Top 20 Trường đại học hàng đầu Trung Quốc

Trung Quốc là đất nước có nền kinh tế đứng thứ 2 trên thế giới, bên cạnh kinh tế đất nước này cũng rất coi trọng đầu tư phát triển giáo dục, với nhiều trường đại học lâu đời với chất lượng đào tạo hàng đầu. Nếu bạn muốn đến du học tại đất nước này đừng quên lựa chọn một trong những ngôi trường sau đây nhé.

Đại học Nhân dân Trung Quốc

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Nhân dân Trung Quốc (中国人民大学)
  • Địa chỉ: quận Hải Điến, Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1937

Đại học Nhân dân Trung Quốc là một trường đại học định hướng nghiên cứu quốc gia toàn diện, tập trung vào khoa học xã hội và nhân văn. Đây cũng là một trong những trường trọng điểm của Trung Quốc trực tiếp liên kết với Bộ Giáo dục và được thành lập bởi Bộ Giáo dục và Bắc Kinh.


Các cựu sinh viên tiêu biểu của trường: Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Diên Đông, Phó thủ tướng Mã Khải, Nhà khoa học quân sự và sử học Mao Tân Vũ - ông là vị tướng trẻ nhất của quân đội Trung Quốc,...


Các chuyên ngành thế mạnh của trường gồm nhân văn, xã hội, nghiên cứu giáo dục, quản lí khoa học và triết học. Đại học nhân dân Trung Quốc luôn chú trọng đến vai trò của những tư tưởng triết học và tư tưởng xã hội chủ nghĩa cho sinh viên, xứng đáng là một trong những trường đại học hàng đầu Trung Quốc.

Đại học Nhân dân Trung Quốc
Đại học Nhân dân Trung Quốc
Đại học Nhân dân Trung Quốc
Đại học Nhân dân Trung Quốc

Đại học sư phạm Bắc Kinh

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học sư phạm Bắc Kinh (北京师范大学)
  • Địa chỉ: Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1902


Đại học sư phạm Bắc Kinh được thành lập 1902 là trường sư phạm đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc, cũng là trường sư phạm nổi tiếng nhất nước này và là cơ sở quan trọng bồi dưỡng các loại giáo viên. Đại học Sư phạm Bắc Kinh là một trường đại học trọng điểm trực thuộc Bộ Giáo dục. Đây là một trường đại học nổi tiếng với thế mạnh là giáo dục, khoa học giáo dục và khoa học xã hội – tự nhiên cơ bản.


Trường có 25 trường cao đẳng và rất nhiều các chuyên ngành học, bao gồm tất cả các ngành khoa học, Kỹ thuật, Nông nghiệp, Dược, Văn học, Lịch sử, Triết học, Luật, Kinh tế, Quản lý giáo dục, 85 chuyên ngành đaị học, 189 các chuyên ngành đào taọ Thạc sĩ, 99 chuyên ngành đào tạo Tiến sĩ, 11 chương trình nghiên cứu sau Tiến sĩ, các phòng thí nghiệm, thực hành thí nghiệm, các trung tâm nghiên cứu kỹ thuật công nghệ,…


Trường có 1 học bộ, 23 học viện, 2 khoa và 37 viện nghiên cứu. Thư viện có hơn 4.2 triệu tập tài liệu và khoảng 30.600 GB tài nguyên kỹ thuật số, bao gồm khoảng 1.580 GB sách điện tử.Bài viết thuộc quyền sở hữu của Cổng thông tin tra cứu học bổng Du học Trung Quốc Laizhongliuxue.comXem bài viết gốc tại : https://laizhongliuxue.com/truong/dai-hoc-su-pham-bac-kinh/

Đại học sư phạm Bắc Kinh
Đại học sư phạm Bắc Kinh
Đại học sư phạm Bắc Kinh
Đại học sư phạm Bắc Kinh

Đại học giao thông Thượng Hải

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Giao thông Thượng Hải (上海交通大学)
  • Địa chỉ: Thượng Hải, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1896

Đại học giao thông Thượng Hải là một trong những trường đại học trứ danh, có lịch sử lâu đời tại Trung Quốc, trực thuộc Bộ giáo dục Trung Quốc và thành phố Thượng Hải.Trường bao gồm 28 viện và khoa chuyên ngành, 26 đơn vị trực thuộc, 12 bệnh viện, 64 ngành đào tạo cử nhân thuộc 9 lĩnh vực kinh tế, pháp luật, văn học, lí luận, kĩ thuật, nông nghiệp, y học quản lí và nghệ thuật, 36 ngành đào tạo tiến sĩ, 21 nơi được ủy nhiệm trao bằng thạc sĩ và rất nhiều các phòng thí nghiệm khoa học. Hiện tại Trường cũng đang không ngừng đẩy mạnh việc phát triển, nghiên cứu khoa học và đổi mới công nghệ để ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo.

