Top 6 Startup thành công nhất của Việt Nam

Đối với thế hệ trẻ năng động ngày nay thì "Startup" không còn là cụm từ xa lạ. Tại Việt Nam những năm gần đây, "Startup" hay còn được hiểu là công ty khởi nghiệp, đã không ngừng phát triển và không ngừng nâng cao. Cùng điểm qua một số Startup tiêu biểu sáng chói này nhé.

Huy Việt Nam

Món Huế, Phở Ông Hùng, Cơm Express,... đều là sở hữu của Huy Việt Nam. Các chuỗi nhà hàng này có mặt ở dày đặt ở khắp Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Đặc biệt là Món Huế, được phát triển ở rất nhiều tỉnh thành, hầu như khắp cả nước.
Đến năm 2015, sau 3 vòng kêu gọi vốn, Huy Việt Nam đã huy động được số vốn lên đến 65 triệu USD. Nổi bật là lần kêu gọi vốn từ quỹ đầu tư Templeton Strategic Emerging Markets Fund IV.
Đây đúng là một Startup đáng để học hỏi và là một trong những Startup đi đầu trong phong trào Startup tại Việt Nam.
Món Huế hiện có rất nhiều của hàng khắp cả nước
Món Huế hiện có rất nhiều của hàng khắp cả nước

The KAfe

The KAfe, một điểm đến không quá xa lạ với các bạn trẻ bởi món bánh hay thức uống vào hàng tuyệt vời. Nhiều người khi nghe tên lại nói đây là một trong những chuỗi nhà hàng của Hàn Quốc, nhưng không, The KAfe là một Startup đáng phải nhắc đến trong Startup Việt Nam. The Kafe được sáng lập bởi Đào Chi Anh, một đầu bếp nghiệp dư vào năm 2013.
Năm 2015, KAfe Group đã nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu đô trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại London và Hồng Kông. Trong đó, đáng chú ý là quỹ đầu tư danh giá Cassia Investments - một quỹ góp vốn tư nhân tập trung vào ngành tiêu dùng ở thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc.
Đến nay, The KAfe vẫn không ngừng phát triển với hàng chục địa điểm trên cả nước.
The KAfe hiện không ngừng phát triển khắp cả nước
The KAfe hiện không ngừng phát triển khắp cả nước

Websosanh

Như tên gọi, Websosanh là một ứng dụng cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa chính xác và đầy đủ. Websosanh giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận với những nhà bán lẻ uy tín và mua hàng hóa với giá phải chăng và chất lượng.
Ra đời vào năm 2014, Websosanh có thể được xem là một Startup non trẻ nhưng không vì thế mà Websosanh thua kém các đàn anh chị. Năm 2015, Websosanh đã gọi vốn thành công từ Yello Shopping Media Group từ Hàn Quốc.
Đến ngày nay, Websosanh đã có hàng triệu lượt dùng và mang lại lợi ích cho rất nhiều người tiêu dùng
Websosanh giúp người tiêu dùng tìm ra nơi bán rẻ và chính xác
Websosanh giúp người tiêu dùng tìm ra nơi bán rẻ và chính xác

Cốc Cốc

Cốc Cốc là một công ty khởi nghiệp từ năm 2007 nhưng đến năm 2013 mới chính thức thương mại hóa sản phẩm. Đây là một trình duyệt phổ biến tại Việt Nam về tìm kiếm, quảng cáo, sau Google.
Kể từ khi thành lập, Cốc Cốc đã huy động được số vốn trên 34 triệu USD. Trong đó đáng chú ý là lần được đầu tư 14 triệu từ tập đoàn truyền thông Đức Hubert Burda vào năm 2015 sau khi xem xét những con số tăng trưởng đáng ngạc nhiên từ Cốc Cốc.
Cốc Cốc là trình duyệt phổ biến tại Việt Nam sau Google
Cốc Cốc là trình duyệt phổ biến tại Việt Nam sau Google

Foody

Foody là một ứng dụng chuyên cung cấp, chia sẻ thông tin về các món ăn trên khắp mọi miền đất nước. Đây là một ứng dụng gần như thiết yếu của người Việt Nam có sử dụng smartphone. Thành lập từ năm 2012, Foody đã 4 lần kêu gọi vốn thành công, trong đó đáng kể là lần kêu gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư Tiger Global Investment của Mỹ vào năm 2015. Đây là một con số không hề nhỏ đối với các Startup Việt Nam.
Sau hơn 4 năm hoạt động, Foody ngày càng thể hiện rõ vị thế của mình khi đang ngày càng phát triển mạnh không chỉ trong nước mà còn phát triển dần ra thị trường quốc tế, điển hình là Foody.id - website của Foody tại thị trường Indonesia được ra mắt vào năm 2015.
Foody trở thành ứng dụng quen thuộc của thế hệ trẻ
Foody trở thành ứng dụng quen thuộc của thế hệ trẻ

Lozi

Lozi được biết đến như là một Foody thứ hai. Ra đời sau Foody (năm 2013), Lozi cũng là một trong những Startup đình đám của Việt Nam khi huy động được nguồn vốn triệu đô từ hai nhà đầu tư là Golden Gates Ventures và DesignOne Japan Inc.
Hiện tại, Lozi đã có hơn 500.000 lượt tải ứng dụng và hơn 600.000 người dùng đăng kí trên website với hơn 4 triệu lượt view mỗi tháng.
Lozi hiện có hơn 500.000 lượt tải
Lozi hiện có hơn 500.000 lượt tải

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?