Top 16 Trang web luyện nói tiếng anh hiệu quả tại nhà

Tiếng Anh ngày nay là một ngôn ngữ rất quan trọng và dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới chính vì vậy thành thạo thứ ngôn ngữ này như một ngoại ngữ là điều cần thiết đối với mỗi người để dễ dàng giao lưu học hỏi, mở rộng vốn hiểu biết hơn. Để bản thân tự tin hơn trong giao tiếp với người nước ngoài thì phát âm và ngữ điệu rất quan trọng. Sau đây Toplist xin giới thiệu đến các bạn những trang web luyện nói tiếng Anh hiệu quả tại nhà để các bạn có thể tự học, tự luyện tăng thêm tự tin khi giao tiếp.

Let's Talk

Let’s talk là website khá nổi tiếng về trao đổi ngôn ngữ, rèn luyện kỹ năng nói, giao tiếp tiếng Anh nói chung. Bạn có thể học lý thuyết và bắt chước ngữ điệu theo những giáo viên bản ngữ qua những video dạy phát âm và giao tiếp vô cùng thú vị và thiết thực với đời sống. Một điều đặc biệt nữa là giảng viên nói rất chậm, khá dễ nghe nên bạn không cần quá lo lắng về mức độ nghe hiểu của bản thân.


Ngoài ra, Let’s talk cũng cung cấp cho bạn những idioms hay cực “chất” để diễn tả những cảm xúc, hoạt động thường ngày,…giúp bạn ứng dụng những từ ngữ hay vào lời thoại hằng ngày. Với nhiều chủ đề khác nhau trải dài từ mọi lĩnh vực như khoa học, giáo dục, kinh tế, chính trị, địa lý…., mỗi bài nghe được thiết kế với những câu hỏi ngắn rất hữu ích để hỗ trợ quá trình nghe hiểu của bạn, cùng với đó, còn có bản script giúp bạn check lại nội dung đã nghe.


Link: http://www.letstalk.co.in/

Let's Talk

How do you do

How do you do là một website hoàn toàn miễn phí và khá đơn giản để sử dụng. Bạn có thể nhanh chóng đăng ký bằng địa chỉ email, tài khoản Facebook hoặc Google+. Trang web có các chức năng bao gồm chat, video chat hoặc chat voice. Thường thì sẽ có ít nhất 10 người trong mỗi phòng chat. Rất dễ sử dụng, bạn có thể thực hành kỹ năng viết và nói tiếng Anh của bạn bằng cách trò chuyện với người bản ngữ từ Anh và Mỹ hoặc với những người học tiếng Anh khác. Đây là một trang web hay để luyện nói tiếng Anh.


Link: https://howdoyou.do/

How do you do
How do you do

Talk English

TalkEnglish – một trang website luyện nghe nói tiếng Anh trên cả tuyệt vời, không chỉ giúp bạn luyện nói, luyện nghe tiếng Anh, mà còn giúp bạn cải thiện các kĩ năng đọc và viết tiếng Anh nữa. Có 6 chủ đề lớn bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu cá nhân

  • English speaking: cải thiện việc nói tiếng Anh và nói Tiếng Anh 1 cách trôi chảy
  • English Conversation: luyện tập tiếng Anh và sự tự tin
  • Basic ESL Course: Khóa học cơ bản ESL cho người mới bắt đầu
  • ESL Listening Lessons: cải thiện kỹ năng nghe với những câu hỏi vui
  • English Vocabulary: 2248 từ quan trọng nhất trong tiếng Anh nói
  • English Grammar: học cấu trúc và nền tảng tiếng Anh

Với mỗi chủ đề nói trên lại có nhiều khóa học khác nhau theo từng cấp độ từ dễ đến khó. Bạn có thể luyện cùng lúc cả 3 kỹ năng Nghe, Đọc, Nói với những tiết học được thiết kế chuyên biệt theo từng cấp độ.


Link: http://www.talkenglish.com/

Talk English
Talk English

Conversation Exchange

Conversation Exchange là một website hỗ trợ luyện nói tiếng anh cực chất lượng. Điểm mạnh nổi bật của Conversation Exchange chính là việc luyện tập ngoại ngữ với người bản ngữ được thông qua nhiều công cụ khác nhau. Mặc dù giao diện không đẹp mắt và quá thu hút, nhưng site cung cấp đến 3 hình thức: face to face (trực diện), correspondence (bạn qua thư – pen pal), text and voice chat (chat trực tiếp hoặc gọi online) cho phép người dùng có thể tùy ý lựa chọn và tìm cho mình partner để tập luyện. Nếu thực sự quyết tâm, các em có thể khai thác các chức năng hấp dẫn của web này, khả năng tiếng anh giao tiếp của em sẽ tăng lên nhiều level đấy.


