Top 10 Con đường ngoạn mục nhất thế giới

Chiều dài ấn tượng, xây dựng ở địa hình tuyệt mỹ, thiết kế hoàn hảo... chính là những từ dùng để miêu tả các con đường được mệnh danh là ngoạn mục nhất thế giới. Bạn đã từng được chứng kiến những con đường như thế chưa? Hãy cùng TopList điểm qua vẻ đẹp của những con đường này quá bài viết dưới đây nhé!

Con đường Great Ocean

Con đường Great Ocean là một công trình được ra đời nhờ hơn ba ngàn cựu chiến binh sau chiến tranh thế giới thứ nhất. Họ xây dựng con đường này dọc theo đường biển miền Nam Úc nối liền hai thành phố Torquay và Allansford thuộc tiểu bang Victoria, dài hơn 240 km bằng những dụng cụ hết sức thô sơ trong suốt 10 năm trời, từ Tháng Ba, 1922, đến Tháng Mười Một, 1932. Không chỉ được xây dựng với mục đích mở rộng giao thương, phát triển du lịch, tạo việc làm cho các binh sĩ trở về, Great Ocean Road còn được coi là đài tưởng niệm vĩ đại cho các binh sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến ác liệt.


Đi dọc cung đường Great Ocean, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và khám phá rất nhiều địa điểm nổi tiếng cũng như trải nghiệm rất nhiều hoạt động nếu bạn có thời gian. Từ các hoạt động ngoài trời như lướt sóng, lặn biển và chèo thuyền kayak trên biển đến tìm hiểu nghệ thuật, văn hóa và các điểm tham quan di sản. Chiêm ngưỡng đường bờ biển tuyệt đẹp trên Great Ocean Walk, tiếp cận gần với các loài động vật hoang dã tại Tower Hill, và khám phá các thị trấn và làng mạc ven biển. Thưởng thức ẩm thực và rượu tại nhà sản xuất rượu địa phương, các trang trại chăn nuôi bò sữa trên đường đi.

Con đường Great Ocean
Con đường Great Ocean
Con đường Great Ocean
Con đường Great Ocean

Đường cao tốc Overseas

Đường cao tốc ở bang Florida nước Mỹ nối đất liền với các hòn đảo thuộc quần đảo Florida Keys, có chiều dài tổng thể là 127,5 dặm, vượt qua 42 cây cầu nối và nhiều địa điểm tham quan lí thú, Overseas được mệnh danh là kỳ quan của thời hiện đại và là một trong top 30 con đường "All American Road" nước Mỹ. Overseas mang trong mình vẻ đẹp kỳ vĩ của những khung cảnh mà nó đi qua. Cùng với kiến trúc xây dựng độc đáo, con đường cao tốc này được mệnh danh là kỳ quan của thời hiện đại và là một trong những con đường tuyệt vời nhất thế giới.


Trên con đường này, vào buổi bình minh và hoàng hôn, không ai có thể cưỡng nổi những khoảnh khắc đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những vùng biển, sa mạc tiếp giáp bên đường. Để băng qua đường cao tốc nằm ở cực Nam nước Mỹ, mất khoảng 4 giờ lái xe. Người ta đã ví hành trình qua Overseas là một chuyến phiêu lưu kỳ lạ với những ai muốn lái xe tới Bắc Mỹ. Cùng với kiến trúc xây dựng độc đáo, đường cao tốc vượt biển Overseas được mệnh danh là kỳ quan của thời hiện đại và là một trong những con đường tuyệt vời nhất thế giới.

