Top 10 Trường đại học đứng đầu thế giới năm 2016

Xếp hạng các trường đại học đứng đầu thế giới năm 2015-2016, để đánh giá các trường đại học đẳng cấp thế giới thì những nhà nghiên cứu dựa trên tất cả các nhiệm vụ cốt lõi của một trường đại học: giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến thức và tầm nhìn quốc tế. Dựa trên sự thống kê các chỉ số này thì các trường đại học đứng đầu thế giới phù hợp cho việc đi du học của sinh viên Việt Nam hiện nay.

Đại học Chicago (University of Chicago)

Khuôn viên của trường đại học qua hơn 210 mẫu Anh ở Hyde Park và Woodlawn khu dân cư, nằm phía nam của trung tâm thành phố Chicago. tòa nhà đầu tiên của nó được mô phỏng theo phong cách Gothic của Đại học Oxford, nhưng vào giữa thế kỷ 20, các tòa nhà hiện đại đã bắt đầu xuất hiện để vãi ra cũ và mới. Nó bây giờ pha trộn một hỗn hợp của kiến ​​trúc cổ điển và đương đại từ tòa tháp Mitchell và Robie House, nơi cư trú lịch sử kiến ​​trúc sư Frank Lloyd Wright. Thành phố Chicago chính nó là của trường đại học "phòng thí nghiệm, sân chơi, và nàng thơ", với trung tâm thành phố nổi bật bao gồm nhà hàng, mua sắm và các điểm tham quan văn hóa. Trong một ngày bạn có thể ghé thăm công viên giải trí Navy Pier, Viện Nghệ thuật Chicago hoặc mua sắm trên Magnificent Mile.
Chiều tối tại Đại học Chicago
Chiều tối tại Đại học Chicago

Trường đại học Oxford (University of Oxford)

Đại học Oxford là trường đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh và các trường đại học lâu đời nhất còn sống sót thứ hai thế giới. Nằm trong và xung quanh trung tâm thành phố thời Trung cổ của Oxford, đại học bao gồm 44 trường cao đẳng và đại sảnh, và hơn 100 thư viện, khiến nó trở thành hệ thống thư viện lớn nhất ở Anh. Là một trường đại học nghiên cứu theo hướng hiện đại, Oxford có nhiều điểm mạnh nhưng trích dẫn sức mạnh đặc biệt trong các ngành khoa học, có thời gian gần đây được xếp hạng số một trên thế giới để làm thuốc (nếu phân chia khoa học y học của nó là một trường đại học ở bên phải của riêng của nó, nó sẽ là thứ tư lớn nhất ở Anh) và một trong mười trường đại học hàng đầu trên toàn cầu về khoa học đời sống, khoa học vật lý, khoa học xã hội và nghệ thuật và nhân văn.

Khung cảnh trên cao Đại học Oxford
Khung cảnh trên cao Đại học Oxford

Viện Công nghệ liên bang Zurich (Federal Institute of Technology Zurich)

Được thành lập vào năm 1855 là Trường Đại học Bách khoa Liên bang, một thế kỷ rưỡi sau ETH Zurich hiện được coi là một trong một số các trường đại học uy tín nhất thế giới về khoa học và công nghệ. Nằm ở Zurich, thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ, ETH Zurich chủ yếu dựa trên cơ sở chính hiện đại được xây dựng ở vùng ngoại ô của thị trấn, với một tài năng đáng kể. Với 16 phòng ban tiến hành nghiên cứu liên ngành học thuật vững chắc trong các môn học khác nhau, từ kiến ​​trúc và sinh học hóa học và vật lý, các trường đại học làm cho một đóng góp đáng kể cho ngành công nghiệp khoa học và công nghệ toàn cầu. Sinh viên, người đi theo một khóa học chuyên sâu về nghiên cứu học tập, có cơ hội để tham dự triển lãm và các buổi hòa nhạc thường xuyên, nhưng cũng được hưởng lợi từ những sự kiện học tập rất nhiều tổ chức trong khuôn viên trường, hoạt động như một điểm hẹn cho một số các nhà khoa học tốt nhất ở châu Âu.

