Top 12 Vị thần quyền lực nhất trong thần thoại Hy Lạp

Tuổi thơ của chúng ta chắc hẳn đã đọc không ít truyện, truyện tranh có, truyện chữ cũng có,...Nhưng nếu để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả thì phải kể đến những câu chuyện về các vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Thần A-ret

Thần A-ret là con trai của thần Dớt và nữ thần A-thê-na, nhưng không được cha mẹ mình yêu quý vì bản tính nóng nảy, tàn nhẫn và kiêu ngạo. A-ret là thần chiến tranh tàn nhẫn và độc ác, vì thế nên luôn đối đầu với thần chiến tranh chính nghĩa A-thê-na. Tương trưng cho thần A-ret là kiếm, giáo.
Thần A-ret

Thần Héc-mét

Thần Héc-mét là con trai thần Dớt và tiên nữ Mai-a. Héc-mét là vị thần bảo hộ cho trộm cướp, thương nhân, lữ khách,...và còn là thần đưa tin, truyền tin cho các vị thần và dẫn linh hồn người chết xuống địa ngục. Thần Héc-mét xuất hiện với chiếc mũ và đôi giày có cánh, trên tay cầm quyền trượng có hình hai con rắn quấn vào nhau.
Thần Héc-mét

Nữ thần Hê-xtia

Nữ thần Hê-xtia là con đầu lòng của Ti-tăng Crô-nốt và Rê-a, là chị gái của thần Dớt. Nữ thần Hê-xtia là vị thần của bếp lửa, sự quây quần ấm cũng của mọi thành viên trong gia đình. Biểu tượng của nữ thần Hê-xtia là bếp lửa đang cháy.
Nữ thần Hê-xtia

Nữ thần Đê-mê-tê

Nữ thần Đê-mê-tê là người con thứ 2 Ti-tăng Crô-nốt và Rê-a, là chị gái của thần Dớt và có với thần Dớt một đứa con gái tên là Péc-xê-phôn. Đê-mê-tê là nữ thần của nông nghiệp, thiên nhiên, mùa màng và sự sung túc. Đê-mê-tê đặc biệt bảo hộ cho lúa mì nên còn được gọi là nữ thần lúa mì. Đây chính là cây lương thực tượng trưng cho nữ thần.

Nữ thần Đê-mê-tê

Nữ thần Ác-tê-mít

Nữ thần Ác-tê-mít là con gái của thần Dớt và nữ thần La-tôn, là em gái song sinh của thần Mặt Trời A-pô-lông. Ác-tê-mít là nữ thần mặt trăng và săn bắn. Nàng cũng là một vị thần lạnh lùng, tàn nhẫn và đầy thù hận. Vì vậy không có ít người phải chết vì mũi tên bạc của nàng. Biểu tượng của nữ thần Ác-tê-mít là cung, mũi tên, con nai, chó săn và mặt trăng.
Nữ thần Ác-tê-mít

Nữ thần Hê-ra

Nữ thần Hê-ra là người con thứ 3 của Ti-tăng Crô-nốt và Rê-a, là chị gái và vợ của thần Dớt. Nữ thần Hê-ra là nữ hoàng của các vị thần, bảo hộ cho hôn nhân và hạnh phúc gia đình, bảo hộ cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh. Vì thế nên nữ thần Hê-ra không chấp nhận được thói lăng nhăng của thần Dớt, gây nên những vụ ghen tuông nổi tiếng. Biểu tượng của nữ thần Hê-ra là con công và con bò cái trắng. Loại quả tượng trưng là quả táo và quả lựu.
Nữ thần Hê-ra

Thần Hê-phai-xtốt

Thần Hê-phai-xtốt là con trai thần Dớt và nữ thần Hê-ra, nhưng từ khi sinh ra đã có hình dạng xấu xí. Thần Hê-phai-xtốt là thần lửa, thần thợ rèn. Biểu tượng của thần Hê-phai-xtốt là búa. Hê-phai-xtốt đã rèn rất nhiều vũ khí, áo giáp, trang sức bằng đá quý hoặc kim loại,..để tặng cho các vị thần nên được họ rất yêu quý.
Thần Hê-phai-xtốt

