Top 6 Trang web review phim tốt nhất

Đôi khi bạn thấy một bộ phim đang phát hành và cảm thấy nó có vẻ rất thú vị nhưng không biết rõ nội dung của nó có phù hợp với mình không? Bạn muốn biết nhận xét của những người từng xem nó? Hay đơn giản bạn chỉ muốn biết qua nội dung của bộ phim đó là gì trước khi bỏ thời gian ra xem. Đây là những website review film tốt nhất mà Toplist xin giới thiệu để bạn có thể tìm hiểu thông tin tham khảo.

Điểm IMDb – IMDb.com

Hẳn bất cứ ai, nếu đã từng ghé qua các trang web xem phim trực tuyến nổi tiếng trong nước như: phimmoi.net, xemtvhd.com, banhtv.com, vuviphim.com, hdonline.vn,… thì chắc chắn bạn đã từng nhìn thấy Điểm IMDb. Vậy bạn đã từng tự hỏi vai trò của Điểm IMDb có ảnh hưởng đến các bộ phim như thế nào?


Thực ra, IMDb là một website trực tuyến, tổng hợp rất đầy đủ các nhận xét, đánh giá từ nhiều nguồn khác nhau. IMDb đóng vai trò như một thư viện, nơi lưu trữ những thông tin chi tiết về các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng. IMDb đưa ra thang điểm đánh giá chính xác của mình cho từng bộ phim điện ảnh. Thang điểm này được rất nhiều trang web xem phim trực tuyến sử dụng để đánh giá chất lượng của một vộ phim điện ảnh.


Bạn biết không? IMDb cũng là một “nhà phê bình phim” uy tín nữa đấy. Để đánh giá một sản phẩm là phim hay, phim dở hoặc chỉ là một bộ phim rất bình thường, bạn dựa vào đâu để đánh giá, dĩ nhiên ta dựa trên các yếu tố như kịch bản, diễn xuất, bối cảnh, hiệu quả hình ảnh, công tác đạo diễn, kỹ thuật quay phim… Sau khi xem phim, nhiều người sẽ để lại đánh giá cho bộ phim và IMDb là nơi tổng hợp những ý kiến đánh giá, xếp hạng của một tác phẩm điện ảnh.


IMDb rất có uy tín với giới độc giả sử dụng Internet nói chung, cũng như các tín đồ của môn nghệ thuật thứ 7. Không chỉ phê bình đánh giá về các tác phẩm thuộc lĩnh vực điện ảnh, IMDb còn đánh giá những tác phẩm truyền hình hay những ngôi sao điện ảnh, nhà sản xuất phim…


Thông tin liên hệ:

  • Link web: www.imdb.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/imdb
  • Youtube: https://youtube.com/imdb/
IMDb là cụm từ viết tắt của “Internet Movie Database”. Website này được thành lập vào ngày 17/10/1990.
IMDb là cụm từ viết tắt của “Internet Movie Database”. Website này được thành lập vào ngày 17/10/1990.
Chỉ sau từ khóa IMDb và nhấn nút Enter bạn sẽ nhận được 259 triệu kết quả
Chỉ sau từ khóa IMDb và nhấn nút Enter bạn sẽ nhận được 259 triệu kết quả

moveek.com

Moveek.com là một trang tim tức về phim. Website đưa ra thu thập những bài báo và tin tức về phim điện ảnh trong và ngoài nước. Bạn cũng có thể mua vé xem phim tại Moveek.com, giá vé luôn được thường xuyên cập nhật mỗi ngày tại các rạp khác nhau.


Moveek là trang review khách quan và đa chiều nhất từ cộng đồng những người yêu phim, với lịch chiếu phim tại các rạp được cập nhật liên tục, những thông tin nóng hổi về các dự án phim ảnh, những review phim từ các chuyên gia, hay tổng hợp những đánh giá của cộng đồng yêu phim ảnh luôn được cập nhật. Tại đây các bạn cũng có thể tham gia cùng mọi người đánh giá review bộ phim mà mình đã xem qua.