Từ góc nhìn Viện Công nghệ Liên bang Zurich
Từ góc nhìn Viện Công nghệ Liên bang Zurich

Imperial College London

Imperial College London, một tổ chức dựa trên khoa học có trụ sở tại trung tâm của thủ đô, được coi là một trong những tổ chức hàng đầu của Vương quốc Anh. Trường có khoảng 15.000 sinh viên và 8.000 nhân viên, trong đó tập trung vào bốn lĩnh vực chính: khoa học, kỹ thuật, y học và kinh doanh. Các tổ chức có nguồn gốc của nó trong tầm nhìn của Hoàng tử Albert để làm cho South Kensington, London là một trung tâm giáo dục, các trường cao đẳng đi cùng với Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên lân cận, Bảo tàng Victoria và Albert và Bảo tàng Khoa học. Imperial đã được cấp điều lệ trong năm 1907, sáp nhập Hoàng gia Đại học Khoa học, Trường Hoàng gia Mỏ và Trường Cao đẳng City & Guilds. Phương châm của trường là "Scientia imperii decus et tutamen", có thể dịch là "kiến thức khoa học, vinh quang và tự vệ của đế quốc".
Khung cảnh làm việc bên trong Imperial College London
Khung cảnh làm việc bên trong Imperial College London

Đại học Princeton (Princeton University)

Princeton là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Mỹ và được coi là một trong những tổ chức giáo dục đại học lừng lẫy nhất thế giới. Được thành lập năm 1746 là trường Cao đẳng New Jersey, nó đã chính thức đổi tên thành Đại học Princeton vào năm 1896 để vinh danh các khu vực nơi có trụ sở, mở trường đại học nổi tiếng của mình vào năm 1900. Trải rộng trên 500 mẫu Anh, trong khuôn viên trường Princeton có khoảng 180 tòa nhà, trong đó có 10 thư viện chứa khoảng 14 triệu cổ phiếu. Nó phổ biến với du khách, với khoảng 800.000 người đến thăm trường mở của nó mỗi năm, tạo ra khoảng 2 tỉ $ doanh thu. Các trường đại học nằm gần với cả thành phố New York và Philadelphia, với "Dinky" tàu đưa đón cung cấp một dịch vụ thường xuyên kéo dài khoảng một giờ để cả hai thành phố. Princeton thường xuyên trợ cấp nhiều chuyến đi học các buổi hòa nhạc, kịch và các sự kiện thể thao trong hai thành phố.

Đại học Princeton
Đại học Princeton

Đại học Harvard (Harvard University)

Đại học Harvard là trường đại học lâu đời nhất tại Mỹ và được coi là một trong những trường đại học có uy tín nhất trên thế giới. Nó được đặt tên sau khi ân nhân đầu tiên của mình, John Harvard, người đã rời thư viện của mình và một nửa tài sản của ông để tổ chức khi ông qua đời năm 1638. Nằm ở Cambridge, Massachusetts, nhà trường 5.000 mẫu Anh Harvard của 12 trường cấp bằng ngoài Viện Radcliffe Cao học, hai nhà hát và năm bảo tàng. Nó cũng là nơi để các thư viện đại học lớn nhất thế giới, với 20,4 triệu khối lượng, 180.000 tiêu đề nối tiếp, khoảng 400 triệu sản phẩm bản thảo, 10 triệu bức ảnh, 124 triệu trang web lưu trữ và 5,4 terabyte sinh kỹ thuật số lưu trữ và bản thảo.