Link: https://www.conversationexchange.com/

Conversation Exchange
Conversation Exchange

Speaky

Speaky là trang web hay để học ngôn ngữ và gặp gỡ mọi người trên khắp thế giới, bạn có thể đăng nhập nhanh qua facebook hoặc google. Với trang web này, bạn có thể tìm kiếm và gặp gỡ những người bản ngữ từ khắp nơi trên thế giới. Dưới hình thức luyện tập qua video trực tuyến, Speaky miễn phí cho tất cả mọi người và có thể sử dụng ở khắp mọi nơi. Đặc biệt bạn có thể tải ứng dụng của web và thực hành nói tiếng Anh trên điện thoại, app có sẵn trên google play và cả app store.


Link: https://www.speaky.com/

Speaky
Speaky

LingoGlobe

LingoGlobe là một trang web trao đổi ngôn ngữ miễn phí. Bạn có thể tham gia các cuộc thảo luận bằng tiếng Anh trên các diễn đàn. Khi bắt đầu đăng ký tài khoản trang web có hỏi về cấp độ thông thạo ngôn ngữ của bạn và cấp độ bạn muốn đạt đến: đơn giản, trung bình, thông thạo hay nói tự nhiên như người bản xứ; tùy vào cấp độ của bạn mà bạn có thể tìm được người bạn quốc tế phù hợp.


Link: http://www.lingoglobe.com/

LingoGlobe
LingoGlobe

Italki

Đây là một website khá nổi tiếng về trao đổi ngôn ngữ. Bạn có thể học hoặc ngược lại – dạy một ngôn ngữ đã thông thạo cho người khác. Bạn cũng có thể phải bỏ phí nếu muốn học một số khóa học, những khóa học thường theo hình thức 1 thầy – 1 trò từ giáo viên ngôn ngữ bản địa. Tuy nhiên, bạn có thể chọn hình thức trao đổi, luyện tập tiếng Anh miễn phí.


Link: https://www.italki.com/home

Italki
Italki

Coeffee Learning

Coeffee là một cộng đồng trao đổi ngôn ngữ khá thân thiện và rộng. Bạn có thể đăng nhập thông qua nhiều tài khoản xã hội sẵn có, sau đó lựa chọn những người bạn đồng hành cùng luyện nói với bản thân. Khi đăng nhập, bạn sẽ thấy những người bạn trực tuyến ở ngay trang chủ, những người bạn này đến từ nhiều quốc gia khác nhau điều này đặc biệt có ích khi chúng ta luyện nói tiếng Anh vì có thể biết được nhiều ngữ điệu khác nhau. Trang web này rất thú vị bởi ngoài mục đích nói tiếng Anh với người nước ngoài hay giao lưu ngôn ngữ, bạn còn có thể chơi các trò chơi và bài test thú vị để nâng cao vốn từ vựng và khả năng phát âm, bạn có thể thử sức và so tài trình độ ngoại ngữ cùng bạn bè khắp nơi trên thế giới.


Link: https://coeffee.com/login

Coeffee Learning
Coeffee Learning

RealLife English

RealLife English được sáng lập bởi ba giáo viên tiếng Anh đam mê từ Úc, Mỹ và Brazil. Với 500 bài học bao gồm tất cả các khía cạnh của tiếng Anh như phát âm, ngữ pháp, tiếng lóng, các nét về văn hoá. RealLife English giúp bạn học tập vui vẻ và thoát khỏi thói quen trong lớp học nhàm chán của bạn bằng các bài học về video và TV.


Link: https://reallifeglobal.com/

RealLife English
RealLife English

Verbling

Có 2 cách luyện nói tiếng Anh trên Verbling:


  • Cách thứ nhất là trao đổi ngôn ngữ, bạn tìm những người nói tiếng Anh để giúp bạn luyện nói, và họ cũng sẽ nhờ bạn dạy tiếng Việt cho họ.
  • Cách thứ 2 đó là nói tiếng Anh với Verbling qua các lớp học miễn phí: Cứ mỗi tiếng, Verbling có 5 lớp học trực tuyến trên Google Hangouts với đa dạng các chủ đề thú vị. Chỉ cần nhấn chuột vào mục “live classes”. Bạn có thể xem clip các lớp học trước trên Youtube, đây cũng là một cách để luyện nghe.

Link: https://www.verbling.com/?locale=en


Verbling
Verbling

Easy Language Exchange

Easy Language Exchange cung cấp tất cả những công cụ cần thiết để khiến việc học ngôn ngữ trở nên đơn giản hơn. Em hoàn toàn có thể tập đọc, viết và nói chuyện với người bản ngữ một cách dễ dàng. Mặc dù website mới ra đời nhưng có rất nhiều thành viên tham gia tích cực. Ngoài ra, trang Web cũng cung cấp công cụ cho phép các em tìm kiếm những người bản ngữ nói tiếng Anh (hoặc bất cứ ngôn ngữ nào khác mà em muốn học). Giao diện website còn khá đơn giản nhưng các chức năng của web khá hay và thuận tiện cho việc học. Các em hãy thử trải nghiệm nhé.


