Top 6 Thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ nổi tiếng nhất trên thế giới có mặt tại Việt Nam

Mỹ phẩm hữu cơ (hay còn gọi là mỹ phẩm thiên nhiên hay mỹ phẩm organic) có những đặc điểm như chính tên gọi của mình. Thành phần chủ yếu được sử dụng trong loại mỹ phẩm này là những dưỡng chất được chiết xuất trực tiếp từ hoa, quả, thực vật và khoáng dầu. Một số sản phẩm đặc biệt còn được làm từ rễ, lá hoặc thân cây có tính dược học. Chính vì vậy, mỹ phẩm hữu cơ không chỉ nuôi dưỡng và làm đẹp da mà còn có tác dụng trị liệu trong một số trường hợp. Tuy giá thành tương đối cao hơn những dòng mỹ phẩm thông thường, nhưng những gì mỹ phẩm hữu cơ mang lại chính là lý do bạn nên một lần dùng thử loại mỹ phẩm này. Cùng toplist tìm hiểu một số thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ nổi tiếng nhất trên thế giới nhé.

Mỹ phẩm hữu cơ Sia Botanics

Sia Botanics được xuất phát từ niềm cảm hứng đối với các loài thực vật tại sa mạc Sonoran, đó là nguồn hữu cơ giàu dinh dưỡng bậc nhất trên thế giới. Nhà sản xuất Sia Botanics đã tạo nên các công thức hiệu quả siêu tập trung bằng cách kết hợp tốt nhất giữa khoa học và tự nhiên. Mỹ phẩm Sia Botanics Hoa Kỳ được kết hợp của rất nhiều thành phần hữu cơ tự nhiên, trên công thức thuần chay, sử dụng hệ thống bảo quản tự nhiên, cân bằng pH, không tồn tại chất tạo màu, độc tố trong tất cả các sản phẩm. Người ta gọi sản phẩm của Sia Botanics là “Báu vật của làn da”. Giữa một rừng mỹ phẩm, nhưng nên chọn Sia Botanics vì đó là “Mỹ phẩm thảo dược thiên nhiên tốt nhất thế giới đến từ Mỹ”.


  • Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ
  • Được bộ y tế cấp Phiếu công bố mỹ phẩm
  • Hoàn toàn từ thảo dược và khoáng chất thiên nhiên, không gây hại và kích ứng cho da
  • Website nổi tiếng về CHĂM SÓC SẮC ĐẸP - Total Beauty bình chọn là “KEM DƯỠNG ĐÊM TỐT NHẤT THẾ GIỚI” với thang điểm lên tới 9.8 trong 3 năm từ 2013 – 2015. Hiện Sia Botanics đang giữ vị trí số 2 trong cuộc bình bầu năm 2016. Bạn sẽ có một làn da trong mơ như những gì những người bình luận trải nghiệm.
  • Được xếp vào mục USAlovelist – Danh mục sản phẩm yêu thích của MỹSia Botanics Việt Nam độc quyền phân phối tại Việt Nam
  • Khi mua hàng của Sia Botanics, bạn được bảo đảm mua được hàng chính hãng. Mỗi sản phẩm, đều dán tem chống hàng giả SMS - Công nghệ chống hàng giả hàng đầu hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tra cứu Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do Cục quản lý Dược - Bộ y tế cấp cấp cho Sia Botanics Việt Nam bằng cách đánh tên vào phần tra cứu có trên website, các phiếu công bố sẽ hiện ra đầy đủ thông tin.
  • Sia Botanics có nhiều dòng kem, đáp ứng như cầu làm đẹp của phụ nữ, thích hợp với mọi loại da
  1. Bộ kem dưỡng trắng sáng da tinh chất vỏ chanh C+- Trắng sáng rạng rỡ
  2. Bộ kem dưỡng chống lão hóa da tinh chất hạt xương rồng - Trẻ hóa làn da
  3. Bộ kem dưỡng chăm sóc da dầu & hỗn hợp tinh chất xô thơm - Chăm sóc da dầu, hỗn hợp
  4. Bộ kem dưỡng chăm sóc da khô Nha đam và Jojoba sa mạc - Phục hồi da khô
  5. Bộ kem dưỡng da thực vật sa mạc + - Nuôi dưỡng mọi làn da
Mỹ phẩm hữu cơ Sia Botanics
Mỹ phẩm hữu cơ Sia Botanics

Mỹ phẩm hữu cơ Botani

Năm 2001, Botáni lần đầu tiên cho ra đời serum dưỡng da tinh chất olive – Olive Skin Serum và kem trị mụn – Rescue Acne Cream, trở thành nền tảng gây dựng nên thương hiệu Dược mỹ phẩm Botáni hàng đầu tại Úc ngày nay. Botáni là một trong số ít các thương hiệu được TGA (Therapeutic Goods Administration) – Cục Quản Lý Dược của Úc công nhận là thương hiệu dược mỹ phẩm tiên phong trong khái niệm 100% nguồn gốc thực vật, sản phẩm ra đời là kết quả của sự kết hợp giữa mỹ phẩm và thảo dược, giữa khoa học hiện đại và các liệu pháp thiên nhiên.


