Top 10 Luật sư giỏi và nổi tiếng nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bạn đang gặp vướng mắc trong vấn đề pháp lý và cần sự trợ giúp của các luật sư giỏi, uy tín tại địa phương của mình? Dưới đây, Toplist sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những luật sư giỏi và nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Danh sách cung cấp những thông tin hữu ích về các luật sư để giúp bạn có thể lựa chọn dịch vụ tốt nhất cho mình và người thân.

Luật sư Trần Duy Cảnh

Luật sư Trần Duy Cảnh là thành viên cao cấp trong Công ty Luật Việt. Ông là luật sư sáng lập ra Luật Việt và luôn cống hiến hết mình cho thành công cũng như từng bước phát triển của công ty. Luật sư Cảnh tốt nghiệp cử nhân Luật, Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh chuyên ngành Luật kinh tế. Ông hiện thuộc Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh, Đoàn Luật sư Châu Á - Thái Bình Dương, thành viên Phòng thương mại Châu Âu tại Việt Nam và Thành viên phòng thương mại Hòa Kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh.


Luật sư Trần Duy Cảnh với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực pháp lý, ông có nhiều thành công lớn trong lĩnh vực luật công ty, xây dựng, mua bán sáp nhập doanh nghiệp, bất động sản, hợp đồng và tham gia tranh tụng tại cả Tòa án và trọng tài. Nhiều tập đoàn lớn đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Coca-Cola, P &G, Berjaya Group... đã từng là khách hàng của Luật sư Cảnh. Ông được các bảng xếp hạng Asia Pacific Legal 500 và Chamber Global nhiều năm đánh giá là một trong những luật sư kinh doanh và tranh tụng hàng đầu tại Việt Nam.


Địa chỉ: Phòng 2002A, Tầng 20, Tòa nhà Centec Tower72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Tel: +84 (28) 3824 8440

Fax: +84 (28) 3824 8441

Email: canh.tran@luatviet.com

Website: https://luatviet.com/vi/luat-su/tran-duy-canh/

Luật sư Trần Duy Cảnh
Luật sư Trần Duy Cảnh

Luật sư Trần Minh Hải

Luật sư Trần Minh Hải là giám đốc điều hành của công ty luật BASICO. Trước khi trực tiếp điều hành BASICO, Luật sư Trần Minh Hải đã thành công trong việc phụ trách và gây dựng hệ thống pháp chế cho nhiều Ngân hàng thương mại lớn, đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng như:


  • Giám đốc Pháp chế Ngân hàng Quốc tế (VIB);
  • Giám đốc pháp chế Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (LienViet-PostBank);
  • Trưởng phòng pháp chế Ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank);
  • Thành viên HĐQT của Công ty Chứng khoán Quốc Tế (VIS);
  • Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB);…

Trên cương vị Giám đốc điều hành BASICO, Luật sư Trần Minh Hải đã triển khai hàng loạt các Dự án tư vấn về tái cấu trúc hoạt động, định chế hóa xây dựng quy chế, quy định, quy trình nghiệp vụ tín dụng, bảo đảm tiền vay, xây dựng hệ thống mẫu biểu nghiệp vụ tín dụng, bảo đảm tiền vay, xây dựng mẫu biểu, quy trình chuyên sâu cho các giao dịch nguồn vốn, phái sinh… cho rất nhiều ngân hàng và tổ chức tín dụng như: Ngân hàng Phương Đông OCB, Ngân hàng Quân đội MB, Ngân hàng Quốc Tế VIB, Ngân hàng Hongleong Bank Việt Nam, Ngân hàng Á Châu ACB, Công ty Tài chính Xi Măng CFC…

Luật sư Trần Minh Hải đã cùng các cộng sự của mình triển khai nhiều Dự án tư vấn tái cơ cấu tổ chức hoạt động và cung cấp giải pháp pháp lý về kinh doanh cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp. Luật sư Trần Minh Hải đã tham gia tiền tố tụng và tranh tụng trong hàng trăm vụ án của ngành ngân hàng trong thời gian qua và đem lại hiệu quả thiết thực trong bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nhiều cán bộ ngân hàng.


