Top 5 Website tự học tiếng Anh hiệu quả

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả dành cho một người khi bắt đầu học đó chính là rèn luyện kỹ năng nghe. Nghe thành thạo giúp tăng khả năng giao tiếp, bạn sẽ hiểu được đến 95% những điều mà một người bản ngữ nói. Để tự rèn luyện khả năng nghe của mình, bạn nên tham khảo 5 website dưới này.

BBC Learning English (learnenglish.britishcouncil.org)

BBC Learning English là website miễn phí cho bạn học Anh – Anh (không phải Anh -Mỹ) thông qua các bài học liên quan đến từ vựng, ngữ pháp; được phân chia theo trình độ/lĩnh vực cụ thể. Website này phân chia cấu trúc rất rõ ràng, logic nên bạn dễ dàng theo học. Thêm vào đó, đây là kênh học lâu đời (có lịch sử từ năm 1943) nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng. Là trang web học tiếng Anh với nhiều chủ đề khác nhau như ngữ pháp, từ vựng, phát âm,… đặc biệt hơn, bạncó thể kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình đang ở mức nào qua các bài thi online. Người nghe cũng có thể download bài học về phương tiện của mình để luyện tập mỗi ngày.


BBC Learning English cấu trúc bao gồm 2 phần rõ ràng:

  1. Courses: Các khóa học được phân chia theo trình độ (6 cấp bậc), từ cơ bản đến nâng cao. Click vào Courses để hiện lên các cấp bậc trình độ và chọn lựa trình độ phù hợp với khả năng của mình (từ phải sang trái, trình độ cao dần).

Trong mỗi khóa học bao gồm 3 phần liên quan mật thiết đến nhau:

  • Sessions
  • Vocabulary reference
  • Grammar reference

2. Features: Khi truy cập vào tab này, bạn được học tiếng Anh theo các chủ đề khác nhau với hệ thống kiến thức phong phú đa dạng:

  • English at University, English at Work, 6 Minute English, Drama: có nhiều bài về các chủ đề khác nhau. Mỗi bài sẽ bao gồm Video; Kiến thức liên quan đến ngữ pháp – từ vựng; Transcript.
  • News Report: có Video và hướng dẫn cách học tiếng Anh cụ thể, chi tiết; step by step.
  • Pronunciation: Video hướng dẫn cách phát âm từng âm một
  • Words in the News: Video bản tin, Transcript; Từ vựng, Bài tập và đáp án để đối chiếu với bài tập.
    The English We Speak: là việc thực hành tiếng Anh thực tế.

Thông tin tham khảo:

  • Wedsite: http://www.bbc.co.uk/learningenglish/
  • Youtube: https://www.youtube.com/user/bbclearningenglish
  • Facebook: https://www.facebook.com/bbclearningenglish.multimedia
BBC Learning English
BBC Learning English

Duolingo


Duolingo
là ứng dụng học tiếng Anh cơ bản; được phát triển nền tảng trên tất cả các thiết bị từ máy tính đến ứng dụng điện thoại (trên hệ điều hành Android và iOS); là một trong 4 ứng dụng học tiếng Anh được chính phủ Mỹ khuyên dùng.

Bạn sẽ cảm thấy hứng thú ngay từ khi Truy cập vào trang chủ của website học tiếng Anh miễn phí này. Cụ thể và chi tiết, step-by-step là ấn tượng để lại trong tôi – hứa hẹn đây có vẻ là một website chăm sóc người dùng tốt.


Giao diện học trực quan, thân thiện với người dùng. Các bài học được thiết kế không quá khó nhưng cũng yêu cầu sự chăm chỉ, kiên trì để thực hành đầy đủ các kỹ năng liên quan đến nghe – đọc – viết từ vựng, câu, ngữ pháp… Cứ học thử đi, bạn sẽ bị cuốn hút bởi các mục tiêu bản thân tự đặt ra mỗi ngày.