Đường cao tốc Overseas
Đường cao tốc Overseas
Đường cao tốc Overseas
Đường cao tốc Overseas

Con đường Jabel Hafeet

Được mệnh danh là một trong những cung đường ấn tượng nhất năm châu, Jebel Hafeet sở hữu đầy đủ những yếu tố khiến bất kỳ ai, dù là tay đua hay khách lữ hành, cũng phải xiêu lòng. Cả đoạn đường trải dài chưa đến 10km, nhưng chạy ngang qua nhiều ngọn núi trùng điệp, trong đó có ngọn núi chính Jebel Hafeet cao thứ hai tại Các vương quốc Ả Rập Thống nhất với độ cao lên đến 1.249m. Được mệnh danh là một trong những cung đường ấn tượng nhất năm châu, Jebel Hafeet sở hữu đầy đủ những yếu tố khiến bất kỳ ai, dù là tay đua hay khách lữ hành, cũng phải xiêu lòng. Cả đoạn đường trải dài chưa đến 10km, nhưng chạy ngang qua nhiều ngọn núi trùng điệp, trong đó có ngọn núi chính Jebel Hafeet cao thứ hai tại Các vương quốc Ả Rập Thống nhất với độ cao lên đến 1.249m.


Giữa đoạn đường là nhiều điểm dừng chân, nơi du khách có thể nghỉ ngơi ngắm cảnh mặt trời ló dạng giữa vùng sa mạc, trong bầu không khí mát mẻ trong lành trên vùng núi cao. Quang cảnh huyền ảo của vùng đất Trung Đông khi màu trời lung linh hòa cùng màu cát sẽ làm du khách có cảm giác như đang lạc vào một thế giới kỳ ảo nhiệm màu. Trải nghiệm Jebel Hafeet không chỉ là để ngắm cảnh trên con đường, mà còn là khởi đầu cho một chuyến hành trình đưa du khách đến với những điểm tham quan vô cùng thú vị. Từ ốc đảo Al Ain xanh mát giữa lòng sa mạc, với những vườn cọ rộng lớn, tươi tốt, đến những nông trại địa phương ở ngoại ô thành phố, mang du khách đến khám phá đời sống của những người nông dân dưới gốc chà là. Tựa như một con rắn uốn mình lên dãy núi cao thứ 2 ở các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Jabel Hafeet là một trong những con đường lái xe lớn nhất thế giới, với toàn bộ 60 góc và 3 làn xe lớn trên tổng thể chiều dài 11,7km lên núi.

Con đường Jabel Hafeet
Con đường Jabel Hafeet
Con đường Jabel Hafeet
Con đường Jabel Hafeet

Con đường Going-to-the-sun

Vườn Quốc Gia Glacier (Sông Băng, Glacier National Park) là một di sản thế giới được UNESCO nhìn nhận từ năm 1995, và Hệ sinh thái dự trữ được UNESCO nhìn nhận từ năm 1976. Muốn tham quan vườn quốc gia này, đoàn du khách chúng tôi phải chạy trên con đường độc đạo nổi tiếng đẹp, tên Going-to-the-sun, dẫn từ cửa đến trung tâm vườn ở đèo Logan. Con đường này đẹp kinh khủng, hai bên đường dãy núi Rocky mênh mông, vĩ đại, đầy tuyết. Thế kỷ 19 ở đây có 150 sông băng (Glacier). Cách đây vài năm ở đây chỉ còn 25 sông băng mà thôi. Going-to-the-sun là con đường duy nhất chạy vô trung tâm Vườn Quốc Gia Glacier (Sông Băng, Glacier National Park).


Cảnh vật núi non đầy tuyết và sông băng hai bên đường này thật tuyệt vời. Trong số 150 sông băng của thế kỷ 19, ngày nay chỉ còn tồn tại khoảng 25 sông băng. Nhờ con đường Going-to-the-sun này, vợ chồng tôi tham quan Vườn Quốc Gia này sáng đi chiều về, khác với ngày xưa phải đi mấy ngày mới tham quan được cảnh vật ở đây. Con đường Going-to-the-sun được hoàn thành vào năm 1932 và được bầu chọn làm “địa danh lịch sử quốc gia của Mỹ” (National Historic Landmark). Nó cũng được bầu chọn làm “địa danh lịch sử công chánh” của nước này (Historic civil engineering landmark). Nó dài 85 cây số và là con đường duy nhất chạy ngang qua Vườn Quốc Gia Sông Băng, xuyên qua đèo Logan.

