Top 10 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan

Thái Lan được biết đến là một thiên đường mua sắm sầm uất và cũng là điểm đến với rất nhiều cảnh đẹp độc đáo có một không hai trên thế giới.

Bangkok

Thủ đô sầm uất với những ngôi chùa Vàng độc đáo là điểm đến của bất cứ du khách nào mỗi lần đi du lịch Thái Lan. Được thành lập từ năm 1782 đến nay thành phố Bangkok đã trở thành trung tâm cho mọi hoạt động về giáo dục, y tế, thương mại và văn hóa tinh thần của người dân Thái Lan.


Trong thành phố Bangkok có tới hơn 400 ngôi đền Phật giáo tất cả đều rất tráng lệ, uy nghi và những cung điện lộng lẫy với những buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của màn múa cổ truyền xa hoa thêm vào đó. Tại đây có rất nhiều các trung tâm mua sắm phức hợp lớn chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Bangkok
Bangkok
Bangkok

Khu phố người Hoa (China Town)

Phố China Town nằm trên đường Yaowarat thuộc quận Samphanthawong và một phần đường Charoen Rung rộng lớn. Nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok, địa chỉ này là một trong những khu vực có người Hoa sinh sống với đa dạng các cửa hàng san sát nhau. Yaowarat còn là con đường nổi tiếng với nhiều loại thức ăn ngon. Các khu phố người Hoa trên khắp thế giới đều nổi bật với những chiếc cổng màu đỏ, mái ngói và những nét chạm khắc rồng phượng.


Những món ăn nổi tiếng nhất trong khu vực là dimsum, hàu chiên trứng, mì nước, và rất nhiều, rất nhiều các loại hải sản tươi sống. Bạn cũng nên dùng thử các món tráng miệng và trái cây tươi trên con đường này. Những viên kem dừa hoặc kem sầu riêng (vị đặc trưng của Thái Lan) hoặc một chai nước ép mát lạnh chắc chắn sẽ là cái kết hoàn hảo cho bữa ăn tối. Phố China Town tấp nập về đêm, với đông đảo khách du lịch quốc tế, không khí vô cùng nhộn nhịp.

Khu phố người Hoa (China Town)
Khu phố người Hoa (China Town)
Khu phố người Hoa (China Town)

Sông Chao Phraya

Bangkok được đan xen bằng hệ thống các kênh vào thế kỷ thứ 19 nên thủ đô này được mệnh danh là "Venice phương Đông". Sông Chao Phraya (sông của các vị vua) và các kênh còn tồn tại đến ngày nay đã "phác thảo" những họa tiết đáng nhớ về lối sống truyền thống phát sinh từ vùng sông nước. Du khách có thể sử dụng phương tiện vận tải công cộng thuận tiện để dễ dàng khám phá hệ thống kênh rạch ở đây.


Với giá thành hợp lý và chất lượng phục vụ tuyệt vời, du lịch trên sông Chao Phraya đang trở nên thịnh hành với bất cứ ai du lịch Bangkok lần đầu tiên. Du thuyền trên sông Chao Phraya và thưởng thức cảnh đẹp hai bên bờ sông là một trong số những hoạt động được yêu thích nhất tại tour du lịch Bangkok. Du khách có thể vừa tham quan được những thắng cảnh trong thành phố, lại vừa có thể thưởng thức ẩm thực của từng điểm đến.

Sông Chao Phraya
Sông Chao Phraya
Sông Chao Phraya

Chiang Mai

Chiang Mai - Hoa Hồng Phương Bắc được tạo hóa ưu ái ban tặng cho một khí hậu mát mẻ với những cánh rừng tươi tốt và ngọn núi phủ đầy sương. Nơi đây là một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho du khách khi đến Thái Lan. Đến với Chiang Mai bạn còn có thể tham quan các làng nghề truyền thống rất nổi tiếng như làng đồ gỗ, đồ bạc, đồ gốm, làng làm tơ... Nếu yêu thể thao bạn hãy lựa chọn những chuyến đi xuyên rừng, vượt sông, cưỡi voi...