Thông tin liên hệ:

  • Link web: https://moveek.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/moveek/
  • Email: media@moveek.vn
Giao diện tại Moveek
Giao diện tại Moveek
Review của trang Moveek
Review của trang Moveek

35mm

35mm được ra đời từ những bạn trẻ đang sống và làm việc tại Sài Gòn, với tham vọng kết nối cộng đồng yêu phim cả nước, chia sẻ cảm nhận và đánh giá phim khách quan, chuyên nghiệp, chất lượng, và đủ đầy nhất có thể.


35mm đơn giản là chiều rộng một cuộn phim tiêu chuẩn, đã trở thành tên gọi cho định dạng trình chiếu phim phổ biến nhất trên thế giới trong hơn 100 năm qua. Chính xác là 34,98 mm hay 1,38 inch theo đơn vị đo chiều dài Anh-Mỹ, được giới thiệu bởi hai nhà sáng chế William Dickon và Thomas Edison vào năm 1892.

Kích thước trên đã sớm trở thành định dạng chuẩn cho việc trình chiếu, giúp phim ảnh có thể được nhân rộng và lan tỏa đi khắp thế giới. Có thể xem 35mm là biểu tượng của sự kết nối & phổ biến phim ảnh; hơn nữa, truyền tải tình yêu điện ảnh đến mọi người, không có bất kỳ phân biệt hay giới hạn nào. Kết nối những người yêu điện ảnh, cùng hướng đến những giá trị sâu sắc, đẹp đẽ mà điện ảnh mang lại chính là mục tiêu và lý do chúng ta có cái tên 35mm là một website review film.

Từ đây, 35mm.vn ra đời với mong muốn đưa ra nhưng đánh giá phim khách quan, chất lượng, và đủ đầy nhất có thể. Ngoài ra, 35mm.vn còn là nơi cho những trao đổi, thảo luận, chia sẻ các góc nhìn, cảm xúc về những bộ phim hay các phân đoạn khó quên trong các tác phẩm điện ảnh. Vì điện ảnh là một loại hình nghệ thuật kỳ diệu và đầy mê hoặc. Và ý nghĩa hơn cả là vì một bộ phim hay có thể làm được rất nhiều điều cho những người thưởng thức và cảm nhận được nó, bao gồm cả việc thay đổi một cuộc đời.

Thông tin liên hệ:

  • Link web: http://35mm.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/35mmcinemas/
  • Email: contact@35mm.vn
Giao diện của 35mm
Giao diện của 35mm
Một review của 35mm về phim
Một review của 35mm về phim "Ngày mai Mai cưới"

Điểm Rotten Tomatoes – rottentomatoes.com

Tương tự như IMDb, điểm Rotten Tomatoes cũng là một gợi ý đắc lực trong việc tìm một bộ phim hay trong một rừng các bộ phim từ trước tới nay. Bạn có thể search rottentomatoes nó sẽ cho ra 30.700.000 là chỉ số lượt về từ khóa rottentomatoes. Chứng tỏ, website này có độ tin cậy rất lớn từ người yêu phim. Tương tự như IMDb, rottentomatoes cũng đưa ra chỉ số đánh giá của mình cho các bộ phim điện ảnh nổi tiếng. Website chuyên dành riêng cho các đánh giá phê bình, thông tin, tin tức của các bộ phim, được biết đến rộng rãi với chức năng của một hệ thống tổng hợp kết quả đánh giá.


Rotten Tomatoes được sáng lập vào ngày 12 tháng 8 năm 1998. Trình tự để đánh giá phim như sau:


  • Đầu tiên, các nhân viên của Rotten Tomatoes thu thập các ý kiến đánh giá trên mạng từ các tác giả là thành viên được chứng nhận của các đoàn thể báo chí hoặc những tổ chức phê bình phim.
  • Sau đó, nhân viên của công ty sẽ xác định xem mỗi bình luận thu thập được là tích cực (“tươi” – fresh, được đánh dấu bằng một biểu tượng nhỏ hình quả cà chua màu đỏ) hay tiêu cực (“thối” – rotten, được đánh dấu bằng một biểu tượng nhỏ hình quả cà chua xanh bị vỡ).