Luật sư Trần Minh Hải được đánh giá là một trong những chuyên gia nghiên cứu, phản biện sâu sắc về pháp luật ngân hàng, đầu tư, kinh doanh với hàng trăm bài viết nghiên cứu, trả lời phỏng vấn chuyên sâu được phổ biến trên các báo: Đầu tư Chứng khoán, Thời báo Ngân hàng, Pháp luật Việt Nam, Sài Gòn Đầu tư Tài chính… và hàng chục chương trình phỏng vấn, đối thoại trên các kênh truyền hình về các vấn đề liên quan đến pháp luật ngân hàng, đầu tư, kinh doanh thương mại. Luật sư Trần Minh Hải đã và đang là chỗ dựa pháp lý vững chắc cho cộng đồng ngân hàng và doanh nghiệp.



Địa chỉ: 2.01 – 2.02 Cao ốc GALAXY, số 09, Nguyễn Khoái, Phường 1, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh

Tel: (84-28) 3826.8343
E-mail: hai.tm@basico.com.vn
Website: www.basico.com.vn


Luật sư Trần Minh Hải (thứ nhất)
Luật sư Trần Minh Hải (thứ nhất)

Luật sư Phan Trung Hoài

TS.Luật sư Phan Trung Hoài là một nhân vật nổi tiếng trong giới luật sư, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với hơn 34 năm hoạt động trong lĩnh vực pháp luật, trong đó là 26 năm hành nghề luật sư chuyên nghiệp, luật sư Hoài được nhiều người biết đến khi bào chữa trong nhiều vụ án lớn từ đầu những năm 90 đến nay, không chỉ dừng lại ở đó, với những trải nghiệm trong nghề, ông đã xuất bản hàng chục đầu sách liên quan đến lĩnh vực pháp lý, công trình khoa học.


Những cuốn sách nổi bật của luật sư Phan Trung Hoài phải kể đến "Hoàn thiện pháp luật về luật sư ở Việt Nam hiện nay", "Hành nghề luật sư trong vụ án hình sự" và "Bút ký luật sư".


Hiện nay, luật sư Phan Trung Hoài tham gia tư vấn pháp luật, bào chữa, trọng tài trong những vụ kiện liên quan đến tranh chấp kinh tế, dân sự có yếu tố nước ngoài.


Địa chỉ: 346A Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903812548

Email: hoaiphan1960@yahoo.com

Luật sư Phan Trung Hoài (thứ 3 từ trái sang)
Luật sư Phan Trung Hoài (thứ 3 từ trái sang)

Luật Sư Nguyễn Thanh Thanh

Luật sư Nguyễn Thanh Thanh là một luật sư giỏi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Ông hiện đang là Luật sư điều hành của TP Law Firm. Trước khi sáng lập TP Law Firm, Luật sư đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại một công ty 100% vốn Nhật Bản.


Luật sư Nguyễn Thanh Thanh đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý ở nhiều mảng khác nhau: Tranh tụng, Hình sự, Hành chính, Đất đai, Lao động, Kinh doanh, Thương mại.... Luật sư từng tốt nghiệp cử nhân Luật Thương Mại tại Đại học Luật và Thạc sĩ Luật Kinh doanh Quốc tế, đại học Panthéon-Assas, Paris II, CH Pháp. Luật sư Thanh không những là thành viên nổi cộm trong Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh mà còn là giảng viên Luật tại các trường đại học và là Trọng tài viên thuộc Trung tâm Trọng tài Thương mại Quốc tế Thái Bình Dương - PIAC.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và tham gia tranh tụng, bào chữa, bảo vệ thành công trong các vụ án hình sự với các tội danh có khung hình phạt cao nhất đến chung thân hoặc tử hình; các vụ án tranh chấp về Đất đai; bảo vệ cho Người lao động, Người sử dụng lao động trong các vụ án liên quan đến tranh chấp lao động, đàm phán trong các vụ việc, vụ án tranh chấp về kinh doanh – thương mại Luật sư Thanh đã giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng một cách xuất sắc


Địa chỉ: 203/6/1 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 12, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903 805 552
Email: thanh.tplaw@gmail.com
Website: http://tplaw.vn

Luật sư Nguyễn Thanh Thanh
Luật sư Nguyễn Thanh Thanh

Luật sư Võ Đức Duy

Luật sư Võ Đức Duy thuộc đoàn luật sư Texas - Hoa Kỳ và hiện đang hoạt động tư vấn pháp luật tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Luật sư Đức Duy là đồng sáng lập hãng luật Santa Lawyers (Mỹ) và giữ vị trí Trưởng điều hành chi nhánh tại Việt Nam.