Con đường Going-to-the-sun
Con đường Going-to-the-sun
Con đường Going-to-the-sun
Con đường Going-to-the-sun

Con đường Cabot

Là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, khu vực có bờ biển rộng lớn nhất thế giới, Canada thật sự có rất nhiều nơi rất đẹp. Một trong số đó là các con đường dài với cảnh tượng thiên nhiên hết sức thơ mông, hùng vĩ. Đường mòn Cabot chắc chắn là một trong những chuyến đi đường bộ nổi tiếng nhất ở Canada. Có rất nhiều điều để yêu về đường cao tốc dài 300 km (186 dặm) này trên đảo Cape Breton ở Nova Scotia. Thứ nhất, nó ôm lấy bờ biển; do đó, bạn có thể mong đợi cảnh biển tuyệt đẹp ở mỗi lượt. Thứ hai, có một số chuyến đi bộ đáng kinh ngạc trên đảo, bao gồm Đường mòn Skyline. Cuối cùng, Cabot Trail được biết đến với các nghệ nhân.


Du lịch Nova Scotia thậm chí còn chú ý đến họ trong hành trình Artisan Road Trip. Với sự pha trộn của lòng hiếu khách của người Celtic và người hàn lâm, điểm đến trên đường này là một điều tuyệt vời. Thời gian tốt nhất để đi: Mùa hè cho thời tiết luôn luôn tốt, nhưng tháng mười để xem những tán lá mùa thu. Cabot là một trong những tuyến đường nổi tiếng nhất ở Canada, tổng chiều dài lên đến 300km chạy dọc theo ven bờ của đảo Cape Breton thuộc Nova Scotia. Con đường có thể đưa du khách đi tham quan vô số phong cảnh xinh đẹp như vịnh Pleasant, tu viện Phật giáo, vịnh Meat và hơn hết là cánh rừng lá đỏ mọc dày đặc hai bên đường.

Con đường Cabot
Con đường Cabot
Con đường Cabot
Con đường Cabot

Con đường Transfagarasan

Nối liền hai điểm cao nhất của đất nước Romania, Transfagarasan chính là con đường quanh co huyền thoại, nơi bạn sẽ trải nghiệm cảm giác kinh hoàng không kém gì khi xem bộ phim Dracula. Đặc biệt hơn chính là sự chuyển mình của khí hậu từ dưới chân núi lên đến đỉnh núi, từ nóng bức của mùa hè chuyển sang lạnh giá của mùa đông. Cung đường khúc khuỷu này lần lượt đi qa 2 đình núi cao nhất ở Romania là Carpathians và Negoiu. Với độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển, con đường Transfagarasan sở hữu những chặng đường làm bạn phải “đứng tim” và có cảm giác như đang ở trên tàu lượn siêu tốc hành trình cực dài.


Transfagarasan là con đường được xây dựng vào những năm 70 của thế kỉ XX với mục đích chính là tuyến đường dành cho quân sự. Theo tiếng Romania thì tên của con đường mang ý nghĩa là “con đường cao nhất và ấn tượng nhất”. Vào năm 1968, khi quân Liên Xô tấn công Tiệp Khắc, tổng thống Romania đã thấy được tình hình thực chiến và có ý định chuẩn bị lâu dài để phòng thủ cho quân đội Romania. Vì thế, con đường Transfagarasan được quyết định xây dựng một cách nhanh chóng nhằm để tiếp tế lương thực cho quân đội được thuận tiện và an toàn hơn. Do xây dựng trên địa hình đường núi nên vấp phải rất nhiều khó khăn, người dân Romania đã tốn rất nhiều sức người và của cải để hoàn thành con đường huyền thoại này.

