Nếu đã từng đến Tokyo mà không ghé qua những địa điểm thú vị và "kì quặc" mang phong cách rất Nhật này, chắc chắn bạn sẽ hối tiếc vì chuyến đi chưa trọn vẹn. Hãy cùng Toplist điểm danh những điểm hẹn độc, lạ bạn nên ghé qua khi đến Tokyo nhé!
Đấu giá cá ngừ ở chợ hải sản lớn nhất Thế Giới
Chợ cá Tsukiji là một trong những chợ hải sản lớn nhất thế giới, bắt đầu họp từ 5 giờ sáng hàng ngày với hàng nghìn mặt hàng hải sản phong phú cùng những tiếng rao cuồng nhiệt của người bán. Bạn phải đến xếp hàng trước 5 giờ sáng để tranh một suất vào khu đấu giá cá ngừ vì ở đây chỉ cho phép tối đa 120 người được tham gia. Những con cá ngừ vây xanh đắt tiền đông lạnh sẽ được cắt đuôi, phết sơn đỏ các chỉ số và xếp thành hàng cho người tham gia đấu giá vào kiểm định cũng như giao dịch.
Diện tích chợ trên 220.000 m2 với 1.677 gian hàng (trong đó có 929 gian hàng của những người bán cá trung gian), là chợ cá lớn nhất thế giới, hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài trong hành trình đến Tokyo thăm xứ Phù Tang. Việc tổ chức kinh doanh ở chợ cá Tsukiji rất chặt chẽ - hải sản phải qua ít nhất 3 lần mua bán trước khi rời khỏi cổng chợ. Có 7 công ty bán buôn lâu đời, được quyền mua trực tiếp từ các mối hàng về chợ Tsukiji để bán đấu giá cho người bán buôn cấp hai và một số bếp trưởng nhà hàng, các công ty chế biến thực phẩm bên ngoài chợ được cấp giấy phép.
Địa chỉ: Quận Toyosu, thành phố Tokyo, Nhật Bản
Giá tiền: Không được định giá nhất định, phụ thuộc vào người đưa ra giá cao nhất. Mới đây ông Kiyoshi Kimura chủ chuỗi cửa hàng Sushi Zanmai đã bỏ 74,2 triệu yên để mua con cá ngừ nặng 212 kg. Trước đó năm 2013, ông mua con cá ngừ vây xanh trị giá 155 triệu yên.
Garam Club
Qua đường ở Shibuya
Thời trang đường phố
Phong cách thời trang lập dị ở nơi đây sẽ khiến bạn muốn thử một lần trải nghiệm mình trong những trang phục khác thường ấy. Một số cửa hàng bán thời trang giúp bạn khoe cá tính ở Harajuku là:
- Takeshita Dori là khu chỉ dành cho người đi bộ và bạn sẽ thấy một dãy cửa hàng ở hai bên đường, nơi này nằm đối diện với ga Harajuku trên tuyến Yamanote line.
- Laforet Harajuku là nơi bạn có thể tìm trang phục hay phụ kiện trào lưu hay chỉ muốn cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất. Nơi đây giống một trung tâm mua sắm nhưng lại có nhiều cửa hàng nhỏ chuyên bán những mặt hàng thời trang “độc nhất vô nhị”.
- 6$ DOKIDOKI là cửa hàng tiên phong cho phong cách thiết kế đổi mới. Cửa hàng nằm hơi xa Takeshita dori một chút nhưng cũng khá dễ tìm. Chính 6% DOKIDOKI đã định nghĩa lại cụm từ “nhân viên bán hàng” vì shop sở hữu đội ngũ nhân viên lâu dài nay đã trở thành những icon thời trang luôn luôn dẫn đầu xu hướng hiện nay.
- Ragtag có vẻ hơi khác biệt so với các cửa hàng khác trong khu vực. Được mở cửa vào năm 1985, Ragtag chuyên bán quần áo nam nữ secondhand. Nơi đây đa dạng nhiều mặt hàng, bạn có thể thấy những thương hiệu hàng đầu thế giới như Vivienne Westwood và Marc Jacobs, chưa kể mấy món “made-in-Japan” nữa. Nếu bạn có muốn bán lại quần áo, Ragtag chưa bao giờ là sự lựa chọn sai lầm cả. Hãy cứ đến lầu 3 để thực hiện giao dịch của bạn.