Link: https://www.easylanguageexchange.com/

Easy Language Exchange
Easy Language Exchange

Speaking 24h

Speaking 24 cũng là một website hữu ích và miễn phí giúp chúng ta tìm kiếm những người bạn nước ngoài để cùng luyện nói tiếng Anh online. Website khá đơn giản, chỉ yêu cầu bạn có 1 trong các tài khoản Skype, MSM, yahoo hay ICQ. Ngoài giúp bạn cải thiện khả năng nói tiếng Anh bằng các cuộc trò chuyện thì trang web còn đưa ra những mẹo nhỏ để nâng cao kỹ năng của bạn, hay gửi cho bạn một số từ vựng mới thường xuyên thông qua email của bạn.


Link: http://speaking24.com/

Speaking 24h
Speaking 24h

Busuu

Busuu là một trong những trang web giao lưu ngôn ngữ lớn nhất hiện nay để luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài. Trang web này kết nối với 80 triệu người dùng trên toàn thế giới. Bạn cũng có thể cải thiện ngữ pháp của mình được sửa chữa bởi những người bản xứ. Kỹ năng nói của bạn được nâng cao qua các cuộc đàm thoại. Trang web còn cho phép bạn tải các bài học để học ngoại tuyến.


Link: https://www.busuu.com/en

Busuu
Busuu

Englishspeak

Englishspeak là trang website luyện nghe nói tiếng Anh hoàn toàn miễn phí và khá đơn giản để sử dụng, với 100 bài học, 1000 cụm từ thông dụng nhất, 1500 từ tiếng Anh thông dụng nhất. Với mỗi topic, bạn sẽ được lắng nghe 1 đoạn hội thoại từ đơn giản đến phức tạp theo 2 mức độ chậm hoặc bình thường. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn cố gắng bắt chước ngữ điệu, cách phát âm theo họ. Chẳng mấy chốc, trình độ nói tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện trông thấy rõ rệt.


Link: http://www.englishspeak.com/en/english-lessons

Englishspeak
Englishspeak

Cambly

Cambly là một nền tảng có trả phí cho bạn kết nối với các native speakers và luyện tập tiếng Anh. Bạn có thể lựa chọn teacher và kiểu bài học. Các gia sư Cambly là những người nói tiếng bản ngữ năng động từ Mỹ, Canda, Anh và Úc v.v...Kết nối với gia sư hoàn hảo của bạn trong chưa đến 5 giây chỉ bằng cách chạm nút. Bạn có thể Thực hành hội thoại tiếng Anh, tham gia một khóa học tiếng Anh hoặc luyện thi chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL.

Điểm hay nhất của App CAMBLY này đó là:

  • Các bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, rảnh thì học, chẳng cần đến lớp, nằm trên giường vẫn học tốt, giáo viên trên Cambly rất nhiều, khung giờ nào cũng có người online, nên các bạn đi làm vẫn có thể tranh thủ học được
  • Các giáo viên (Tutors) của CAMBLY đều là người bản xứ 100%, và tất cả đều có chuyên môn giảng dạy về một hoặc nhiều lĩnh vực nào đó, ví dụ như tiếng Anh giao tiếp, IELTS, TOEIC, kinh tế, công nghệ...
  • Các bạn có thể chọn giáo viên nào mình thích, cảm thấy dễ nghe, phù hợp với lĩnh vực mình hứng thúGiả sử hôm nay gọi người này, thấy thích mai gọi học tiếp, gắn bó lâu dài chẳng hạn, còn không thì gọi người khác,..nói chung là rất linh độngTrung tâm tiếng Anh offline không thể làm thế đúng không?
  • Các giáo viên (Tutors) của Cambly đều rất nhiệt tình dạy và nói chuyện với bạn

Link: https://www.cambly.com/english?lang=vi&lang=vi

Cambly
Cambly

Penpal World

Penpal World giúp bạn giao lưu miễn phí với mọi người ở khắp thế giới. Không chỉ giúp bạn có thể giao lưu bằng tiếng Anh với bạn bè mà trang web này còn có thể mang đến nhiều tiện ích khác: Tạo hộp thư của riêng bạn, thêm bạn bè vào hồ sơ của bạn, tải ảnh lên hồ sơ của bạn, để lại nhận xét cho người khác,… giống như một mạng xã hội nơi mà dùng tiếng Anh để giao tiếp.


Link: http://www.penpalworld.com/

Penpal World
Penpal World

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?