Top 10 Trường đại học danh tiếng nhất tại Úc

Lựa chọn ngôi trường để theo học tại xứ người không còn quá xa lạ. Nếu bạn muốn trở thành một du học sinh tại Úc thì dưới đây là gợi ý dành cho bạn. Hãy cùng tham khảo nhé!

Đại học quốc gia Australia (Australia National Univesity)

Australia National University (ANU) được thành lập năm 1946. Và là trường đại học duy nhất của Úc được thành lập bởi Đạo luật Nghị viện liên bang, là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu tại Úc. Mục đích ban đầu là tạo môi trường thuận lợi cho những nghiên cứu sau đại học. Hiện nay trường được điều hành bởi người đạt giải Nobel Vật lý năm 2011, ông Brian Schmidt. Nơi đây đã có 6 người vinh dự được nhận giải thưởng Nobel là các giảng viên hay cựu sinh viên nhà trường.


Học viện chính của trường nằm ở Canberra (thủ đô nước Úc) với diện tích 145 ha gồm ký túc xá, các phòng thí nghiệm, các giảng đường… Có đến trên 22.500 sinh viên chọn học tại ANU năm 2015. Trường đào tạo nhiều ngành nghề các bạn như: Kinh doanh, Luật, Công nghệ thông tin, Nghiên Cứu Châu Á & Thái Bình Dương, Nghệ Thuật & Khoa Học Xã Hội…


Điều kiện đầu vào: Học sinh Việt Nam tốt nghiệp trung học phổ thông với học lực giỏi trở lên, có IELTS từ 6.5 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.0)

Một góc sân trường ANU
Một góc sân trường ANU

Đại học New South Wales (New South Wales University)

Đại học New South Wales (UNSW) được thành lập năm 1949, trụ sở tại Kensington (ngoại ô Sydney). Đây là một trong những trường đại học tốt nhất Australia và đã lọt vào danh sách Top 100 trường đại học trên thế giới. Trường có 8 khoa: Khoa kinh doanh, Khoa môi trường xây dựng UNSW, Khoa luật, Khoa Y học, Khoa cơ khí, Khoa khoa học, Văn khoa và khoa học xã hội, khoa nghệ thuật và thiết kế.

Sinh viên tốt nghiệp của trường được nhận được lời mời từ nhiều nhà tuyển dụng có tiếng, mức lương khởi điểm trung bình cao hơn so với nhiều trường đại học khác.


Điều kiện đầu vào: IELTS phải đạt mức tối thiểu là 6.5 và TOEFL-iTB đạt mức tối thiểu là 90.

Con đường chính tại UNSW
Con đường chính tại UNSW

Đại học Công nghệ Sydney (UTS)

Tọa lạc tại thành phố Sydney năng động, Đại học Công nghệ Sydney mới thành lập vào năm 1988 nhưng đã nhanh chóng trở thành một trong những trường hàng đầu tại Australia, nằm trong top 200 trường tốt nhất toàn cầu.


Đại học Sydney hiện cung cấp hơn 130 khóa học đại học và 180 chương trình cao học, với đầu vào 40.000 sinh viên. Các ngành học rất đa dạng, gồm: cơ khí và công nghệ, công nghệ thông tin, giáo dục và đào tạo, khoa học ứng dụng và khoa học cơ bản, khoa học xã hội và truyền thông, kiến trúc, xây dựng và quy hoạch, kinh doanh và quản lý, luật, nhân văn, quản trị kinh doanh, y tế và sức khỏe.

Điều kiện đầu vào: IELTS 6.0 (viết và nói không dưới 6 và đọc, nghekhông dưới 5.5), học lực ở mức khá trở lên.

Đại học Công nghệ Sydney (UTS)
Đại học Công nghệ Sydney (UTS)

Đại học Sydney (University of Sydney)

Đại học Sydney được thành lập vào năm 1850, là trường đại học lâu đời nhất tại đất nước này. Đại học Sydney cũng là một trong những trường đại học uy tín nhất thế giới theo xếp hạng học thuật thế giới. Đại học Sydney gồm tất cả các khoa dưới đây, bạn có thể chọn học 1-2 chương trình trong các khoa này: Khoa Nông nghiệp và môi trường, Khoa Kiến trúc, Khoa Thiết kế và quy hoạch, Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa Kinh doanh, Khoa Nha khoa, Khoa Giáo dục và công tác xã hội, Khoa Cơ khí, Khoa Khoa học và sức khỏe, Khoa Y, Khoa Điều dưỡng và hộ sinh, Khoa Dược, Khoa Khoa học, Khoa Nghệ thuật, Khoa Thú y.


