Top 10 Loại đồ uống vừa lạ vừa ngon tại Sài Gòn

Sài Gòn có rất nhiều loại đồ uống mà hương vị của nó sẽ làm cho bạn phải say mê. Đến với Sài Gòn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng quán hay công viên với những thức uống ngon mát. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm.

Trà đào

Món trà đào mát lạnh thơm phức với topping là những miếng đào vàng ươm ngon lành đã có mặt trên thế giới từ lâu rồi. Nhưng cách đây vài năm, nó vẫn còn là một thức uống xa lạ ở Việt Nam. Với nhiều kiểu biến tấu khác nhau như: thêm thạch, thêm trân châu, cắt miếng cam, bỏ vào cọng sả,...thì món đồ uống thú vị này đã và đang thu hút nhiều thực khách hơn. Thật ra trà đào cũng một là món đơn giản, chỉ cần 1 gói trà túi lọc và hộp đào ngâm là bạn hoàn toàn có thể tự chế biến 1 ly tuyệt vời.


Món trà đào mát lạnh cùng những miếng đào thơm ngon đã có mặt trên thế giới từ lâu. Nhưng cách đây vài năm nó đã được du nhập vào Việt Nam và trở thành thức uống đang hot. Với nhiều kiểu biến tấu khác nhau như thêm thạch, trân châu, thêm miếng cam, nấu cọng sả,... thì món đồ uống này đã trở nên thú vị hơn và thu hút được nhiều thực khách hơn. Cách chế biến cũng khá đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà để thưởng thức.


Địa chỉ tham khảo: Phúc Long Coffee & Tea House, 29 Ngô Đức Kế, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Trà đào
Trà đào
Trà đào
Trà đào

Đồ uống Detox

Nước detox đang dần trở thành một loại đồ uống quen thuộc của các bạn trẻ. Đây không chỉ là một loại đồ uống đơn thuần mà nó còn rất tốt cho sức khỏe. Bởi vì ngoài các loại trái cây được ngâm trong nước để thanh lọc cơ thể, thì nó còn có rất nhiều loại sinh tố, nước ép được pha chế theo các công thức detox để tạo cảm giác ngon miệng cho bạn mà lại vừa tốt cho sức khỏe. Vậy nên, loại đồ uống đặc biệt này thường được các quán cà phê hay các tiệm ăn bổ sung nhanh chóng vào thực đơn của mình để phục vụ khách hàng.


Nước Detox đang dần trở thành một thức uống hot nhất hiện nay 2016 và kéo dài sang cả năm nay. Đây không chỉ là loại đồ uống đơn thuần mà nó còn rất tốt cho sức khỏe. Ngoài các loại trái cây được ngâm trong nước để thanh lọc cơ thể, nó còn có rất nhiều loại sinh tố, nước ép được pha chế theo các công thức detox để tạo cảm giác ngon miệng cho bạn mà lại vừa tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể.


Địa chỉ tham khảo: Sài Gòn ơi Cafe - Nguyễn Huệ - 42 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Đồ uống Detox
Đồ uống Detox
Đồ uống Detox
Đồ uống Detox

Trà sữa tinh than tre

Các món ăn từ tinh than tre không còn quá xa lạ với ẩm thực Sài Gòn. Chúng ta có bánh burger, spaghetti, kem… và giờ nước uống "quốc dân" cũng được "nhuộm đen" tạo nên một món giải nhiệt mới lạ hơn, đó là trà sữa tinh than tre.


Thành phần vẫn như món trà sữa thông thường, cũng là vị ngọt của sữa lẫn trong vị đắng thanh của trà nhưng được thêm vào đó là bột than tre tạo cho ly nước có màu đen huyền bí. Về hương vị, bên cạnh cái thơm thoang thoảng của trà, ly nước nồng vị hơn trong mùi than tre. Tuy vậy, không hề khó uống đâu nhé, vì nguyên liệu tự nhiên và được pha theo liều lượng vừa phải.


Ly trà sữa không thiên về vị ngọt mà thanh đậm hơn. Than tre có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nào là thanh lọc, giải độc, tốt cho hệ tiêu hóa… nên bạn vừa có thêm một hương vị mát lành mới mẻ để giải nhiệt, vừa có một loại thức uống đầy lợi ích cho cơ thể nữa đấy.


Địa chỉ tham khảo: 32A Thạch Thị Thanh, quận 1, Tp Hồ Chí Minh.

Trà sữa tinh than tre.
Trà sữa tinh than tre.
Trà sữa tinh than tre.
Trà sữa tinh than tre.

Nước sâm dừa

Nhắc đến món giải nhiệt vừa bổ vừa rẻ thì chắc không ai sánh bằng nước sâm, món thức uống dân dã nhưng được ưa chuộng vì độ dễ uống và mát lành. Tuy nhiên, bạn đã từng thử món nước sâm dừa chưa? Vị thơm mát của nước sâm nay thêm chút ngọt dịu của nước dừa tươi thì còn gì bằng cho một ngày nắng nóng nhỉ.