Chiang Mai thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính và yên bình. Du lịch Chiang Mai du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều đền chiềng cổ kính như ngôi chùa sơn son bọc vàng rất đẹp ở Doi Su Thep; chùa Wat Rong Khun ở Chiang Rai. Khách sạn Chiang Mai cũng rất đa dạng với các mức giá từ rẻ cho đến cao cấp. Các khu phố ẩm thực ở đây cũng chinh phục khẩu vị du khách trên thế giới với nhiều món ăn đặc trưng.

Chiang Mai
Chiang Mai
Chiang Mai

Khu resort bờ biển quốc tế Pattaya

Nằm cách thủ đô Bangkok của Thái Lan không xa, Pattaya thuộc tỉnh Chon Buri, miền Đông Thái Lan. Nơi đây mang nét đẹp độc đáo, hấp dẫn của một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Tại Pattaya bạn sẽ được tham gia các hoạt động ở sân chơi bãi biển quốc tế và tận hưởng toàn bộ những tiện nghi giải trí, thư giãn cũng như ngắm cảnh đẹp nơi đây.


Đặc biệt khi đêm xuống bạn đừng quên thưởng thức một bữa ăn trong những nhà hàng để đón xem những màn biểu diễn của những người chuyển giới. Pattaya được mệnh danh là thành phố không ngủ, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày bạn đều có thể tham gia những hoạt động thú vị ở đây. Pattaya là niềm tự hào của xứ sở chùa Vàng, với mức sống cao, hiện đại bậc nhất.

Pattaya
Pattaya
Pattaya

Koh Samui

Hòn đảo lớn thứ ba của Thái Lan - Koh Samui hiện nay đã là một trong những điểm đến du lịch được xếp vào loại hàng đầu Đông Nam Á nhờ những hàng cọ cao vun vút trên bờ biển cát trắng mịn, những món ăn đặc sản và một cuộc sống náo nhiệt về đêm. Koh Samui mang vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Dù bất cứ thời điểm nào trong ngày, Koh Samui cũng khiến du khách phải trầm trồ. Đặc biệt nhất là khi hoàng hôn buông xuống trên mặt biển, bạn sẽ chẳng thể nào rời mắt bởi sự rực rỡ ấy.


Đối với nhu cầu chụp ảnh sống ảo của khách du lịch, nơi đây sẽ khiến bạn hài lòng tuyệt đối. Đến với Koh Samui, bạn sẽ bị chinh phục bởi những hòn đảo, quần đảo và những bãi biển đẹp mê. Thêm vào đó, đảo Koh Samui có nhiều địa điểm âm thực hấp dẫn đến khó cưỡng. Người dân cũng cực kì thân thiện. Đối với những ai thích tham gia hoạt động vui chơi giả trí thì đảo Koh Samui cũng sẽ chiều lòng.

Koh Samui
Koh Samui
Koh Samui

Chợ nổi Damnoen Saduak

Bên cạnh các trung tâm thương mại sầm uất, những khu chợ đêm với đầy đủ mặt hàng, nhu yếu phẩm, “thiên đường mua sắm” Bangkok còn nổi tiếng với những khu chợ nổi, mà trong đó ấn tượng nhất phải nhắc đến chợ Damnoen Saduak. Với những ai yêu mến đất nước và con người Thái Lan đều hiểu rõ ẩm thực đóng vai trò rất quan trọng trong nền văn hóa Thái Lan. Khi tham quan chợ nổi, bạn sẽ thấy rất nhiều hàng quán di động được bày bán đa dạng mặt hàng.