Thành phần hoàn toàn từ các loại thảo dược Qúy và hoạt chất hữu cơ, đã được xử lí khử trùng nghiêm ngặt, chiết xuất và liều lượng được cân đo chuẩn xác tuân theo quy trình nghiêm ngặt của DƯỢC để cho hiệu quả tốt nhất, vì vậy DMPHC dùng an toàn cho mọi lứa tuổi.


  • Các sản phẩm đã được chứng nhận hữu cơ hoàn toàn đều được sản xuất từ nguyên liệu sạch, chiết xuất từ các loại cây cỏ có trong tự nhiên không sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng, các loại phân bón hóa học hay các chất gây biến đổi gen.
  • Các hoạt chất trong sản phẩm có sự tương thích sinh học với da nên cho phép phát huy hiệu quả cao nhất mà hoàn toàn không gây kích ứng da.
  • Các thành phần không chỉ làn da cần, an toàn cho làn da và sức khỏe mà còn thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm môi trường.
  • Không chứa paraben, chất tạo màu, tạo mùi và hương liệu tổng hợp đây là khác biệt lớn nhất cũng là ưu điểm nổi bật của mỹ phẩm hữu cơ.
  • Hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về da: lão hóa, da mất nước, nếp nhăn, da mụn, da dị ứng, da cực kỳ nhạy cảm, da sau phẫu thuật, …
  • Phương châm bảo vệ môi trường, sử dụng nguyên liệu sạch nên các hãng mỹ phẩm thiên nhiên hữu cơ cũng cam kết hoàn toàn không thử nghiệm trên động vật.
  • Sản phẩm dùng cho cả gia đình, ngay cả Phụ Nữ mang thai và trẻ sơ sinh.
  • Dùng đơn giản nhưng hiệu quả lâu dài.

Các sản phẩm của Dược mỹ phẩm hữu cơ Botáni:


  1. Dòng chống lão hoá: Olive Skin Serum, Acai Berry Serum, …
  2. Dòng dưỡng da cho mẹ bầu
  3. Dòng trị mụn: Rescue Acne Cream, Purify Facial Cleanser, Boost Balancing Moisturiser, Rescue Skin Kit, …
  4. Dòng cân bằng giảm nhờn: Purify Facial Cleanser, Boost Balancing Moisturiser, Exfoliating 2 In 1 Scrub & Mask, …
  5. Dòng dưỡng da body: Phyto Body Wash, Spirulina Salt Scub, Nourishing Body Oil, …

Botáni là thương hiệu nhân đạo khi tuyên bố:


  • Sản phẩm không chứa thành phần có nguồn gốc động vật và không thử nghiệm trên động vật;
  • Không chứa thành phần có nguồn gốc dầu khoáng;
  • Không chứa thành phần Sulphates, Ammonium;
  • Không chứa thành phần Parabens, Propylene Glycol;
  • Không chứa thành phần Benzoyl Peroxide;
  • Không sử dụng màu sắc, chất bảo quản và hương nhân tạo;
  • Botáni là sản phẩm có thể dùng cho cả phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.
Mỹ phẩm hữu cơ Botani
Mỹ phẩm hữu cơ Botani
Mỹ phẩm hữu cơ Botani
Mỹ phẩm hữu cơ Botani

Living Nature

Living Nature – thương hiệu chăm sóc da tự nhiên đã được chứng nhận của New Zealand. Được thành lập vào năm 1981 bởi Suzanne Hall, người đã lấy cảm hứng từ những đặc tính chữa bệnh của các loài thực vật bản địa New Zealand để điều trị chứng bệnh trên da của chính bà. Tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều được công nhận là hoàn toàn tự nhiên và hầu hết các loại mỹ phẩm đều được sản xuất tại nhà máy Kerikeri đặt tại vùng đất Bay of Islands xinh đẹp. Từ cơ sở này, Living Nature kiểm soát từng bước trong việc phát triển, xây dựng và thử nghiệm sản phẩm. Living Nature có niềm đam mê vô tận với mọi thứ từ thiên nhiên và cam kết lấy phương châm “tuyệt phẩm thiên nhiên” làm nền tảng trong việc phát triển các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm sao cho phù hợp nhất với làn da người phụ nữ.