Nhà hàng Robot
Không gian ở nhà hàng được thiết kế cho nhiều người từ già đến trẻ, từ đàn ông đến phụ nữ, cho đến những vị khách du lịch Châu Á, Châu Âu.
Giá vé vào cửa: Vé vào cổng cho một người là 8.000 yên Nhật, thêm phí một suất ăn Sushi Bento 1.000 yên, nhưng phải đặt trước. Bạn có thể kêu rượu trong thời gian chờ đợi nghỉ ngơi giữa show diễn, và nên nhớ rằng phải đến sớm 30 phút trước khi chương trình bắt đầu. Thông thường có 4 show diễn trong một ngày vào những lúc 16:00, 17:55, 19:50 và 21:45.
Địa chỉ: Trên khu phố Kabuki ở Shinjuku, trung tâm của Tokyo. Bạn có thể đi bộ chừng 5 phút từ ga JR Shinjuku cửa phía Đông hoặc từ ga Tokyo Metro Shinjuku-sanchome cửa B12.
Giờ mở cửa: 6:00 PM ~ 11:00 PM
Điện thoại: +81 (0) 3-3200-5500
Website: http://www.shinjuku-robot.com/pc/?lng=ja
Maid Café
Maid Café dịch sang tiếng Việt nghĩa là Tiệm cà phê hầu gái. Mô hình quán cà phê độc đáo có một không hai này ra đời dựa trên văn hóa sùng bái cuồng nhiệt cùng tình yêu cosplay to lớn của người dân Nhật Bản. Hầu bàn ở đây là những cô gái trẻ trung, xinh đẹp và vô cùng đáng yêu trong bộ trang phục mang phong cách Lolita với viền bánh bèo dễ thương sẽ phục vụ cho khách giống như người hầu ở nhà trong những cuốn truyện manga và anime Nhật. Điều đặc biệt là bạn sẽ sửng sốt khi thấy những cô hầu gái này thật giống trong các bộ phim truyền hình khi cất tiếng gọi trong trẻo "Ông chủ", "Bà chủ" với khách hàng. Bên cạnh cung cách phục vụ độc đáo ấy là menu dịch vụ vô cùng đặc biệt từ việc đút khách ăn từng muỗng đến vệ sinh lỗ tai.
Mô hình quán cà phê độc đáo này cũng phát triển ra ngoại quốc như ở Trung Quốc,Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Úc, Hungary, Cộng hòa Czech, Pháp, Hà Lan, Mexico, Canada và Hoa Kỳ.
Địa chỉ: Bạn có thể tìm thấy nhiều cơ sở của Maid Café tại Nhật Bản, một trong số đó là ở Akihabara, Tokyo.
Ngủ trong khách sạn con nhộng
Ý tưởng về loại hình khách sạn này được hình thành từ gần 40 năm về trước (1970) với mong muốn xây dựng một loại hình khách sạn đầy đủ tiện nghi với giá cả phải chăng dành cho những người có thu nhập trung bình. Đây thực sự là ý tưởng độc đáo và hữu dụng. Khách sạn “Capsule” đầu tiên được xây dựng tại khu phố Umeda, Osaka, do Kisho Kurokawa thiết kế. Khách sạn mở cửa lần đầu tiên vào 1/2/1979 với giá mỗi “capsule” chỉ 1.600 yên/đêm.
Đặc biệt khách sạn còn cung cấp một số dịch vụ như nhà tắm, nhà tắm hơi, khu spa (giúp bạn mát sa thư giãn, phòng giặt đồ… phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của khách trọ. Đặc biệt khách sạn còn có hệ thống siêu thị nhỏ, tại đây bạn có thể mua các vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày như: bàn chải đánh răng, quần áo, dao cạo…
Bên cạnh đó khách sạn còn phát triển hệ thống các dịch vụ vui chơi giải trí khác như: Thư viện đa dạng với rất nhiều đầu sách báo truyện phù hợp với sở thích của nhiều người, phòng xem ti vi, trò chơi điện tử… Và đương nhiên là bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền nhỏ cho việc sử dụng các
dịch vụ phụ thêm này
Địa chỉ: Có ở nhiều quận của Tokyo, đặc biệt là ở Akihabara, thành phố Tokyo, Nhật Bản.
Giá phòng: Khoảng 2.000 yên/phòng (tương đương 400.000đ/phòng) cho một đêm.