Top 10 Thương hiệu đèn LED lớn nhất thế giới

Sự ra đời của bóng đèn giúp con người nâng cao chất lượng cuộc sống, kể từ khi xuất hiện đến nay bóng đèn đã trải qua nhiều lần cải tạo, nâng cao công suất và có thể nói bây giờ đàn LED là loại đàn thịnh hành và được ưa chuộng trên khắp thế giới. Hôm nay, hãy cùng Toplist điểm qua 10 thương hiệu đèn LED lớn nhất thế giới bạn nhé.

Zumtobel

Tập đoàn Zumtobel cũng là một trong những tập đoàn lớn hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp chiếu sáng. Zumtobel có trụ sở chính tại TP.Dornbirn, Austria. Các sản phẩm của hãng có thể là chiếu sáng trong nhà, ngoài trời, hệ thống quản lí chiếu sáng trong nhà và linh kiện chiếu sáng. Hệ thống tích hợp công nghệ LED và OLED tiên tiến. 3 công ty là Zumtobel, Thorn và Tridonic đều thuộc sở hữu của tập đoàn Zumtobel với mức tăng trưởng cao.

http://www.zumtobel.com/com-en/index.html

Logo của Zumtobel
Logo của Zumtobel

Nichia

Nichia là một công ty hoạt động trong lĩnh vực kĩ thuật hóa học ở Nhật Bản. Trụ sở chính của tập đoàn này nằm ở TP.Tokushima. Nichia sở hữu nhiều công ty con, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm bao gồm photpho, đi ốt phát sáng, công ty có hai bộ phận, một bên quản lí về sản xuất hóa chất và photpho, một bên sản xuất và phân phối sản phẩm chiếu sáng trong đó có đèn LED. Nichia là nhà phân phối thiết bị chiếu sáng LED lớn nhất thế giới.

http://www.nichia.co.jp/en/about_nichia/index.html
Hãng Nichia
Hãng Nichia

Acuity Brands

Acuity Brands cũng hoạt động dựa trên lĩnh vực chiếu sáng, công ty này được thành lập vào năm 2001 và có trụ sở chính ở Atlanta, Georgia. Các sản phẩm chiếu sáng của hãng này phục vụ cho hoạt động thương mại và điện dân dụng. Vào mùng 1 tháng 11 năm 2007, Acuity Brands đã tách khỏi ngành kinh doanh hóa chất đang hoạt động rất hiệu quả và thành lập công ty mới với tên gọi là Zep, được niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE. Công ty phân phối sản phẩm của mình thông qua các đại lí độc quyền, trung tâm thương mại và kho phân phối.

http://www.acuitybrands.com/
Logo của hãng Acuity Brands
Logo của hãng Acuity Brands

Cree

Cree là một nhà sản xuất đa quốc gia về vật liệu và các thiết bị chất bán dẫn phục vụ ngành công nghiệp LED, đa số sản phẩm của hãng được làm từ cacbon và silicon. Trụ sở chính của tập đoàn này năm ở TP. Durham phía bắc Carolina. Được biết, Cree ra đời bởi các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học bang North Carolina, Mỹ. Vào mùng 8 tháng 2 năm 2012, Cree gây sốc khi cho ra mắt công nghệ XLamp XT-E, có khả năng cung cấp nguồn sáng lớn gấp đôi so với các sản phẩm đèn LED có cùng mức giá.

http://www.rayledvietnam.com/ray-led/led-cree/23.html
Logo của Cree
Logo của Cree

Philips

Tập đoàn hoàng gia Philips là một tập đoàn lớn mạnh hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đời sống tiêu dùng và thiết bị chiếu sáng. Trụ sở chính của tập đoàn này nằm ở Amsterdam, được biết Gerard Philips và cha của ông đã thành lập tập đoàn này tại TP. Eindhoven, miền bắc Hà Lan vào năm 1891. Đến nay, thương hiệu bóng đèn Philips đã phát triển và khẳng định tên tuổi của mình trên toàn thế giới. Với số lượng nhân viên đạt 122.000 người thì Philips xứng đáng là một trong những thương hiệu chiếu sáng lớn nhất thế giới. Cột mốc đáng nhớ là năm 2012 tập đoàn Philips đạt doanh thu đứng đầu thế giới về sản xuất sản phẩm chiếu sáng. Các loại bóng đèn của thương hiệu này cũng đang được dùng phổ biến ở Việt Nam.