Nước sâm được nấu từ các loại nguyên liệu tự nhiên nên đảm bảo tốt cho sức khỏe. Không cần vị ngọt của đường, nước dừa được thay vào để làm mới hương vị. Bên cạnh đó, còn những miếng cơm dừa giòn giòn giúp bạn nhâm nhi cho đỡ buồn miệng nữa đấy. Giá mỗi ly nước thơm mát này chỉ 15k mà thôi.

Địa chỉ tham khảo:
807 Hoàng Sa, quận 3, Tp Hồ Chí Minh.

Nước sâm dừa
Nước sâm dừa
Nước sâm dừa
Nước sâm dừa

Nước mía cốt dừa

Những ngày trời nóng nực thế này còn gì bằng một ly nước mía ngọt lịm và mát tận cổ họng. Nhưng nước mía thôi vẫn chưa "đủ đô" đâu, phải là nước mía cốt dừa mới hấp dẫn và mới lạ.


Nước cốt dừa được nấu chín, sệt và sóng sánh tiếp thêm cái béo ngậy cho ly nước mía truyền thống. Phần dừa nằm bên trên, khi uống lắc lắc ly, màu trắng của cốt dừa từ từ hòa vào nước mía tạo thành một màu vàng nhạt bắt mắt. Thêm vào đó là những sợi dừa nạo giòn sật nhai đã miệng. Hút một hơi, vị ngọt béo tan chảy xuống cổ họng khiến bạn bừng tỉnh. Chắp đầu lưỡi còn cảm được cái ngọt béo của dừa thơm phức.


Hiện nay chẳng khó để tìm một địa chỉ có bán những ly nước mía cốt dừa giúp bạn giải khát ngay tức thời. Giá mỗi ly chỉ 10k mà lại mát lạnh thơm ngon.

Địa chỉ tham khảo:
153 Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Nước mía cốt dừa
Nước mía cốt dừa
Nước mía cốt dừa
Nước mía cốt dừa

Healthy smoothie

Trào lưu healthy food lúc nào cũng được săn đón khá nồng nhiệt khi vừa mới xuất hiện, và điều này không ngoại lệ với menu các loại healthy smoothies ở The Chai Cafe. Bạn sẽ phải thích thú vô cùng khi được thưởng thức một ly to đùng ngập tràn trong các loại sinh tố, trái cây, hạt dinh dưỡng, nước sốt…


Món đồ uống vô cùng bắt mắt từ hình dáng, màu sắc lẫn hương vị. Vô vàn các loại trái cây tươi, loại nào cũng chất lượng như acai berry, dâu tây, chuối… được xếp khéo léo bên trên phần sinh tố. Kèm theo đó là nước sốt cô đặc từ trái cây, yến mạch… ngập tràn hương vị.


Nếu như Acai bowl có vị chua chua kích thích vị giác thì Mana sẽ dành cho những ai hảo ngọt đồ béo. Quán có 3 kích cỡ món là small size, queen size và king size với giá dao động từ 69k - 119k. Mức giá không hề rẻ cho một món giải nhiệt nhưng với nguyên liệu cao cấp cùng với nhiều lợi ích cho sức khỏe thì cũng đáng để thử đúng không nhỉ?

Địa chỉ tham khảo:
76 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, Tp. HCM

Healthy smoothie
Healthy smoothie
Healthy smoothie
Healthy smoothie

Đồ uống kẹo bông

Vừa nghe cái tên thôi là đã thấy thú vị rồi! Đồ uống kẹo bông thu hút người uống một phần cũng vì chính chính cái tên đặc biệt này. Thường thì bạn chỉ nghĩ kẹo bông là một loại kẹo mà con nít rất thích ăn, nhưng ở đây nó lại là một loại đồ uống ,nghe có vẻ tò mò rồi lắm phải không! Thật ra thì nó là một sự kết hợp giữa đồ uống và "kẹo bông", chỉ đơn giản là vậy thôi.


Khi được mang ra phục vụ, đồ uống của bạn sẽ được đựng trong một chiếc ly và phía trên phủ đầy kẹo bông gòn tơi mềm, ngọt ngào. Tùy theo cách trang trí của từng quán mà kẹo bông được đặt ngay trên miệng ly hay để riêng biệt, nhưng cho dù là cách trang trí nào thì loại đồ uống này vẫn luôn đẹp lung linh ở mọi góc nhìn.


Kẹo bông vẫn ngọt và dễ tan như cây kẹo ngày xưa, về cơ bản là như bê nguyên cây kẹo trước cổng trường mọi hôm vào quán cafe vậy. Nhiều người không thích ngọt nhưng vẫn cố tình gọi thêm kẹo, nhiều lúc để ngắm, để chụp hình chứ cũng không phải để ăn.


