Top 10 Sinh vật huyền bí nổi tiếng nhất

Sinh vật huyền bí luôn luôn là một đề tài kích thích trí tò mò của rất nhiều người. Trải qua hàng trăm năm, các nhà khoa vẫn vẫn chưa thực sự chứng minh được sự tồn tại của chúng, mặc dù có nhiều nhân chứng nói rằng họ tận mắt nhìn thấy chúng nên tất cả vẫn còn là bí ẩn. Vậy chúng là những sinh vật nào, dưới đây là top 10 Sinh vật huyền bí nổi tiếng nhất.

Bigfoot/Yeti

Bigfoot là cái tên được đặt cho một loại sinh vật có hình dạng giống như khỉ mà một số người tin rằng chúng sống ở rừng và chủ yếu tập trung ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương của Bắc Mỹ. Theo đó, Bigfoot thường được mô tả là rất mạnh mẽ, có mùi khó chịu. Và những dấu chân khổng lồ của nó có kích thước lớn tới 60 cm và dài 20 cm. Rất nhiều người cho rằng Bigfoot là một loài sinh vật ăn tạp và chủ yếu hoạt động về đêm.
Bigfoot/Yeti
Bigfoot/Yeti

Tiên cá

Có rất nhiều bộ phim hay truyền thuyết kể về những nàng tiên cá xinh đẹp, nhưng hiện nay chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được sự tồn tại của tiên cá. Có rất nhiều lời đồn đoán về sinh vật này, đặc biệt tiên cá có hình dạng nửa trên là người nửa thân dưới là đuôi và vẩy cá chúng sống dưới lòng đại dương. Và họ thường xuyên quyến rũ các thủy thủ bằng sắc đẹp rạng rỡ và giọng hát của mình. Theo đó, Christopher Columbus đã kể rằng ông đã từng gặp nàng tiên cá trong một cuộc thám hiểm vùng Caribbean.
Tiên cá
Tiên cá

Sinh vật hỗn hợp

Được biết sinh vật hỗn hợp là loài sinh vật có cơ thể nửa này nửa kia, ví dụ như chúng có thân người chân ngựa, hoặc đầu trâu thân người hoặc mặt người nhưng thân sư tử. Còn có quái vật Chimera đuôi rắn mình dê đầu sư tử cũng được liệt vào danh sách sinh vật hỗn hợp. Rất nhiều loài sinh vật hỗn hợp được miêu tả là khá hiền lành và chúng là nguồn cảm hứng cho thi ca như nhân mã hoặc loại ngựa bay có cánh Pegasus trong khi ấy cũng có nhiều loại lại rất hung dữ và là nỗi kinh hoàng của rất nhiều người ví dụ như Chimera.
Chimera
Chimera

Quái vật hồ Loch Ness

Đây được coi là con quái vật nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay nó sống ở hồ Ness, rất gần thành phố Inverness tại Scotland. Theo bản ghi chép đầu tiên về người tận mắt chứng kiến quái vật này là vào năm 1802, tiếp theo là một loạt các bức ảnh chứng minh sự tồn tại của chúng. Nhưng hầu hết các nhà khoa học và các chuyên gia nói rằng những bằng chứng về quái vật hồ Loch Ness là không có sức thuyết phục và một số trường hợp báo cáo trông thấy chúng chỉ còn bị coi là trò lừa đảo hay nhầm lẫn khi quan sát.
Quái vật hồ Loch Ness
Quái vật hồ Loch Ness

Phượng hoàng

Trong một số thần thoại phương Tây như thần thoại Ai Cập, thần thoại Hy Lạp miêu tả phượng hoàng có hình dáng là một loại chim lửa thần thánh và linh thiêng. Và có nhiều người nói rằng phượng hoàng có thể sống đến 500 hay 1400 năm, nó là một loại chim với bộ lông màu vàng và đỏ hết sức đẹp mắt. Và khi chuẩn bị từ giã cõi đời, phượng hoàng thường xây cho mình một cái tổ từ những cọng quế và sau đó chúng tự bốc cháy; Tất cả tổ và chim đều cháy dữ dội để sau đó chỉ còn lại một nắm tro tàn, sau đó một con chim phượng hoàng mới ra đời.
Phượng hoàng
Phượng hoàng