Vùng đất New Zealand có cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ không giống với bất kì nơi nào khác trên trái đất từ cách đây hơn 80 triệu năm. Khoảng hơn 80% các loại cây nơi này là thực vật bản địa và có các đặc tính sinh học đặc biệt. Chính vì thế, tất cả các thành phần trong sản phẩm của Living Nature đến từ những loại cây độc đáo nhất có nguồn gốc từ rừng, đất đai và biển. Living Nature đã khai thác hết sự tinh khiết, khả năng nuôi dưỡng và chữa bệnh của các loài cây bản địa New Zealand. Một trong những “chiếc chìa khóa” mà Living Nature sử dụng để tạo nên các “thành phần vàng” của sản phẩm chính là mật ong Manuka, tinh dầu Manuka, Harakeke Flax Gel, Totarol, đất sét Hallosite, tảo bẹ Kelp,… Những đặc tính của các thành phần này được biết đến với khả năng chữa bệnh, thanh lọc và nuôi dưỡng cơ thể. Khi kết hợp với nhau, chúng tạo ra những sản phẩm chăm sóc da tự nhiên an toàn, tinh khiết và hiệu quả nhất thế giới.


Các đặc tính đáng kinh ngạc của những thành phần này hoạt động kết hợp với chức năng tự nhiên của làn da để bảo vệ, tái tạo và nuôi dưỡng từ sâu bên trong mà không hề gây ra phản ứng phụ như các loại hóa chất độc hại, nguy hiểm. Nhưng không dừng ở đó, mỗi lần thu hoạch nguyên liệu và mỗi lô sản phẩm đều được kiểm tra nghiêm ngặt về độ tinh khiết và an toàn.


Hiện nay, Living Nature là nhà phân phối lớn tại New Zealand và xuất khẩu đến 14 quốc gia trên thế giới. Living Nature phục vụ khách hàng New Zealand, Australia và phân phối sản phẩm đến các quốc gia khác như Anh, Hà Lan, Đức, Mỹ, Canada, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Hàn Quốc và Hồng Kông,…Khi bạn nhìn thấy logo của thương hiệu Living Nature trên một sản phẩm, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng rằng nó đã được làm ra với sự toàn vẹn và trung thực tuyệt đối để nuôi dưỡng làn da, bảo vệ sức khỏe của bạn.


  • Living Nature sử dụng 100% các thành phần từ thiên nhiên, chất bảo quản và hương liệu được chứng nhận tự nhiên bởi BDIH của Đức. Nếu có bất kì nghi ngờ nào về độ an toàn của một thành phần, Living Nature sẽ không sử dụng nó. Mỗi sản phẩm của Living Nature đều trải qua những thử nghiệm nghiêm ngặt về độ tinh khiết và sự an toàn để đảm bảo không để tồn tại các chất hóa học độc hại. Sản phẩm được kiểm chứng độc lập vì sự an toàn, hơn thế nữa, Living Nature có xếp hạng tốt nhất trong Cơ sở Dữ liệu an toàn Mỹ phẩm Skin Deep.
  • Bao bì sản phẩm có thể tái chế và không chứa Bisphenol-A (BPA), Phthalates. Giấy và bao bìa có nguồn gốc từ rừng có thể tái tạo, mực in sản phẩm cũng không hề có dioxin và clo.
  • Nhà máy Kerikeri sử dụng năng lượng từ nhà cung cấp năng lượng tái tạo từ gió và nước (thủy điện) ở New Zealand và chúng tôi thu thập nước mưa được chất lọc.
  • Living Nature không sử dụng các sản phẩm từ động vật, ngoài trừ sáp ong, mật ong và lactoza thu được bằng các phương pháp thí nghiệm tốt nhất.
Living Nature
Living Nature

Thương hiệu mỹ phẩm Origins

Thương hiệu mỹ phẩm Origins bao gồm các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng da, chăm sóc tóc và các sản phẩm trang điểm. Đây là một dòng mỹ phẩm và chăm sóc da làm từ thiên nhiên. Origins được ra đời vào năm 1990 tại New York, Mỹ bởi nhà sáng lập Leonard Lauder – con trai của Estée Lauder. Đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên của tập đoàn Estée Lauder.


