Top 10 Loại gạo được người dân ưa chuộng nhất Việt Nam

Nhắc đến Việt Nam thì phải nhắc đến lúa gạo, nền văn minh sông nước lâu đời của đất nước, cũng là niềm tự hào truyền thống dân tộc. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đang xuất hiện các loại gạo kém chất lượng, gạo đã bị tẩy trắng, ướp hương bằng hóa chất, gạo dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản hay là gạo nhiễm độc của Trung Quốc,… Tất cả đều gây hại cho sức khỏe của cơ thể, người tiêu dùng đã có phần nào hoang mang khi lựa chọn sản phẩm, vì vậy nên chọn đại lý, cửa hàng uy tín để mua gạo ngon an toàn. Hãy cùng toplist điểm danh 10 loại gạo được người dân ưa chuộng nhất Việt Nam ngay sau đây nhé!

Gạo thơm Thái

Gạo thơm Thái là loại gạo được thu hoạch từ giống lúa nhân giống từ Thái Lan, được người dân ta trồng rộng rãi ở các tỉnh miền Bắc và miền Tây Nam Bộ có lượng phù xa màu mỡ và khí hậu mát mẻ thuận lợi để trồng nên giống lúa Thái Lan này. Gạo thơm Thái Lan khá giàu chất dinh dưỡng nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Khi chọn mua loại gạo thơm Thái, người tiêu dùng nên chọn những hạt có hình dáng nhỏ thon, trắng óng đều màu và có hương thơm tự nhiên.


Gạo thơm thái cho hương thơm nhẹ tự nhiên, cơm dễ nấu, đặc biệt là có giá thành ổn định và không quá cao với người dân lao động Việt Nam nói chung và người dân Phú Yên nói riêng. Nhưng gạo vẫn cho những bữa cơm ngon và phù hợp được với mọi lứa tuổi trong gia đình. Gạo Thái Lan là một loại gạo chứa rất nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe chúng ta và hiện rất được thị trường Tp.HCM và các tỉnh lân cận ưa chuộng.


Giá tham khảo: 23,000VNĐ/Kg

Link bán: https://gaosachsonghau.com/san-pham/cac-loai-gao-ngon/gao-thom-thai-lan.html

Gạo thơm Thái
Gạo thơm Thái

Gạo bắc hương

Không phải là một dòng gạo quá cao cấp, thế nhưng gạo bắc hương lại là một trong những loại gạo được nhiều người dân ưa chuộng nhất nhì của nước ta. Gạo bắc hương vốn là thứ gạo quý của người dân Nam Định. Gạo bắc hương Nam Định được trồng chủ yếu ở khu vực Hải Hậu và Giao Thủy. Gạo bắc hương thơm ngon và thành phần gạo chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho người sử dụng. Thành phần gạo gồm có: Chất đạm (Protein) chiếm 8,0g và Chất xơ (Gluxit) chiếm 77,5g. Gạo có hương thơm tự nhiên, khi ăn có vị ngọt đậm, dẻo mềm, ngay cả khi được để nguội cơm vẫn rất mềm và thơm.


Bắc Hương vốn là một giống gạo đặc sản tại miền Bắc và được trồng ở nhiều vùng khác nhau. Do những khác biệt về điều kiện thổ nhưỡng nên chất lượng gạo Bắc Hương giữa các vùng trồng có sự khác biệt. Vì thế không phải người tiêu dùng nào cũng có may mắn được thưởng thức gạo Bắc Hương đúng với hương vị nguyên gốc của loại gạo đặc sản này. Gạo Bắc Hương Nam Định nhờ chất lượng tốt nên đã có chỗ đứng riêng của mình trong các loại Bắc Hương của miền Bắc. Những người nông dân Nam Định khéo léo cùng với trình độ canh tác cao của người nông dân nơi đây và chất phù sa màu mỡ của vùng đất Nam Định đã mang lại những hạt gạo Bắc Hương giữ được những hương vị tự nhiên vốn có.


Giá tham khảo: 13,500 VNĐ/ Kg

Link bán: https://gaoduyenhong.com/gao-bac-huong/

Gạo bắc hương
Gạo bắc hương

Gạo ST24

ST24 hay còn gọi là gạo Sóc Trăng 24. Loại gạo này được nghiên cứu, sản xuất và trồng trực tiếp tại vùng đất Sóc Trăng. ST24 được kỹ sư Hồ Quang Cua nghiên cứu vào năm 2008. Đến năm 2016 mới tiến hành bày bán tại khu chợ gạo Bà Đắc, chợ gạo Tân Trụ. Vào tháng 11 năm 2017, gạo ST24 được vinh danh xếp vào Top 3 loại gạo ngon nhất thế giới tại Hội nghị quốc tế về thương mại gạo lần thứ 9 tổ chức tại Macau. Theo đó, ST24 được giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng. Hạt gạo nhỏ, dài, trắng trong và có mùi thơm lá dứa. Hàm lượng đạm trong gạo cao 10% protein, cao gấp rưỡi gạo thường. Do đó sẽ người dùng sẽ cảm thấy no trước khi đầy bụng, tốt cho người bệnh tiểu đường. Khi để nguội cơm vẫn ngon và không bị cứng đây là một trong những tiêu chuẩn cao nhất dành cho gạo nhà hàng cao cấp và được sử dụng trong các bữa ăn tiếp khách cao cấp trong và ngoài nước.