Đại học giao thông Thượng Hải
Đại học giao thông Thượng Hải
Đại học giao thông Thượng Hải
Đại học giao thông Thượng Hải

Đại học Tứ Xuyên

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Tứ Xuyên (四川大学)
  • Địa chỉ: Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1896

Đại học Tứ Xuyên là một trong những đại học quốc gia lâu đời nhất ở Trung Quốc tỉnh Tứ Xuyên là một trong những đại học quốc gia lâu đời nhất ở Trung Quốc, nổi tiếng với những kiến trúc bên hồ. Bên trong trường có những tòa kiến trúc lộng lẫy như cung điện.


Trường Đại học Tứ Xuyên là trường đại học Quốc gia trọng điểm trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Trung Quốc. Hiện nay trường có quy mô lớn nhất và đào tạo nhiều chuyên ngành nhất ở khu vực miền Tây Trung Quốc. Trường hiện có 32 học viện, đào tạo 113 chuyên ngành đại học, 162 chuyên ngành cao học, cấp học vị tiến sĩ 96 chuyên ngành và 16 trạm đào tạo lưu động tiễn sĩ khoa học. Đặc biệt trường có thế mạnh về y học.



Đại học Tứ Xuyên
Đại học Tứ Xuyên
Đại học Tứ Xuyên
Đại học Tứ Xuyên

Đại học Nam Khai

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Nam Khai (南开大学)
  • Địa chỉ: Thiên Tân, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1919


Đại học Nam Khai được thành lập năm 1919, người sáng lập là nhà giáo dục yêu nước nổi tiếng Trương Bá Linh và Nghiêm Tú. Trường đã đào tạo bồi dưỡng rất nhiều nhân tài xuất kiệt như: Chu Ân Lai, Trần Tỉnh Thân, Ngô Đại Du, Tào Ngẫu….có nhiều cống hiến quan trọng cho đất nước.


Đại học Nam Khai luôn tuân thủ phương châm “Cống hiến cho lợi ích công cộng, xem trọng năng lực toàn diện và khát vọng tiến bộ”. Trường hiện có diện tích 4.451.900m vuông. Đây là một trong những trường đại học toàn diện và có định hướng nghiên cứu với phạm vi ngành học rộng nhất tại Trung Quốc hiện nay. Cụ thể, Đại học Nam Khai có sự cân bằng giữa nhân văn và khoa học, sự kết hợp giữa ứng dụng và sáng tạo.


Đại học Nam Khai là một trong những trường đại học trong nước mang tính nghiên cứu , tổng hợp đầy đủ về các ngành các môn. Hiện tại trường có 22 học viện chuyên ngành, đồng thời có các viện nghiên cứu sinh, học viện giáo dục thường xuyên, học viện giáo dục từ xa, các ngành môn như: văn, sử, triết, kinh tế, guản lý, pháp luật,tự nhiên, công nghiệp, nông nghiệp, y học, giáo dục, nghệ thuật….

Đại học Nam Khai
Đại học Nam Khai
Đại học Nam Khai
Đại học Nam Khai

Đại học Khoa học Trung Quốc

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Khoa học Trung Quốc (中国科学院大学)
  • Địa chỉ: 80 đường East Zhongguancun, Đại học Khoa học Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1978

Đại học Khoa học Trung Quốc được xếp hạng là trường đại học thứ 308 trên thế giới, theo bảng xếp hạng thế giới của trường đại học UniRank.