Chợ nổi Damnoen Saduak cách Bangkok hơn 100 km về phía Tây Nam, thuộc tỉnh Ratchaburi. Là chợ nổi thu hút đông đảo du khách du lịch nhất. ở đây có tất cả mọi thứ từ hàng thủ công mỹ nghệ đến nông sản, trái cây, gia vị, hoa và ngay cả massage Thái cổ. Chợ nổi là nơi nên tới để tham quan và tìm hiểu văn hóa người Thái. Không khí buôn bán ở chợ diễn ra vô cùng sôi động và nhộn nhịp.

Chợ nổi Damnoen Saduak
Chợ nổi Damnoen Saduak
Chợ nổi Damnoen Saduak

Đảo Phuket

Đảo Phuket là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan với diện tích gần 540 km² và được đánh giá là 1 trong 10 hòn đảo đẹp nhất xứ chùa vàng, nằm ở miền Nam đất nước. Là điểm đến của nhiều du khách thích nghỉ dưỡng cũng như những ai thích các môn thể thao như: lặn biển, câu cá, leo núi hay đi bộ đường dài. Ngoài ra nơi đây còn được rất nhiều khách du lịch lựa chọn để hưởng tuần trăng mật

Đảo Phuket
có rất nhiều địa điểm tham quan, hoạt động giải trí để du khách trải nghiệm, khám phá như: vịnh Phang Nga với những ngọn núi đá nhô cao trên nền nước xanh thẳm, những rừng dừa trên những ốc đảo nhỏ, những rặng san hô,… Tuy tốc độ phát triển du lịch nhanh nhưng đảo vẫn còn nhiều địa điểm hoang sơ để du khách đến tham quan, khám phá. Bên cạnh đó, số lượng resort, quán bar, câu lạc bộ đêm cũng tăng lên đáng kể.

Đảo Phuket
Đảo Phuket
Đảo Phuket

Cung điện Hoàng Gia

Dẫu cho trong trong thời gian gần đây, cung điện Hoàng Gia Thái Lan đang trong giai đoạn tu sửa nâng cấp nhưng đây vẫn là điểm du lịch hấp dẫn số một của thủ đô Bangkok. Bên trong khuôn viên cung điện là tổ hợp những điện chùa được thiếp những lớp son vàng óng ả cùng với tranh vẽ miêu tả lịch sử hình thành của người dân của người dân Thái Lan dọc bờ tường bao quanh cung điện. Ngoài ra du khách có thể vào tham quan cung điện hoàng hậu để tìm hiểu về lịch sử lễ phục, văn hóa của Hoàng Gia Thái Lan.


Đến Cung điện Hoàng Gia, khách du lịch sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tinh hoa văn hóa, kiến trúc và hơn thế được đắm mình trong một thế giới tâm linh ảo diệu, thanh bình, chắc chắn du khách sẽ rất hài lòng khi hiểu thêm được rất nhiều về đất nước, con người Thái.

Cung điện Hoàng Gia
Cung điện Hoàng Gia
Cung điện Hoàng Gia

Đảo Koh Phi Phi

Koh Phi Phi là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Đây là một quần đảo lớn bao gồm 6 đảo nhỏ hợp thành: Ko Phi Phi Don, Ko Phi Phi Leh, Ko Mai Phai, Ko Yung, Bida Nok và Bida Nail. Đảo này là một nơi thích hợp cho những ai thích bơi lội, tắm nắng, lặn biển và chèo thuyền. Đồng thời, tại vùng biển của hòn đảo này, khách du lịch sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn yên bình và mộc mạc.


Nơi đây được bao quanh bởi một bãi biển cát trắng và phong cảnh tuyệt đẹp, bạn chắc chắn sẽ có bộ ảnh sống ảo nghìn like một khi check in tại Koh Phi Phi. Là bãi biển được mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới, hòn đảo Koh Phi Phi sẽ là thiên đường cho những khách du lịch đam mêm bơi lội. Làn nước xanh trong veo cùng bờ cát trắng phối hợp cùng nền trời sẽ để lại trong bạn những kí ức thật đẹp và kì vĩ.

Đảo Koh Phi Phi
Đảo Koh Phi Phi
Đảo Koh Phi Phi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?