạnh của hậu vệ này. Coleman là mục tiêu theo đuổi của Manchester United nhiều năm vừa qua.
Seamus Coleman là hậu vệ phải hàng đầu ở Ngoại hạng Anh
Seamus Coleman là hậu vệ phải hàng đầu ở Ngoại hạng Anh
Coleman lọt vào mắt xanh của Manchester United

Nathaniel Clyne,

Nathaniel Clyne hậu vệ phải số 1 của Liverpool. Chứng tỏ được tài năng khi còn khoác áo Southampton, Liverpool đã phải bỏ ra 17,5 triệu euro để có được chữ ký của mình. Dưới thời HLV Jurgen Kloop, Clyne thi đấu rất xông xáo và thích nghi rất nhanh với lối chơi pressing của Liverpool. Mùa giải này, Clyne cũng đã đóng góp 1 bàn thắng cho The Kop ở giải Ngoại hạng Anh.
Nathaniel Clyne là hậu vệ phải số 1 của Liverpool
Nathaniel Clyne là hậu vệ phải số 1 của Liverpool
Clyne thi đấu rất xông xáo bên hành lang phải

Dani Alves

Sau những thành công đạt được trong màu áo Barcelona, Dani Alves đã quyết định chuyển sang Juventus để tìm kiếm những thử thách mới. Mặc dù thi đấu trong môi trường mới nhưng Alves đã thích nghi rất nhanh chóng. Phẩm chất của cầu thủ này vẫn được giữ nguyên, vẫn là những hình ảnh tấn công quen thuộc. Hành lang phải của Juve với Alves và Cuadrado đang tạo ra một mũi khoan vô cùng lợi hại trong sơ đồ tấn công của các nhà ĐKVĐ Serie A.
Alves đã rời Barca để chuyển sang khoác áo Juventus
Alves đã rời Barca để chuyển sang khoác áo Juventus
Dani Alves vẫn giữ được những kỹ năng của mình

Fabinho

Fabinho là cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của AS Monaco. Sự đa năng trong lối chơi của cầu thủ người Brazil này là một ưu điểm đặc biệt của Fabinho. Hậu vệ cánh phải, tiền vệ cánh phải hay thậm chí là cả tiền vệ trung tâm, ở đâu Fabinho cũng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Có lẽ chiếc áo Monaco đã quá chật đối với Fabinho và anh sẽ chuyển đến chơi cho CLB lớn hơn vào mùa hè tới.
Fabinho là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng
Fabinho là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng
Những kỹ năng của Fabinho

Hector Bellerin

Điều dễ nhận thấy nhất ở Hector Bellerin đó là tốc độ, những pha bứt tốc với tốc độ nhanh như một chiếc xe công thức 1 của Bellerin luôn là mối lo ngại cho hậu vệ đối phương khi băng lên tấn công. Tuổi đời còn rất trẻ nhưng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia này đã có 2 mùa giải đá chính ở hành lang phải của Arsenal. Nguồn thể lực dồi dào giúp Bellerin có thể lên công về thủ cả trận với tốc độ cao.
Bellerin thi đấu rất hay ở Arsenal
Bellerin thi đấu rất hay ở Arsenal
Tốc độ cực tốt của Bellerin

Kyle Walker

Sau những gì thể hiện trong màu áo Tottenham Hotspurđội tuyển Anh Kyle Walker đã chứng tỏ rằng anh là một trong những hậu vệ phải hay nhất của giải Ngoại hạng Anh. Những pha leo biên đầy tốc độ của hậu vệ này cộng với những cú sút xa uy lực hay căng ngang vào trong đã làm cánh phải của Tottenham trở nên cực kỳ nguy hiểm. Walker là lựa chọn số 1 trên đội tuyển Anh bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt từ Nathaniel Clyne.
Kyle Walker là hậu vệ phải số 1 của Tottenham
Kyle Walker là hậu vệ phải số 1 của Tottenham
Walker lên công về thủ toàn diện

Dani Carvajal

Sau quãng thời gian thi đấu cho Leverkusen, Dani Carvajal đã trở lại Real Madrid với nhiệm vụ lĩnh xướng cánh phải của hàng hậu vệ. Carvajal đã làm rất tốt điều này, thi đấu xông xáo và cực kỳ ổn định. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã làm CĐV Real an tâm và quên đi Michel Salgado ngày nào. Điểm mạnh trong lối chơi của Carvajal đó là hỗ trợ tấn công và có những quả tạt bóng chính xác vào trong. Những pha leo biên của hậu vệ này là vũ khí lợi hại trong cách chơi tấn công của Kền kền trắng.
Carvajal xuất thân từ lò đào tạo của Real Madrid
Carvajal xuất thân từ lò đào tạo của Real Madrid
Màn trình diễn ấn tượng của Carvajal

Antonio Valencia

Xuất thân từ vị trí tiền vệ nhưng bây giờ người ta lại thấy Antonio Valencia thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải nhiều hơn. Do có quá nhiều tài năng ở vị trí tấn công ở Manchester United, Valencia đã chấp nhận thi đấu trái sở trường để có cơ hội ra sân trong màu áo Quỷ đỏ. Và rồi những nỗ lực của cầu thủ người Ecuador đã được đền đáp xứng đáng, anh đang là hậu vệ cánh phải số 1 của MU. Lên công về thủ, thi đấu như một chiến binh, HLV Jose Mourinho đã tự hào khi tuyên bố Valencia là hậu vệ cánh phải số 1 thế giới.
Valencia dần thích nghi vị trí mới
Valencia dần thích nghi vị trí mới
Valencia thi đấu như một chiến binh thực sự

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?