Là tổ chức giáo dục sau đại học lớn nhất, nhiệm vụ chính của Đại học Khoa học Trung Quốc từ lâu là giáo dục sau đại học. Tính đến tháng 10 năm 2017, Đại học Khoa học Trung Quốc có 3.034 giáo sư, 10.170 giám sát viên, bao gồm 285 Thành viên CAS và 6.039 giám sát viên tiến sĩ. Số lượng sinh viên sau đại học là 47.080, bao gồm 24.450 sinh viên tiến sĩ, 22.630 sinh viên thạc sĩ; 1.447 sinh viên đại học. Số lượng sinh viên quốc tế là 1517, bao gồm 1011 sinh viên tiến sĩ, đứng đầu tại Trung Quốc.

Đại học Khoa học Trung Quốc cung cấp các chương trình sau đây cho sinh viên nước ngoài trong một loạt các chuyên ngành và lĩnh vực nghiên cứu: Chương trình thạc sĩ, Tiến sĩ. Chương trình, Chương trình dành cho sinh viên đến thăm thường xuyên và Chương trình dành cho sinh viên đến thăm cao cấp.

Đại học Khoa học Trung Quốc
Đại học Khoa học Trung Quốc
Đại học Khoa học Trung Quốc
Đại học Khoa học Trung Quốc

Đại học Trung Nam

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Trung Nam(中南大学)
  • Địa chỉ: Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 2000

Đại học Trung Nam Trung Quốc (Central South University – CSU) là một trong những trường đầu tiên thực hiện đề án 211 – một đề án xây dựng các trường đại học chủ chốt của quốc gia cho thế kỷ 21 và đề án 985 – một dự án được tài trợ bởi Chính phủ và chính quyền địa phương để xây dựng trường đại học mang tầm cỡ quốc tế.


Trường có các chương trình đào tạo như: Triết học, Kinh tế, Luật, Giáo dục, Văn học, Khoa học, Kỹ thuật, Y học, Quản lý và Nghệ thuật và Khoa học quân sự,… Hiện nay trường có 104 chuyên ngành đại học, 29 ngành chính được cấp bằng tiến sĩ , 44 môn chính được ủy quyền cho bằng thạc sĩ, 2 loại bằng tiến sĩ, 21 loại bằng thạc sĩ và 32 trung tâm nghiên cứu sau tiến sĩ. ESIs (Các chỉ số khoa học cơ bản) gồm 11 ngành bao gồm: Khoa học vật liệu, Kỹ thuật, Y học lâm sàng, Hóa học, Dược và Độc học, Sinh học và Hóa sinh, Khoa học thần kinh và Toán học, Toán học, Sinh học phân tử và Di truyền học và Khoa học xã hội nằm trong top 1 % trên thế giới và ESI của khoa học vật liệu nằm trong top 1 ‰ trên thế giới. Bên cạnh đó, CSU sở hữu ba bệnh viện đa khoa hạng A.

Đại học Trung Nam
Đại học Trung Nam
Đại học Trung Nam
Đại học Trung Nam

Đại học Thiên Tân

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Thiên Tân (天津大学)
  • Địa chỉ: Thiên Tân, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1985

Trường Đại học Thiên Tân được thành lập vào năm 1985 – trường đại học đầu tiên của Trung Quốc, tiền thân là Đại học Bắc Dương. Đến năm 1959, trường được chính phủ Trung Quốc chỉ định là một trong số 16 trường đại học trọng điểm. Đến nay, trường luôn là trường “điểm” trực thuộc Bộ giáo dục Trung Quốc.


Đại học Thiên Tân lấy ttrọngtaam là các chuyên ngành kỹ thuật kết hợp với chuyên ngành khoa học, quản lý, kinh té, nghệ thuật, giáo dục,..Trường hiện có 51 chuyên ngành đại học, 151 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 92 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ.

Đại học Thiên Tân
Đại học Thiên Tân
Đại học Thiên Tân
Đại học Thiên Tân

Học viện công nghệ Cáp Nhĩ Tân

Thông tin:

  • Tên trường: Học viện công nghệ Cáp Nhĩ Tân (哈尔滨工业大学)
  • Địa chỉ: Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1920

Thành lập vào năm 1920 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, ngôi trường lâu đời này đã và đang tạo dựng được nhiều uy thế nổi bật trong hệ thống giáo dục Trung Quốc, và được giới chuyên môn đánh giá cao và là lựa chọn tối ưu cho du học sinh quốc tế khi xem xét du học Trung Quốc.