Trường đã có nhiều sinh viên và sinh viên nhận được các giải thưởng Nobel và Crafoord danh giá. Đã có ít nhất 6 Thủ
tướng của Australia từng theo học tại ngôi trường này, trong đó có vị thủ tướng đầu tiên Edmund Barton đắc cử vào năm 1901 và cả thủ tướng đương nhiệm Tony Abbott.


Điều kiện đầu vào: Kết thúc lớp 11 hoặc 12; điểm trung bình
các môn từ 6.5 trở lên; chứng chỉ IELTS 5.0 hoặc sẽ phải học tiếng Anh
tại Australia.

Đại học Sydney
Đại học Sydney

Đại học Melbourne (The University of Melbourne)

Đại học Melbourne là một viện đại học công lập lâu đời thứ hai tại ở Australia. Trường nằm tại Melbourne – Victoria, thành lập vào năm 1853. Khuôn viên chính ở Parkville liền kề phía Bắc khu trung tâm thành phố, Melbourne còn nhiều khu trường sở khác phân bố khắp tiểu bang Victoria. Viện Đại học Melbourne gồm 10 khoa: Khoa Kiến trúc, Xây dựng và Quy hoạch, Khoa Kinh tế và Thương mại, Khoa Công nghệ, Khoa Luật, Khoa Y -Nha và Khoa học Y tế, Khoa Kinh tế và Thương mại Khoa Khoa học tư nhiên, Khoa Thú y và Nông nghiệp, Văn Khoa, Cao đẳng Nghệ thuật Victoria và Nhạc viện Melbourne.

Tại đây bạn sẽ được tham gia vào hội du học sinh đến từ 130 đất nước trên toàn thế giới với 47.000 sinh viên và 6.500 nhân viên, có đến 280.000 cựu sinh viên.


Điều kiện đầu vào: Điểm trung bình các môn đạt 8,5 trở lên và IELTS đạt 6.5 trong đó không có điểm nào dưới 6.

Khuôn viên trường ở Parkville
Khuôn viên trường ở Parkville

Đại học Tây Úc (Western Australia University)

Đại học Tây Úc được thành lập vào năm 1913 do Quốc hội Tây Úc. Ngôi trường luôn giữ vị trí thứ nhất hoặc thứ 2 trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu ở Australia và nằm trong top 100 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất toàn thế giới. Trường đã là thành viên của nhóm G8 từ lúc mới được thành lập.


Hiện nay có khoảng 25.000 sinh viên đang theo học Đại học Tây Úc, trong đó sinh viên bậc đại học là 19.000 và sau đại học là 6.000. Trường gồm có 12 khoa: Khoa Kiến trúc và mỹ thuật ứng dụng, Khoa Nghệ thuật, Khoa Kinh doanh, Khoa Kỹ sư máy tính và phần mềm, Khoa Khoa học, Khoa Kỹ sư, Khoa Luật, Khoa Y học, Khoa Sư phạm, Khoa Nông nghiệp, Khoa Tâm lý học, Khoa Âm nhạc.

Điều kiện đầu vào: IELTS tối thiểu là 6.5, TOEFL-iBT tối thiểu
là 82.

Đại học Tây Úc
Đại học Tây Úc

Đại học Monash (Monash University)

Trường đại học Monash được thành lập vào năm 1958, lấy tên của một kĩ sư, một nhà lãnh đạo quân sự John Monash với hơn 60.000 sinh viên đăng ký. Trường hoạt động 6 địa điểm khác nhau ở Victoria với các cơ sở tại: Berwick, Caulfield,
Peninsula, Clayton, Gippsland và Parkville được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.


Tại Monash giảng dạy rất nhiều ngành nghề ứng với sự đổi mới của thời đại đó là: Công nghệ thông tin, Luật, Nghệ thuật và thiết kế, Kinh tế và quản trị kinh doanh, Văn chương, Giáo dục, Khoa học sức khỏe – điều dưỡng và khoa học, Y học, Dược, Kĩ sư. Cựu sinh viên nổi tiếng của Monash gồm có nhạc sĩ Nick Cave, tiểu thuyết gia đoạt giải thưởng văn học Peter Carey và nhà viết kịch David Williamson.


