Top 10 Website hỏi và đáp nổi tiếng trên thế giới

Không phải tất cả các câu hỏi được đặt ra bạn đều có thể đưa ra câu trả lời. Chính điều này đã hỗ trợ cho những trang website chuyên về hỏi đáp ra đời. Có những trang web tập trung về một lĩnh vực nào đó nhưng cũng có những trang web có thể trả lời bạn ở mọi lĩnh vực khác nhau. Cùng tìm hiểu những trang web nổi tiếng thế giới về hỏi đáp nhé!

Question.com

Question.com là một trang hỏi đáp khá nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như tình yêu, gia đình, bạn bè, khoa học, công nghệ,... Hai mục được sử dụng nhiều nhất ở Question.com chính là Ask a Question và Answer Questions. Với một cộng đồng lớn bới mức độ người dùng online thường xuyên cao, bất cứ câu hỏi nào được đặt ra ở Question.com đều được trả lời nhanh chóng. Tuy không phát triển mạnh mẽ, chuyên sâu nhưng Question.com vẫn là một website được yêu thích bởi sự đa dạng trong lĩnh vực và ở đây có những vấn đề liên quan đến cuộc sống hằng ngày của bất cứ ai.
Giao diện của Question.com
Giao diện của Question.com

StackExchange.com

StackExchange được thành lập từ năm 2008 bởi hai lập trình viên nổi tiếng trong nghề Joel Spolsky and Jeff Atwood với cái tên khai sinh là StackOverflow. StackOverflow đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những website hỏi đáp hàng đầu thế giới về lĩnh vực lập trình. Hầu hết các câu hỏi ở trang web này đều được hỗ trợ nhanh chóng bởi sự góp sức mạnh mẽ của những thành viên trong cộng đồng, và đặc biệt nhất, mọi sự hỗ trợ đều miễn phí.

Ngay sau sự thành công của StackOverflow, Joel và Jeff đã quyết định mở rộng lĩnh vực hỏi đáp của StackOverflow thành StackExchange và dĩ nhiên nền tảng này cũng miễn phí. Cho đến nay, StackExchange đã là một hệ thống gồm 100 website chuyên hỏi và đáp về lĩnh công nghệ và khoa học. Trong đó có một số trang nổi tiếng như là Stackoverflow chuyên về lập trình, Serverfault chuyên về server, Mathematics chuyên về toán học, Askubuntu chuyên về hệ điều hành Ubuntu,...
Giao diện của StackExchange.com
Giao diện của StackExchange.com
Joel Spolsky and Jeff Atwood
Joel Spolsky and Jeff Atwood

Chegg.com

Chegg.com là cái tên cuối cùng xuất hiện trong danh sách. Chegg là một chuyên trang về giáo dục dành cho học sinh trung học và cả sinh viên đại học ở Mỹ. Sản phẩm và dịch vụ chính của trang này chính là mua bán sách online bao gồm cả sách điện tử và sách giấy, cho thuê sách, ngoài ra còn có tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, giải đáp hướng dẫn các vấn đề khác nhau của sinh viên và đặc biệt nhất có lẽ ở đây cũng có rất nhiều học bổng dành cho các bạn đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, Chegg.com chỉ áp dụng được cho đất nước Mỹ nhưng nếu bạn là du học sinh của đất nước này thì trang web này chính là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời dành cho bạn đấy
Giao diện của Chegg.com
Giao diện của Chegg.com

Avvo.com

Avvo.com là một chuyên trang hỏi đáp về ngành luật sư của Mỹ. Đây chính là một kho tàng thông tin quý giá dành cho những ai đang học tập và làm việc liên quan đến ngành Luật. Avvo.com có hơn 10,1 triệu câu hỏi và trả lời, số lượng câu hỏi này cũng cho thấy sự phổ biến của trang web hỏi đáp này. Thường thì chưa đến 15 phút những câu hỏi của bạn sẽ được người dùng khác trả lời, đôi khi câu trả lời còn đến từ những chuyên gia trong giới. Có một bài báo đã thống kê rằng có đến 97% luật sư của Mỹ có tham gia vào cộng đồng chung này.
Avvo.com là chuyên trang hỏi đáp về ngành luật sư của Mỹ
Avvo.com là chuyên trang hỏi đáp về ngành luật sư của Mỹ