Về quy mô, học viện có 21 trường và khoa viện, 73 chuyên ngành đào tạo cử nhân, 147 chuyên ngành đào tạo cao học, 81 chuyên ngành tiến sĩ, 18 trạm lưu động sau tiến sĩ, 1 trạm công tác sau tiến sĩ; hiện học viện cũng có 18 ngành khoa học trọng điểm cấp nhà nước, và 32 phòng thí nghiệm trọng điểm cấp nhà nước và cấp tỉnh được đặt tại trụ sở chính của học viện tại Cáp Nhĩ Tân, Viện nghiên cứu sinh Thẩm Quyến HIT và Phân viện HIT tại Uy Hải.

Học viện công nghệ Cáp Nhĩ Tân
Học viện công nghệ Cáp Nhĩ Tân
Học viện công nghệ Cáp Nhĩ Tân
Học viện công nghệ Cáp Nhĩ Tân

Đại học Trung Sơn

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Trung Sơn
  • Địa chỉ: Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1924

Trường đại học Trung Sơn là trường đai học trọng điểm của chính phủ Trung Quốc, tọa lạc ngay tại thủ phủ Quảng Châu của tỉnh Quảng Đông.. Trường bao gồm rất nhiều khoa khác nhau, với chất lượng đào tạo rất tốt, được xếp hạng là một trong những ngôi trường hàng đầu tại Trung Quốc. Đại học Trung Sơn do chính Tôn Trung Sơn, nhà cách mạng dân chủ vĩ đại của Trung Quốc sáng lập vào năm 1924.

Thực lực tổng hợp của đại học Trung Sơn thuộc vào một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc, với một cơ cấu chuyên ngành toàn diện, gồm: 29 học viện, 97 chuyên ngành đại học, 251 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ và 180 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ. Và hiện có tổng số là 70.000 sinh viên, 13.000 giáo viên và giáo công.


Các ngành học bao gồm khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, y khoa, kỹ thuật và khoa học quản lý với 21 khoa lớn, 80 chuyên ngành ở bậc đại học. Ngoài ra còn có chuyên ngành, đề tài riêng cho nghiên cứu thạc sỹ và tiến sỹ. Trường cũng tham gia nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực, đặt trọng tâm vào nghiên cứu khoa học cơ bản và đặc biệt quan tâm đến phát triển khoa học ứng dụng.

Đại học Trung Sơn
Đại học Trung Sơn
Đại học Trung Sơn
Đại học Trung Sơn

Đại học Phúc Đán

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Phúc Đán (复旦大学)
  • Địa chỉ: Thượng Hải, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1905

Đại học Phúc Đán nằm ở Thượng Hải, Trung Quốc , được thành lập năm 1905 và là một trường đại học trọng điểm quốc gia có lịch sử lâu đời và danh tiếng trong và ngoài nước. Cái tên “Phúc Đán” được lấy từ cụm từ nổi tiếng “Nhật nguyệt quang hoa, Đán phúc đán hề” trong “Thượng thư đại truyền ngu hạ truyền” ·


Trường Đại học Phúc Đán là một trong những trường đại học tổng hợp với các chuyên ngành mũi nhọn về văn, lý nổi tiếng Trung Quốc. Trường được thành lập vào năm 1905, là một trong những trường đại học đầu tiên của Trung Quốc.


Đại học Phúc Đán là một trong những trường đầu tiên dạy tiếng trung cho người nước ngoài, trường cam kết bồi dưỡng, giảng dạy cho du học sinh các nước nắm vững thành thạo tiếng Trung, tìm hiểu toàn diện văn hóa Trung Quốc, có thể tiến hành các cuộc giao lưu với các nhân tài. Ngay từ năm 1990, Đại học Phúc Đán đã chính thức trở thành địa điểm tổ chức thi HSK (kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Hán) của chính phủ Trung Quốc.


Đại học Fudan có số sinh viên quốc tế lớn nhất trong các trường đại học đa ngành của Trung Quốc. Mỗi năm khoảng 7.000 người sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia và khu vực học tại Fudan. Trong số tất cả các sinh viên quốc tế, hơn 1.000 người trong số họ là ứng viên thạc sĩ hoặc tiến sĩ và hơn 1.900 ứng cử viên cử nhân, chiếm 14.8% trong tổng số sinh viên quốc tế. Có 15 chương trình thạc sĩ bậc cao tại Fudan.