Lưu ý khi nấu loại gạo này, bạn chỉ nên đổ nước ngập mặt gạo khoảng xấp xỉ 1cm là được. Với đặc tính dẻo thơm, cùng chất lượng đả được khẳng định qua các giải thưởng tầm cỡ quốc tế, cũng không có gì khó hiểu khi các bà nội trợ ngày càng ưu chuộng loại gạo ST24 này.


Giá tham khảo: 36,000 VNĐ/Kg

Link bán: https://anbinhphat.com/san-pham/gao-st24-soc-trang/

Gạo ST24
Gạo ST24

Gạo thơm Hương Lài

Gạo thơm Hương Lài được thu hoạch từ giống lúa gạo Hương Lài trồng chủ yếu ở vùng đất Long An trù phú nhiều màu mỡ. Gạo thơm Hương Lài cũng là một trong những đặc sản gạo quý hiếm của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Loại gạo này khi nấu nên sẽ cho cơm rất thơm mùi hoa lài, hạt cơm mềm dẻo, khi ăn có vị ngọt mát nên gạo được nhiều người người dân cả nước ưa thích. Để mua được gạo thơm Hương Lài đạt chuẩn, ngon chất lượng thì người tiêu dùng nên lựa những hạt có màu trắng trong, thon dài và mình mẩy rắn chắc, có hương thơm đặc trưng.


Gạo thơm hương lài, còn được gọi là gạo KDM, giống lúa mùa, vụ thu hoạch thường vào tháng 9 âm lịch đến tháng 11 âm lịch. Hạt gạo dài, có màu trắng trong, khi nấu cơm thơm, dẻo, mềm, có vị ngọt tự nhiên, khi nguội vẫn dẻo. Gạo thơm lài thích hợp với người lớn tuổi, người thích cơm dẻo. Vị ngon bát cơm của hương lài đã khiến không ít thực khách phải siêu lòng. Hương lài đều đáp ứng được vị giác của tất cả thành viên nhà bạn.


Giá tham khảo: 20.000 VNĐ/Kg

Link bán: https://cuongthinhfood.com/san-pham/gao-huong-lai-sua-gao-dac-san-long-an/

Gạo thơm Hương Lài
Gạo thơm Hương Lài

Gạo thơm lài miên

Gạo thơm lài miên là loại gạo có xuất xứ nguồn gốc từ giống lúa Khaodokmali và RD15 của Thái Lan được người dân Campuchia nhập về và canh tác trên đất của mình cho năng suất cao và chất lượng gạo tốt. Tại Hội chợ Thương mại Lương thực tổ chức ở Bangkok. 3 năm liên tiếp gạo thơm lài miên được bình chọn là loại gạo ngon nhất thế giới. Gạo Lài Miên Campuchia là gạo lúa mùa chỉ trồng 1 vụ trong năm, thời gian canh tác 6 tháng nên chất lượng gạo đậm đà vị đặc trưng. Ngoài ra canh tác truyền thống nên ít phụ thuộc vào thuốc bảo vệ thực vật nên đó là gạo sạch – an toàn. Vì vậy Gạo Lài Miên rất được người tiêu dùng ưa chuộng và thường được chọn làm quà biếu Tết.


Gạo Lài Miên hạt mẩy, đều hạt, màu đục không có bụng trắng. Khi đưa lên miệng cắn thì rất cứng và giòn, khi nhai thấy gạo có vị ngọt và thơm nhẹ. Cơm gạo lài miên có mùi thơm, hạt dẻo, tơi mềm hương vị đặc trưng, đặc biệt giàu chất dinh dưỡng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngọt nhẹ, mùi thơm thoang thoảng. Dù không sở hữu nhiều đặc tính nổi bật, song gạo thơm lài miên vẫn rất được ưa chuộng.