Mùa thu ở Đại học Harvard
Mùa thu ở Đại học Harvard

Viện Công nghệ California (California Institute of Technology)

Viện Công nghệ California là một học viện khoa học và kỹ thuật nghiên cứu và giáo dục tổ chức nổi tiếng thế giới, nơi mà các giảng viên và sinh viên đặc biệt tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi phức tạp, khám phá kiến ​​thức mới, đổi mới dẫn đầu, và biến đổi tương lai của chúng ta với khuôn viên 124 mẫu Anh Caltech đặt tại Pasadena, California. Nhiệm vụ của Viện Công nghệ California là để mở rộng kiến ​​thức của con người và xã hội lợi ích thông qua nghiên cứu tích hợp với giáo dục. Họ điều tra, các vấn đề cơ bản khó khăn nhất trong khoa học và công nghệ, bầu không khí đa ngành, trong khi giáo dục học sinh xuất sắc để trở thành thành viên sáng tạo của xã hội.

Viện Công nghệ California
Viện Công nghệ California

Đại học Cambridge (University of Cambridge)

Được thành lập vào năm 1209, Đại học Cambridge là một viện nghiên cứu công trường đại học. lịch sử 800 năm của nó làm cho nó trở thành trường đại học còn sót lại thứ tư lâu đời nhất trên thế giới và các trường đại học thứ hai lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh. Khuôn viên trường nằm ở trung tâm của thành phố Cambridge, với nhiều tòa nhà niêm yết của nó và rất nhiều các trường cao đẳng trở lên nằm trên hoặc gần sông Cấm. Cambridge phục vụ hơn 18.000 sinh viên đến từ tất cả các nền văn hóa và các góc của thế giới. Gần 4.000 sinh viên quốc tế của nó và mưa đá từ hơn 120 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, học hè quốc tế của trường đại học cung cấp 150 khóa học cho sinh viên đến từ hơn 50 quốc gia. Sáu trường học bao gồm: Nghệ thuật và Nhân văn, Khoa học sinh học, Y học lâm sàng, Nhân văn, Khoa học xã hội, Khoa học Vật lý và Công nghệ.

Khung cảnh tuyệt đẹp của Đại học Cambridge
Khung cảnh tuyệt đẹp của Đại học Cambridge

Đại học Stanford (Stanford University)

Đại học Stanford là một trong những trường lớn nhất ở Mỹ và là một trong những trường đại học uy tín nhất trên thế giới. Nó được thành lập vào năm 1885 và mở ra sáu năm sau đó là một tổ chức tư nhân hợp tác giáo dục và phi giáo phái. Vị trí của nó nằm ở trung tâm của Thung lũng Silicon ở California. Vào năm 1970, các trường đại học đã có một máy gia tốc tuyến tính và lưu trữ một phần của mạng lưới sớm mà sẽ trở thành nền tảng kỹ thuật của internet. Đại học này có gốc chuyên dụng cơ sở lớn nhất thế giới nghiên cứu tế bào, một khuôn viên trường kinh doanh mới, mở rộng trường luật, một kỹ thuật Quad mới, một phòng hòa nhạc trong khuôn viên trường và một bảo tàng nghệ thuật.

Đại học Stanford
Đại học Stanford

Viện Công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology)

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là một cộng đồng giáo dục, trường đại học nghiên cứu tư nhân độc lập có trụ sở tại thành phố Cambridge, Massachusetts. Ngoài sự nhấn mạnh vào sự đổi mới và tinh thần kinh doanh, MIT cũng tự hào có một môi trường học tập đa dạng và sôi động với một mảng rộng các nhóm học sinh. Khuôn viên trường được bố trí hơn 168 mẫu trong Cambridge, và các tính năng 18 nhà ở sinh viên, 26 mẫu đất của sân chơi, 20 khu vườn và các khu vực màu xanh lá cây-không gian, cũng như hơn 100 công trình công cộng của nghệ thuật. MIT hiện đang được tổ chức vào năm trường khác nhau: kiến ​​trúc và quy hoạch, kỹ thuật, nhân văn, nghệ thuật và khoa học xã hội, quản lý và khoa học.

Khung cảnh mùa đông của Viện Công nghệ Massachusetts
Khung cảnh mùa đông của Viện Công nghệ Massachusetts

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?