Đại học Phúc Đán
Đại học Phúc Đán
Đại học Phúc Đán
Đại học Phúc Đán

Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc
  • Địa chỉ: Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1958

Ngay từ đầu, sứ mệnh của Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc là tập trung vào các lĩnh vực khoa học và công nghệ hàng đầu và giáo dục các nhà lãnh đạo hàng đầu về khoa học và công nghệ cho Trung Quốc, cũng như thế giới.

Trọng tâm của chiến lược là sự kết hợp giữa giáo dục và nghiên cứu, cũng như nhấn mạnh vào chất lượng hơn là số lượng. Được dẫn dắt bởi các nhà khoa học nổi tiếng nhất Trung Quốc thời bấy giờ, trường đã thiết lập một loạt các chương trình bao gồm sáng tạo nghiên cứu biên giới và phát triển công nghệ mới. Kết quả là, trường đã dẫn đầu trong giáo dục đại học ở Trung Quốc.


Trường là một trong những trung tâm đổi mới quan trọng nhất ở Trung Quốc. Đây là trường đại học duy nhất ở Trung Quốc điều hành hai phòng thí nghiệm quốc gia: Phòng thí nghiệm bức xạ synchrotron quốc gia và Phòng thí nghiệm Quốc gia Hợp nhất Khoa học Vật lý Hợp phần ở Hợp phần Microscale của Hợp Phì. Nó cũng phối hợp hai cơ sở khoa học lớn "khoa học" quốc gia cùng với các viện CAS: Trạm thực nghiệm siêu tân hạch tiên tiến và trường từ trường cường độ cao của phòng thí nghiệm từ trường cao

Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc
Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc
Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc
Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc

Đại học Nam Kinh

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Nam Kinh (南京大学)
  • Địa chỉ: Nam Kinh, Trung Quốc
  • Năm thành lập:1902

Đại học Nam Kinh (Nanjing University) là trường đại học tổng hợp cao cấp trực thuộc Bộ giáo dục nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đây là một trường đại học có lịch sử lâu đời, là trường đại học thuộc dự án 211 và dự án 985 những trường đại học trọng điểm Trung Quốc.

Đại học Nam Kinh vốn đã có từ năm 258, đây là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới. Vào thời cận đại, trường được thành lập vào năm 1902, Đây là trường học phát triển nghiên cứu học thuật hiện đại sớm nhất tại Trung Quốc; thành lập phòng thực nghiệm nghiên cứu khoa học hiện đại sớm nhất Trung Quốc; được quốc tế gọi là “trung tâm giáo dục phương đông”.

Đại học Nam Kinh là trường đại học có quy mô lớn với rất nhiều chuyên ngành và các sở viện; 86 chuyên ngành đại học, 1 phòng thực nghiệm cấp quốc gia, 7 phòng thực nghiệm trọng điểm quốc gia, 8 phòng thực nghiệm trọng điểm bộ giáo dục.

Đại học Nam Kinh
Đại học Nam Kinh
Đại học Nam Kinh
Đại học Nam Kinh

Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung (华中科技大学)
  • Địa chỉ: Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 2000

Trường Đại học Khoa học và công nghệ Hoa Trung là trường ĐH trọng điểm cấp quốc gia trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc, là một trong những trường ĐH tổng hợp hàng đầu ở Trung Quốc hiện nay. Trường được thành lập ngày 26/05/2000, là kết quả của sự hợp nhất của Đại học khoa học và công nghẹ Hoa Trung, Đại học Y Đồng Tế và Viện Xây dựng đô thị Vũ Hán.


Quy mô đào tạo rộng khắp, bao gồm 11 chuyên ngành chính là: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Triết học, Kinh tế, Luật, Giáo dục, Kiến trúc, Y khoa, Quản lý, Sử học, Nông học.

Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung
Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung
Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung
Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung

Đại học Vũ Hán

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Vũ Hán (武汉大学)
  • Địa chỉ: Vũ Hán, Hồ Bắc, trung Quốc
  • Năm thành lập: 1983

Đại học Vũ Hán được mệnh danh là đỉnh cao của kiến trúc và chất lượng đào tạo Trung Quốc. Đồng thời cũng là trường đại học tổng hợp quốc gia trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc luôn được vinh danh khi nhắc đến tại đất nước Trung Hoa.