Con đường Transfagarasan
Con đường Transfagarasan
Con đường Transfagarasan
Con đường Transfagarasan

Đường qua đèo Stelvio

Với những con người thích phiêu lưu, mạo hiểm. Với những con người mê tour, mê phượt. Thì khi nhắc đến đèo luôn là một cái gì đó đặc biệt cuốn hút và hấp dẫn những tay phượt. Cho nên hnay mình viết về một con đèo cao nhất Châu Âu mà khi nhìn vào chắc hẳn khi bạn là một người bình thường cũng sẽ đắm say theo nó. Với chiều dài hơn 22 km, nằm trên độ cao 2,758 m, Stelvio là đường đèo cao nhất châu Âu. Ngoài ra, với địa hình được kết cấu từ 48 khúc cua dốc và nguy hiểm, Stelvio còn có mặt trong danh sách những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Stelvio là con đường quan trọng kết nối khu vực Valtellina với Val Venosta của Italia.


Không chỉ có vậy, Stelvio còn là có ý nghĩa vô cùng quan trọng gắn liền với các sự kiện lịch sử, thể thao của nước này.Đường đèo Stelvio từng là mặt trận chiến đấu của quân đội Italia trong thế chiến I. Trong giai đoạn 1915 - 1918, Stelvio từng được ví như là “mặt trận trắng” và trong Bảo tàng Carlo Donegani mô hình đường đèo Stelvio đã được dựng lên gắn với sự kiện này. Toàn bộ con đường được lát bằng đá, với chiều dài 22 km được tạo thành từ 48 khúc cua dốc và nguy hiểm. Stelvio nằm trên độ cao 2,758 m nên khí hậu quanh năm là mùa đông, bao bọc bởi tuyết trắng.Chính vì vậy, Stelvio là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất trên thế giới. Bên cạnh đó các môn thể thao như trượt tuyết, đua xe địa hình, xe đạp mạo hiểm thường xuyên được tổ chức tại đây.

Đường qua đèo Stelvio
Đường qua đèo Stelvio
Đường qua đèo Stelvio
Đường qua đèo Stelvio

Con đường Trollstigen

Trollstigen là con đường quanh co kì lạ nhất thế giới bởi những đường cong và gấp khúc hoàn toàn không đi theo bất kì một quy luật nào, tựa như một mê cung mà bất cứ lúc nào cũng có thể dễ dàng bị lạc trong đó. Đại diện thứ 2 của Na Uy khá hẹp và dốc, điểm đặc biệt là con đường đi qua những ngọn núi, vịnh, thác nước hùng vĩ cũng như các thung lũng xanh tươi và đẹp mắt. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để du khách ngắm cảnh, đặc biệt là những thác nước đẹp mê hồn. Con đường này rất hẹp và chỉ đủ chứa một lượng phương tiện giao thông nhỏ đi qua. Trollstigen nằm khoảng 15 km về phía nam của Åndalsnes trong địa phận Romsdal, con đường này có độ dốc 9% với 11 khúc cua cùi chỏ và ngoằn ngoèo như rắn trườn theo dọc sườn núi Stigrøra có độ cao 858 mét trên mực nước biển.


Con đường được thông vào ngày 31/7/1936 sau 8 năm thi công. Mặt đường rất nhỏ và có rất ít chỗ đủ rộng để 2 ô tô tránh nhau. Đường Trollstigen còn được xem là một con đường quanh co kỳ lạ nhất thế giới bởi nó không theo bất cứ một quy luật nào. Nhìn từ trên cao, con đường này thật sự như một mê cung và bạn sẽ không thể tìm được lối ra nếu không phải là một người giỏi xác định phương hướng. Vì Trollstigen quá quanh co và hiểm trở nên những phương tiện vận chuyển dài hơn 12,4 mét đều bị cấm lưu thông trên đường. Cũng vì quá nguy hiểm nên Trollstigen bị đóng cửa vào những tháng mùa thu và đông và chỉ mở cửa trở lại vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 hàng năm. Trollstigen là một điểm thu hút du lịch nổi tiếng của Na Uy. Với thác nước Stigfossen cao 320m ngày đêm tung bọt trắng xóa, quanh cảnh hai bên đường hết sức hùng vĩ và ngoạn mục.