Giá tham khảo: 28,000VNĐ/Kg

Link bán: https://anbinhphat.com/san-pham/gao-thom-lai-mien/

Gạo thơm lài miên
Gạo thơm lài miên

Gạo Tài Nguyên thơm

Gạo Tài Nguyên thơm chính là một trong những loại gạo nổi tiếng được xuất khẩu đi nhiều nước của miền đất Long An màu mỡ. Giống lúa Tài Nguyên thơm chỉ được trồng một mùa trên năm, thế nên thứ gạo chất lượng này lại càng trở nên quý hiếm hơn và được người dân săn đón hơn. Gạo Tài Nguyên thơm khi thổi sẽ cho cơm thơm và xốp ăn rất ngon, cơm ít vị dẻo nên phù hợp với người thích ăn khô. Khi chọn lựa mua gạo, bạn cần xem chọn những hạt có màu trắng đục và hạt dài mình bóng mẩy.


Gạo Tài Nguyên thơm có hạt gạo màu trắng đục. Khi nấu, cho cơm ráo, mềm, xốp, ngọt cơm, đặc biệt cơm vẫn ngon khi để nguội. Bát cơm trắng, dẻo thơm tạo sự hấp dẫn và ngon miệng trong bữa cơm của gia đình. Bạn có thể sử dụng Gạo Tài Nguyên Thơm để nấu các loại cơm trộn, cơm ngũ cốc hoặc xay thành bột để làm bánh. Đặc biệt, cơm vẫn ngon khi để nguội. Gạo Tài Nguyên được xem là loại gạo ngon nhất của dòng gạo khô xốp, là loại gạo khoái khẩu của những người thích cơm khô. Đặc biệt, cơm gạo Tài Nguyên rất thích hợp làm nguyên liệu cho món cơm chiên.


Giá tham khảo: 16,000VNĐ/Kg

Link bán: https://giagaohomnay.net/san-pham/gao-tai-nguyen-thom

Gạo Tài Nguyên thơm
Gạo Tài Nguyên thơm

Gạo thơm Jasmine 85

Gạo thơm Jasmine 85 là loại gạo khá nổi tiếng ở nước ta, gạo được thu hoạch từ lúa Thơm Jasmine là giống lúa ngắn ngày được trồng phổ biến ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nhiều phù sa màu mỡ. Đây được biết đến là giống lúa chính trong các dòng gạo thơm hiện nay, được trồng chủ yếu trong mùa vụ đông xuân và hè thu và là giống lúa cho sản lượng ổn định. Nếu bạn từng thử qua cơm thổi từ loại gạo cao cấp này, hẳn là bạn cũng cảm nhận được chất lượng thơm ngon của nó, đặc biệt mùi hương thơm phức luôn khiến bạn nhớ mãi. Gạo thơm Jasmine 85 đạt chuẩn phải là những hạt dài, trong, không bị bạc bụng và mặt gạo trông khá đẹp.


Gạo Jasmine có một hương vị thơm tự nhiên với hàm lượng nhỏ hạt phấn. Sau khi nấu chín, nó trở nên thơm hơn, ngọt dịu và ngon đậm vị. Hạt gạo dài, trong, không bạc bụng. Gạo thơm Jasmine là một loại gạo tốt, phù hợp với văn hóa ẩm thực của người Việt Nam nói riêng và người châu Á nói chung. Jasmine là loại gạo ngon, chất lượng, chứa nhiều dưỡng chất tốt, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể, gạo đạt tiêu chuẩn cao và được xuất khẩu ra thị trường thế giới.


Giá tham khảo: 14.000VNĐ/Kg.

Link bán: https://cuongthinhfood.com/san-pham/gao-jasmine-hat-trong-deo-mem/

Gạo thơm Jasmine 85
Gạo thơm Jasmine 85

Gạo nàng Xuân

Giống lúa nàng Xuân là sản phẩm lai của dòng lúa Tám xoan Hải Hậu của Việt Nam và dòng lúa Khao Dawk Mali của Thái Lan. Nhờ dòng lai đặc biệt, Gạo nàng Xuân nổi tiếng với vị đậm, ngọt của gạo tám xoan Hải Hậu và có độ mềm, dẻo của gạo Khao Dawl Mali cùng với sự kết hợp tinh tế giữa hương cốm và hương lá dứa của hai giống gạo nức tiếng. Gạo nàng Xuân chất lượng có hình dáng hạt thon dài, màu trắng và hương thơm tự nhiên đặc trưng.


Gạo Nàng Xuân có hạt thon dài và được coi là loại gạo có hạt dài nhất trong số các loại gạo hiện có tại Việt Nam. Ngoài chất lượng thơm ngon hảo hạng, trong gạo Nàng Xuân còn chứa một hàm lượng protein cao gấp 1,5 lần so với các loại gạo đặc sản thông thường. Gạo Nàng Xuân được sản xuất theo qui trình sản xuất gạo sạch của VNF1 đảm bảo: Không có dư chất bảo vệ thực vật, không có chất bảo quản độc hại và không bị nấm mốc. Với gạo Nàng Xuân, người tiêu dùng được thưởng thức một loại gạo không chỉ có chất lượng tuyệt hảo và giàu dinh dưỡng mà còn thực sự An Toàn cho sức khỏe.