http://www.philips.com.vn/
Một sản phẩm của Philips
Một sản phẩm của Philips

GE – General Electric (GE)

Tập đoàn GE - General Electric có trụ sở chính tại Fairfield bang Connecticut. Đây cũng là một tập đoàn đa quốc gia hoạt động trên các lĩnh vực năng lượng và nước sạch, dầu mỏ và khí gas, quản lí năng lượng, hàng không, chăm sóc sức khỏe, giao thông vận tải và vốn. General Electric cũng là là một trong 12 công ty niêm yết đầu tiên trên chỉ số Dow Jones vào năm 1896. Năm 1911, General Electric đã mua Hiệp hội Bóng đèn điện Quốc gia và xác nhận vào ngành chiếu sáng của mình.

http://www.zumtobel.com/com-en/index.html
Logo của hãng GE – General Electric (GE)
Logo của hãng GE – General Electric (GE)

Panasonic

Tập đoàn lớn mạnh Panasonic sở hữu công ty con chuyên sản xuất thiết bị chiếu sáng là Universal Lighting Technologies. Universal Lighting Technologies có trụ sở chính ở TP. Nashville, Tennessee, đây là công ty chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao.Panasonic cũng sáng chế ra các hệ thống kiểm soát, chấn lưu điện tử và từ tính cho CFL, bóng đèn huỳnh quang, đèn HID, các hệ thống kĩ thuật số và analog. Công ty hùng mạnh này là sự kết hợp của hai công ty chuyên sản xuất chấn lưu điện tử là Universal Manufacturing và Triad-Utra Energy Savings.

http://www.nichia.co.jp/en/about_nichia/index.html
Logo hãng Panasonic
Logo hãng Panasonic

Havells Sylvania

Havells Sylvania cũng là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử và thiết bị chiếu sáng hàng đầu thế giới, các sản phẩm của hãng này có mặt ở rất nhiều nơi trên toàn thế giới. Tập đoàn lớn mạnh này sở hữu rất nhiều công ty con ở châu Âu, Á, Bắc Phi, Trung và Nam Mỹ. Havells Sylvania còn thiết kế cả mẫu vỏ đèn và thiết bị chiếu sáng. Ra đời vào năm 1900, ban đầu công ty hoạt động dựa vào việc thay mới các bóng đèn, sau đó phát triển lên sản xuất và phân phối. Cùng với bề dày lịch sử và những thành công đạt được, tập đoàn Havells Sylvania xứng đáng là một trong những nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng lớn nhất thế giới.

http://www.havells-sylvania.co.th/
logo của hãng Havells Sylvania
logo của hãng Havells Sylvania

OSRAM – OSRAM Light AG

Đây là tập đoàn được thành lập năm 1906, đến ngày mùng 8 tháng 6 năm 2013 thì được niêm yết trên sàn chứng khoán. Tập đoàn OSRAM – OSRAM Light AG là một công ty hoạt động đa quốc gia và có trụ sở chính ở TP.Munich. Cha đẻ của tập đoàn chiếu sáng lớn mạnh này là Auer-Gesellschaft. Cái tên OSRAM được trích từ “osmium” và “Wolfram” là 2 nguyên tố được ứng dụng phổ biến trong công nghiệp sản xuất đèn chiếu sáng tại thời điểm mà công ty mới thành lập.

https://www.osram.com/corporate/
Logo của OSRAM – OSRAM Light AG
Logo của OSRAM – OSRAM Light AG

Bridgelux

Đây là công ty nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm chiếu sáng từ điôt phát quang, vừa thân thiện vừa tiết kiệm điện năng cho người sử dụng. Các sản phẩm của hãng được người dùng ưa chuộng và yêu thích đặc biệt là các mẫu đèn LED được làm từ công nghệ tiên tiến, hiệu suất ánh sáng cao mà lại tiết kiệm điện năng.

http://www.bridgelux.com/
Logo của hãng Bridgelux
Logo của hãng Bridgelux

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?