Top 10 Thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng nhất thế giới

Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh rất chuộng hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu để tăng độ phủ sóng đến với người tiêu dùng cũng như tăng doanh thu và giá trị cho thương hiệu đó. Một thương hiệu đã rất phát triển tại một địa điểm họ sẽ nhân rộng ra đến với các địa điểm khác cũng như quốc gia khác. Đây là top những thương hiệu mạnh nhất thế giới được công bố bởi tạp chí Entrepreneur và Business Insider.

Auntie Anne's

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 1.598 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền: 194.900 USD - 367.600 USD

Auntie Anne's là thương hiệu nổi tiếng với dòng sản phẩm bánh Pretzel và Plush. Những chiếc bánh xoắn mang thương hiệu Auntie Anne's thuộc tập đoàn kinh doanh nhượng quyền nổi tiếng của Mỹ. Hiện nay, những chiếc bánh xoắn của Auntie Anne's đang sở hữu số lượng cửa hàng lớn trên thế giới, kể cả Shaquille O’Neal cũng chọn thương hiệu Auntie Anne's để kinh doanh. Auntie Anne's hiện nay đã có mặt tại Việt Nam.
Auntie Anne's
Auntie Anne's

Circle K

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 5.093 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền: 211.500 USD – 1,6 triệu USD

Circle K có một chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng trên thế giới. Circle K được thành lập năm 1951, cửa hàng đầu tiên được xây dựng tại thành phố Texas của Mỹ. Hiện nay, Circle K có mặt trên 12 quốc gia và trên 5093 cửa hàng. Circle K cam kết sẽ tạo cho khách hàng một trải nghiệm hoàn toàn thoải mái và phong phú trong quá trình mua sắm tại cửa hàng của Circle K.
Circle K
Circle K

Pizza Hut

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 12.956 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền: 297.000 USD - 2,1 triệu USD

Pizza Hut là thương hiệu Pizza hàng đầu thế giới và nhượng quyền rất thành công. Pizza Hut trở thành thương hiệu có cửa hàng dễ nhận biết nhất thế giới.
Tại Việt Nam, Pizza Hut là thương hiệu pizza khó có thể thay thế trong lòng khách hàng. Pizza Hut có chiến lược kinh doanh, thực đơn món ăn và phong cách phục vụ mà khó để đối thủ có thể vượt mặt.
Pizza Hut có chương trình hỗ trợ rất tốt cho chi nhánh là đối tác nhượng quyền về hình thức quản lý cũng như tài chính.
Pizza Hut
Pizza Hut

Subway

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 42.227 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền: 116.600 USD - 263.200 USD

Subway là thương hiệu nhượng quyền có tiếng trong lĩnh vực thức ăn nhanh. Subway có một mô hình nhượng quyền rất thông minh và chính mô hình nhượng quyền này đem đến sự thành công cho Subway trên thế giới.
Hiện nay, Subway có mặt trên 109 quốc gia trên thế giới. Subway phục vụ pizza, sandwich, salad,... Sản phẩm của Subway được sản xuất với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho khách hàng. Tuy Subway phục vụ thức ăn nhanh nhưng nó không làm bạn tăng cân, béo phì mà còn giúp ích rất lớn cho sự giảm cân của bạn, điển hình là Jared Fogle đã giảm cân cùng với Subway.
Subway
Subway

7-Eleven

Tổng số chi nhánh được nhượng quyền: 53.027 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền thương hiệu: 37.200 USD - 1,6 triệu USD

7-Eleven là thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng trong lĩnh vực của hàng tiện lợi cung cấp thức ăn, đồ uống, rượu,... Hiện nay 7-Eleven. 7-Eleven hoạt động hơn 70 năm và hiện nay 7-Eleven trở thành thương hiệu tiện nghi nhất trong dịch vụ mua sắm của khách hàng trên thế giới.
7-Eleven nhượng quyền và thu chi phí dựa trên hiệu quả kinh doanh của chi nhánh, đồng thời sẽ có những hỗ trợ về tài chính thỏa đáng cho những chi nhánh được nhượng quyền bằng phần trăm hoa hồng.
7-Eleven
7-Eleven

Papa John's International Pizza

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 3.924 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền: 129.900 USD – 844.200 USD

Papa John’s International Pizza thành lập năm 1984 và phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Papa John’s International Pizza nhận được sự hài lòng của khách hàng trên thế giới về những chiếc bánh pizza của mình. Hiện nay gần 4.000 cửa hàng Papa John’s có mặt trên thế giới và ngày càng mở rộng hơn nữa và đem đến cho khách hàng những chiếc bánh pizza thơm ngon hơn.
Papa John's International Pizza
Papa John's International Pizza

Anytime Fitness

Tổng số chi nhánh được nhượng quyền: 2.796
Chi phí nhượng quyền: 78.700 USD - 371.000 USD

Anytime Fitness kinh doanh trong lĩnh vực thể thao gym và fitness. Hiện nay thương hiệu này có đến hơn 2 triệu hội viên trên thế giới đến để tập luyện và rèn luyện sức khỏe. Anytime Fitness hoạt động để phục vụ hội viên 24/24 giờ.
Anytime Fitness có mặt trên 20 quốc gia và 50 tiểu bang của Mỹ, khi bạn đăng kí hội viên tại Anytime Fitness bạn sẽ được tập bất cứ ở địa điểm nào có mặt Anytime Fitness.
Yêu cầu để được nhượng quyền thương hiệu bởi Anytime Fitness là doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thành công và vốn đầu tư phải lớn hơn 400.000 USD
Anytime Fitness
Anytime Fitness

General Nutrition Center

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 3.188 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền: 167.900 USD – 294.500 USD

GNC phổ biến trên thế giới trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm y tế, sức khỏe trên thế giới. General Nutrition Center là cửa hàng bán lẻ các sản phẩm như vitamin, sản phẩm bổ trợ cho thể thao. Hiện nay General Nutrition Center có doanh thu trung bình hơn 20 tỷ USD. Cửa hàng nhượng quyền phải đóng 6% doanh thu mỗi tháng cho thương hiệu nhượng quyền General Nutrition Center. Đây là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản phẩm sức khỏe, được kiểm tra và đảm bảo chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt.
General Nutrition Center
General Nutrition Center

KFC

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 13.846 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền: 1,3 triệu USD – 2,5 triệu USD

KFC là thương hiệu thức ăn nhanh quá quen thuộc với người tiêu dùng trên thế giới. KFC rất thành công với sản phẩm là gà rán có công thức riêng, phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp. Hiện nay KFC chiếm 50% thị trường thức ăn nhanh trên thế giới, với số lượng cửa hàng 13.846 và mỗi cửa hàng được KFC bảo hộ độc quyền trong vòng 1,5 dặm trở lại để bảo đảm quyền lợi kinh doanh cho cửa hàng được nhượng quyền.
KFC
KFC

McDonald’s

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 29.544 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền: 1 triệu USD – 2,3 triệu USD

McDonald’s là hệ thống kinh doanh thức ăn nhanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu có doanh thu cao trên thế giới. Để trở thành cửa hàng nhượng quyền của McDonald’s bạn phải sở hữu vốn lưu động tối thiểu lên đến 750.000 USD. Hiện nay McDonald’s đã có mặt tại Việt Nam và hơn 119 quốc gia trên thế giới. Ngày nay, McDonald’s phổ biến với người tiêu dùng trên thế giới cũng như Việt Nam, là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới.
McDonald’s
McDonald’s

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?