Từ mong muốn mang thực vật chạm vào thế giới mỹ phẩm, những nhà khoa học của Origins đã nỗ lực nghiên cứu và mang những cây cỏ bình dị, tự nhiên vào phòng lab nhằm tìm ra công thức tốt nhất chăm sóc làn da phái đẹp, đồng thời vẫn phải thân thiện với môi trường. Những công thức trong từng sản phẩm của Origins luôn được kiểm định gắt gao bởi hơn 100 nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới để luôn chắc chắn về mức độ an toàn, hiệu quả và đảm bảo không chứa parabens, phthalates, propylene glycol, mineral oil, PABA, petrolatum, paraffin, DEA cùng các thành phần từ động vật.


Nhiệm vụ của thương hiệu Origins là tạo ra những sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc và thành phần từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe cũng như mang lại hiệu quả mong đợi cho người dùng. Thương hiệu Origins đã được các nhà khoa học chứng minh về chất lượng của sản phẩm với các thành phần hữu cơ và chứa 100% các loại tinh dầu tự nhiên. Thương hiệu này đồng thời cũng hướng về môi trường, bảo vệ môi trường và thân thiện với tự nhiên thông qua các chính sách của công ty và bao bì mẫu mã của sản phẩm. Mỹ phẩm Origins có nguồn gốc từ thực vật gồm 100% các loại tinh dầu thiên nhiên và các thành phần hữu cơ được chứng nhận an toàn.


Nỗ lực của Origins trong việc bảo vệ thiên nhiên được thể hiện qua các chính sách hoạt động của thương hiệu này bao gồm: Nói không với thử nghiệm trên động vật, chính sách hỗ trợ tài chính để trồng hàng triệu cây xanh toàn cầu, khuyến khích khách hàng mang vỏ hộp, chai sau khi dùng đến cửa hàng để tái chế, sử dụng giấy tái chế trong vận chuyển, sử dụng hệ thống điện từ gió tại các cửa hàng… Đáng kể hơn, Origins đã và đang không ngừng tìm kiếm, đưa vào áp dụng các phương pháp mới nhất, hiệu quả cao đối với môi trường. Từ những hành động thực tế này, Origins xứng đáng được ca ngợi như một đại sứ thiên nhiên đầy thiện chí trong ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện nay.
Thương hiệu Origins
Thương hiệu Origins
Thương hiệu Origins
Thương hiệu Origins

Juice Beauty

Juice Beauty là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ. Các sản phẩm của Juice Beauty từ dưỡng da đến trang điểm, bao gồm phấn nền, son môi,… đúng như tên gọi đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, chủ yếu là rau quả. Juice Beauty cho rằng các sản phẩm của họ hầu như đều an toàn để sử dụng khi mang thai bởi một số nguyên nhân sau:


  • Sử dụng AHA/BHA có gốc hữu cơ (chiết xuất từ các loại hoa quả được trồng trong trang trại hữu cơ ở West Coast nước Mỹ) có tác dụng làm đều màu da, làm sáng da và giảm thiểu nám sạm.
  • Sử dụng nước lá lô hội hữu cơ (organic aloe leaf juice) là thành phần chính trong các sản phẩm dưỡng ẩm, giúp da vừa được cấp ẩm đủ đồng thời cung cấp dưỡng chất một cách an toàn cho da.
  • Sử dụng hương thơm tự nhiên, không dùng hương liệu có nguồn gốc hóa học hoặc hương liệu nhân tạo, giảm thiếu khả năng kích ứng kể cả với làn da siêu nhạy cảm.

Thực tế, các loại mỹ phẩm của Juice Beauty đã được kiểm chứng về độ an toàn, được sử dụng rộng rãi và được bà bầu tin dùng. Do đó các mẹ bầu có thể tin tưởng sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da cho bà bầu Juice Beauty. Hiện nay, mỹ phẩm Juice Beauty gồm 4 bộ sản phẩm dành riêng cho từng loại da chuyên biệt mà các mẹ có thể tham khảo sử dụng:


