Top 10 Pha đá phạt đền thành công quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá

Chiến thắng trong loạt sút luân lưu luôn đem lại hương vị cảm xúc ngọt ngào nhất dành cho các khán giả. Cầu thủ được giao trọng trách thực hiện của quả quyết định là người được HLV và đồng đội cực kỳ tin tưởng và nhận áp lực không hề nhỏ. Ấy vậy mà Panenka vẫn có thể tự tin thực hiện pha đá theo phong cách khó tin nhất trước người Đức, đội được cho là luôn chiếm ưu thế trong loạt sút này. Dưới đây là 10 pha đá phạt đền quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá.

Alexis Sanchez vs Argentina (CK Copa America 2015)

Chile chiến thắng Argentina trong trận chung kết Copa America 2015 trong một ngày mà sự vô duyên của các chân sút của Argentina và đặc biệt là Higuain lên đến đỉnh điểm. Trong loạt sút phạt đền, các chân sút bên phía Chile tỏ ra xuất sắc hơn và Alexis Sanchez là người ấn định cho Chile bằng một pha đá theo kiểu Panenka đánh bại Romero mang về chiếc cúp vô địch đầu tiên cho đất nước mình.
Sanchez mang về chiếc cúp vô địch cho Chile

Cesc Fabregas vs Bồ Đào Nha (Bán kết Euro 2012)

Trận bán kết Euro 2012 là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng đầy duyên nợ là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Hai đội đã tạo ra thế trận cân bằng và phải đưa nhau vào loạt sút penalty. Trước loạt sút thứ 5, Alonso là cầu thủ duy nhất sút trượt bên phía Tây Ban Nha còn Moutinho và Bruno Alves là hai người đã sút hỏng bên phía Bồ Đào Nha. Ở loạt sút cuối cùng, nếu như Fabregas thành công thì không cần đợi đến lượt sút cuối cùng của Ronaldo thì Tây Ban Nha cũng vào chung kết. Pha sút của Fabregas bóng dội cột dọc vào bay vào lưới trong sự tiếc nuối của người Bồ.
Ronaldo không được thực hiện lượt sút của mình

Neymar vs Đức (CK Olympic Rio 2016)

Neymar đã cùng Olympic Brazil tạo nên cột mốc lịch sử cho bóng đá nước này sau khi đăng quang ở kỳ Olympic tổ chức ở quê nhà. Trận chung kết là cuộc đối đầu giữa Brazil và Đức, hai đội đã cống hiến cho người xem màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Ở loạt penalty cũng vậy, chỉ có duy nhất một cầu thủ sút trượt, đó là Petersen của Đức. Neymar bước lên chấm đá phạt và lạnh lùng ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc trong sự hân hoan của khán giả nhà.
Neymar cùng OL Brazil giành chiếc HCV bóng đá nam

Andriy Shevchenko vs Juventus (CK Champions League 2003)

Trận chung kết Champions League 2003 là cuộc đụng độ của hai đội bóng đến từ nước Ý là Juventus và AC Milan. Thế trận cân bằng là điều đã dự báo, hai đội hòa nhau 0-0 ở hai hiệp chính và hai hiệp phụ. Loạt penalty sau đó cũng diễn ra đầy kịch tính, thủ môn hai đội đều là những chuyên gia bắt phạt đền. Trong loạt sút quyết định, Del Piero dễ dàng hạ gục Dida để cân bằng tỉ số 2-2. Tất cả mọi ánh mắt đổ dồn vào Andriy Shevchenko và tiền đạo người Ukraina đã nhẹ nhàng đánh bại Buffon để mang chiếc cúp về thành Milano.
Loạt penalty cân não của AC và Juve

Sebastian Abreu vs Ghana (Tứ kết World cup 2010)

