Top 10 Vũ khí mạnh nhất của Trung Quốc

Trung Quốc được biết đến là một trong những cường quốc thế giới. Có thể nói quốc gia này đang cố gắng vươn lên đến số một thế giới trong một tương lai gần. Trung Quốc không chỉ có thế mạnh về kinh tế mà ngay cả quân đội cũng mạnh nữa. TopList sẽ giới thiệu cho các bạn những vũ khí mạnh nhất mà Trung Quốc đang sở hữu nhé!

Tên lửa đạn đạo tầm trung DF-21D

Kế tiếp, TopList sẽ giới thiệu tới các bạn tên lửa đạn đạo tầm trung DF-21D của Trung Quốc. Đây là thứ vũ khí còn đang thử nghiệm của Trung Quốc, nó có khả năng tấn công tàu sân bay và các tàu lớn khác có căn cứ tại Thái Bình Dương. Quãng đường mà tên lửa có đầu đạn cơ động này có thể di chuyển vào khoảng 2485 dặm. Điều đó có nghĩa là? Vâng, tàu sân bay tại các căn cứ của Mỹ trong khu vực có thể sẽ bị ảnh hưởng từ hệ thống trên đất liền này này đó. Dù còn đang trong quá trình thử nghiệm xong đây cũng được đánh giá là thứ vũ khí nâng cao sức mạnh phòng thủ của Trung Quốc. Có thể bạn chưa biết! Trung Quốc đang phát triển những thứ vũ khí bí mật mà nó có thể hoạt động sớm bất cứ lúc nào. Hệ thống trạm chuyển tiếp, các trung tâm chỉ huy và kiểm soát nhằm xác định, các trạm cảm biến, theo dõi và tấn công tàu rất phức tạp và đó là một trong những nguyên nhân có thể trì hoãn quá trình này.
Tên lửa đạn đạo tầm trung DF-21D của Trung Quốc.
Tên lửa đạn đạo tầm trung DF-21D của Trung Quốc.

Máy bay ném bom chiến lược cỡ lớn H-6K

Tiếp theo, TopList sẽ giới thiệu tới các bạn máy bay ném bom Xian H-6K của Trung Quốc. Đây là chiếc máy bay có khả năng mang theo hệ thống mặt đất tiêu diệt tên lửa hành trình hoặc sáu tên lửa chống tàu. Nó có thể điều khiển đường đạn chính xác đến nỗi mà nó đã trở thành một mối đe dọa lớn bởi lẽ điều này sẽ làm tăng khả năng đưa ra những vũ khí tấn công tầm xa, ngoài tầm hỏa lực của Trung Quốc. Giống như là một sự công kích chống lại cụm tàu sân bay của Hoa Kỳ và các mục tiêu ưu tiên khắp châu Á.

Xian H-6K có thể mang tên lửa hành trình CJ-10A với một trong hai đầu đạn là đạn thông thường hoặc có kèm cả hạt nhân. Nó đã được cải tiến khả năng tìm kiếm và tấn công radar, vũ khí chính xác và điều hướng cũng như kiểm soát cháy. Chưa hết, những chiếc máy bay ném bom như vậy có thể bay lâu hơn so với các mẫu máy bay ném bom trước đây của đất nước này. Chính vì vậy, máy bay ném bom chiến lược cỡ lớn H-6K cũng được xếp vào danh sách những vũ khí mạnh nhất của Trung Quốc.
Máy bay ném bom chiến lược cỡ lớn H-6K của Trung Quốc.
Máy bay ném bom chiến lược cỡ lớn H-6K của Trung Quốc.

Tàu sân bay Liêu Ninh CV-16

Không thể không kể đến tàu sân bay Liêu Ninh CV-16 của Trung Quốc khi kể đến những vũ khí mạnh của đất nước này. Đây có lẽ là chiếc tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc được tân trang từ một tàu sân bay của Ukraine, từng thuộc sở hữu của Hải quân Liên Bang Nga. Cuối cùng nó đã trở thành tài sản của Quân đội Giải phóng Nhân dân, họ đã biến nó thành một tàu sân bay hiện đại thay vì kế hoạch chuyển đổi nó thành một sòng bạc. Con tàu này có trọng lượng lên tới 67.000 tấn hơn thế nữa CV-16 có khả năng mang theo 2.500 thuyền viên với khoảng 40 máy bay. Thay vì dùng máy phóng máy bay để khởi động thì tàu sân bay Liêu Ninh lại sử dụng ván trượt. Vị trí thứ tám dành cho chiếc tàu sân bay này thì cũng không có gì là vô lí cả.
Tàu sân bay Liêu Ninh CV-16 của Trung Quốc.
Tàu sân bay Liêu Ninh CV-16 của Trung Quốc.