Ma cà rồng

Ma cà rồng là tên gọi của một loại sinh vật huyền bí được biết đến từ rất lâu trong những ký ức dân gian, loài này được cho rằng chúng tồn tại bằng cách uống máu từ các cá thể sống. Và chúng là sinh vật bất tử và chỉ chết khi chúng bị chặt đầu và sau đó đóng cọc vào tim. Được biết ma cà rồng có khả năng quyến rũ người khác và biến họ thành đồng loại của chính mình chỉ với một vết cắn trên cổ nạn nhân.
Ma cà rồng
Ma cà rồng

Rồng

Rồng là một loài sinh vật phổ biến trong cả văn hóa châu Á lẫn văn hóa châu Âu. Rồng châu Á thường được miêu tả là có hình dáng như một chú thằn lằn cỡ lớn, có khả năng phun lửa, tạo mưa. Còn rồng châu Âu được miêu tả giống như một loài bò sát có vảy và đuôi dài chúng thường có ba đầu thổi ra lửa và có một đôi cánh lớn. Theo đó, đa số các nước châu Á coi rồng là con vật mang tính linh thiêng trong khi các nước châu Âu lại coi rồng là biểu tượng của sự hung ác và hiện thân của cái ác.
Rồng trong văn hóa Châu Á
Rồng trong văn hóa Châu Á
Rồng trong văn hóa Châu Âu
Rồng trong văn hóa Châu Âu

Kì lân

Kỳ lân trong văn hóa châu Âu nó là một sinh vật thần thoại, với hình dáng rất phổ biến được biết đến như là con ngựa trắng mọc một sừng trên trán hoặc chúng có thể có 2 cánh. Và loài sinh vật này là biểu tượng cho vẻ đẹp và sự thuần khiết, theo truyền thuyết thì chỉ có các trinh nữ mới bắt được kì lân. Có nhiều nguồn thông tin cho rằng kì lân có thật nhưng do chúng bị săn bắt quá mức để làm thuốc nên đã bị tuyệt chủng, tuy vậy vẫn chưa có bằng chứng xác thực về sự tồn tại của kì lân.
Kì lân
Kì lân

Người sói

Cũng có rất nhiều truyền thuyết và câu chuyện kể về người sói. Theo đó người sói là một con người và có khả năng biến hình trở thành sói xám hoặc là một con sói mang hình người. Và khả năng chuyển hóa này có thể do cố ý hoặc không cố ý khi bị một người sói nào đó cào hoặc cắn, đôi khi là do bị nguyền rủa. Theo một số truyền thuyết, người sói chỉ biến đổi mỗi tháng một lần vào dịp trăng tròn và chúng có khả năng chống lại rất nhiều thứ vũ khí trừ những vũ khí được làm bằng bạc.
Người sói
Người sói

Thủy quái

Kraken và Leviathan được biết đến là hai con thủy quái trứ danh đình đám, chúng nổi tiếng vì sự hung tàn của mình mà bất cứ ai khi nghe đến tên chúng đều phải khiếp sợ. Theo đó, Leviathan là một con thủy quái khổng lồ nó tung hoành khắp đại dương rộng lớn, theo mô tả nó có hình thù rất đáng sợ, gồm phần đầu của rồng nhưng thân hình lại uốn lượn như rắn và có lớp vảy bên ngoài như da cá sấu. Còn Kraken có hình dáng của một con bạch tuộc khổng lồ hết sức mạnh bạo, mặc dù không thể phun lửa như Leviathan nhưng sát thủ biển khơi này lại sở hữu các xúc tu thuộc cỡ đại, rất dài và cực khỏe. Nên hai con quái vật chính là nỗi khiếp sợ của ngư dân vùng biển.
Kraken
Kraken
Leviathan
Leviathan

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?