Nữ thần A-thê-na

Nữ thần A-thê-na là con gái được yêu quý nhất của thần Dớt và nữ thần trí tuệ Mê-thít. A-thê-na được sinh ra từ đầu của thần Dớt và là nữ thần chiến tranh chính nghĩa. Nữ thần A-thê-na xuất hiện dưới hình dáng một cô gái xinh đẹp mặc áo giáp sắt, đội mũ sắt, tay cầm trượng, tay cầm khiên phóng. Biểu tượng của vị thần này là con chim cú và cây ôliu.
Nữ thần A-thê-na

Nữ thần A-phrô-đi-tơ

Nữ thần A-phrô-đi-tơ được sinh ra từ bọt biển, nhờ máu của Ti-tăng U-ra-nốt - anh của Ti-tăng Crô-nốt, sau đó được thần gió Tây Se-pi-rốt đưa đến hòn đảo Síp nên A-phrô-đi-tơ được coi là cô của thần Dớt. A-phrô-đi-tơ là nữ thần của tình yêu và sắc đẹp. Trong số các nữ thần trên đỉnh Ô-lem-pơ, A-phrô-đi-tơ là nữ thần xinh đẹp và quyến rũ nhất. Chính vì vẻ đẹp này đã khiến cho các vị thần trên đỉnh Ô-lem-pơ xảy ra tranh chấp. Cuối cùng thần Dớt quyết định gả nữ thần A-phrô-đi-tơ cho thần Hê-phai-xtốt - vị thần xấu nhất trong các nam thần.
Nữ thần A-phrô-đi-tơ

Thần A-pô-lông

Thần A-pô-lông là con trai của thần Dớt và nữ thần La-tôn. A-pô-lông là thần mặt trời, chân lý, nghệ thuật, tiên tri, âm nhạc. Thần A-pô-lông thường xuất hiện dưới hình dạng một chàng trai tóc vàng người, có cây cung bạc và mang theo đàn lia, là nam thần đẹp trai nhất trong các vị thần. Thần A-pô-lông là người đầu tiên dạy con người cách chữa bệnh và mách cho con người những lời "sấm truyền" của thần Dớt qua thần điện Đen-phơ linh thiêng. Tượng trưng của thần A-pô-lông là cành nguyệt quế.
Thần A-pô-lông

Thần Dớt

Thần Dớt là con trai thứ 6 của Ti-tăng Crô-nốt và Rê-a. Thần Dớt là chúa tể của các vị thần trên đỉnh Ô-lem-pơ, có sức mạnh hơn hẳn toàn bộ các thần góp lại. Thần Dớt là thần của bầu trời, sấm sét, pháp luật, trật tự, công bằng. Tượng trưng cho thần Dớt là cây sồi và chim đại bàng.


Thần Dớt

Thần Pô-xây-đông

Thần Pô-xây-đông là người con thứ 5 của Ti-tăng Crô-nốt và Rê-a, là anh trai và là vị thần lớn mạnh thứ hai sau thần Dớt. Pô-xây-đông là thần của biển cả, động đất, bão tố và loài ngựa. Sở thích của Pô-xây-đông là cưỡi trên cỗ xe vàng do những con bạch mã kéo và phi nước đại trên những con sóng bạc đầu. Biểu tượng của thần Pô-xây-đông là cây đinh ba, cá heo, ngựa và bò. Khi thần Pô-xây-đông cắm cây đinh ba xuống đất, mặt đất sẽ rạn nứt ngay lập tức. Còn khi Pô-xây-đông chọc cây đinh ba xuống biển, sóng biển dâng lên cuồn cuộn tới tận trời.

Thần Pô-xây-đông

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?