Máy bay cảnh báo sớm Kongjing-2000

Tiếp theo, không thể không nhắc tới "chiếc máy quét" săn tìm và phát hiện kẻ thù của Trung Quốc cho được. Đó chính là máy bay cảnh báo sớm Kongjing-2000. Chiếc máy bay này có khả năng theo dõi dấu vết của 60-100 mục tiêu trên không (trong phạm vi tầm 248 dặm) trong cùng một lúc. Kongjing cho phép hệ thống vũ khí có nhiều thời gian hơn để kiểm soát mục tiêu và đối phó với các mối đe dọa. Nó được ví như người đưa tin thần tốc của quân đội Trung Quốc vậy đó! Chẳng trách nó lại được xếp vào vị trí thứ ba trong danh sách những thứ vũ khí mạnh nhất Trung Quốc!
Máy bay cảnh báo sớm Kongjing-2000.
Máy bay cảnh báo sớm Kongjing-2000.

Máy bay chiến lược hạng nặng Xian Y-20

Xếp ở vị trí thứ mười trong danh sách này chính là máy bay chiến lược hạng nặng Xian Y-20. Chiếc báy bay này là do công ty máy bay Xian kêu gọi sự giúp đỡ của Ukraina và Nga để tạo ra máy bay chiến lược mới, còn được gọi là Kunpeng, tên của nó được đặt theo tên của con chim trong thần thoại Trung Quốc. Xian Y-20 được nâng cấp từ máy bay vận tải Y-8, tham gia các trận chiến lớn và cung cấp phương tiện với khả năng chuyên chở từ 60-66 tấn, có khả năng mang theo cùng lúc 99 xe tăng. Trước đó chỉ có Nga, Ha Kì và Ukraine có thể sản xuất loại vũ khí hạng nặng này. Mặc dù nó không khác mấy so với máy bay chiến lược của một số nước khác tuy nhiên Y-20 mang đến cho Trung Quốc khả năng vận chuyển vũ khí hạng nặng, điều mà trước đây họ chưa thể làm được. Xian Y-20 được xếp vào danh sách một trong những vũ khí mạnh nhất của Trung Quốc.
Máy bay chiến lược hạng nặng Xian Y-20.
Máy bay chiến lược hạng nặng Xian Y-20.

Tên lửa chống vệ tinh SC-19

Xếp ở vị trí thứ chín rốt cuộc là thứ vũ khí gì? Xin thưa với các bạn rằng vào năm 2007 Trung Quốc đã gây sự chú ý của các nước khác khi họ cho nổ tung một vệ tinh thời tiết của mình bằng một phương tiện phá hủy động cơ. Tên lửa chống vệ tinh SC-19 được cho là được sửa đổi từ tên lửa đạn đạo DF-21, không chỉ có vậy nó còn được trang bị phương tiện phá hủy động cơ. Đây là phương tiện có bộ cảm biến hồng ngoại hình ảnh. Tên lửa chống vệ tinh gây lo ngại vì những mảnh vỡ có thể gây cản trở đến sứ mệnh phát triển khoa học vũ trụ, không gian trong tương lai. Một vài mảnh vỡ từ thử nghiệm năm 2007 tiếp cận gần Trạm vũ trụ quốc tế trong năm 2011. Các nhà chức trách của quốc gia này tuyên bố họ không có kế hoạch phát động một cuộc chiến tranh trong không gian,tuy nhiên chúng ta cũng có thể thể suy đoán được phần nào các quốc gia khác đang nghiên cứu những tên lửa như vậy đúng không nào?
Tên lửa chống vệ tinh SC-19.
Tên lửa chống vệ tinh SC-19.

