Top 10 Người giàu nhất Trung Quốc

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng một lần thắc mắc ai là người có số tài sản giá trị nhất ở Trung Quốc. Hãy cùng toplist điểm lại những người giàu nhất Trung Quốc năm 2015 do China.org.cn thống kê:

Lu Guanqiu

Lu Guanqiu (Lộ Quan Cầu) sinh tháng 1 năm 1945 tại Hàng Châu, Chiết Giang, sinh ra trong một gia đình nông dân. Năm 1969, ông sáu người nông dân khác đồng sáng lập nên nhà máy sản xuất máy móc nông nghiệp nhỏ, Wanxiang Group. Cuối cùng, sau những vất vả của ông, nó đã trở thành tập đoàn sản xuất hàng đầu của cơ sở ô tô và linh kiện lớn. Tài sản ròng của ông đến nay là 10,2 tỷ USD, ông thành công trong lĩnh vực nông sản, bất động sản và phụ kiện ô tô của Trung Quốc.
Lu Guanqiu

Zhang Jindong

Zhang Jindong (Trương Cận Đông), sinh ngày 10 tháng 3 năm 1963 tại tỉnh An Huy. Sau khi tốt nghiệp Đại học, việc đầu tiên ông làm là tại một nhà máy vải, năm 1990 ông cùng người anh em kinh doanh cửa hàng máy điều hòa thế nhưng không thành công. Sau đó họ tách riêng làm ăn, ông thành lập công ty bất động sản Sunning, sau đó chuỗi công ty của ông được phát triển và ông trở thành Chủ tịch của tập đoàn Sunning, nắm giữ đến 65% cổ phần trong tập đoàn này. Tài sản của ông ước tính 12,7 tỉ USD, xếp hạng thứ 9 trong những người giàu ở Trung Quốc.

Zhang Jindong

Li Yanhong (Robin Li)

Li Yanhong (Lý Ngạn Hoành) sinh ngày 17 tháng 11 năm 1968 tại Sơn Tây. Ông tốt nghiệp ĐH Bắc Kinh sau đó đi đến ĐH Buffalo, New York để nghiên cứu tiếp tục về máy tính và nhận bằng Thạc sĩ năm 1994. Ông cùng Từ Dũng lập ra công cụ tìm kiếm Baidu, công cụ tìm kiếm độc lập ở Trung Quốc đứng sau Google. Đến năm 2007, Baidu đã trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên có mặt trong NASDAQ-100 Index. Lý Ngạn Hoành cũng đã xuất hiện trong danh sách hàng năm của CNN Money về "50 doanh nhân hàng đầu" vào năm 2007. Tài sản của tỉ phú này ước tính là 13,3 tỉ USD, là doanh nhân thành công rực rỡ về lĩnh vực Công nghệ thông tin ở Trung Quốc. Ông đứng hạng thứ 119 trong danh sách những người đàn ông giàu nhất thế giới năm 2014.
Li Yanhong (Robin Li)

Ma Huateng

Ma Huateng (Mã Hoa Đằng) sinh ngày 19 tháng 10 năm 1971 tại Sán Đầu, Quảng Châu. Từ nhỏ, ông có ước mơ làm nhà thiên văn học, nhưng sau này ông tốt nghiệp cử nhân Khoa học máy tính. Ông là người sáng lập, chủ tịch, giám đốc điều hành và thành viên Ban điều hành của Tencent Inc, một trong những công ty Internet lớn nhất ở Trung Quốc. Công ty của ông kiểm soát dịch vụ lớn điện thoại di động nhắn tin tức thời của Trung Quốc và các công ty con cung cấp các phương tiện truyền thông, giải trí, internet và điện thoại di động các dịch vụ giá trị gia tăng. Tài sản của ông ước tính là 18,8 tỷ USD, ở tuổi 44, ông là người rất thành công trong lĩnh vực Internet.
Ma Huateng

Lu Zhiqiang

Lu Zhiqiang (Lộ Chí Cường) sinh năm 1952 tại Bắc Kinh. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ tại trường Đại học Fudan, sau đó trải qua rất nhiều vất vả, khó khăn để ông có thể sáng lập nên công ty bất động sản Oceanwide Holdings. Ông là người giàu thứ 8 Trung Quốc, là người thành công trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc nhiều năm. Số tài sản ông sở hữu ở cái tuổi 63 là 13 tỉ USD.
Lu Zhiqiang