Con đường Trollstigen
Con đường Trollstigen
Con đường Trollstigen
Con đường Trollstigen

Con đường Atlantic

Từ lâu, những cung đường đẹp và hiểm trở luôn có sức hút kỳ lạ đối với những người yêu thích khám phá. Nếu như tại Việt Nam, ta quen nhắc đến những con đường quanh co dọc đèo núi hiểm trở, thì tại Na Uy và khu vực châu Âu nói chung, Atlantic Ocean Road từ lâu đã trở thành một "huyền thoại" mỗi khi nhắc đến. Atlantic Ocean Road hay còn được gọi là đường Đại Tây Dương là một cung đường dài 8,3 km thuộc Hạt lộ 64, khu đô thị Averøy và Eide, hạt Møre og Romsdal, Na Uy. Sự độc đáo của con đường này chính là 8 cây cầu nhỏ uốn lượn bắc qua 8 hòn đảo với độ cong của các cầu rất khác nhau. Các kiến trúc sư đã thiết kế những hình dạng cong rất lạ nối các hòn đảo với nhau nhằm phát huy tối đa khả năng chống chịu bão, gió từ biển Đại Tây Dương.


Tuyến đường này dài 8.274km nối giao thông giữa bán đảo Romsdalshalvøya và phần đất liền thuộc Averøy, chạy qua một phần của quần đảo và bờ biển Hustadvika (thuộc Biển Na Uy) cùng một số ngôi làng như Kårvåg và Vevang. Mặt đường có chiều rộng 6,5m, đường dẫn của 8 cây cầu có độ cong khác nhau và độ dốc tối đa không quá 8% để chống chịu trước những cơn bão Đại Tây Dương. Cùng với đó là 4 bậc thềm là những điểm dừng chân để nghỉ ngơi và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên đường đi. Con đường được bảo tồn như một Di sản văn hóa và được phân loại như 1trong 18 Tuyến đường Du lịch Quốc gia của Na Uy. Đây là một địa điểm phổ biến thường được xuất hiện trong các video quảng cáo ô tô, đã được tuyên bố là "Cung đường tốt nhất thế giới" và được vinh danh là "Công trình thế kỷ của Na Uy" vào năm 2005, trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại đây cho đến nay.

Con đường Atlantic
Con đường Atlantic
Con đường Atlantic
Con đường Atlantic

Con đường Touge

Tham quan cung đường Touge - là một tuyến đường duy nhất và ngoạn mục nhất đi qua dãy núi phía bắc Nhật Bản, tuyến đường dành cho nhiều phương tiện khác nhau, có cả hệ thống cáp treo, tàu điện, xe điện. Đặc biệt tuyến đường nổi tiếng với bức tường tuyết cao 20m bao quanh vô cùng ngoạn mục. Tuyến đường đi ngang qua các phong cảnh tuyệt đẹp của dãy núi Tateyama, một phần của Vườn quốc gia Chubu Sangaku.


Thiết kế của Touge hoàn toàn được phát triển theo nhu cầu du lịch của đất nước Nhật Bản, bởi sự uốn cong dày đặc không hề gặp phải bất kì cản trở nào chỉ có một mục đích là để du khách có thể ngắm nhìn rõ hơn cánh đồng hoa phù tang mọc dày 2 bên đường. Con đường lên đỉnh núi Fuji là một trong những con đường cao nhất và đẹp nhất đất nước Nhật Bản. Đường Touge ở Nhật Bản dẫn đến miệng núi lửa của núi Phú Sĩ đẹp như tranh vẽ. Đây là ngọn núi lửa đang hoạt động và cũng là đỉnh núi cao nhất ở Nhật Bản.

Con đường Touge
Con đường Touge
Con đường Touge
Con đường Touge

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?