Tên lửa đạn đạo hạt nhân dưới nước JL-2

Vị trí thứ sáu trong danh sách này xin phép được kể đến tên lửa đạn đạo hạt nhân dưới nước JL-2 của Trung Quốc. Đất nước này dự kiến sẽ tung ra tàu ngầm Jin-class. Nếu như chẳng may chiến tranh có nổ ra thì đây có thể là một mối đe dọa trực diện tới Hoa Kỳ cũng như các quốc gia khác trên thế giới. Phía bên Nhà Trắng cho rằng tàu ngầm hạt nhân được trang bị tên lửa JL-2 (tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm phạm vi hoạt động trong khoảng 4.600 dặm). Điều này cũng tương tự như một lời thách thức rằng JL-2 có khả năng bắn trúng tất cả 50 tiểu bang của Mỹ nếu phóng ra từ phía đông của quần đảo Hawaii. Chưa kể đến tên lửa ba giai đoạn JL-2 có khả năng mang theo từ 3 đến 6 ngư lôi 90 kiloton năng lượng hoặc 1 ngư lôi 250 đến 1.000 kiloton. Đây quả thực là một trong những vũ khí mạnh nhất của Trung Quốc.
Tên lửa đạn đạo hạt nhân dưới nước JL-2.
Tên lửa đạn đạo hạt nhân dưới nước JL-2.

Cá mập bay Thẩm Dương J-15

Nếu như đã kể đến máy bay chiến lược hạng nặng và máy bay ném bom chiến lược hạng nặng thì sao có thể bỏ qua được "Cá mập bay" - Thẩm Dương J-15 được cơ chứ? Đây là một loại vũ khí được thiết kế dựa trên thiết kế của Liên Xô và Ukraina. Có lẽ là dựa trên thiết kế của Sukhoi Su-33 do Liên Xô sở hữu nhưng được trang bị động cơ sản xuất trong nước, rađa và vũ khí sử dụng công nghệ hoàn toàn Trung Quốc. Người ta cho rằng động cơ do Nga chế tạo thì kém mạnh mẽ hơn so với máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ. Đây cũng là một trong mười vũ khí mạnh nhất Trung Quốc đó nha.
Cá mập bay Thẩm Dương J-15 trên mẫu hạm hàng không.
Cá mập bay Thẩm Dương J-15 trên mẫu hạm hàng không.

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Type-052D Luyang III

Tên lửa đạn đạo cũng có, máy bay chiến lược hạng nặng cũng có rồi cả máy bay ném bom chiến lược hạng nặng thì tiếp theo đây chúng ta phải kể đến tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Type-052D Luyang III. Có thể nói hệ thống Luyang III đa chức năng sở hữu bệ phóng thẳng với nhiều công năng bao gồm: phóng tên lửa mặt đất đối không, tên lửa chống tàu ngầm, tên lửa hành trình và tên lửa hành trình chống tàu. Theo tính toán của một số chuyên gia, nó sẽ là thứ vũ khí tăng cường sức mạnh của quân đội Trung Quốc bằng việc thay thế tàu Jianghu cũ. Cũng có thông tin cho rằng con tàu này có tới hai hệ thống phóng thẳng đứng với khả năng phóng 96 tên lửa đánh chặn máy bay mới cùng 8 tên lửa hành trình chống tàu 12E Eagle cơ đó. Và đây cũng chính là bến đỗ trực thăng. Thứ vũ khí này xếp thứ 5 trong danh sách mười vũ khí mạnh nhất Trung Quốc đó nha.
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Type-052D Luyang III
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Type-052D Luyang III

Vũ khí mạng

Vậy vũ khí nào của Trung Quốc được xếp vào vị trí đầu tiên trong danh sách này? Đó chính là "vũ khí mạng" của Trung Quốc. Thật vậy, từ việc thu thập lại những tin tức của Trung Quốc cho ta thấy rằng năng lực chiến tranh mạng của quốc gia này đã góp phần thúc đẩy xây dựng một quân đội hiện đại với sự tin cậy nhỏ hơn lực lượng mặt đất. Họ có thể sử dụng hệ thống mạng để làm nhiều điện tử chiến trường, thâm nhập vào và chiếm quyền kiểm soát của đối phương. Chưa kể, có vụ một số hacker người Trung Quốc đã từng khiến cho Google đau đầu một thời mà vẫn chưa tìm ra tung tích thực sự của họ. Bạn chưa thể ngờ được mức độ khủng khiếp từ các vũ khí mạng được đâu. Nó có thể gây thiệt hại cho toàn bộ thế giới trong vòng một nốt nhạc và thậm chí có thể phát động chiến tranh...còn nhiều điều kinh khủng hơn thế nữa.
Vũ khí mạng của Trung Quốc là một trong những thứ vũ khí đáng sợ.
Vũ khí mạng của Trung Quốc là một trong những thứ vũ khí đáng sợ.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?