Địa chỉ tham khảo: Lab Bing – Tôn Đản, quận 4, Tp Hồ Chí Minh.

Đồ uống kẹo bông
Đồ uống kẹo bông
Đồ uống kẹo bông
Đồ uống kẹo bông

Choka 5 sắc thái

Choka 5 sắc thái là loại đồ uống đang làm mưa làm gió nhất tại Sài Gòn hiện nay. Đồng cảm với những cảm xúc “hỉ-nộ-ái-ố-lạc” và đây là loại thức uống phù hợp với từng tâm trạng.


Đây chính là món đồ uống nhất định bạn phải thử bởi vô cùng đặc biệt. Choka 5 sắc thái là thức uống đặc chế cho từng tâm trạng, mỗi 'gia vị' sẽ phù hợp với từng cung bậc cảm xúc của bạn.


Nếu như Choka Moni khiến người thưởng thức có ấn tượng ngọt ngào, bạn sẽ có cảm giác như được ai đó an ủi, đồng cảm với nỗi buồn đang mang thì Choka Duko là thức uống của những niềm vui và thành công, Choka Immi có ý nghĩa giải tỏa căng thẳng, lấy lại trạng thái cân bằng khi đang tức giận…


Thưởng thức Choka 5 sắc thái bạn sẽ xóa tan cái oi ả, bộn bề và chỉ còn lại niềm vui, bay bổng cùng trí tưởng tượng.


Địa chỉ tham khảo: Hệ thống Kodo Cafe

Choka 5 sắc thái
Choka 5 sắc thái
Choka 5 sắc thái
Choka 5 sắc thái

Cà phê cốt dừa

Món thức uống vô cùng đặc trưng của Hà Nội cuối cùng cũng đã xuất hiện tại Sài Gòn. Loại đồ uống này đã chính thức mê hoặc các bạn trẻ nơi đây. Một khi bạn đã uống nó thì sẽ bị nghiện từ lúc nào không biết bởi mùi hương đặc trưng của cà phê hòa quyện cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa một cách hoàn hảo đến kinh ngạc.


Đảm bảo rằng khi vừa nhìn thấy nó bạn sẽ khó có thể cưỡng lại được sự quyến rũ đặc biệt trong từng ly cà phê nước cốt dừa. Đặc biệt trong những buổi trò chuyện cùng bè bạn mà lại được nhâm nhi ít cà phê nước cốt dừa với đá xay mềm mịn, mát lạnh, ngọt ngào đến giọt cuối cùng và phần topping là những miếng dừa khô vui miệng vừa lạ vừa quen thì chẳng còn gì bằng. Hãy tìm một quán thật yên tĩnh với không gian nhẹ nhàng, hoài niệm để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc biệt của loại đồ uống này nhé !


Địa chỉ tham khảo: quán Megustas Coffee & Boutique -197/1 Lê Đức Thọ, Quận Gò Vấp, Hồ Chí MInh.

Cà phê cốt dừa
Cà phê cốt dừa
Cà phê cốt dừa
Cà phê cốt dừa

Trà sữa

Đây là một loại uống cực kì quen thuộc đối với các bạn trẻ, và trong hè này nó đã được biến tấu thành nhiều vô số kiểu kết hợp với các topping khác nhau tha hồ cho các bạn lựa chọn. Hiện tại, trà sữa không chỉ đơn thuần là trà pha với sữa, có thêm trân châu mà nó còn có thêm nhiều hương vị mới như trà sữa trà xanh, chocolate nguyên chất, trà sữa tự pha.


Trà sữa trân châu là một món đồ uống đặc trưng xuất phát từ các quán cóc vỉa hè rất bình dân. Trà sữa trân châu là một ăn không một chút cao sang, hoàn toàn là “made in Saigon” không thể lẫn vào đâu được. Cho dù hiện nay rất nhiều người ở vùng khác có thể nhầm Bạc xỉu với món cà phê Latte pha sữa tươi của người Ý. Tuy nhiên, những người gốc Sài Gòn vẫn có thể chỉ ra những điểm khác biệt, những nét riêng trong hương vị Bạc xỉu Sài thành không thể lẫn được.


Ở nhiều nơi hiện nay thường bán trà sữa trân châu đá hoặc bạc xỉu pha với nước cốt dừa để tăng hương vị cho phù hợp hơn với khẩu vị của giới trẻ. Nhưng nhiều người Sài Gòn không thích điều này, họ vẫn còn hoài niệm về rất nhiều một ly sữa nóng pha chút cà phê đậm đà và dậy mùi cà phê.


Địa chỉ tham khảo: 125 Hồ Bá Kiện, Phường 15, Quận 10, gần công viên Lê Thị Riêng.

Trà sữa
Trà sữa
Trà sữa
Trà sữa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?