Đại học Vũ Hán được thành lập năm 1983, là một trong những trường đại học trọng điểm của Trung Quốc, ngụ tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc.Trường gồm rất nhiều các chuyên ngành học khác nhau, bao gồm tất cả các ngành khoa học, kỹ thuật, triết học, lịch sử, văn học, luật, nông nghiệp, quản lý giáo dục, 85 chuyên ngành đào tạo đại học, 189 các chuyên ngành đào tạo thạc sỹ, 99 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ,...


Trường có 29 trường cao đẳng và rất nhiều các chuyên ngành học, bao gồm tất cả các ngành khoa học, Kỹ thuật, Nông nghiệp, Dược, Văn học, Lịch sử, Triết học, Luật, Kinh tế, Quản lý giáo dục, 85 chuyên ngành đaị học, 189 các chuyên ngành đào taọ Thạc sĩ, 99 chuyên ngành đào tạo Tiến sĩ, 11 chương trình nghiên cứu sau Tiến sĩ, các phòng thí nghiệm, thực hành thí nghiệm, các trung tâm nghiên cứu kỹ thuật công nghệ,...

Đại học Vũ Hán
Đại học Vũ Hán
Đại học Vũ Hán
Đại học Vũ Hán

Đại học Cát Lâm

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Cát Lâm (吉)林大学
  • Địa chỉ: Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1946

Cát Lâm là một trường đại học toàn diện trọng điểm quốc gia trực thuộc Bộ Giáo dục. Nó nằm ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm.

Trường được thành lập vào năm 1946 và nằm trong danh sách trường đại học trọng điểm quốc gia năm 1960. Năm 1995, được Ủy ban Giáo dục Nhà nước chấp thuận 211 Dự án và được liệt kê vào năm 2001. Năm 2017, được chọn là trường đại học hạng nhất quốc gia để xây dựng một trường đại học.


Trường có đầy đủ các ngành, bao gồm 46 trường cao đẳng: triết học, kinh tế, luật, giáo dục, văn học, lịch sử, khoa học, kỹ thuật, nông nghiệp, y học, quản lý, nghệ thuật,...

Đại học Cát Lâm
Đại học Cát Lâm
Đại học Cát Lâm
Đại học Cát Lâm

Đại học Thanh Hoa

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Thanh Hoa (清华大学)
  • Địa chỉ: quận Hải Điến, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1911

Trường đại học Thanh Hoa được xem là trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc và Châu Á, luôn có tên trong thứ hạng cao nhất của Bảng xếp hạng các trường Đại học danh giá nhất châu Á. Thanh Hoa được xem là trường khoa học và công nghệ tốt nhất Trung Quốc. Viện y học hiệp hòa Bắc Kinh của Đại học Thanh Hoa là trường y tốt nhất Trung Quốc. Việc được trúng tuyển Thanh Hoa phải cạnh tranh rất quyết liệt. Đa số sinh viên được tuyển chọn là những học sinh phổ thông xuất sắc nhất Trung Quốc. Nhiều nhà khoa học, kỹ sư, nhà kinh doanh, nhà chính trị hàng đầu của Trung Quốc tốt nghiệp từ Thanh Hoa, trong đó có Hồ Cẩm Đào và chủ tịch Tập Cận Bình.


Đại học Thanh Hoa có 20 trường thành viên và 58 khoa trực thuộc, đào tạo các ngành như Khoa học, Kỹ thuật, Nhân văn, Luật, Y, Lịch sử, Triết học, Kinh tế học, Quản lý, Giáo dục và Nghệ thuật.Trường có 9 thư viện với hơn 5 triệu đầu sách và ấn phẩm khác, cung cấp kiến thức ở nhiều lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên, kỹ thuật đến khoa học xã hội và nhân văn. Mỗi thư viện được trang bị nhiều máy móc hiện đại.