Answers.com

Answers cũng tương tự giống như Quora cũng có rất nhiều chủ đề để hỏi và đáp. Tuy nhiên điểm khác biệt giữa hai website này chính là Quora đơn giản chỉ sử dụng text văn bản là chủ yếu, còn Answers thì còn có thêm nhiều hình ảnh minh họa cho từng chủ đề. Answers.com của GuruNet đã và đang giới thiệu những tính năng tìm kiếm mới nhằm đưa ra nhiều nhất những câu trả lời chính xác nhất có thể cho những câu hỏi cụ thể về từng lĩnh vực như lịch sử, khoa học, địa lý, văn hoá, thể thao,... Trang Answers.com hoạt động dựa trên kỹ thuật tìm kiếm của Google kết hợp cùng với các biên tập viên trực tiếp nghiên cứu từng câu trả lời cho những câu hỏi phổ biến nhất và cập nhật nhanh nhất vào cơ sở dữ liệu. Sau khi thử nghiệm với một số câu hỏi chuyên sâu về một số lĩnh vực cụ thể cho thấy Answers.com có thể đưa ra được những kết quả hữu ích rất nhiều hơn so với Google, Yahoo! hay MSN.
Giao diện của Answers.com
Giao diện của Answers.com

ChaCha.com

ChaCha.com là một trang web hỏi đáp nổi tiếng với nhiều lĩnh vực đa dạng. Đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí, người dùng sẽ không tốn bất kỳ mức phí dù nhỏ nhất cho bất kỳ dịch vụ nào trên ChaCha.com. Một điều đặc biệt là ChaCha.com còn có hỗ trợ cài đặt trên Android, iOS, điều mà không phải bất cứ website hỏi đáp nào cũng có thể làm được. Ngoài ra, ChaCha còn có chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate) nếu bạn là một chuyên gia làm tiếp thị thì nên xem xét đăng ký vì đây là cách để có thể kiếm được một khoản thu nhập đáng kể đấy.
Giao diện của Chacha.com
Giao diện của Chacha.com

CodeProject.com

CodeProject được biết đến là một trang web hỏi đáp nổi tiếng chuyên về lập trình, chuyên cung cấp cho các coder những tin tức, thông tin và các source code bổ ích. Trang CodeProject có một diễn đàn thảo luận chung, đây là nơi mà các nhà phát triển phần mềm có thể cùng nhau chia sẻ suy nghĩ, ngoài ra, trang web còn có mục Trả lời nhanh để có thể đặt câu hỏi và sẽ nhanh chóng nhận được những sự hỗ trợ kĩ thuật cụ thể. Chỉ cần qua một số bước đăng ký đơn giản, bạn có thể tự mình đặt câu hỏi, đăng các chủ đề thảo luận và cũng để nhận được cập nhật hằng tuần.

CodeProject
hiện nay là ngôi nhà chung của một công đồng lớn với hơn 11 triệu người dùng. Diễn đàn thảo luận chung của CodeProject được phân biệt thành các chủ đề khác nhau bằng cách tag những ngôn ngữ lập trình, nền tảng phát triển và cả các dịch vụ web. Một số chủ đề được mọi người chú ý như: .NET, C#, Java, C++, Android, SQL và Web. CodeProject đang không ngừng phát triển các bài viết và các cơ sở thảo luận để có thể thu hút sự đóng góp từ các developer tài năng trên toàn thế giới.
Giao diện của CodeProject.com
Giao diện của CodeProject.com