Yan Hao

Nghiêm Hào (Yan Hao), 29 tuổi, là nhà sáng lập công ty xây dựng Thái Bình Dương, là người trẻ nhất trong bảng xếp hạng này. Ông cũng đang là Phó giám đốc Hội nghiên cứu kinh tế tư nhân Trung Quốc và là Phó chủ tịch của Hiệp hội Doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc do nhà nước điều hành. Số tài sản của ông là 14,2 tỉ USD, nhà là sáng lập, CEO thành công trong lĩnh vực xây dựng của Trung Quốc.
Yan Hao

Lei Jun

Lei Jun (Lôi Quân) được sinh ra vào ngày 16 tháng 12 năm 1969 ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Năm 1991, ông làm kỹ sư tại Kingsoft, năm 1998 ông trở thành Giám đốc điều hành của công ty. Sau này, vì lí do sức khỏe ông đã từ chức và đầu tư vào Vancl.com và UCWeb, đến 2008 ông trở thành Chủ tịch HĐQT của UCWeb. Lei Jun lập một công ty công nghệ mà sản xuất điện thoại thông minh, ứng dụng di động, và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác- Xiaomi Inc vào ngày 6/4/2010. Tài sản ròng của ông ước tính là 14,4 tỷ USD ở lĩnh vực điện thoại thông minh. Tạp chí Fortune đã đặt tên cho ông là một trong 11 Doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2013. Trong năm 2014, ông được đặt tên Doanh nhân của năm do tạp chí Forbes Châu Á.
Lei Jun

Wang Jianlin

Wang Jianlin (Vương Kiện Lâm), sinh ngày 24 tháng 10 năm 1954, sinh ra tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ông đã tham gia phục vụ trong quân ngũ của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc trong vòng 17 năm. Năm 1976, ông gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc và là ủy viên Đại hội Đảng toàn quốc Trung Quốc lần thứ 17. Năm 2008, ông trở thành Phó chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc và giờ đang là thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân. Ông là tỉ phú Trung Quốc, cũng là chủ tịch Tập đoàn Bất động sản Dalian Wanda cùng hệ thống rạp chiếu phim AMC rộng nhất thế giới. Ông nắm giữ 20% cổ phần của câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha Atletico Madrid.
Số tài sản ròng của ông lên đến 34,4 tỉ USD, là người nắm giữ vị trí đầu của những người giàu nhất Trung Quốc.

Wang Jianlin

Jack Ma

Jack Ma (Mã Vân) sinh ngày 10 tháng 9 năm 1964 tại Chiết Giang, Trung Quốc. Ông có chí cầu tiến từ nhỏ, mong muốn học tiếng Anh nên ông đã đạp xe mất 45 phút để đến khách sạn giao tiếp với người nước ngoài. Mặc dù thi trượt kỳ thi tuyển sinh hai lần, nhưng ông vẫn tiếp tục thi lần thứ ba mới đỗ vào Học viện sư phạm Hàng Châu. Sau khi tốt nghiệp, ông dạy tiếng Anh tại Viện Kỹ thuật điện tử Hàng Châu với đồng lương rất thấp. Sau đó, trong một lần đi đến Seattle, ông đã có ấn tượng với mạng xã hội Yahoo, và ước muốn có một trang mạng cho riêng mình được thực hiện. Ông đã thành lập một danh bạ trực tuyến tên là China Pages, công ty Internet đầu tiên của mình, nhưng khi chính quyền buộc ông phải thành lập liên doanh với một doanh nghiệp nhà nước. Năm 1999, ông thành lập Alibaba cùng với 17 người bạn trong căn hộ ở Hàng Châu với số tiền 60.000 USD.
Tài sản ròng của ông ước tính là 22,7 tỉ USD, là người thành công trong lĩnh vực Thương mại điện tử, và ông là doanh nhân Trung Quốc đại lục đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Forbes.
Jack Ma

Zong Qinghou

Zong Qinghou (Tông Khánh Hậu) sinh năm 1945, là người bản xứ Chiết Giang, ông không được học hành chính thức, việc học lận đận, ông chọn công việc bán sữa ở thành phố Shangcheng để mưu sinh. Sau đó, bằng sự thông minh và tính toán của mình, ông đã thành công trong lĩnh vực sản xuất sữa và nước giải khát hàng đầu Trung Quốc. Tài sản ròng của ông là 22,1 tỉ USD, là chủ tịch tập đoàn Hangzhou Wahaha. Năm 2013, ông được bình chọn là người giàu nhất Trung Quốc năm 2012. Ở tuổi 70, ông đã đạt được nhiều danh hiệu như: Doanh nhân xuất sắc quốc gia, Quản lí giỏi quốc gia...
Zong Qinghou

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?