Uruguay và Ghana tạo thành cặp tứ kết đầy bất ngờ ở kỳ World cup 2010. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và cơ hội rõ ràng nhất thuộc về Ghana ở phút bù giờ cuối cùng ở hiệp phụ thứ 2, nhưng Gyan lại sút hỏng quả penalty và đưa hai đội vào loạt sút phạt đền. Ở loạt đấu súng căng thẳng này, Ghana sút trượt 2 quả và bên phía Uruguay là 1. Sebastian Abreu bước lên thực hiện quả sút cuối cùng cho Uruguay, anh nhẹ nhàng sục bóng đánh lừa thủ môn của Ghana và đưa đội nhà vào vòng bán kết.
Các cầu thủ Uruguay ăn mừng chiến thắng

Anthony Panenka vs Tây Đức (CK Euro 1976)

Anthony Panenka đã tạo ra thương hiệu của mình với quả penalty quyết định vào lưới đội tuyển Tây Đức ở chung kết Euro 1976. Trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết với đội tuyển Tây Đức năm đó, ông đã sút thành công quả penalty cuối cùng với một cách rất nhẹ nhàng đưa bóng đi vào giữa khung thành trong khi thủ môn đã bị đánh lừa bay theo hướng khác. Kiểu đá phạt đền này từ đó được gọi là đá phạt đền kiểu Panenka. Cảm hứng từ cú đá của Panenka sau này đã được nhiều ngôi sao thực hiện theo.
Panenka đã tạo ra thương hiệu cho riêng mình

Fabio Grosso vs Pháp (CK World cup 2006)

Fabio Grosso chính là người hùng của nước Ý ở kỳ World cup 2006. Ở trận bán kết với nước chủ nhà Đức, Grosso đã cứu lòng đẹp mắt mở tỷ số ở hiệp phụ để giúp Ý chiến thắng 2-0. Đến trận chung kết, hai đội Pháp và Ý hòa 1-1 sau hai hiệp chính và dắt tay nhau đến loạt sút phạt đền. Ở loạt sút này, David Trezeguet là cầu thủ duy nhất sút hỏng tính đến trước loạt sút quyết định. Grosso là cầu thủ sút quả quyết định này cho Ý, anh bình tĩnh đặt lòng đánh lừa thủ môn Barthez giúp Ý lần thứ 4 lên ngôi tại các kỳ WC.
Grosso chứng tỏ bản lĩnh của mình

Boubacar Barry vs Ghana (CK Can cup 2015)

Trận chung kết Can năm 2015 diễn ra rất kịch tính. Cuộc so tài giữa Ghana và Bờ Biển Ngà đã phải bước vào loạt sút luân lưu để phân xử thắng thua. Loạt sút luân lưu cũng được đẩy lên cao trào khi sau 5 loạt sút đầu vẫn chưa tìm được nhà vô địch. Phải đến loạt sút dành cho các thủ môn, trong khi thủ môn bên phía Ghana không thắng được Boubacar Barry thì thủ môn của Bờ Biển Ngà này lại chiến thắng trên chấm 11m ấn định tỉ số 9-8.
Màn "đấu súng" nghẹt thở

Didier Drogba vs Bayern Munich (CK Champions League 2012)

Chiếc vô địch C1 thần kỳ của Chelsea năm 2012 có đóng góp rất lớn của Didier Drogba. Trong trận chung kết với Bayern Munich, dù đã bị dẫn trước ở thời gian thi đấu cuối hiệp 2 và không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của Manuel Neuer, nhưng trong quả phạt góc hiếm hoi, Drogba đánh đầu san hòa tỉ số 1-1. Bước vào loạt sút phạt đền, chính tiền đạo người Bờ Biển Ngà là người đánh bại Neuer trong loạt sút cuối để mang về chiếc cúp danh giá cho Chelsea.
Drogba góp công lớn vào thành công của Chelsea

Ronaldo vs Atletico Madrid (CK Champions League 2016)

Ronaldo lại một lần nữa là người ấn định chiến thắng cho Real Madrid trước Atletico trong trận chung kết Champions League. Năm 2014 là quả penalty ấn định chiến thắng 4-1 còn năm 2016 là quả sút 11m ấn định chiến thắng 5-3 cho Real trong loạt đấu súng để qua đó mang lại danh hiệu vô địch C1 lần thứ 11 cho Kền kền trắng.
Ronaldo một lần nữa ấn định chiến thắng cho Real

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?