Quora.com

Quora là một chuyên trang hỏi và đáp được xem là nổi tiếng nhất hiện nay, đặc biệt các chủ đề ở đây hầu như có mặt trong tất cả mọi lĩnh vực. Quora là nơi lưu trữ những bài viết vô cùng bổ ích được viết ra và chia sẻ bởi chính những người dùng trên cộng đồng chung này. Như đã nói ở trên, mặc dù diễn đàn này làm việc về rất nhiều vấn đề rộng lớn và đa dạng vì phần lớn các câu trả lời mà bạn có thể tìm thấy ở đây phần lớn đều là ý kiến của các chuyên gia, nhưng Quora vẫn được xem là một nguồn tài nguyên vô cùng giá trị về các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là các thông tin trong lĩnh vực lập trình cũng như phát triển phần mềm. Sau khi đăng ký theo hướng dẫn, bạn sẽ có thể đặt câu hỏi ngay lập tức bằng cách click vào nút Ask Question và có thể trả lời câu hỏi bằng cách click vào nút Write nằm trên top bar.

Ngoài ra, ở Quora bạn có thể tạp blog để có thể tha hồ chia sẻ thông tin về bất cứ vấn đề gì mình muốn. Một số blog nổi tiếng trên Quora:
  • Leading a better life (http://abetterlife.quora.com): là nơi tổng hợp các bài viết mang tính khích lệ, định hướng trong cuộc sống.
  • Hacker News (http://hn.quora.com): là nơi cho phép bạn theo dõi và viết những bài về lĩnh vực công nghệ, hacker và cả các startup.
  • Product Design Inspiration (http://productdesigninspiration.quora.com): là nơi có thể cung cấp cho bạn những ví dụ về những thiết kế đầy cảm hứng dành riêng cho các sản phẩm phần mềm.
  • Coding Humor (http://codinghumor.quora.com): là nơi tập hợp những bài viết, hình ảnh vui về IT.
Giao diện của Quora.com
Giao diện của Quora.com
Giao diện Hacker News
Giao diện Hacker News

Yahoo Answers

Yahoo Answers có lẽ là website hỏi đáp quen thuộc của người dùng Yahoo. Khác với những website hỏi đáp khác, Yahoo Answers cho rất nhiều phiên bản khác nhau với nhiều thứ tiếng, trong đó có cả tiếng Việt nên vô cùng thuận tiện trong việc trao đổi thông tin giữa những người dùng. Yahoo Answers là một cộng đồng lớn với thông tin ở khắp các lĩnh vực như giáo dục, thể thao, vật nuôi, môi trường,... Với một lượng người dùng lớn cũng như lượt online cao, các câu hỏi được đặt ra ở Yahoo Answers thường chỉ cần vài phút là bạn có thể nhận được câu trả lời từ cộng đồng chung này.
Yahoo Answers phiên bản tiếng Việt
Yahoo Answers phiên bản tiếng Việt
Yahoo Answers là một công cụ thành công của Yahoo!
Yahoo Answers là một công cụ thành công của Yahoo!

Ask.com

Ask.com là công cụ tìm kiếm tương tự như Google chuyên đưa ra các kết quả giải đáp cho người dùng chứ không hoàn toàn chuyên về hỏi đáp như những website khác trong danh sách. Ask.com, còn được biết đến với tên gọi khác là Ask Jeeves, đây là một trong những công cụ tìm kiếm được người dùng trên toàn thế giới thường xuyên sử dụng. Bắt đầu hoạt động từ năm 1996, Ask.com có tốc độ phát triển nhanh chóng nhờ vào việc tập trung vào hoạt động truy vấn ngôn ngữ tự nhiên bổ sung cho từ khóa tìm kiếm. Hiện tại, tuy Ask.com không còn phát triển mạnh mẽ như thời hoàng kim do sức ép từ hai ông lớn Google và Microsoft Bing nhưng vẫn có một chỗ đứng nhất định trong lòng người dùng. Chủ tịch của Ask.com, Doug Leeds đang trong quá trình tìm kiếm hướng đi mới cho công cụ này.
Giao diện của Ask.com
Giao diện của Ask.com
Chủ tịch của Ask.com - Doug Leeds
Chủ tịch của Ask.com - Doug Leeds

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?