Giá tham khảo: 23,000VNĐ/Kg

Link bán: http://gaongonlonghau.com/san-pham-gao-ngon-long-hau/gao-ngon/gao-nang-xuan.html

Gạo nàng Xuân
Gạo nàng Xuân

Gạo Hàm Châu

Lúa Hàm Châu là loại lúa ngắn ngày, chúng có thời gian sinh trưởng trong khoảng 90 ngày. Cây có chiều cao từ 90 đến 95 cm, dễ bị đổ khi gặp thời tiết không thuận lợi như gió, mưa. Tuy nhiên, chúng lại là giống lúa có khả năng thích nghi với những vùng có điều kiện thổ nhưỡng khó khăn như đất nhiễm phèn. Tất nhiên, nếu được trồng ở nơi có phù sa, lúa Hàm Châu sẽ tăng trưởng mạnh hơn. Gạo Hàm Châu từ lâu đã là cái tên quen thuộc với chúng ta. Không phải tự nhiên loại gạo này lại được các gia đình, công ty, bếp ăn ưa chuộng. Mà bởi gạo Hàm Châu có nhiều đặc điểm phù hợp với khẩu vị cũng như nhu cầu về số lượng.


Gạo Hàm Châu là loại gạo xốp và nở nhiều, vì thế gạo rất thích hợp để làm món cơm chiên, gạo hợp khẩu vị với những người ưa dùng cơm canh. Ngoài ra, gạo Hàm Châu còn được sử dụng phổ biến làm nên thứ nguyên liệu được dùng để chế biến nhiều món ăn khoái khẩu như: Bánh xèo, bánh đúc, bún.... Nhiều cửa hàng, quán cơm hay các bếp ăn tập thể đều ưa dùng sử dụng gạo Hàm Châu bởi nó có hương thơm tự nhiên và vị ngọt đậm, cơm ăn xốp mềm, mang tới bữa cơm thơm ngon, đặc biệt cho các gia đình Việt. Loại gạo này ngay cả khi để nguội cơm vẫn khá mềm.


Giá sản phẩm: 13.500VNĐ/Kg

Link bán: http://gaongoclong.com/gao-ham-chau-628

Gạo Hàm Châu
Gạo Hàm Châu

Gạo tám xoan Hải Hậu

Gạo Tám xoan Hải Hậu là sản phẩm đặc sản truyền thống và nổi tiếng, được sản xuất trong các điều kiện về tự nhiên, con người có nhiều điểm khác biệt bao gồm: sự khác biệt về điều kiện khí hậu, đất đai, về giống lúa, điều kiện canh tác và quy trình sản xuất, chế biến. Loại gạo này để dành cho ngày tết, ngày giỗ hay để chiêu đãi những thượng khách, bạn bè thân hoặc đong năm, ba cân làm quà biếu… hạt gạo tám xoan thon, dài mỏng mình, màu trắng xanh như cô con gái “mỏng mày hay hạt”. Chỉ cần một vốc gạo nhỏ cũng đã toả mùa thơm ngát. Nồi cơm vừa chín tới, hé mở nắp vung là trong nhà, ngoài ngõ đã ngửi thấy mùi thơm lừng. Cơm tám xoan nếu ăn cùng thức ăn xào hay chan canh sẽ mất hết vị ngon, dẻo của gạo; hợp nhất với gạo tám xoan là ăn với giò lụa, chả quế, rưới thêm ít nước mắm nhĩ, rắc chút hạt tiêu.. thì còn gì tuyệt vời hơn thế.


Gạo tám xoan Hải Hậu cũng là một trong những loại gạo được người dân ưa chuộng nhất cả nước. Gạo có nguồn gốc từ vùng đất Nam Định, được người dân chọn giống và canh tác đặc biệt cho ra đăc sản gạo tám xoan Hải Hậu chất lượng vượt bậc này. Gạo tám xoan Hải Hậu có hình dáng nhỏ dài, thổi cơm khá nhanh chín. Khi chín, cơm tám xoan có màu trắng xanh, dẻo và có mùi thơm ngào ngạt, đặc biệt, gạo có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn các loại gạo khác, đặc biệt cơm vẫn dẻo sau khi để nguội.


Giá tham khảo: 23.000VNĐ/Kg

Link bán: https://www.bachhoaviet.vn/gao-tam-xoan

Gạo tám xoan Hải Hậu
Gạo tám xoan Hải Hậu

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?