Luật sư là thành viên của Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ, phân bộ Luật quốc tế và tổ chức ACI của châu Úc. Ông từng cố vấn pháp lý nội bộ cho nhiều tập đoàn, công ty đa quốc gia nổi tiếng trên thế giới, với kiến thức sâu rộng và hơn 20 năm kinh nghiệm trong vấn đề pháp lý của các công ty về quản lý rủi ro, thương mại quốc tế lẫn phong tục tập quán tại nhiều nền văn hóa khác nhau, những vấn đề liên quan đến di trú.


Luật sư Võ Đức Duy nổi tiếng trong tư vấn pháp lý lĩnh vực Doanh nghiệp, đầu tư, quốc tế.


Địa chỉ: Tòa nhà Lemeridien 3C Tôn Đức Thắng, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh (Hãng luật Santa Lawyers chi nhánh Việt Nam).

Điện thoại: 0914 895 151
Email: dannyduy@santa-lawyers.com
Website: http://www.santa-lawyers.com/

Luật sư Võ Đức Duy
Luật sư Võ Đức Duy

Luật sư Phạm Văn Sinh

Luật sư Phạm Văn Sinh là sáng lập viên PA Law Firm. Luật sư hiện là giám đốc điều hành của Công ty Luật TNHH Phạm Anh, là thành viên Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh

Ông chủ yếu tư vấn cho các công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhà hàng, bất động sản, doanh nghiệp và lao động. Luật sư Sinh cũng tham gia tư vấn cho các doanh nghiệp trong vấn đề khởi nghiệp đảm bảo an toàn pháp lý. Đặc biệt luật sư có nhiều năm kinh nghiệm trong giải quyết tranh chấp trong doanh nghiệp, giữa các thành viên và vấn đề tồn đọng của công ty.


Luật sư Phạm Văn Sinh được tin tưởng lựa chọn làm luật sư nội bộ, tư vấn thường xuyên cho một số Công ty lớn như: Suối Tiên Group, Công ty Kone VIệt Nam, Pasteur Street Brewing company, Haravan, Giaohangnhanh, Ofood...


Địa chỉ: Số 68/240 đường Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 01, TP Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0903 886 528
Email: sinh@luatphamanh.com
Website: https://luatphamanh.com/

Luật sư Phạm Văn Sinh
Luật sư Phạm Văn Sinh

Luật sư Lê Nết

Luật sư Lê Nết là luật sư thành viên đồng sáng lập của Công ty luật LNT & Partners. Ông được biết đến với khả năng giải quyết các vụ việc phức tạp và đóng vai trò phụ trách nhóm luật sư chuyên về lĩnh vực Trọng tài, Tài chính và Cơ sở hạ tầng. Luật sư Lê Nết nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng trong các giao dịch tư vấn quan trọng, gồm các dự án về cơ sở hạ tầng vốn ODA lớn, các vụ trọng tài quốc tế ICC phức tạp, dự án nhà máy lọc dầu, dàn khoan dầu.


Ông có học hàm Tiến sĩ và được IFLR1000, Legal 500 và Chambers Global bình chọn là một luật sư tiêu biểu trong lĩnh vực tài chính dự án, trọng tài quốc tế và cơ sở hạ tầng. Năm 2012, Luật sư được Báo Pháp luật Bộ Tư pháp Việt Nam tặng danh hiệu "Luật sư tiêu biểu". Ngoài ra ông còn từng hành nghề tại Công ty Luật Baker & Mckenzie.


Địa chỉ: Phòng 3, lầu 21,Bitexco Financial Tower Số 2, đường Hải Triều, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Luật sư Lê Nết
Luật sư Lê Nết

Luật sư Huỳnh Đức Hữu

Luật sư Huỳnh Đức Hữu hiện đang là thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh, Hội luật gia Việt Nam. Là luật sư sáng lập và điều hành Công ty Luật Chánh Hiệp Luật. Từng là Luật sư thành viên của Hiệp hội Luật sư Châu Á - Thái Bình Dương.