Điều kiện đầu vào: Tốt nghiệp phổ thông trung học với mức điểm trung bình cộng của môn thi tốt nghiệp ít nhất là 8 và 8.5 hoặc 9. Có IELTS từ 6.5, TOEFL-iBT 79 (L12, R13, W21, S18), PTE Academic 58 (không có kỹ năng giao tiếp PTE nào dưới 50).

Trường đại học Monash
Trường đại học Monash

Đại học Queensland (Queensland University)

Đại học Queensland là một trường đại học công, được thành lập năm 1909. Số lượng sinh viên đầu vào khoảng 50.000, trong đó có hơn 12.000 sinh viên quốc tế. Phương châm của trường là “Khoa học và Lao động”, UQ cũng là thành viên sáng lập của nhóm G8.

Trường hoạt động tại 3 cơ sở: cơ sở Thánh Lucia, cơ sở Gatton và cơ sở tại Ipswich. Ngoại trừ cơ sở tại Ipswich, Đại học Queensland cung cấp chỗ ở cho sinh viên trong cơ sở của trường. Trường bao gồm 10 khoa: Khoa xây dựng và hoạch định, Khoa kinh doanh, Khoa giáo dục, Khoa Kỹ thuật, Khoa sức khỏe và cộng đồng, Khoa công nghệ thông tin, Khoa sáng tạo – thiết kế và biểu diễn, Khoa ngôn ngữ – Tiếng Anh và các chương trình chuyển tiếp, Khoa luật và tòa án, Khoa
khoa học và toán học. Những cựu sinh viên nổi tiếng của UQ gồm có một người đoạt giải Nobel, 2 giám đốc điều hành các công ty trong Fortune 500, người đoạt giải Oscar Geoffrey Rush và nhà thơ Bronwyn Lea.


Điều kiện đầu vào: IELTS mức tối thiểu là 6.5; điểm trung bình mức tối thiểu là 6.0.

Đại học Queensland
Đại học Queensland

Đại học Adelaide (University Of Adelaide)

Đây là trường đại học công lập ở thành phố Adelaide, thành lập vào năm 1874 và là trường đại học lâu đời thứ 3 ở Úc sau Đại học Sydney và Đại học Melbourne. Trường hiện đang có 25,000 sinh viên. Đại học Adelaide là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế bởi chất lượng giảng dạy và dịch vụ tuyệt vời của mình.


Nằm tại thành phố Adelaide – một thành phố thân thiện, an toàn và có mức phí sinh hoạt thấp hơn so với hầu hết các thành phố lớn khác của Australia. Các khoa được đào tạo tại trường rất đa dạng và phong phú để sinh viên có thể thoải mái lựa chọn như: Luật, Khoa học, Kinh tế, Tài chính, Cơ khí, Nghệ thuật, Thương mại, Công nghệ thông tin, Quản lý môi trường, Chính trị, Truyền thông, Tâm lý học…

Điều kiện đầu vào: IELTS 6.0 (viết và nói không dưới 6 và đọc, nghe không dưới 5.5), học lực ở mức khá trở lên.

Đại học Adelaide
Đại học Adelaide

Đại học Newcastle, Australia (UON)

Đại học Newcastle ở Australia (khác với đại học Newcastle cùng tên ở Anh) được thành lập năm 1965, có cơ sở chính ở vùng ngoại ô Callaghan của Newcastle, New South Wales. Trường cũng có các cơ sở tại Ourimbah, Port Macquarie, Sydney và cả ở Singapore.


Ngôi trường này thuộc top 200 trường đào tạo danh tiếng và chất lượng nhất thế giới, có các khoa chính: Kinh doanh và luật, Giáo dục và nghệ thuật, Y học, Khoa công nghệ thông tin và khoa học, Kỹ thuật và xây dựng môi trường. Hơn 35.000 sinh viên đang theo học các chương trình đào tạo đại học và sau đại học tại đây, trong đó có hơn 4.000 sinh viên quốc tế.


Điều kiện đầu vào: IELTS 6.0 (viết và nói không dưới 6 và đọc, nghekhông dưới 5.5), học lực ở mức khá trở lên.

Đại học Newcastle ở Australia
Đại học Newcastle ở Australia

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?