Đây là trang web rất hữu ích giúp bạn học từ vựng thông dụng phổ biến. Trang web này giúp người học ghi nhớ từ vựng hiệu quả, đặc biệt đối với những người học trước quên sau. Để ghi nhớ từ vựng, bạn cần hiểu nghĩa của từ đó, nghe người bản xứ phát âm, sau đó làm bài kiểm tra để xem trình độ học của mình.

Thông tin tham khảo:

  • Wedsite: https://vi.duolingo.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/duolingo/
  • Youtube: https://www.youtube.com/user/duolingo
Duolingo

Podcasts in English (podcastsinenglish.com)

Gần như là anh em sinh đôi với Talk English, khi Podcasts in English cũng cung cấp đầy đủ các đoạn hội thoại tiếng Anh, những tình huống trong cuộc sống và được phân chia với nhiều trình độ. Điểm khác biệt của Podcasts in English đó là chú trọng từ vựng cùng các chủ đề mang tính học thuật, nhằm nâng cao khả năng từ vựng của người nghe.

Thông tin tham khảo:

  • Wedsite: https://www.podcastsinenglish.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/podcastsinenglish/
Podcasts in English
Podcasts in English

Talk English (talkenglish.com)

Nếu VOA là trang web nghe tiếng Anh khá nhàm chán thì Talk English có phần thú vị hơn. Khi audio là những đoạn hội thoại tự nhiên rất thích hợp với người nghe muốn cải thiện những kỹ năng giao tiếp. Người nghe có thể lựa chọn level học phù hợp với trình độ của mình.


Trang web trình bày rất rõ ràng và dễ điều hướng người dùng. Trên trang chủ, bạn sẽ thấy một vài lựa chọn như sau:

  • Speaking English Lessons - Luyện nói tiếng Anh
  • English Listening Lessons - Luyện nghe tiếng Anh
  • Extra English Lessons - Các bài học mở rộng kiến thức
  • A few other “Extras” - Một vài bài học thêm khác

Mỗi mục lớn này lại được chia thành từng phần nhỏ hơn theo cấp độ và chủ đề liên quan. Bạn sẽ nhận thấy trang web này rất rộng và có kiến thức toàn diện như thế nào.


Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy lựa chọn mục “Full Lesson Index”. Bạn sẽ được xem trên trang web đang có những gì, từ đó tìm thấy phần học khiến bạn hứng thú và phù hợp với trình độ của bạn.

Ngoài ra bạn còn có thể tải xuống toàn bộ trang web nhưng có thể bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định. Nếu bạn thường xuyên đi du lịch hoặc muốn truy cập offline thì bạn có thể lựa chọn hình thức này.


Thông tin tham khảo:

  • Wedsite: https://www.talkenglish.com/
  • Email: accounts@talkenglish.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/talkenglishcom/
Talk English
Talk English

VOA Learning English (learningenglish.voanews.com)

VOA Learning English là trang web cung cấp các tin tức thời sự được cập nhật liên tục trên thế giới. Mỗi một bài báo đều có kèm theo file nghe được thu âm giúp người nghe dễ dàng lựa chọn và nắm bắt được thông tin. Mặt khác cuối bài còn có danh sách những từ mới cần thiết cho người nghe. Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn nghe và có text trong video, bạn có thể tìm nghe các video VOA trên youtube đều rất phổ biến.


Bạn sẽ thấy trang web này giống như BBC (tôi sẽ đề cập trang web này ở phần sau), nhưng VOA là trang hỗ trợ học tiếng Anh – Mỹ và nội dung của họ cũng tập trung vào văn hóa nước Mỹ.

Với những người học tiếng Anh thì đây là một trang web rất hay. Các bản tin trên trang này đều là những tin tức thực sự nhưng được thể hiện theo cách dễ hiểu hơn như: thêm phụ đề, một vài bản tin nói chậm hơn thông thường và được thiết kế đặc biệt dành riêng cho người học tiếng Anh.


Thông tin tham khảo:

  • Facebook: https://www.facebook.com/voalearningenglish
  • Wedsite: https://learningenglish.voanews.com/
  • Youtube: https://www.youtube.com/voalearningenglish
  • Twitter: https://twitter.com/VOALearnEnglish
VOA Learning English
VOA Learning English

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?