  • Đối với trường hợp da dầu và mụn: Các mẹ có thể sử dụng bộ sản phẩm Blemish Clearing, gồm: sữa rửa mặt, serum trị mụn, kem dưỡng, kem chống nắng, tẩy tế bào chết và mặt nạ. Bên cạnh khả năng kiểm soát nhờn hiệu quả, Blemish Clearing vẫn nuôi dưỡng làn da thông thoáng mềm mịn và ngăn ngừa thâm mụn suốt thai kỳ. Đặc biệt công thức trị mụn chiết xuất acid salicylic 0.75% từ cây chi liễu hoàn toàn lành tính.
  • Đối với trường hợp da thường, khô, lão hoá và nhăn: Bộ dưỡng chống lão hóa Juice Beauty Stem Cellular gồm: sữa rửa mặt, serum chống lão hóa, kem dưỡng ngày đêm, kem dưỡng chuyên sâu ban đêm, kem trang điểm chống nắng, dầu tẩy trang) là sự lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ. Đây là dòng sản phẩm cao cấp với công thức tế bào gốc, cùng các dưỡng chất thiên nhiên giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong hiệu quả.
  • Đối với làn da bình thường và khô mất nước: Bộ dưỡng da hằng ngày Juice Beauty Daily Essential gồm: sữa rửa mặt, kem chống nắng, serum dưỡng da, kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da và duy trì tình trạng da khỏe trong suốt thai kỳ và sau thai kỳ. Bộ sản phẩm này thích hợp cho làn da khô và da nhạy cảm.
  • Đối với trường hợp da sạm nám, chảy xệ: Sản xuất dựa trên công thức độc quyền chiết xuất từ táo xanh, bộ dưỡng sáng da Juice Beauty Green Apple gồm: sữa rửa mặt, serum sáng da, kem dưỡng ẩm sáng da, kem chống nắng, tẩy tế bào chết, kem dưỡng thâm quầng mắt vừa giúp cải thiện tông màu da, làm da rạng rỡ hơn, lại ngăn ngừa và khắc phục các vấn đề sạm nám trong thời gian mang thai.
Juice Beauty
Juice Beauty

Alteya Organics

Alteya Organics ra đời vào năm 1999, khởi nguồn và phát triển bởi một gia đình có truyền thống trồng trọt và chăm sóc hoa hồng từ những năm 1900. Các cánh đồng hoa hữu cơ Alteya Organics, được che chắn bởi sườn núi của hai dãy núi hùng vĩ, nằm ngay giữa Thung lũng Hoa hồng Bungaria, vùng đất của các vị vua Thracia và ngôi nhà của hoa tốt nhất thế giới - Hoa hồng Bungaria. Đặc biệt trong trồng trọt và thu hoạch hoa hồng Bulgaria hữu cơ, Alteya Organics đạt được chứng nhận có chất lượng cao nhất (hoa hồng Damascena), đồng thời cũng là nơi sử dụng phương pháp chưng cất hơi nước để sản xuất ra tinh dầu hoa hồng Otto bằng chính các bông hoa hồng do mình trồng.


Sản phẩm của Alteya được xuất khẩu đến tay các khách hàng tại nhiều nơi trên thế giới.Trước đây, Alteya Organics trồng và thu hoạch hoa hồng và hoa oải hương. Sau đó chưng cất dầu thơm hoa oải hương, hoa oải hương hữu cơ và nước hoa bằng cách sử dụng các công thức nấu ăn cũ kỹ. Alteya Organics cũng cung cấp một loạt các chiết xuất thực vật hữu cơ, dầu và thảo mộc từ các vùng sinh thái của Núi Balkan. Sau nhiều năm nghiên cứu sâu hơn, Alteya đã cải thiện và phát triển phương pháp chưng cất hơi nước độc quyền của mình để chiết xuất ra tinh chất hoa cho da và giữ được tính chất điều trị và sự kết hợp của cây.


Trong nhiều năm, nhóm nghiên cứu khoa học của Alteya đã nghiên cứu các công thức nấu ăn truyền thống cổ xưa cùng những hiệu ứng kỳ diệu của dầu hoa hồng hữu cơ (rose otto) trên da. Kết quả là Alteya Organics đã có thể sản xuất ra tinh chất quý hiếm và hữu cơ từ các loại hoa, để chăm sóc cơ thể dựa trên công thức đã được kiểm chứng và được tăng cường áp dụng nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc da của những người-hiện-đại và hiểu-biết-về-môi-trường. Nó dựa trên một hợp chất độc nhất, Bio-Damascena® Skin Reviving Complex - Một hợp chất độc quyền của Alteya - một sự kết hợp của tinh dầu hữu cơ và các chiết xuất kết hợp với Organic Rose Otto để cải thiện sức đề kháng của da đối với các yếu tố môi trường và làm chậm quá trình lão hóa.

Alteya Organics
Alteya Organics

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?