Với bề dày nhiều năm công tác trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ pháp lý, Luật sư có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong các lĩnh vực như Dân sự, Kinh doanh thương mại, Hợp đồng. Đặc biệt, thế mạnh của Luật sư chính là Đất đai, chuyên sâu trong các lĩnh vực như: Lập thủ tục mua bán - Tặng cho nhà đất, xin phép xây dựng nhà, hợp thức hóa chủ quyền nhà đất, khai thừa kế di sản, đặc biệt là các trường hợp nhà đất có yếu tố nước ngoài.


Ngoài việc thực hiện tư vấn và hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp và cá nhân, Luật sư luôn sẵn sàng chia sẻ và giải đáp thắc mắc, hỗ trợ pháp lý miễn phí cho người nghèo và đối tượng chính sách, mang pháp luật đến gần người dân.



Địa chỉ: 80/41A Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0919 272 727
Email: duchuulawyer@gmail.com

Luật sư Huỳnh Đức Hữu
Luật sư Huỳnh Đức Hữu

Luật sư Lê Thành Kính

Luật sư Lê Thành Kính là Giám đốc điều hành của Công ty Luật TNHH Lê Nguyễn nổi tiếng thành phố Hồ Chí Minh và có các chi nhánh ở Hà Nội, Cần Thơ và Đà Nẵng. Luật sư đã tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ luật tại Khoa Luật, Đại học Tổng hợp Quốc Gia Kuban (Liên Bang Nga) và có kinh nghiệm hơn 20 năm hành nghề luật cả trong và ngoài nước. Ls. Lê Thành Kính thành thạo nhiều thứ tiếng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Nga và tiếng Anh.


Bên cạnh kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tư vấn pháp lý thì Luật sư còn là thành viên cốt cán của Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh; từng là điều tra viên của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh và đóng vai trò Trọng tài viên của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC). Năm 2009, Luật sư Kính còn được vinh dự nhận danh hiệu Luật sư tiêu biểu của năm. Nhiều khách hàng lớn đã từng nhận được sự tư vấn hữu ích của Luật sư như các hãng hàng không Vietnam Airlines, China Airlines; Tập đoàn Mitsubishi, Công ty cơ khí Daewoo,...


Nhiều năm qua, Luật sư Kính tham gia giảng dạy các khóa đào tạo luật sư tại Học viện Tư pháp (trực thuộc Bộ Tư pháp), các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ luật sư hàng năm của Đoàn luật sư các tỉnh, các lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp trong phạm vi cả nước.


Luật sư Lê Thành Kính là luật sư giỏi tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, doanh nghiệp và kinh doanh bất động sản, tham gia tố tụng hình sự có yếu tố nước ngoài...


Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà Khang Thông, 67 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: (84-28) 3925 6416/17
Fax: (84-28) 3925 6418
Email: leginfo@lenguyenlawoffice.com

Website: https://www.lenguyenlawoffice.com/

Luật sư Lê Thành Kính
Luật sư Lê Thành Kính

Luật sư Nguyễn Văn Hậu

Luật sư Nguyễn Văn Hậu là trưởng phòng Văn phòng Luật sư Nguyễn Văn Hậu & cộng sự tại Tp. Hồ Chí Minh. Luật sư có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn pháp luật và còn đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như: Hội viên Hiệp hội luật sư Châu Á - Thái Bình Dương, Phó chủ tịch Hội Luật gia TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài thương mại, Luật gia Việt Nam... Ông còn là người tư vấn thường xuyên trong chuyên mục Gõ cửa Luật Sư của Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh, phát sóng trên kênh FM 99.9 MHz.


Luật sư Nguyễn Văn Hậu là một trong những luật sư giỏi tại thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là tư vấn pháp lý về lĩnh vực: Hình sự, Hôn nhân và gia đình, Đất đai - Nhà ở, Lao động, Thuế - Kế toán, Doanh nghiệp - Hợp đồng.


Địa chỉ: 203 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Điện thoại: 84-8-62582294 - 62582274 - 62582296 - 62582266 - 66544959

Email: nguyenvanhau.lawoffice@legalvn.com - nguyenvanhau.lawfirm@legalvn.com

Website: https://nganhangphapluat.thukyluat.vn/luat-su/199

Luật sư Nguyễn Văn Hậu
Luật sư Nguyễn Văn Hậu

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?