Vào cuối năm, một bộ phim sẽ được trao danh hiệu “Golden Tomato” (Cà chua vàng), tức đó là bộ phim được đánh giá cao nhất của năm. Cũng có thể nói rằng, trang rottentomatoes.com đánh đồng số điểm của người cảm thấy phim này xem ổn nhưng có vài lỗi gộp chung với người cho rằng phim này là “rác rưởi” và ngược lại. Bạn nên biết rằng nguyên tắc của trang Rotten Tomatoes rất đơn giản nhưng lại phân cực rõ ràng, một là hay, hai là dở. Nếu các nhà phê bình cho rằng một bộ phim là phim hay, họ sẽ đánh giá trên 60% – là “fresh” (hay), ngược lại sẽ là “rotten” (dở).

Thông tin liên hệ:

  • Link web: https://www.rottentomatoes.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/rottentomatoes
  • Youtube: https://www.youtube.com/user/rottentomatoes
Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa
Điểm review tại Rotten Tomatoes
Điểm review tại Rotten Tomatoes

Molo.vn

Molo.vn là một trang web kết nối cộng đồng những người yêu phim ảnh lại với nhau, tại đây mọi người có thể tham gia review những bộ phim mới ra, phim mình yêu thích và tâm đắc, những đánh giá về phim theo một hướng khách quan và chân thật nhất. Có thể nói Molo.vn được tạo ra từ lý tưởng của một nhóm người nhưng để molo phát triển được tới ngày hôm nay chính là nhờ lòng đam mê, yêu thích điện ảnh của tất cả các thành viên tham gia website.


Nếu bạn muốn gia nhập cộng đồng Molo.vn trước hết bạn phải đăng kí thành viên và Login vào website. Bạn có thể tự đưa ra những đánh giá, bình luận và review về các bộ phim mới, các phim điện ảnh mà bạn thích. Trang này sẽ như một diễn đàn để kết nối người yêu phim lại với nhau. Tuy nhiên, các đánh giá có thể thiếu chuyên môn và không chính xác. Nhưng bù lại bạn có thể tự do đưa ra ý kiến của mình về bộ phim.


Thông tin liên hệ:

  • Link web: https://molo.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/MoloForCreators/
Giao diện tại website molo.vn
Giao diện tại website molo.vn
Molo.vn
Molo.vn

Điểm Metacritic – Metacritic.com

Theo vi.wikipedia.org thì “Metacritic là một trang mạng tổng hợp các bài đánh giá album nhạc, trò chơi điện tử, phim điện ảnh, chương trình truyền hình và đĩa DVD. Kết quả tổng hợp đánh giá sẽ được thể hiện qua ba màu sắc là đỏ, vàng và xanh".


Trang này trông có vẻ tương tự trang Rotten Tomatoes nhưng cách tính điểm rất khác. Metacritic được thành lập vào tháng 1 năm 2001 do Marc Doyle cùng người chị gái Julie Doyle Roberts và anh bạn Jason Dietz cùng học trường luật – thuộc Đại học Nam California. Dù rằng lúc đó đã có trang Rotten Tomatoes nhưng Doyle, Roberts và Dietz "nhận thấy cơ hội bao quát một phạm vi phương tiện rộng lớn hơn". Nhóm này bán Metacritic cho CNET vào năm 2005. CNET và Metacritic hiện đều do CBS Corporation sở hữu. Tháng 8 năm 2010, giao diện Metacritic được tân trang toàn diện.


Khác với Rotten Tomatoes, Metacritic quy đổi điểm của các bài đánh giá (thang điểm 5, 10, 100, A-F thậm chí không có điểm cụ thể) về chung một thang điểm (thang 100) rồi tính bình quân gia quyền. Điểm Metacritic gặp phải khá nhiều chỉ trích vì sự chuyển đổi điểm có phần hơi chủ quan. Theo thang điểm của Metacritic sẽ có phim quá dở (1-19), dở (20-39), trung bình (40-60), hay (61-80) và quá hay (81-100).


Thông tin liên hệ:

  • Link web: www.metacritic.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/Metacritic
Đánh giá phim tại website Metacritic.com
Đánh giá phim tại website Metacritic.com
Album film của Metacritic.com
Album film của Metacritic.com

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?