Đại học Thanh Hoa
Đại học Thanh Hoa
Đại học Thanh Hoa
Đại học Thanh Hoa

Đại học Chiết Giang

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Chiết Giang (浙江大学)
  • Đại chỉ: Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1987

Đại học Chiết Giang (Zhejiang University) thành lập năm 1897, tọa lạc tại thành phố Hàng Châu tỉnh Chiết Giang miền Đông Nam Trung Quốc. Là một trong những trường mang tính nghiên cứu và tổng hợp quy mô lớn nhất và đầy đủ các môn học nhất Trung Quốc hiện nay, có ảnh hưởng lớn trên quốc tế. Những năm gần đây, trường đẩy mạnh quan tâm vào các dự án trí tuệ nhân tạo, năng lượng sạch…


Trường đại học Chiết Giang có đào tạo 11 môn học chính, đó là triết học, kinh tế học, luật học, giáo dục học, văn học, lịch sử học, lý học, công học, nông học, y học, quản lý học. Mở 108 chuyên nghiệp hệ chính quy. Tính đến tháng 9 năm 2015, hiện nay trường có hơn 8700 giảng viên và viên chức, toàn trường có 46364 sinh viên, trong đó có 13952 nghiên cứu sinh thạc sĩ, 8779 nghiên cứu sinh tiến sĩ và 23633 sinh viên đại học.


Thư viện 6 khu trường lớn của trường đại học Chiết Giang có tổng diện tích kiến trúc hơn 59.000 m2, lượng sách cất giữ hơn 5 triệu 910 cuốn, là một trong những thư viện trường đại học tổng hợp quy mô lớn nhất, lượng cất giữ sách nhiều nhất, đầy đủ các môn học nhất của Trung Quốc.

Đại học Chiết Giang
Đại học Chiết Giang
Đại học Chiết Giang
Đại học Chiết Giang

Đại học Bắc Kinh


Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Bắc Kinh (北京大学)
  • Địa chỉ: Quận Hải Điến, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1898


Đây là trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất Trung Quốc. Nơi sản sinh ra các chính trị gia lỗi lạc, các nhà khoa học, nhà văn, nhà quản lý nổi tiếng như: Mao Trạch Đông, Lỗ Tấn, Trần Đại Chiêu, Hồ Thích,...

Đại học Bắc Kinh là một trường đại học trọng điểm cũng như đại học trọng điểm quốc gia. Trường có 30 viện và 12 bộ môn với 93 chuyên ngành đại học, hai chuyên ngành văn bằng 2, 199 chuyên ngành cho các ứng viên thạc sĩ và 173 chuyên ngành cho ứng viên tiến sĩ. Trong khi vẫn đặt trọng tâm vào khoa học cơ bản, trường cũng đã đặc biệt chú ý đế việc phát triển khoa học ứng dụng.

Hiện nay, đại học Bắc Kinh có tổng cộng nhóm khoa là: Khoa học tự nhiên, nhân văn, khoa học xã hội, ban y học, thông tin và công trình. Ngôi trường này có 42 học viện, khoa cùng 216 trung tâm nghiên cứu. Trong đó có 2 trung tâm nghiên cứu kỹ thuật cấp quốc gia, 18 bệnh viện trực thuộc và giảng day.

Đại học Bắc Kinh có thư viện lớn nhất châu Á với gần 6 triệu đầu sách, hơn 200.000 sách điện tử cùng với 6.500 các loại sách báo của Trung Quốc và thế giới. Con số thì ngày càng tăng.

Đại học Bắc Kinh
Đại học Bắc Kinh
Đại học Bắc Kinh
Đại học Bắc Kinh

Đại học Giao thông Tây An

Thông tin:

  • Tên trường: Đại học Giao thông Tây An (西安交通大学)
  • Địa chỉ: Thiểm Tây, Tây An, Trung Quốc
  • Năm thành lập: 1986

Trường là một trong những tổ chức giáo dục đại học sớm nhất ở Trung Quốc. Trường được thành lập năm 1896 tại trường công lập Nanyang ở Thượng Hải . Năm 1921, trường được đổi tên thành Đại học Giao thông . Năm 1956, Hội đồng Nhà nước quyết định chuyển sang Tây An tại Đại học Giao thông. Năm 2000, Đại học Giao thông Tây An, Đại học Y Tây An và Đại học Tài chính và Kinh tế Thiểm Tây sáp nhập.


Trường bao gồm 20 học viện, 8 trường cao đẳng đại học dân cư, và 8 bệnh viện giảng dạy trực thuộc. Trường có đội ngũ giáo viên hơn 5500 người, trong đó có 2500 giáo viên toàn thời gian, hơn 1500 giáo sư và phó giáo sư.

Đại học Giao thông Tây An
Đại học Giao thông Tây An
Đại học Giao thông Tây An
Đại học Giao thông Tây An

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?